Một Phật Tử và Cộng Đồng Mạng Lên Tiếng Về một số trường lớp vi phạm Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành

Phật Tử và Cộng Đồng Mạng Lên Tiếng

Về một số trường lớp vi phạm Điều 19 Luật Giáo Dục hiện hành

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh15.php

08-Apr-2017

Về việc kiến nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam phản ánh với cơ quan chức năng việc vi phạm Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành, dẫn đến việc con em học sinh gia đình theo đạo Phật phải tham gia hoạt động các tôn giáo khác ngoài ý muốn.

Mong Chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và tất cả các bạn có tôn giáo tín ngưỡng khác- ngoài Thiên Chúa giáo, hãy cùng nhau chia sẻ, phổ biến rộng rãi. (MT)

TPHCM, ngày 12 tháng 12 năm 2018.

Kính gửi:

Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Về việc kiến nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam phản ánh với cơ quan chức năng việc vi phạm Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành, dẫn đến việc con em học sinh gia đình theo đạo Phật phải tham gia hoạt động các tôn giáo khác ngoài ý muốn

Kính thưa Hòa thượng Chủ tịch,

Người viết thư này là (bản đăng trên mạng chỉ ghi pháp danh và điện thoại) Minh Thạnh, nguyên Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, điện thoại: 0915553610.

Nay viết thư kính xin phản ánh và kiến nghị với Hòa thượng một diễn tiến vi phạm Luật Giáo dục hiện hành, ảnh hưởng không có lợi cho tín đồ Phật giáo, cần được Giáo hội Phật giáo Việt Nam nêu ý kiến với cơ quan chức năng và có thẩm quyền để giải quyết như sau:

Hiện nay đang trong thời gian đạo Ky tô (Thiên Chúa giáo, Tin Lành) tổ chức Lễ Thiên Chúa Giáng sinh. Nhiều hình thức tổ chức Lễ Thiên Chúa Giáng sinh được đưa vào trường học, từ đó buộc những học sinh theo đạo Phật, trong đó có cháu của gia đình con, phải tham gia những nghi thức tôn giáo khác ngoài ý muốn như đi học trong không gian khẩu hiệu “Merry Christmas” (Niềm vui của các con chiên của đấng Christ), đội mũ có khẩu hiệu trên đi học với sự khuyến khích như một đồng phục, tập hát những bài Thánh ca (có giá trị như bài kinh tụng Phật giáo) như Đêm Thánh vô cùng, Chuông reo vang, Cao cung lên khúc nhạc Thiên thần Chúa, Đêm thánh huy hoàng…

Việc học sinh, sinh viên từ mẫu giáo đến đại học đều phải tham gia những hoạt động nghi thức tôn giáo khác như trên làm phụ huynh những gia đình theo đạo Phật rất không muốn và rất phiền lòng.

Việc con, em, cháu của những gia đình theo đạo Phật bị buộc phải tham gia những hình thức lễ hội, nghi thức tôn giáo không phải Phật giáo được tổ chức trong trường học với quy mô ngày càng lớn, triển khai càng lúc càng nhiều hình thức có ảnh hưởng tiêu cực với tín tâm của học sinh các gia đình theo đạo Phật, gây trở ngại đối với việc giáo dục tinh thần, ý thức Phật giáo của con em cháu của mình.

Dù có thể đối với các trường học, việc tổ chức mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh có thể chỉ là tự phát và không có sự cưỡng bức tham dự, nhưng phụ huynh các gia đình theo Phật giáo cũng khó can thiệp trực tiếp để cách ly con em ra khỏi các hoạt động mang tính tôn giáo khác với tôn giáo mà gia đình đang theo. Thậm chí, có nhiều con em gia đình Phật giáo phải góp tiền để mua tượng Chúa Giê su Ki tô, Đức Mẹ, thiên thần… để trưng bày trong hang đá giáng sinh ở lớp học. Khi về nhà các em, cháu hát các bài thánh ca là một phần nghi lễ Thiên Chúa giáo hay Tin Lành.

Xu hướng tự phát như trên đã phát triển lên đến quy mô chưa từng có trong hệ thống giáo dục Việt Nam xã hội chủ nghĩa, cũng như trong hệ thống giáo dục Việt Nam từ trước đến giờ nói chung. Ngay cả trong hệ thống giáo dục Việt Nam Cộng Hòa, chỉ những trường Thiên Chúa giáo mới tổ chức Lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh.

Luật Giáo dục hiện hành quy định:

Điều 19. Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác. -

Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.” (Xem Phụ Bản 2)

Hiện nay xu hướng tự phát trên đã được một phần chính thức hóa, khi công văn không cho phép tổ chức mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh trong trường học của một huyện ở TPHCM phải thu hồi.

Đó là sự kiện có ý nghĩa pháp lý để nhiều hơn nữa trường học công lập và ngoài công lập tổ chức mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh với những hình thức ngày càng đậm nét tôn giáo, và không thể nào tránh khỏi những tác động đến niềm tin tôn giáo mà các gia đình theo đạo Phật muốn gìn giữ cho con em của mình. Phụ huynh học sinh theo đạo Phật không muốn nhà trường, nhất là trường công lập, tạo một môi trường Ky tô giáo chung quanh con em mình, bắt buộc học sinh Phật giáo phải sinh hoạt trong khung cảnh như sân nhà thờ, tu viện Thiên Chúa giáo trong ngày lễ trọng của riêng tôn giáo đó với thời gian nhiều tuần lễ.

Vì những lẽ trên, kính mong Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự có công văn và ý kiến phản ánh trực tiếp với cơ quan chức năng và có thẩm quyền, yêu cầu thực hiện đúng Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành, không vi phạm điều luật trên dưới mọi hình thức.

Nếu phản hồi là sắp tới sẽ loại trừ Điều 19 ra khỏi Luật Giáo dục, hoặc là tuy vẫn duy trì Điều 19 trong Luật Giáo dục, nhưng chính quyền vẫn làm ngơ đối với việc vi phạm, không chấp nhận quan điểm không tổ chức lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh trong trường học (bằng cách chỉ đạo thu hồi văn bản nội dung không cho phép tổ chức), thì xin kính kiến nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên có phương án đưa lễ Phật Đản trong trường học vào thời gian tới, để tạo sự hài hòa tôn giáo cần thiết, giữ gìn tín tâm học sinh, học sinh viên Phật tử, đóng góp tích cực vào việc thực hiện Luật Tín ngưỡng Tôn giáo năm 2016 (thực hiện bình đẳng giữa các tôn giáo, không có phân biệt đối xử, không chỉ riêng của ngày lễ quan trọng chỉ riêng của một tôn giáo nào được tổ chức trong nhà trường, nhất là trường công lập).

Nếu Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúng ta thụ động, bàng quan trước sự kiện liên hệ đến tôn giáo đang thu hút sự quan tâm của dư luận này, thì thiển nghĩ, điều đó chính là việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa thiếu sự hợp tác trong việc tuân thủ pháp luật (cụ thể là Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành), vừa không có ý thức về việc giữ gìn môi trường củng cố tín tâm trong học sinh sinh viên Phật tử, vừa bộc lộ sự thua kém tự gây ra trong hoạt động tôn giáo, thể hiện tình trạng Phật giáo thiểu số hóa, rơi xuống đẳng cấp bị loại trừ ra khỏi các hoạt động xã hội.

Kính gởi đến Hòa thượng Chủ tịch và cả Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam lòng mong mỏi và kỳ vọng.

Kính chờ ý kiến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Kính thư

Minh Thạnh

Nguồn: https://www.facebook.com/tambinhthachtung/posts/2353351911611594


 

PHỤ BẢN:

1. Năm LÁ THƯ LÊN TIẾNG khác: Mang Noel Vào Trường Học Là Vi Phạm Luật Giáo Dục

► Thư bạn đọc #1

http://googletienlang2014.blogspot.com/2018/12/...

Gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM:

MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC LÀ VI PHẠM LUẬT GIÁO DỤC

Kính gửi:

Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Mấy ngày nay có chuyện Phó phòng Giáo dục huyện Nhà Bè ra Công văn đề nghị các trường không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel... trong trường học. (xem Phụ Bản 2)

Bị bọn phản động phản ứng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè ra lệnh thu hồi Công văn của ông Lê Thanh Hải.

Trên Blog Google tienlang (GGTL) ngày 10-12-2018, có Stt "MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC - UBND H. NHÀ BÈ RÚT CÔNG VĂN CỦA ÔNG LÊ THANH HẢI LÀ THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI".

Trang mạng Google tienlang do các cựu sinh viên luật Hà Nội chủ trương, thường đưa những bài phản biện tích cực chống bọn phản động, tư vấn pháp luật khá sắc sảo.

Lần này, trang GGTL cũng nêu ý kiến rằng

"Với động thái của UBND huyện Nhà Bè, từ nay Noel đã chính thức công khai xâm nhập học đường! Và như vậy, UBND huyện Nhà Bè đã THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI! Chính UBND huyện Nhà Bè đã vi phạm Luật Giáo dục!".

Xin phản ánh tình hình này để quý Ban biết, có chỉ đạo cho không riêng huyện Nhà Bè mà với các quận huyện khác nữa.

Kính thư

Ký tên

Người Đất Thép

(http://googletienlang2014.blogspot.com/2018/12/...)

 

► Thư bạn đọc #2

FB Tâm Bình cùng với Thu Van Nguyen và 42 người khác

6 giờ

TPHCM, ngày 12 tháng 12 năm 2018.

Kính gửi:

- Ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo

- Thanh tra Bộ Giáo dục Đào tạo

Về việc phản ánh tình trạng vi phạm Luật Giáo dục hiện hành và kiến nghị thanh tra

Kính thưa quý vị,

Người viết thư này là (bản đưa lên mạng lược đi phần tên thật và địa chỉ).

Tôi viết thư này kính gửi đến quý cơ quan với tư cách một cựu học sinh, cựu giáo viên, hiện là phụ huynh học sinh quan tâm đến hoạt động giáo dục và với tư cách một người theo đạo Phật.

Hiện nay, trong các trường học từ mẫu giáo đến đại học, đang diễn ra xu hướng tổ chức lễ Thiên Chúa Giáng sinh với màu sắc tôn giáo và nghi thức tôn giáo ngày càng sâu đậm. 

Từ những hình thức như trưng bày có phần đơn giản như cây thông giáng sinh, dây đèn, đèn ngôi sao, nay việc tổ chức lễ Thiên Chúa Giáng sinh trong trường học đã tiến đến việc trưng bày hang đá với hình ảnh Chúa Giê su Ky tô hài đồng, Đức mẹ, thánh Giu-se, thiên thần, ngôi sao Ba vua là biểu tượng tôn giáo, tổ chức hát thánh ca Giáng sinh, thậm chí tổ chức cầu nguyện Giáng sinh an lành, là một phần những nghi thức tôn giáo của đạo Ki tô.

Cháu tôi đi học lớp 2 trường công lập được nhà trường phát mũ Noel đỏ với dòng chữ Merry Christmas (Niềm vui cho những con chiên của đấng Christ tức Chúa Giê su Ky tô) khuyến khích cháu đội đi học hàng ngày từ đây đến hết lễ Thiên Chúa Giáng sinh.

Trong nhà trường, các slogan với nội dung tôn giáo như “Vinh danh Thiên Chúa trên trời/Bình an dưới thế cho người thiện tâm” cũng được treo kèm với các hình thức trang trí Noel như hang đá giáng sinh, cây thông giáng sinh, biến không gian nhà trường trở thành không gian như các nhà thờ, nhà nguyện Ky tô giáo hay các xóm đạo.

Thời tôi học tiểu học và trung học công lập tại Sài Gòn trước năm 1975, trừ các trường tư thục của đạo Thiên Chúa, còn lại các trường học công lập và tư thục đều không có bất kỳ hình thức tổ chức ngày lễ tôn giáo nào như thế.

Ở cấp tiểu học, đến lễ Noel, hình thức duy nhất mà tôi được biết đến là được học cắt giấy bìa màu cây thông có trang trí, nhưng cô giáo không cho phép trang trí bằng hình ảnh liên hệ tôn giáo như thánh giá, thiên thần, câu “Merry Christmas”, “Mừng Chúa Giáng sinh”…

Ông Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh nhà trường là cha của bạn tôi cho chở đến trường tặng một cây thông tươi đã trang trí giáng sinh (thời điểm chính quyền Sài Gòn còn cho phép chặt thông rừng làm cây giáng sinh) to gần bằng cột đèn, mà không hỏi ý kiến trước, thầy hiệu trưởng từ chối với lý do là trường công lập, cây thông Giáng sinh phải chở về đi bán rẻ vì to quá không đưa về tư gia được.

Sau năm 1975, trường tôi học và trường tôi dạy sau khi ra trường, tuần lễ từ 19 tháng 12 đến 25 tháng 12 hàng năm là tuần lễ chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 20/12. Các trường giăng biểu ngữ chào mừng ngày thành lập Quân đội, tổ chức các sinh hoạt giáo dục truyền thống quân đội cách mạng như dạy hát các bài hành khúc, văn nghệ ca ngợi người bộ đội cụ Hồ.

Tuy nhiên, hiện nay, chỉ mới đầu tháng 12, thì ở các trường, nhất là mẫu giáo, tiểu học, đã vang vọng các bài Thánh ca (Đêm Thánh ca vô cùng, Chuông Giáng sinh, Cao cung lên khúc nhạc thiên thần Chúa…). Việc trưng bày các biểu tượng tôn giáo là thiết lập không gian với các điều kiện đủ (như hình tượng giáo chủ, thiên thần), để tín đồ tôn giáo tiến hành các nghi thức tôn giáo như làm dấu thánh, cầu nguyện, hát thánh ca…

Đây có phải là quá trình chuyển hóa ở các trường công lập?

Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành quy định: “Điều 19. Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác.Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.”

Ở đây, vượt lên trên việc truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân, việc tổ chức lễ Thiên Chúa Giáng sinh trong trường học còn là việc làm cho con em học sinh, sinh viên không tôn giáo, hoặc theo tôn giáo khác phải tham gia lễ Thiên Chúa Giáng sinh ngoài ý muốn, kinh phí nhà nước cấp cho hoạt động giáo dục được sử dụng cho hoạt động riêng một tôn giáo hoặc có lợi cho hoạt động truyền bá tôn giáo.

Do vậy, tôi viết thư này kính mong lãnh đạo ngành giáo dục xem xét phản ánh như trên, thanh tra việc vi phạm Điều 19 Luật Giáo dục hiện hành trong các trường học.

Sự việc đã khá phức tạp với việc thu hồi văn bản không cho phép tổ chức lễ Thiên Chúa Giáng sinh ở các trường học một huyện ở TPHCM. Một số cơ quan truyền thông nhà nước hậu thuẫn cho việc tổ chức lễ Thiên Chúa Giáng sinh trong trường học.

Riêng tôi, tôi kính xin Bộ Giáo dục Đào tạo xem xét thanh tra vì đây không phải là việc tổ chức lễ hội tín ngưỡng như một số cơ quan báo chí quan niệm, vì đạo Thiên Chúa không phải là một tín ngưỡng dân gian, mà là một tôn giáo. Và do vậy, Luật Giáo dục hiện hành đã bị vi phạm. Việc vi phạm Luật Giáo dục đương nhiên cần được thanh tra kết luận và chấm dứt vi phạm.

Trong trường hợp Bộ Giáo dục Đào tạo có chủ trương mới đối với việc truyền bá và tiến hành nghi thức tôn giáo trong trường học thì kính xin cho chúng tôi nhận được trả lời để biết về chủ trương chính sách mới của Bộ và kính mong Bộ sớm kiến nghị với Quốc hội sửa đổi Luật Giáo dục, loại bỏ Điều 19 ra khỏi Luật Giáo dục để phụ huynh yên tâm chấp hành những việc mà nhà trường thực hiện, như đối với cháu tôi, con em gia đình theo đạo Phật được khuyến khích phải đội mũ có khẩu hiệu tôn vinh đấng Christ khi đi học như một đồng phục, để không khác với các bạn cùng lớp.

Kính mong lãnh đạo và thanh tra Bộ Giáo dục Đào tạo xem xét phản ánh, kiến nghị và có phản hồi.

Xin thành kính cảm ơn quý bộ.

Trân trọng,

Tâm Bình

(https://www.facebook.com/tambinhthachtung/)

Con nít biết ai giả bộ thương nó. Nó chống lại

 

► Thư bạn đọc #3

FB Thu Van Nguyen 10 Tháng 12 lúc 05:03

1. Một văn bản (Cấm tổ chức lễ Noel trong các trường học) khi ban hành, phải được sự chỉ đạo của cấp trên, ở đây là Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo (BGD&ĐT). Tính thẩm quyền của văn bản, vì thế, rất cao.

Nhưng không hiểu vì lý do gì, các tờ báo (có ảnh chụp đính kèm bên dưới) lại lạm quyền, vượt tường, ngang nhiên phản bác, công kích, buộc phải thu hồi các văn bản trên?!

Theo chúng tôi được biết, các báo, đều chịu sự quản lý, kiểm duyệt của Ban Tuyên Giáo (BTG) và Bộ Thông Tin Truyền Thông (BTTTT). Thế nhưng các bài viết vượt tường kia vẫn xuất hiện trên mặt báo, gây khủng hoảng truyền thông và làm dư luận búc xúc. Đề nghị BTG, BTTTT và các bộ ngành liên quan phải chịu trách nhiệm, điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật. Bài viết trên các báo phải được gỡ xuống, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh, thông suốt trong lãnh đạo và chỉ đạo của các cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, không gây hiểu lầm, bức xúc trong mọi tầng lớp dân chúng.

2. Các văn bản do các Phòng Giáo dục, Sở Giáo ban hành dưới sự chỉ đạo của BG&ĐT phải giữ nguyên. Các địa phương nào chưa ban hành phải kịp thời ban hành.

3. Thiên Chúa giáo chỉ chiếm 8% dân số. 92% dân số còn lại là Phật giáo, các tôn giáo khác, những người vô thần. Tổ chức lễ Noel trong các trường học là xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng của con em học sinh.

4. Đề nghị Chính phủ có văn bản chỉ đạo các địa phương, cấm tổ chức lễ Noel, trang trí cây thông Noel, treo khẩu hiệu "Merry Christmas" nơi công cộng, các cơ quan, công sở, nhà hàng khách sạn . . .

5. Đề nghị các mạng điện thoại di động không được xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng của người dân bằng cách gởi tin nhắn chúc mừng giáng sinh như đã làm vào năm 2017.

6. Đề nghị các báo đài không loan truyền, quảng bá giáng sinh một cách rầm rộ liên tục trong nhiều tháng liền, như từng làm trước đây. Điều ấy, sẽ khiến người dân không khỏi đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa Nhà nước và Thiên Chúa giáo! Mọi tôn giáo bình đẳng trước pháp luật phải được thi hành một cách nghiêm chỉnh. Thiên vị tôn giáo sẽ dẫn đến bất ổn xã hội và nhiều hậu quả khác nữa. Đây là điều tế nhị, Nhà nước cần lưu tâm.

Thu Van Nguyen

 

► Thư bạn đọc #4

FB Linh Nguyễn 10 Tháng 12 lúc 05:03

Kính gửi anh Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng thông tin truyền thông.

Tôi văn kém chữ dốt nên vào đề luôn cho nó nhanh gọn, tôi là một bần nông chính gốc tại Hà Tĩnh, nhưng đã là một công dân tôi cần phải lên tiếng vì sự bất bình nhiễu nhương của báo chí trong thời gian qua. Tôi biết anh vừa lên chức bộ trưởng cách đây không lâu, và tất nhiên báo chí thuộc vấn đề anh quán lý. Anh cũng đã từng thừa nhận trong các cuộc họp rằng " hiện nay có báo chí lẫn nhà báo, tay trong tay ngoài bắt tay với những tổ chức chống phá đảng và nhà nước" Vậy cho hỏi vấn đề này anh xử lý thế nào?

Điều thứ hai tôi xin gửi tới anh một vấn đề nóng bỏng những ngày qua trên các trang báo. Vừa qua một phó trưởng phòng giáo dục huyện nhà bè, đã ban hành một công văn, yêu cầu tất cả các trường trên địa bàn không tổ chức trang trí noel. Một công văn bình thường như bao công văn khác, nhưng dưới báo chí và áp lực dư luận. Đặc biệt là báo chí. Công văn đó đã phải thu hồi vậy ông cho biết báo chí đã đúng hay sai trong trường hợp này? Nếu sai xử lý thế nào thưa anh Hùng bộ trưởng.

Theo văn bản thì phòng giáo dục huyện nhà bè, yêu cầu các trường học không trang trí hang đá, cây thông trong các trường học. Và ông già noel tặng quà cho các học sinh, vậy tại sao báo chí lại lên án hành đồng này? Phải chăng các vị đang chấp nhận đem tôn giáo Thiên Chúa giáo lên hàng quốc đạo? Và đồng ý cho phép thiên chúa giáo truyền giáo trong trường học?

Theo luật pháp đã gi rất rõ . Luật Giáo dục, Chương I: Những quy định chung, Điều 19 có ghi “Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác: Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.”

Và theo tôi được biết hình thức truyền bá tôn giáo thông qua ngày lễ của tôn giáo đó là hình thức bị hầu hết các Nhà nước trên thế giới nghiêm cấm, không riêng gì ở Việt nam lại tự do như vậy sao? Ngay như nước Pháp một nước là cái nôi của thiên chúa giáo, người ta vẫn còn yêu cầu đem các biểu tượng tôn giáo ra khỏi nhà trường, vậy tại sao ở Việt Nam lại khuyến khích đem tôn giáo vào trường học, và đế báo chí cố xúy việc đó?

Hành động báo chí gây chia rẽ đại đoàn kết tôn giáo

Việt Nam hiện nay có 13 tôn giáo được công nhận, trong đó Phật giáo là lớn nhất. Vậy thử hỏi nếu 13 tôn giáo này đem các ngày lễ vào trường học, yêu cầu tổ chức ngày lễ của họ thì sẽ thế nào? Lúc đó trường học sẽ biến thành cái nhà thờ của các tôn giáo. Còn nếu để một mình thiên chúa giáo được tổ chức còn các tôn giáo khác lại ko thì sẽ gây ra sự kỳ thị phân biệt giữa các tôn giáo. Lịch sử đã chứng minh những biến cố tôn giáo tại Miền Nam khi Diệm đem thiên chúa giáo lên hàng quốc giáo. Và tất nhiên khi các tôn giáo xung đột lợi ích chắc chắn xã hội sẽ hỗn loạn

Hiện nay nhà nước ta công nhận các hoạt động tôn giáo, nhưng phải tuân thủ theo luật pháp Việt Nam. Mọi tôn giáo đều bình quyền như nhau, dù lớn hay bé đều được tôn trọng, ngay Phật Giáo dù là tôn giáo lớn cũng vậy. Thế thì há cớ gì báo chí lại cố xúy tung hô Thiên Chúa Giáo, đòi đem cả ngày lễ của họ vào trường học, phải chăng báo chí đang cố tình phân biệt giữa tôn giáo này và tôn giáo kia?

Việc báo chí vừa qua, dùng cơ quan truyền thông của chính những tờ báo của họ, nhằm gây áp lực buộc cơ quan phòng giáo Nhà Bè phải rút lại công văn khi đã ban hành. Nó cho ta thấy sự xuống cấp về đạo đức chính trị, của cả một hệ thống, kể cả tờ báo lớn như Sài Gòn Giải Phóng. Và nếu Ông bộ trưởng ko dẹp được tình trạng này, tôi tin tầm 10 năm nữa, các tôn giáo trên Việt Nam sẽ đánh nhau để tranh giành địa vị.

Báo chí Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của đảng và quán lý của nhà nước. Nhưng dường như nhà nước đã bỏ bê công tác quán lý tư tưởng của báo chí từ lâu. Và bây giờ báo chí lớn mạnh, trở thành một thế lực tấn công vào uy tín của đảng, thậm chí còn định dùng chiêu bài tôn giáo gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, điều này vô cùng nguy hại thưa ông bộ trưởng ạ.

Lễ Noel là của những người theo đạo thiên chúa giáo, và nó chỉ thích hợp ở nhà thờ của họ và gia đình họ mà thôi. Đừng bắt cả xã hội phải yêu theo nó, và trường học không phải nơi tuyên truyền tôn giáo, dù bất kỳ tôn giáo nào. Và cũng xin hỏi ông bộ trưởng, giá như con cháu ông ko phải là người theo đạo thiên chúa giáo, thì liệu ông có khó chịu khi đem con cháu mình tới học một ngôi trường mà toàn hang đá, cây thông noel và những bài thánh ca hay không?

Cách mạng 4.0 là gì thưa bộ trưởng? Là việc quán lý tốt những gì mình đang làm, cách mạng 4.0 không phải đế báo chí tự do ngôn luận theo kiểu rừng rú, cách mạng 4.0 không phải định hướng biến trường học thành cái nhà thờ thưa bộ trưởng.

Cảm ơn ông xin chào và chúc ông sức khỏe

Bần cố nông Linh Nguyễn

 

► Thư bạn đọc #5

Mang Noel vào trường học- UBND H. Nhà bè rút công văn của ông Lê Thanh Hải là thỏa hiệp với phản động Lê Văn Sơn, biến đúng thành sai.

GOOGLE.TIENLANG 10 tháng 12, 2018

Ngày 05 tháng 12 năm 2018 ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí minh đã ký Công văn đề nghị các trường học không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel... trong trường học. (xem phụ bản số #2)

Ngay lập tức trên mạng, chủ yếu là bọn phản động, có những bài viết chống đối. Điển hình là tên Lê Văn Sơn – tên tội phạm núp bóng Thiên chúa để chống chính quyền và hiện đang trốn lệnh truy nã. Bài này của hắn có gần 3 ngàn like và gần 4 ngàn lượt chia sẻ!!!

Báo chí phản động

 

Lê Văn Sơn sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, Lê Văn Sơn cùng 13 đối tượng khác trong vụ án "Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã bị bắt và đưa ra xét xử về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân vào năm 2013. Trong đó, riêng Sơn bị xử phạt 13 năm tù giam nhưng với thái độ ăn năn hối lỗi của Sơn nên tại phiên phúc thẩm, Tòa đã xem xét và cho Sơn hưởng sự khoan hồng với bản án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương.

Tháng 8/2015 ra tù, Sơn vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí hoạt động tích cực hơn, làm trợ thủ đắc lực cho các linh cẩu chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục. Cùng với các hành vi xuyên tạc, kích động, chia rẽ, Sơn bị phát hiện thường xuyên vắng mặt tại địa phương, không tuân thủ lệnh quản chế sau án phạt tù. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã Khởi tố bị can với Lê Văn Sơn và Ra quyết định Truy nã Lê Văn Sơn từ ngày 14/3/2018.

Rất tiếc là trước những thông tin chống đối của bọn phản động, UBND huyện Nhà Bè do không am hiểu pháp luật nên đã vội vàng ra lệnh thu hồi Công văn của ông Lê Thanh Hải! Thật đáng tiếc, với động thái của UBND huyện Nhà Bè, từ nay Noel đã chính thức, công khai xâm nhập học đường!

Và như vậy, UBND huyện Nhà Bè đã THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI! Chính UBND huyện Nhà Bè đã vi phạm Luật Giáo dục!

Tại sao chúng tôi nói như vậy?

1. Thứ nhất, xét về mặt thẩm quyền ban hành văn bản, thì Công văn số 1054 do ông Lê Thanh Hải ký đơn thuần chỉ là một công văn hành chính, đôn đốc nhắc nhở chứ không phải là một văn bản quy phạm pháp luật. Do vậy, ông Hải ký Công văn này không có gì là sai, không vượt thẩm quyền.

2. Thứ hai, thật đáng trách khi rất nhiều nhà báo cũng không am hiểu pháp luật nên cũng vào hùa với bọn phản động chỉ trích, thậm chí xuyên tạc bịa đặt thêm. Trong Công văn của ông Hải không hề có từ “CẤM” nào như hàng loạt tờ báo chính thống đã “thêm mắm dặm muối” để gây áp lực lên ông Hải và UBND huyện Nhà Bè.

3. Thứ ba, UBND huyện Nhà Bè đã QUÊN Luật Giáo dục! Cụ thể là QUÊN Điều 19 và Điều 20 Luật Giáo dục.
“LUẬT GIÁO DỤC CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM SỐ 38/2005/QH11 NGÀY 14 THÁNG 6 NĂM 2005

Điều 19. Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác
Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

Điều 20. Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục để xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc, kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, phá hoại thuần phong mỹ tục, truyền bá mê tín, hủ tục, lôi kéo người học vào các tệ nạn xã hội. Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục vì mục đích vụ lợi.”

4. Thứ tư, việc ông già Noel đến tặng quà, tại sao không đến tặng ở nhà riêng mà phải đến trường?

Việc này không đơn thuần chỉ là việc tặng quà mà mang theo cả âm mưu truyền giáo, âm mưu "cải đạo".

Mời lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè và các bạn đọc bài "Ai Cho Phép Tổ Chức Noel Trong Trường Học?" của cư sĩ Minh Thạnh từ năm 2015.

“Một học sinh mở quà Noel nhận được một quyển sách kêu gọi tin đạo Cơ đốc thì việc đi khoe nhau, chuyền tay nhau xem là điều bình thường. Hoạt động cải đạo trong trường học là thường xuyên, liên tục. Còn Noel chỉ là cao điểm.”

Xem link https://phatgiao.org.vn/ai-cho-phep-to-chuc-noel-trong...

5. Thứ năm, bỏ qua vấn đề tôn giáo thì việc KHÔNG cho tổ chức Noel và hoạt động tặng quà Noel trong trường học là một quyết định cần thiết bởi không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện tặng quà cho con nhân dịp này, vì vậy những em không được tặng quà sẽ thấy bị tổn thương. Trẻ em sẽ đặt ra câu hỏi có phải do mình “chưa ngoan” hay có lỗi gì mà khiến ông già Noel chỉ tặng quà cho các bạn khác? Điều này có thể tạo tâm lí tiêu cực, ảnh hưởng đến trẻ.

Vậy thì, trong một giờ học chính thức, việc tặng quà cũng như các hoạt động làm hang đá, vui chơi Noel… hẳn sẽ ảnh hưởng đến giờ học chính khóa của các em?

6. Thứ sáu, Chúng ta không mong VN có đạo luật kỳ thị tôn giáo như Brunei. Bởi VN khác với Brunei. Brunei coi đạo Hồi là quốc giáo.

Còn VN thì các tôn giáo đều bình đẳng.

Thế nhưng, Google.tienlang thấy ngưỡng mộ Brunei khi họ có quan điểm Độc lập, Tự chủ, biết bảo vệ nền văn hóa của chính họ trước sự tấn công của văn hóa ngoại lai.

Lê Hương Lan

GOOGLETIENLANG2014.BLOGSPOT.COM

 

 

2. Luật Giáo Dục và Đào Tạo số 38/2005/QH11 ngày 14 tháng 6, năm 2005 - và Văn Bản số 1054 ngày 05 tháng 12, 2018 của ông Lê Thanh Hải, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT

 

3. Vài hình ảnh các trường học đã bị tôn giáo hóa trong mấy năm qua.

https://vietnammoi.vn/noel-co-duoc-nghi-hoc-khong-161318.html

http://www.behanhphuc.com/static/vui-noel

 

 

3. CÁC PHẢN ỨNG KHÁC của các cộng đồng mạng Facebook về việc thu hồi văn bản

 

● ● ● FB Phú Lâm Châu

Trịnh Quốc Việt Tôi và gần 100 triệu người VN ủng hộ!!!

Hoàng Ngân Thương http://googletienlang2014.blogspot.jp/.../thu-ban-oc-gui...

Thư bạn đọc Gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM- MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC LÀ VI PHẠM LUẬT GIÁO DỤC

(Xem Thư bạn đọc #1)

Mai Thanh Hai Đáng ra bộ giáo dục phải ra công văn nhắc nhở ngành mình thực đúng luật chứ nhỉ.

Lâm Phú Châu Chẳng hiểu sao đang định "làm đúng", chỉ nghe thằng phản động ho một tiếng thì "co lại"!!!

Hiệp Nguyễn CO VÌ ĐI VÀO ĐƯỜNG LÉO .

Đem Chúa vào HỌC ĐƯỜNG LÀ HỌ NÓI CHÚA ĐÃ thích ĐỒN LÉO , ĐỒN LÀO, Nhưng CÓ THẬT , ô Hải đã có CÔNG VĂN, Nhưng Chúa vặng MIỆNG NGƯỜI NÓI THẲNG NÓI THẬT, 

Vậy thì 

CHỊ MARIA CHO ĐỒN LỚN , ĐỂ KIẾM MỒI, NAY MAI CHA, CHÚA CHÚT CHÍT GẶM NHẤM. Chi MA ĐỞ MỆT, Chị để cho Chúa cho Cha * LÀM ĂN THÊM, CHỊ ĐỞ KHỔ.

Hoàng Ngân Thương MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC- UBND H. NHÀ BÈ RÚT CÔNG VĂN CỦA ÔNG LÊ THANH HẢI LÀ THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI 

Rất tiếc là trước những thông tin chống đối của bọn phản động, UBND huyện Nhà Bè do không am hiểu pháp luật nên đã vội vàng ra lệnh thu hồi Công văn của ông Lê Thanh Hải! Thật đáng tiếc, với động thái của UBND huyện Nhà Bè, từ nay Noel đã chính thức, công khai xâm nhập học đường!

Và như vậy, UBND huyện Nhà Bè đã THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI! Chính UBND huyện Nhà Bè đã vi phạm Luật Giáo dục!

(xem Thư bạn đọc số #5, hay link: https://googletienlang2014.blogspot.ca/.../mang-noel-vao...)

Mến Trọng · Bạn bè với Noi Que

Kiểu này thành con chiên hết .nhà nước sẽ ra sao đây.

Lâm Phú Châu Bây giờ họ còn ít hơn 8% mà lộng hành như thế thì nhà nước sẽ bị nó lật trước khi tất cả biến thành chiên.

Lê Văn Việt Có văn bản yêu cầu nhà trường phải thực hiện nghiêm túc

Lâm Phú Châu Văn bản khác với văn bản 1054 của ô. Lê Thanh Hải ngày 05 tháng 12, 2018 mà báo chí nói đã thu hồi?

Lê Văn Việt Lâm Phú Châu, Con mới xem lại tin tức, lãnh đạo nhà huyện thiếu bản lĩnh quá, thật đáng buồn

Anh Nguyen Hôm qua ngồi nc với 1 con mẹ quê Huyện nhà bè,mụ ta lên án nhà nước cấm phát quà Noel trong trường học tại đó.thiết nghĩ” làm mất tự do tôn giáo của người khác ...thì được ,nhưng hễ ai làm mất tự do của chúng thì ẳng như chó”

 

● ● ● FB Tâm Bình

Hôm qua lúc 02:00 · 

Mong Chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và tất cả các bạn có tôn giáo tín ngưỡng khác- ngoài Thiên Chúa giáo, hãy cùng nhau chia sẻ, phổ biến rộng rãi.

* * * (xem bài trên cùng)

Phuoc Tran Y kiến cũa TT rất hay 🙏 Phật Giáo có thể đem ngày lễ Phật Đãn vào trường cho con em cũng như họ đã đen Đạo Thiên Chúa vào nhà trường . Như vậy mới Ôn Hoà và Hoà đồng Tôn giáo 🙏🙏🙏Nam Mô A Di Đà Phật .

Lâm Phú Châu Ý kiến này chỉ là phòng hờ nếu họ không áp dụng điều 19 thôi. Trong trường hợp như thế thì sẽ loạn vì các tôn giáo khác hoặc không tôn giáo sẽ phản đối vì không có những màn dụ dỗ như bên CG.

Thu Van Nguyen Mong quý Chư tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử cầu thỉnh HT. THÍCH THIỆN NHƠN, Chủ tịch HĐTS GHPGVN sớm có văn bản kiến nghị gởi Bộ GDĐT và các bộ ngành liên quan.

 Lâm Phú Châu"Ngay cả trong hệ thống giáo dục Việt Nam Cộng Hòa, chỉ những trường Thiên Chúa giáo mới tổ chức Lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh"

Gai Viet Bui Cảm Ơn Tâm Bình,Minh Thanh,Lâm Phú Châu.đã lên tiếng đồng hành cùng CCB cả nước lên tiếng vụ này.

Ta Hien Bui Nói cho cùng là do Nhà nước nhu nhược và có vấn đề trong chính sách đối với Ki Tô giáo.

Nhà nước để Ki Tô giáo tổ chức lễ Noel trong nhà trường và nơi công cộng là vi phạm pháp luật, vi phạm chính sách bình đẳng tôn giáo, xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng của người dân, vi phạm quyền tự do không tôn giáo của những người vô thần. Đề nghị Chính phủ kịp thời chỉ đạo các địa phương cấm tổ chức lễ Noel trong các trường học, các cơ quan đoàn thể và nơi công cộng.

(NDĐ)

Ta Hien Bui Người Ki Tô hữu và mọi người phải biết rõ, tổ chức giáng sinh cho ai? ở đâu? Có tuân thủ luật pháp k? Có xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng người khác không? Trường học là nơi giáo dục đào tạo, đâu phải cái chợ, để ai muốn đem gì vào cũng được. Nếu Phật giáo (Pg) các tôn giáo khác cũng tổ chức lễ trọng cả trong trường học, chả lẽ sẽ loạn lên cả sao? 

Tổ chức lễ g sinh trong tr học là vi phạm luật giáo dục, vi phạm chính sách tự do tôn giáo và không tôn giáo của con em h sinh.

Thiên Chúa giáo chỉ chiếm 8% dân số. Trong khi Pg chiếm 80% dân số. Còn lại là các tôn giáo khác và k tôn giáo. Thiên Chúa giáo tổ chức lễ g sinh trong tr học là xúc phạm tôn giáo của con em h sinh.

Thời VNCH, hai đời tổng thống đều là người Thiên Chúa giáo, nhưng lễ g sinh chỉ tổ chức trong trường của Thiên Chúa giáo. Cộng Sản là một ý thức hệ vô thần, mà tổ chức g sinh trong trường học là điều vô lý, k thế chấp nhận. Điều đó sẽ khiến người ta đặt nghi vấn về chế độ này, về mối quan hệ "mờ ám" giữa nhà nước CSVN và Thiên Chúa giáo!

 

● ● ● FB Đức Văn Đức

11 Tháng 12 lúc 15:21 ·  LẼ ĐỜI

Theo lẽ ở đời khi con người ta bị mang ơn của ai, hoặc nhận bổng lộc của ai thì khó mà từ chối việc gì khi người gia ơn họ nhờ vả hay yêu cầu việc gì đó khi họ cần, 

Có phải phòng giáo dục huyện nhà bè và sở giáo dục tp HCM với giáo hội công giáo vatican tại tp HCM cũng có gì đó để ràng buộc nhau, vì vậy mà phòng giáo dục huyện nhà bè cũng như sở giáo dục tp HCM, vì thế mà phải rút lại công văn yêu cầu các trường học không được tổ chức hoặc động tôn giáo, mặc dù quyết định cấm tổ chức sinh hoặc tôn giáo trong trường học là hoàn toàn phù hợp với luật tôn giáo năm 2016 và luật giáo dục năm 2005

 Ăn làm sao nói anh Đức ?Ăn không chừa thứ gì cho hậu thế ,thì âu cũng là oan nghiệp .Ngậm ngùi !

Phuong Nguyen Nam: Văn Đức rất am hiểu công giáo và rất kịp thời phản ánh

Đức Văn Đức: Phuong Nguyen Nam vâng cảm ơn chị , nhưng mình là công dân mình phải lên tiếng những sai trai trông xã hội để cô gh đồng xã hội cùng lên tiếng thì mới mong chính quyền họ chấn chỉnh lại

Phuong Nguyen Nam: Đức Văn Đức bọn nó muốn chuyền đạo vào các trường đó là âm mưu em à . Ko có gì là vô tình cả

Đức Văn Đức: chính xác nó đang thực hiện chính sách lấn dần

Phuong Nguyen Nam: Chúng ta phải lên tiếng

Đức Văn Đức:  Phuong Nguyen Nam vâng có thể năm nay việc đã rồi nhưng sự đánh động dư luận và chính quyền cho những năm sau

Ngô Phương:  Đức Văn Đức chúng ta kêu goi các trường học ,,các siêu thi , các trung tâm.mua sẵm ko trang trí cây thông , ko tổ chức khuyến mại giảm giá dịp nô en .hãy để trương trình giảm giá vào ngày lễ vu lan báo hiếu 15/7 âm lich , ngày phâth đản hay ngày sjnh của bác hồ để mọi người cis dịp mua sắm biếu quà cho ông bà bố mẹ thì vó ý nghĩa hơn

Ngô Phương: Phuong Nguyen Nam vào xem thầy thích nhật từ nói về chính sách cải đạo á châu thế kỷ 21 của ki tô giáo

Lâm Phú Châu

 Tôi chưa hề thấy có chính quyền nào mà việc đúng lại không dám làm chỉ vì thằng gian nó ho một tiếng!!

Phuong Nguyen Nam  Thực ra khi họp giao bạn quận chẳng hạn thì Thông báo bằng miệng với các trường làm công văn thì bọn nó bảo là phân biệt tôn giáo khổ lăm . Các ông đàng làm đúng luật giáo dục nhưng tế nhì một tý

Ẩn bình luận này

Lâm Phú Châu Phuong Nguyen Nam Tại sao không biết giải thích rằng đó là bình đẳng tôn giáo. Các tôn giáo khác đâu có ai làm trong trường?

Phuong Nguyen Nam  Thế mới dở hơi

Phuong Nguyen Nam  Ở hải phòng quê tôi khong có chuyện đó . Bọn nhà thờ chật tự . Khong có lộn xộn đâu

Lâm Phú Châu Lẽ ra trung ương phải gọi Phòng GD Huyện Nhà Bè lên để giảng cho họ thêm vài ý kiến để xử sự trong những trường hợp này. Mình áp dụng đúng luật mà lại sợ tụi gian manh

 

● ● ● FB sachhiem.net.us

8 Tháng 12 lúc 09:08

ỦNG HỘ văn bản số 1054 của Phòng Giáo Dục & Đào Tạo: Thi hành đúng PHÁP LUẬT - Ngăn chận sự LỘNG HÀNH của 1 tôn giáo - đem lại BÌNH ĐẲNG TÔN GIÁO

 

Hoàng Ngân Thươnghttp://googletienlang2014.blogspot.jp/.../mang-noel-vao...

GOOGLETIENLANG2014.BLOGSPOT.COM

MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC- UBND H. NHÀ BÈ RÚT CÔNG VĂN CỦA ÔNG LÊ THANH HẢI LÀ THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI (xem link, hoặc Thư bạn đọc số #4)

Ninh Bắc

ĐẠO THIÊN CHÚA GIÁO LÀ 1 PHÁI ĐẠO ĐÃ CÓ LỊCH SỬ HÀNG NGHÌN NĂM VÀ NHÂN DÂN TRÊN THẾ GIỚI RẤT NHIỀU NƯỚC TÔN SÙNG ĐỀ CAO ĐẠO THIÊN CHÚA. PHẢI TÔN TRỌNG TỰ DO TÍN NGƯỠNG CỦA NHÂN DÂN, ĐÓ CŨNG LÀ CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIÊT NAM VÀ PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC VIỆT NAM ĐÃ QUY ĐỊNH.AI CẤM ĐOÁN HOẶC PHỈ BÁNG TẢY CHAY MỌI HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠO LÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC.

Trần Mỹ Dung Ninh Bắc

Lâm Phú Châu PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC không cho đem tôn giáo vào học đường, các cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị,..

AI lộng hành CẦN PHẢI BỊ NGHIÊM TRỊ.

-- RÕ ? ---

Lâm Phú Châu NHÂN DÂN TRÊN THẾ GIỚI làm như vầy đây:

- Cách mạng Pháp 1789: xóa bỏ những đặc quyền của giới giáo sĩ, và sung công tài sản Giáo hội, kèm theo đó là bắt bớ tập thể và thảm sát các linh mục trên toàn đất Pháp, cũng như hủy bỏ những ngày lễ đạo theo truyền thống. Đệ Tam Cộng hòa nước Pháp tách biệt giữa Giáo hội và nhà cầm quyền vào ngày 11 tháng 12 năm 1905.

- Hiến Pháp Hoa Kỳ 1789 tách rời tôn giáo ra khỏi chính quyền.

- Cách mạng Ý 1790 tịch thu đất đai của giáo hội làm chủ, thu hẹp Vatican lại còn như bây giờ. - Cách mạng Mễ Tây Cơ. Mặc dù đã có Hiến Pháp 1857 được nhiều nước Châu Mỹ La Tinh noi theo. Năm 1917, Mexico sửa lại hiến pháp, nhưng các biện pháp đối với Giáo Hội Công Giáo vẫn không thay đổi.” Cách Mạng Mễ Tây Cơ 1917, đã lật đổ các chế độ quân chủ (ngai vàng) và nghiền nát tôn giáo (bàn thờ). Cuộc Cách Mạng Mễ Tây Cơ 1917 thi hành bản hiến pháp xã hội đầu tiên ở trên thế giới và Giáo Hội Mẹ (Giáo Hội La Mã) bị thiệt hại nặng nề. Chính quyền chiếm giữ nhà thờ và các cơ sở khác của giáo hội.

- Cách mạng Nga 1917. Những cách mạng Cộng Sản Bôn-sê-vích đã lật đổ chế độ Nga hòang, hoàng đế Nga và cả gia đình ông đều bị sát hại.

- Cách mạng Trung Quốc 1949. Cuộc cách mạng đã kết thúc hơn 100 năm nô dịch và thống trị của đế quốc, phong kiến tư sản mại bản. Cũng là kết thúc chế độ quân phiệt tham nhũng của Tưởng Giới Thạch (ông này là 1 trong những nhà độc tài theo Ki-tô giáo)

- Cách mạng Cuba 1958 lật đổ Batista (độc tài Ki-tô) vào ngày 1 tháng 1 năm 1959, lập nên chính phủ xã hội chủ nghĩa cách mạng. Các cuộc cách mạng thời hiện đại đã lật đổ các chế độ quân chủ (ngai vàng) và nghiền nát tôn giáo (bàn thờ).  ...

Còn bây giờ qua các xứ Âu Mỹ đếm lại xem còn bao nhiêu tín đồ đi nhà thờ nhé. .....

Tìm hiểu đi , đừng bức xúc tầm bậy!!!

Khổng Văn Hải Nó tự phỉ báng mình bằng những lời răn dạy man rợ ,kiểu như ''TA SẼ LÀM CHO CHÚNG NÓ ĂN THỊT CON TRAI,CON GÁI CỦA CHÚNG NÓ,NGƯỜI NỌ ĂN THỊT NGƯỜI KIA",hay tác giả bịa ra câu này trong kinh thánh?

Hoàng Thu Cứ luật mà làm, các tôn giáo đều bình đẳng với nhau và cùng phải thượng tôn pl, tôi ủng hộ a Hải

Nguyễn Dĩnh Đạt Nói cho cùng là do Nhà nước nhu nhược và có vấn đề trong chính sách đối với Ki Tô giáo.

Nhà nước để Ki Tô giáo tổ chức lễ Noel trong nhà trường và nơi công cộng là vi phạm pháp luật, vi phạm chính sách bình đẳng tôn giáo, xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng …Xem thêm

Vân Như Vũ Mong thằng chúa của CG lôi hết đám chiên Việt về nước trời của chúng gấp. Nó sống đời tạm bợ ở Vn mà quậy quá xá :v

An Vu Đã là tà đạo rồi mà còn đòi tổ chức lễ Giáng Sinh trong trường, thật là nực cười. Muốn tổ chức rủ nhau qua Vatican mà hò hét, khóc lóc van xin.

Cong Phan Hợp với lòng dân,tôi hoan nghênh Phòng GD& ĐT huyện Nhà Bè

Dang Hoan Quốc hội mới có thẩm quyền ra luật. Có tôn giáo nào tranh chấp bình đẳng với cg chưa? Có trưng cầu dân ý chưa mà nói hợp lòng dân.

Luận điệu một chiều,dốt luật sao có thể phát ngôn thể.

Vân Như Vũ Cần quái gì quốc hội. Bạn có quyền tổ chức Noel ở nhà thờ, nhà bạn hay những ai thích thì có quyền thôi nhưng học đường là nơi dạy khoa học. Lô noel ào học đường không khác gì mở kinh thánh ra rồi đọc cho lũ nhóc nghe chúa đã phán : " mặt trời xoay quanh trái đất". Một đạo phản khoa học đi thờ một thằng cướp giết hiếp không từ một thủ đoạn nào lại muốn nhân rộng cái đạo mình ra :v Nực cười.

Dang Hoan Vân Như Vũ hãy nhìn kỹ việc họ làm ngày hôm nay....xem có gì tốt hay xấu và nói thẳng vào cái xấu đó.

Nếu thật sự cg xấu thì sao nhà cầm quyền chưa thể công khai lên tiếng. Mà chỉ vài nhóm phát biểu yếu ớt.

Lâm Phú Châu Lúc đem đồ trang hoàng NOEL vào nhà trường, mấy người đó có xin phép QUỐC HỘI chưa?

Biện Quốc Sơn Họ làm gì hôm nay ấy hả?? Linh mục bị truy tố một đống vì ấu dâm kìa

Dang Hoan Vậy hả. Còn ta thì sao mười mấy tướng công an và hàng tá quan chức cấp cao bị đưa vào lò thì sao ....

Nhưng thôi, không bàn nữa. Diệt được cứ diệt đi. Kẽ nào xấu thì nên diệt. Tôn giáo nào xấu , đảng phái nào xấu hại dân hại nước thì chúng ta phải tiêu diệt nhé .OK các bạn.

Mấy tay ấu dâm thì thiến hết.mấy tay tham nhũng thì bắn bỏ. He he. Chào đoàn kết.

Khổng Văn Hải Dân VN đã làm cuộc "trưng cầu dân ý" từ khi cái thứ tôn giáo ấy theo chân quân xâm lăng phương Tây vào Việt Nam .Trong hơn trăm năm qua chỉ có 6 triệu người /94 triệu dân nhập bầy với chúng,điều đó chưa đủ thuyết phục sao?Ta đíu muốn thấy con cháu ta phải kỷ niệm ngày sinh của thằng thổ tả nào từ Trung Đông ở trường học ,rõ chửa?

Dang Hoan Khổng Văn Hải OK.chúng ta cùng thờ mac lê mao nhé.chào đoàn kết chung tay tiêu trừ công giáo.

Khổng Văn Hải Dang Hoan Hiếp dâm trẻ em,lạm dụng tình dục suốt mấy chục năm trong nhà thờ ,bao nhiêu thằng quạ đen bị bắt chưa biết à?

Hoàng Thu Cái này là cái gì nếu ko phải là luật

Hoàng Thu

Hoàng Thu 

Hoàng Thu 

Vu Van Tuyen Dang Hoan "Phúc cho ai không thấy mà tin". Chỉ có dân chiên Việt cuồng đạo mới gọi nhà nước Việt Nam là "nhà cầm quyền". Giống như những người ngoại quốc gọi chính phủ Việt Nam vậy. Chính thái độ đó đã thể hiển cho hơn 90 triệu người dân Việt biết bản chất thực của dân công giáo Việt Nam.

● ● ● Googletienlang2014.blogspot.com

10 nhận xét:

Nặc danh15:55 13 tháng 12, 2018

Cảm ơn bác Người Đất Thép đã có tiếng nói vào việc ngăn các hoạt động tôn giáo vào trường học.

Trường học của ta chỉ có Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoạt động để góp phần giáo dục thế hệ trẻ thành người hữu ích cho đất nước. Không có tôn giáo trong nhà trường thì việc Phó phòng Giáo dục huyện Nhà Bè ra Công văn các trường không được "mang Noel vào trường học" là hoàn toàn đúng. Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè buộc thu hồi Công văn của Phó phòng Giáo dục là sai.

Nếu việc làm này không được kiểm điểm, rút kinh nghiệm tránh về sau thì rất bất lợi cho việc giáo dục thế hệ trẻ.

Đề nghị các cơ quan chức trách phải ngăn chặn kịp thời sự sai trái này để tránh lây lan ra các nơi khác.

TUẤN16:01 13 tháng 12, 2018

Phó Chủ tịch UBND huyện mà thua Phó phòng Giáo dục huyện về trình độ hiểu biết luật pháp.

Huyện Nhà Bè phải cho ông Phó Chủ tịch này đi học luật mới được!

tonguyvien, email: lehatho@gmail.com ; điện thoại: 01212257722 - 091605012905:41 14 tháng 12, 2018

sao lại cho đi học luật, trình độ như vậy thì cho nghỉ việc chớ học tập bồi dưỡng cái gì nữa

Cao Văn16:34 13 tháng 12, 2018

Cán bộ ngày nay được học hành bài bản, nhưng xem ra trình độ chính trị của một số người còn non kém quá. Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè là một người trong số đó. Người như thế mà bố trí làm nhiệm vụ quản lý nhà nước thì e không ổn rồi đấy.

Vương Bảo Ngọc16:57 13 tháng 12, 2018

thực ra ngày lễ nô en chỉ là ngày lễ của công giáo thôi,có chăng chúng ta cùng thể hiện lòng đoàn kết với đồng bào công giáo thì là cùng chung vui với họ chứ bây giờ mà đưa cả vào trường như thế này là không thể chấp nhận được,không có chuyện đánh đồng ngày lễ của một tôn giáo với lễ của một quốc gia được

Mai Tài Phến17:33 13 tháng 12, 2018

nói chung sự việc gì thì cũng là do khâu quản lý mà ra thôi chứ cũng không thể nào mà đổ cho ai được. Bây giờ khâu quản lý yếu kém để cho những vấn đề không tốt vào trường học,thậm chí là tệ nạn thì sao chứ. Đó là chưa nói đến việc có nguy cư làm thay đổi bản chất của chế độ và giáo dục xã hội chủ nghĩa

Đỗ Quyên17:43 13 tháng 12, 2018

Phụ huynh đừng đưa ông già Noel đến trường tặng quà

Dư luận lại một phen dậy sóng khi Phòng Giáo dục và đào tạo Huyện Nhà Bè, ban hành văn bản gửi các trường học trên địa bàn huyện yêu cầu không tổ chức trang trí Noel, không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh.

Văn bản ban hành đang nóng mực đã vội vã thu hồi vì bị nhiều người phản ứng khá dữ dội.

Việc không nên tổ chức trang trí Noel, không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh được nhiều người đồng tình kể cả trong số đó có nhiều người theo đạo Công giáo.

Thế nhưng việc ban hành văn bản cấm như Phòng Giáo dục và đào tạo Huyện Nhà Bè là không tế nhị và dễ gây hiểu lầm về vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo.

Những chuyện buồn sau sự xuất hiện của ông già Noel

Cô Thương giáo viên một trường tiểu học cho biết “có lần cả trường đang sinh hoạt, học tập yên lành. Ông già Noel vào tặng quà cho một số cháu được cha mẹ đặt dịch vụ. Cả trường thế là náo loạn cả lên.

Bạn được quà thì hồ hởi, vui sướng. Bạn không có quà thì nhìn theo thèm thuồng và buồn bã. Chỉ khi ông già Noel đi rồi thì sau đó không khí học tập mới trở lại bình thường.

Cô Thùy giáo viên lớp 1 nói rằng “tiết học cuối cùng lớp không thể học được vì sự xuất hiện của ông già Noel.

Ông tiến lại tặng cho cậu bé Hùng một chiếc xe ô tô thật đẹp. Nhiều học sinh chờ đợi đến lượt mình được nhận nhưng ông quay lưng đi thẳng.

Cậu bé Minh khóc òa lên nói rằng “sao bạn Hùng hư lại được ông già Noel tặng quà? Con ngoan lại không được?”.

Tội cho cô giáo phải dùng lời an ủi mãi Minh mới chịu nín.

Sau này cô nói mình nghe khá nhiều phụ huynh bức xúc việc nhà trường đã cho ông già Noel vào trường học phát quà, vừa gián đoạn tiết học, vừa làm cho mấy đứa trẻ con nhà nghèo tủi thân.

Ý kiến của một số người theo đạo Thiên Chúa

Anh Trần Duy Lâm một người theo đạo Thiên Chúa chia sẻ quan điểm của mình “em làm công tác tôn giáo đến nay là 18 năm, cũng đã nhiều lần được Giám mục giáo phận trao đổi về vấn đề ngày giáng sinh 24/12.

Thật ra, các vị chức sắc cũng không ủng hộ việc trang trí Noel tại các cơ sở trường học (trừ cơ sở của các tu viện, dòng tu) như trong thời gian vừa qua. Họ nói làm thế có cái gì đó không nghiêm túc.

Còn việc ông già Noel đến trường học tặng quà cho các bé, chủ yếu là do phụ huynh thuê dịch vụ, mong muốn mang lại niềm vui cho con mình. Tuy nhiên việc này có thể sẽ gây tổn thương cho nhiều bé khác.

Tụi trẻ còn nhỏ không hiểu vì sao mình không được ông già Noel tặng quà như bạn mình? Và sinh ra buồn, mặc cảm. Vì thế cũng không nên khuyến khích phụ huynh làm việc này”.

Chị Minh Hạnh (đạo Công giáo) cũng lên tiếng phản đối “việc trang trí Noel có thể làm ở nhà, ở công ty, doanh nghiệp, siêu thị hoặc khu vui chơi công cộng để phục vụ nhân dân hoà vui ngày thánh lễ của đạo Công giáo.

Nhà trường có thể trao đổi với phụ huynh để họ hiểu và đồng thuận chứ đâu nhất thiết phải ban hành công văn cấm khá phản cảm kia”.

Một sơ trong giáo phận khi được hỏi quan điểm của sơ khi ông già Noel đến trường tặng quà?

Sơ cho biết “Lúc đầu thấy ông già Noel vào trường tặng quà cho các cháu cũng thấy hay. Nhưng rồi sẽ không hay chút nào khi tất cả nhốn nháo cả lên.

Cháu có quà thì vui, cháu không có quà thì mếu, thì buồn. Thầy cô phải khá vất vả mới quản được sự lộn xộn ấy.

Chưa nói đến việc khi quá nhiều ông già Noel đến cùng một lúc trường học chắc chắn sẽ phải ngưng dạy khá lâu”.

Để làm tốt điều này, nhà trường cần tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh hiểu và đồng thuận. Bởi thế, sẽ không cần thiết phải ra văn bản cấm gây hiểu lầm như việc làm của Phòng Giáo dục Huyện Nhà Bè vừa qua.

Đồng Thị Kim Thanh18:42 13 tháng 12, 2018

Bạn Đỗ Quyên nói cũng có lý.

Nhưng vấn đề ở đây là PHÁP LUẬT PHẢI THƯỢNG TÔN.

Không thể nói như bạn, rằng "Thế nhưng việc ban hành văn bản cấm như Phòng Giáo dục và đào tạo Huyện Nhà Bè là không tế nhị và dễ gây hiểu lầm về vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo."

Hàn Đông Quân17:53 13 tháng 12, 2018

những năm gần đây người ta có vẻ như coi nô en là tết của chung rồi hay sao ý nhỉ. Thực ra chúng ta cần nhìn lại vấn đề là nô em chỉ là ngày lễ của công giáo,có chăng chúng ta vui thôi chứ không phải là coi nô en là một ngày lễ trọng mà tốn kém chi tiêu,làm những việc mà khiến cho người ta hiểu lầm bản chất của lễ này

Hoàng Minh Khang18:42 13 tháng 12, 2018

quản lý kiểu gì mà để xảy ra tình trạng này cơ chứ. không xấu nhưng nó thể hiện sự lỏng lẻo trong công tác lãnh đạo quả lý của cơ quan chức năng. Đây là việc không thể tiếp diễn vì nhỡ đây là tệ nạn xã hội thì các em học sinh sẽ bị nhiễm nặng nề mất. Do đó cần làm rõ và xử lý vấn đề này đi