Huấn Luyện Thầy Pháp - Tự Lộ Diện Tà Đạo: Vatican Mở Khóa Học Trừ Tà, Bắt Ma Cho 250 Linh Mục

Huấn Luyện Thầy Pháp - Tự Lộ Diện Tà Đạo

Vatican Mở Khóa Học Trừ Tà, Bắt Ma Cho 250 Linh Mục

Báo Chí khắp nơi

http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH30.php

24-Mar-2019

LTS: Trong gần hai ngàn năm Giáo Hội La Mã tiêu diệt những tôn giáo khác với sự lên án họ là "tà đạo, dị giáo, vô thần,..." Họ luôn miệng lên án những nạn nhân là "phù thủy." Vì thế mới có từ "săn phù thủy" để lại cho đến nay. Ngày nay, những "phù thủy" ở Tây Âu đã bị diệt hết rồi, nên Vatican phải chế ra các phù thủy khác, Made in Vatican. Bây giờ các phù thủy, thầy pháp này sẽ không bị ai săn đuổi hay giết hại nữa! (SH)

Các linh mục ở khắp nơi trên thế giới về Rô ma dự khóa học bắt quỷ.

Bản tin www.bbc.com

Nguồn https://www.bbc.com/news/world-europe-43697573

Trừ tà: Vatican mở khóa học cho 250 linh mục

Vatican đã mở cửa khóa học trừ tà hàng năm trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng ở một số cộng đồng Ca-tô Rô-ma giáo trên thế giới.

Có tới 250 linh mục từ 50 quốc gia đã đến Rome để học cách xác định bị quỷ nhập là thế nào, nghe mỗi chuyện khác nhau từ các linh mục khác và tìm hiểu thêm về các nghi thức xua đuổi ma quỷ.

Phép trừ quỷ vẫn còn gây tranh cãi, một phần là do sự miêu tả của nó trong văn hóa phổ quát và các phim kinh dị. Nhưng cũng đã có một số trường hợp lạm dụng liên quan đến việc trừ tà trong hàng loạt các giáo phái.

Khóa học Vatican kéo dài một tuần được mô tả là một chuỗi bài giảng duy nhất ở khắp nơi thuộc loại này. Có chủ đề trừ tà và cầu nguyện giải phóng (trục vong), lần đầu tiên nó mở cửa vào năm 2005 và số linh mục tham dự đã tăng hơn gấp đôi kể từ đó. Sự kiện này có giá € 300 (£ 260, $ 370) và bao gồm nền tảng thần học, tâm lý và nhân học cho phép trừ tà.

Khi nào các linh mục thực hiện trừ tà?

Theo phác thảo của www.catholic.org, linh mục phải mặc một loại áo dài thêu màu trắng được gọi là surplice cùng với một chiếc túi màu tím. Người bị quỉ ám có thể bị trói buộc, và nước thánh được sử dụng. Linh mục sẽ làm dấu thánh giá trên người nhiều lần trong suốt tiến trình.

Linh mục kêu gọi các vị thánh, cầu nguyện và đọc các đoạn trích từ Kinh thánh, trong đó Chúa Giêsu xua đuổi ma quỷ khỏi mọi người.

Nhân danh Chúa Giê-su, anh ta yêu cầu con quỷ trong người bệnh "nhường cho Chúa""đi ra", nhiều lần nếu cần thiết. Một khi linh mục tin chắc rằng phép trừ tà đã tác dụng, anh ta cầu nguyện với Chúa để ngăn chặn linh hồn tà ác không làm phiền người bệnh nữa, và vì "lòng tốt và sự bình an của Chúa Jesus Christ" giữ lấy người đó.

Những phản đối là gì?

Nhưng có nhiều chỉ trích khắp nơi về phép trừ tà, và lo ngại rằng nó đã được sử dụng bởi nhiều học viên tôn giáo, để lạm dụng trẻ em và những người dễ bị tổn thương khác.

Một số nạn nhân đã chết trong các nghi lễ liên quan đến trừ tà.

Phép trừ quỷ đã biến thành vụ giết người

Tổng quát hơn, có nguy cơ những người mắc bệnh như động kinh hoặc tâm thần phân liệt có thể bị chẩn đoán sai và bỏ lỡ điều trị y tế nếu các triệu chứng của họ được gán cho các hiện tượng siêu nhiên.

Năm 2012, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch hành động quốc gia nhằm giúp ngăn chặn lạm dụng trẻ em trong các nghi lễ tôn giáo.

Bản tin www.theguardian.com

https://www.theguardian.com/world/2018/mar/30/vatican-to-keep-exorcist-training-cference-after-awn-in-possments-exorcism-priests

Vatican sẽ tổ chức khóa đào tạo trừ tà sau khi "số bị quỷ ám" gia tăng

Các nhà phê bình cảnh báo: trừ tà có thể là một hình thức lạm dụng tinh thần khi các linh mục báo cáo số người bị quỷ nhập "nhảy vọt."

Vatican sẽ tổ chức một khóa đào tạo cho các linh mục trừ tà vào tháng tới trong bối cảnh có những tuyên bố rằng nhu cầu giải thoát khỏi nạn quỷ nhập đã tăng lên rất nhiều trên toàn thế giới.

Hiệp hội trừ quỷ quốc tế do Vatican hậu thuẫn, đại diện cho hơn 200 linh mục Công giáo, Anh giáo và Chính thống giáo, cho biết sự gia tăng này thể hiện tình trạng khủng hoảng mục vụ (thiếu mục sư, linh mục).

Theo một linh mục đến từ Sicily, số người ở Ý tuyên bố bị quỷ ám đã tăng gấp ba, đến 500 ngàn mỗi năm, và một linh mục người Ireland đã nói rằng nhu cầu trừ tà đã tăng theo cấp số nhân. Năm ngoái, những nhà tư tưởng Theos đã báo cáo rằng trừ tà là một ngành công nghiệp đang bùng nổ tại Vương quốc Anh, đặc biệt là trong các giáo hội thuộc phái Pentecostal (Chúa Thánh Thần Hiện Xuống).

Bản tin www.usatoday.com

https://www.usatoday.com/story/news/world/2018/02/23/vatican-host-international-exorcism-conference-meet-growing-demand/367735002/

Doug Stanglin, USA TODAY

Published 2:12 p.m. ET Feb. 23, 2018 | Updated 6:56 p.m. ET Feb. 23, 2018

Nhu cầu trừ tà, bắt ma tăng gấp ba lần ở Ý, vì vậy Vatican đang tổ chức hội nghị

Vatican hy vọng sẽ đẩy mạnh trò chơi chống lại sự quỷ nhập với một hội nghị quốc tế kéo dài một tuần vào tháng Tư để giải quyết nhu cầu tăng gấp ba lần ở Ý cho các dịch vụ trừ tà.

Nhà thờ đặc biệt hoảng hốt về các kỹ năng không đồng đều của một số người trừ quỷ hiện tại và lo lắng về các linh mục không còn muốn học các kỹ thuật đó nữa.

Việc đánh giá là một phát hiện chính của cuộc họp kéo dài bốn ngày ở Sicily, bao gồm lời khai về các giáo phái và Satan giáo, theo Đài phát thanh Vatican.

Một trong những người tổ chức cuộc họp ở Sicily, Friar Beningo Palilla, nói với Đài phát thanh Vatican, có khoảng 500.000 trường hợp cần phải trừ tà ở Ý mỗi năm.

 


 

 

 

Trang Tôn Giáo