Viết Cho Ngày Thống Nhất Đất Nước

Viết Cho Ngày Thống Nhất Đất Nước

Thi Nguyễn

Link http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuN/NguyenThi.php

29-Apr-2019

thống nhất

- 30 tháng Tư năm 1975, ngày Việt nam chấm dứt chiến tranh thống nhất hai miền Nam Bắc. Đây là thời điểm hiếm hoi đất mẹ Việt Nam không còn bị chia cắt như ý đồ của ngoại bang “chia để trị”.

- 30 tháng Tư, Việt nam không còn cảnh huynh đệ “đồng bào” tương tàn, máu con dân Việt không còn phải đổ vì bom đạn, vũ khí của ngoại bang Mỹ, Nga, Trung Quốc. Chúng ta, người Việt nam trong nước, hải ngoại ít nhất hãy vui mừng vì điều đó tuy rằng chất độc da cam do Mỹ đổ xuống đất mẹ Việt nam vẫn còn tiếp tục di họa cho con cháu và ngày nay, những người Mỹ có lương tri đang phối hợp với Việt nam để giải quyết hậu quả.

- Nhờ hồng phúc của tổ tiên, hồn thiêng sông núi, Việt nam đã tránh được “một cuộc chiến tranh hạt nhân phòng ngừa” do Giáo hoàng Pius XII vận động hành lang tại Mỹ để giải vây cho Pháp nguy cơ thất bại tại Điện Biên Phủ vào năm 1954. Vatican đã ủng hộ cho chính sách chiến tranh hạt nhân trên. Trong thời chính quyền TT Eisenhower, khi anh em ngoại trưởng Dulles, Hồng Y Spellman và Giáo Hoàng Pius XII giúp hoạch định chính sách của Hoa Kỳ, cân nhắc thả từ một đến sáu quả bom nguyên tử loại 31 kiloton vào những lực lượng Việt Nam. Vũ khí này có sức công phá gấp 3 lần loại thả xuống Hiroshima của Nhật. Kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân chống Việt Nam được giải mật trong quyển 1 của bộ “Lịch sử chiến tranh Việt nam” gồm 17 cuốn được xuất bản năm 1984 bởi Phòng lịch sử quân đội Hoa Kỳ. (1)

(Pius XII continued to support the U.S. lobby advocating "an atomic preventive war." When in 1954 the U.S. Army planned a nuclear attack on the Vietnamese, besieging the French at Dien Bien Phu, the same Vatican supported lobby gave their approval of the proposal. During the Eisenhower Administration, when the Dulles brothers, Spellman and thus Pius XII helped formulate U.S. policies, the U.S. military considered dropping from one to six 31-kiloton bombs on the Vietnamese forces. The weapons were three times as powerful as the Hiroshima bomb. This scheme to use nuclear weapons against Vietnam was disclosed in declassified material in the first volume of a 17-volume official history of the Vietnam War published in 1984 by the Army's historical office, theo “Vietnam, Why Did We Go” của nhà viết sử Avro Manhattan http://www.reformation.org/chapter9.html)

GH Pius XII

-Nhìn lại lịch sử trong những năm 1945-1954, Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Pháp - Thập Ác Vatican đã cho cựu Linh-mục Thierry d’ Argenlieu triệt để thi hành chính sách chia để trị của Giáo Hội La Mã. Ngay khi vừa đến Sàigòn vào tháng 10/1945, dựa vào chức vụ Cao Ủy Đông Dương, cựu Linh-mục d’ Argenlieu, cho xé Nam Bộ ra khỏi nước Việt Nam để thành lập nước Nam Kỳ và đưa bọn Việt gian người miền Nam mang quốc tịch Vatican và quốc tịch Pháp lên thành lập chính phủ vào mùa Xuân năm 1946.

Thierry D'Argenlieu

Rồi cũng năm 1946, Giáo Hội lại ra lệnh cho tên cựu linh mục này xé miền Cao Nguyên Nam Trung Kỳ để thành lập nước Tây Nguyên, và xé vùng Sơn La - Lai Châu để thành lập nước Thái Tự Trị và đưa tên Thái gian là Đèo Văn Long lên thành lập chính quyền. Tháng 1/1947, trước khi hết nhiệm kỳ Cao Ủy Đông Dương vào ngày 15/3/1947, Giáo Hội lại ra lệnh cho viên cựu linh mục này đưa ra “Giải Pháp Bảo Đại” với dã tâm dùng “người Việt đánh người Việt”, dùng “tín đồ công giáo bản địa cai trị đại khối nhân dân người Việt Nam theo tam giáo cổ truyền”, rồi sử dụng mấy cụm từ “chính nghĩa quốc gia”, “người Việt quốc gia” với “lá cờ vàng ba sọc đỏ” làm bức bình phong che đậy cho bọn Việt gian đã và đang cấu kết với liên minh giặc Pháp - Thập Ác Vatican trong bộ máy đàn áp nhân dân và chống lại lực lượng nghĩa quân kháng chiến giải phóng dân tộc ta lúc bấy giờ. Giải Pháp Bảo Đại mãi tới ngày 5/6/1948, trong thời Cao Ủy Emile Bollart (15/3/1947- 10/1948) mới thực hiện được bằng cách biến chính quyền Việt gian Nguyễn Văn Xuân, Trần Văn Hữu, Nguyễn Văn Tâm, Nguyễn Phú Khai, Trương Vĩnh Khanh, Nguyễn Tấn Cường, v.v.. của nước Nam Kỳ (do chính d’ Argenlieu cho ra đời) thành chính quyền quốc gia. Kể từ đó, "chính quyền quốc gia" này cuỗm (ăn cắp) bài hát Tiếng Gọi Thanh Niên được nhạc sĩ Lưu Hữu Phước sáng tác vào mùa Xuân năm 1945 làm quốc ca. Cái “chính quyền quốc gia” và “lá cờ vàng ba sọc đỏ” sau đó được Giáo Hội La Mã ủy cho hai tên công giáo Việt gian Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu nhẩy lên bàn độc múa may cho đến ngày 30/4/1975 thì rã ngũ khi quyền lực của Hoa Kỳ không còn tồn tại ở miền Nam Việt Nam nữa.

- Lịch sử trong những năm 1954-1963, khoảng 300 ngàn nạn nhân bị chế độ đạo phiệt công giáo Ngô Đình Diệm sát hại. Cho tới nay, cũng chưa có sử gia nào công bố con số nạn nhân đích thực bị cả chính quyền đạo phiệt công giáo Ngô Đình Diệm sát hại trong giai đoạn này. (2)

Trong “Thập Giá và Lưỡi Gươm”, Linh mục Trần Tam Tỉnh viết: "Mùa hè 1955, Ngô Đình Diệm tung ra chiến dịch Tố Cộng và qua luật 10-1959, ông đã lập các Tòa Án Quân Sự Đặc Biệt như một bộ máy đàn áp. Luật này, kết án tử hình và phải thi hành trong vòng ba ngày, khỏi có quyền bào chữa, tất cả những người Cộng Sản, những người có quan hệ với Cộng Sản (những chiến sĩ yêu nước chống Pháp, cả cha mẹ và bạn bè của họ), tất cả những bị cáo được xem là phạm đến an ninh quốc gia. Các cuộc càn quét đã dẫn về hàng ngàn "tên đỏ", từ nay gọi là Việt Cộng và nhiều người trong đó đã bị giết...Trong lãnh vực này, tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc (Bộ Quốc Phòng Mỹ) cũng giống như những gì do chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa phổ biến hồi đó: "Suốt thời gian của cái gọi là Chiến Dịch Tố Cộng được tung ra vào mùa hè năm 1955, từ 50 ngàn đến 100 ngàn người đã bị nhốt vào ngục. Nhưng như bản báo cáo có nói, phần lớn những kẻ bắt giam đây không phải là đảng viên Cộng Sản". Đó là lời của F. Butterfield viết trong bản phân tích Tài Liệu Lầu Năm Góc. Tác giả còn thêm: "Chương Trình Công Dân Vụ đã thất bại, bởi vì Tổng Thống Diệm hầu như chỉ phát toàn những nguời di cư miên Bắc hay là Công Giáo đến các làng đó. Nông dân cho rằng những thứ người đó không phải là người của họ (Pentagon Papers, tr 82)".

Nhà viết sử Avro Manhattan viết trong sách "Vietnam why did we go?" như sau: "Từ năm 1955 đến năm 1960 có ít nhất là 24 ngàn người bị thương, 80 ngàn người bị hành hình hay bị giết hại, 275 ngàn người bị bắt điều tra và giam giữ, và 500 ngàn người bị đưa đi các trại giam giữ tập trung".

Sách Đảng Cần Lao viết: "Ngồi tại Dinh Độc Lập, Ngô Đình Diệm có ngờ đâu em mình đã nhân danh Đảng Cần Lao Nhân Vị mà nhúng tay vào máu một cách khủng khiếp đến thế. Số người mà tại Thừa Thiên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Qui Nhơn và Khánh Hòa… đã bị cán bộ Cần Lao giết vì bị vu cho là Cộng Sản, phá hoại chế độ… đã được kiểm kê vào các năm 1964 và 1965 là 300,000 (300 ngàn) người!" (2)

- Việt nam hôm nay đã may mắn thoát khỏi chiến tranh, đã từ bỏ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp của CNXH và gia nhập và nên KTTT năng động của quốc tế. Kinh tế trong nước ngày càng được thế giới khẳng định, an ninh được đảm bảo, vị thế Việt nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Vấn nạn tham nhũng và những hệ luỵ của hội nhập phát triển kinh tế đi kèm với du nhập văn hóa ngoại lai đang là cái u nhọt gây nhức nhối trong xã hội. Nạn tham nhũng đang được dần dần khắc phục, nhiều ủy viên Bộ Chính Trị, ủy viên Trung Ương Đảng và các quan chức cao cấp lần lượt vào nhà đá đã chứng tỏ nỗ lực của Đảng CS và chính quyền.

- Nhờ cách mạng năm 1963 và sau này là cách mạng năm 1975, chế độ công giáo trị của ông chien Ngô Đình Diệm và sau này là ông chien Nguyễn Văn Thiệu bị sụp đổ, Việt nam thoát khỏi hiểm hoại bị công giáo hóa như Philippine và các nước Mỹ latin, nhưng cái vòi bạch tuộc của công giáo vẫn còn nằm vùng trên cả nước dưới sự lãnh đạo của tầng lớp chăn chien là viên chức của ngoại bang Vatican.

- Công giáo Việt nam hiện này là con “hổ đội lốt cừu” đang lợi dụng những tiêu cực của chế độ, lợi dụng sự hiểu biết nông cạn của hầu hết con dân Việt về lịch sử và tội ác của giáo hội, lợi dụng sự cuồng tín và mê muội của giáo dân, lợi dụng lòng yêu nước của quảng đại quần chúng, lợi dụng âm mưu hiểm độc của Trung quốc đã phất cao ngọn cờ “Đấu Tranh Cho Tự Do Dân Chủ, Nhân Quyền”, “Đấu Tranh Chống Trung Quốc Bá Quyền” nhưng thực chất nó là cái gì?

- “Đấu Tranh Cho Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền” nhưng lại đi tôn vinh tên Độc Tài Gia Đình Trị Tôn Giáo Trị Ngô Đình Diệm, một nhân vật được vinh danh trong cuốn sách “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, trong đó chúng ta có thể thấy những tên quen thuộc như Tần Thủy Hoàng, Võ Hậu, Từ Hi, Richard III, Mary I, Ceasar Borgia v..v.. và trong thời cận đại: Hitler, Mao Trạch Đông, Stalin, Pol Pot, Sadam Hussein, Kim Jung II. Sách có bán tại https://www.amazon.com/Tyrants-Historys-Most-D…/…/0572030258. Các con chiên đâu biết rằng chính các con chiens lại đang nằm trong một tổ Giáo hội công giáo với định chế độc tài suốt hai ngàn năm kềm cặp, kiểm soát tư tưởng, bóc lột về kinh tế, đe dọa tinh thần bởi những tín lý nhảm nhí của thời Trung cổ chỉ biết “xin-cho”, hạn chế quyền tự do tôn giáo, tự do cưới xin, bắt buộc cải đạo qua hôn nhân và sinh sản. Tầng lớp chăn chiên thì vô đạo đức, dâm dật trẻ không tha, già không chừa từ “nam, phụ, lão ấu” trên toàn thế giới dưới sự bao che của Tòa Thánh.

- “Đấu Tranh Yêu Nước Chống Trung Quốc Bá Quyền” do thành phần linh mục, con chiens là cánh tay nối dài của ngoại bang Vatican khởi xướng: đúng là không có gì có thể hài hước hơn. Con chien và chăn chien Việt chỉ có vâng phục và nghe lời Vatican theo kiểu biểu gì, làm đó. Chúng ta đừng mong thành phần “phi dân tộc” và “Vatican kiều” này làm điều gì là vì Việt Nam.

Lịch sử đã chứng minh con chiens Việt tham gia vào liên minh Pháp-Vatican xâm lược Việt nam. Khi Việt Nam bị Trung quốc xâm lược biên giới vào năm 1979, không thấy công giáo Việt nam và Vatican phản đối mà chỉ thấy các ông bà chiên ở hải ngoại vỗ tay reo mừng cho việc cộng sản đánh nhau còn quân đội Việt nam thì phải mất đến 9 năm mới đẩy lui hoàn toàn quân xâm lược ra khỏi lãnh thổ. Nên nhớ đảo Ba Bình lớn nhất quần đảo Trường sa mất vào tay Đài Loan năm 1956 dưới chế độ ông chien Ngô Đình Diệm, toàn bộ quần đảo Hoàng sa mất vào tay Trung quốc năm 1974 dưới thời ông chien Nguyễn Văn Thiệu và ngày nay, chính quyền chỉ có thể không để mất thêm biển đảo tại vì tương quan lực lượng quá chênh lệch và ghi nhận trong lịch sử để con cháu biết được mà có đối sách trong tương lai.

- Ngày xưa, cụ Mạnh tử có câu "Dân vi quí, xã tắc thứ chi, quân vi khinh" để đề cao vai trò của dân và xã tắc cao hơn là vua tức là chính quyền. Tôi mạo muội thêm vào "Thể chế nhất thời, Tổ quốc vạn đại" để đánh động lương tri những ai có lòng với tổ quốc nhưng không thể vượt qua được định kiến, niềm tin tôn giáo, quan điểm chính trị, và nỗi đau.

Thi Nguyễn

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=133319237824376 id=100034389021090

______________

Tham khảo:

(1) Tại sao Hồng Y Francis Spellman Muốn Dội Bom Nguyên Tử Xuống Việt Nam? (http://sachhiem.net/TRTVT/TTVT_LS02.php)

(2) Tập sách "NGƯỜI VIỆT NAM & “ĐẠO GIÊ-SU” của GS Trần Chung Ngọc và Nguyễn Mạnh Quang hợp soạn http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/DAOGIESU/TCN_NMQ12.php, Đọc Chương 7, Mục XIV: "Vatican Và Tín Đồ Da-Tô Người Việt Trong Quá Trình Chống Lại Tổ Quốc Và Dân Tộc Việt Nam."

Trang Thời Sự