●   Bản rời    

Vườn Rau Lộc Hưng - Cảm Tính, Quan Sát và Tìm Hiểu Thêm

LTS: Vụ chính quyền quy hoạch một địa điểm ở Quận Tân Bình gặp phải sự chống đối của một số đông dân cư đưa đến cảnh cưỡng chế đã được chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội và báo chí lề trái ở hải ngoại trong những ngày đầu năm 2019. Dĩ nhiên những nguồn tin này không đưa ra hết sự thật của nó, và chỉ đưa ra những hình ảnh nhà cửa bị hủy hoại trong giai đoạn cuối, mục đích duy nhất là khêu gợi và kích động xúc cảm của quần chúng mà thôi. Dưới đây bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều sự kiện và góc cạnh của sự việc qua các nguồn dẫn thêm. (SH)
______________________________________
Subject: TOÀN CẢNH VỤ CƯỚP ĐẤT VƯỜN RAU L ỘC HƯNG,
From: Tran Quang Dieu
Date: Fri, January 11, 2019 4:25 am

(đáp lời thư ông Phạn Trung Kiên bên dưới)
Xin đi thẳng vào chuyện.

Con chiên PTK viết:
“Không biết vì sao ông Trần Quang Diệu căm ghét, thù hận Công giáo nói chung, sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải (nói riêng) đến nỗi…..Trước nỗi đau của hàng trăm đồng bào ở Vườn Rau Lộc Hưng vừa bị „tà quyền“ P6 Tân Bình cưỡng chế đập tan nát hết nhà cửa, trở thành „VÔ GIA CƯ“” ?

Trần Quang Diệu:
- Vì bởi có liên quan đến vùng đất ở Quận Tân Bình cho nên khi nêu ra những sự thật về những việc làm bất lương, và vô số những hành tung mà thậm chí nó là tội ác của “Công giáo” nói chung, sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải nói riêng thì không có nghĩa là “thù hận”!
Thế nhưng nếu muốn nói đến “căm ghét” lẫn “thù hận” thì không đâu sánh bằng tội ác của “Công giáo” thành Rome Cato Roma giáo, trong đó có tội ác của những “thần dân thành Rome” gốc Việt đối với quê hương dân tộc Việt Nam! “Căm ghét” lẫn “thù hận” thì có lẽ anh linh của những anh hùng xứ Việt như Nguyễn Tri Phương, Đinh Công Tráng, Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Phan Công Hớn, Phan Đình Phùng, Cao Thắng, Mai Xuân Thưởng,… họ vẫn còn uất nghẹn trong “căm ghét” lẫn sự “thù hận” vào những thành phần “thần dân thành Rome” vong nô làm giày dép cho giặc ngoại bang tiêu diệt họ (…!?).
- Đối với những “thần dân của thành Rome”? Tôi hoàn toàn không ưa tâm cảnh vong nô khi những con người gốc Việt này đã bị người ta biến thành danh xưng của một loài thú (chiên - cừu - trừu), rồi trở thành phi dân tộc và phản dân tộc, khi họ cầm lá cờ xa lạ của ngoại bang - nước Vatican – đi biểu tình để đòi hỏi chuyện này chuyện nọ, về những tài sản trên quê hương đất Việt. Chưa nói đến chuyện bọn giáo giặc ngoại bang đã a tòng cùng thành phần vong nô phi dân tộc đã cướp Chùa và Tháp Báo Thiên ở Hà Nội, chùa Lá Vằng ở Quảng Trị, Chùa Bạch Vân ở Sài gòn v.v… mà cho đến nay vẫn lì mặt không chịu trả lại cho “khổ chủ” là người Phật Giáo Việt Nam và Dân Tộc Việt Nam nói chung!?Tôi chuyển về những việc xây dựng “không phép” tắc, “bất hợp pháp” ở Tân Bình cho nên đã bị chính quyền địa phương hiện tại ở trong nước người ta vận động người dân di dời và dỡ bỏ là y như luật pháp ở các nước như Mỹ, Âu Châu, Canada, Úc,… chứ không thể ai muốn làm gì thì làm (…?). Chế độ nào và ở đâu cũng vậy chứ không riêng một chế độ như Việt Nam hiện tại. Mà ở đó là nhắc lại chuyện sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải đã ngang ngược lấn chiếm đất đai, xua đuổi cư dân bất hợp pháp, đã ăn cướp trước đây (cũng địa bàn Tân Bình) nhưng chính quyền lúc bấy giờ thì không đếm xỉa gì tới?
Phải chăng lúc đó vì hỗn độn quá (…) cho nên chính quyền không giải quyết gì được việc Đinh Xuân Hải làm những chuyện phi pháp đến độ mọi rợ là “cho dân vệ của họ đạo đến nhổ hàng rào, xô sập nhà cửa, ném đồ vật ra đường.”.Còn đối với “Trung Tâm Xã Hội Phật Giáo Quách Thị Trang” thì linh mục Đinh Xuân Hải” cho dân vệ phá phách vườn tược của cơ sở Quách Thị Trang, rồi cuối cùng cho ném lựu đạn vào cơ sở xã hội này.”. Trong khi một vùng đất do giặc thực dân Pháp đã biến thành vùng “đất của hội thừa sai Paris” (…?) – vùng “vườn rau Lộc Hưng”?

Mấy ông giáo giặc ngoại bang ở Paris trước đây đã “mua” vùng đất nào ở Việt Nam để rồi nó biến thành tài sản “của hội thừa sai Paris”? Của “thần dân thành Rome” - “Công giáo” Việt Nam ?

Con chiên PTK viết: “Ông Diệu tự xưng là một „Cư sĩ Phật giáo“… mà tâm tà, ý ác như một kẻ „Miệng thì luôn niệm Nam Mô, nhưng mà bụng chứa một bồ dao găm…?” ?

Trần Quang Diệu:

Nếu là một “Cư sĩ Phật giáo” thì có gì mà phải e ngại để không dám tự hào? Vì “Cư sĩ Phật giáo” thì đâu có bị ngoại bang nào biến mình thành súc vật? Phải không vậy hả con chiên PTK?

“Nam Mô” là sự “cung kính” đối với Đức Phật, đối với lịch đại chư Tổ của Phật giáo, Tăng đoàn, lẫn các vị tiền bối hoặc hiện tại hữu công (gồm xuất gia lẫn tại gia) chứ cái gì có thể lại là “bồ dao găm”?

Bằng như “bồ dao găm” là muốn nói đến chủ trương, lẫn cả vô số những hành tung tội ác đến độ man rợ thì Trần Quang Diệu này đâu đã làm gì để có thể so bì được với tội ác như ở Kinh Thánh Kitô đã “dạy” (…)? Như tội ác mà thành Rome đã từng gây ra đối với nhân loại (…)? Như những lời thề cực kỳ ghê rợn của mấy ông sứ thần thành Rome thuộc Dòng Tên như nội dung công luận mới đây đã phản hồi mà ở đấy là thiên hạ có những phản biện trực tiếp với con chiên PTK: https://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2774 ?

– Con chiên PTK nên đọc cho hết và cho kỹ ở đường link đó để hy vọng sẽ được mở mắt!

Con chiên PTK viết: “Không biết „Sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải“ còn sống hay đã chết từ hồi nào (?)…và ông này cũng chẳng liên quan gì đến vụ „CƯỚP ĐẤT“ của bọn tham quan (csvn) ở Lộc Hưng hôm 8/1/2019…
Vậy cớ gì ông Diệu lôi ông Hải, tên phản tướng Đỗ Mậu, và Sáchhiem.Net ra đây để lấp liếm, che đậy… khi TK tôi chuyển tiếp „tiếng kêu thất thanh“ (S.O.S) của những NẠN NHÂN mất đất, mất nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng?” ?


Trần Quang Diệu:

a) Về câu hỏi “Không biết „Sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải“ còn sống hay đã chết từ hồi nào (?)… ?

-Nếu một kẻ vô đạo, hung dữ, gây ra những điều tội lỗi đối với những cư dân không là con chiên, và Đinh Xuân Hải rất ác đối với một cơ sở Phật giáo như “Trung Tâm Xã Hội Phật Giáo Quách Thị Trang” thì cho dẫu hôm nay ông ấy đã chết đi nữa thì không lý do gì mà những nạn nhân của ông lại không có quyền nhắc đến với thế hệ trẻ hôm nay, với công luận, và với lịch sử!?

Con chiên PTK đặt ra câu hỏi như thế quả thật là vô trí và ngớ ngẩn! Tại sao?

Bộ những kẻ gậy tội ác với đồng loại như lịch sử Giáo hội Cato; xâm lăng dân tộc khác trong đó có Việt Nam, như Tàu, như Pháp; xúi giục và a tòng cùng quân xâm lược như những người Thiên Chúa giáo Việt Nam trước đây; dính líu vào tội ác mua bán nô lệ Phi Châu; chà đạp quyền sống nữ giới bằng hành vi biến họ thành nô lệ tình dục v.v… mà những thế hệ ấy đã chết thì con người ngày nay không có quyền nhắn đến hay sao?

Con chiên PTK có biết chuyện giáo hoàng đương nhiệm ra lệnh quật mộ moi tử thi giáo hoàng tiền nhiệm, đặt thây ma lên ghế ngồi rồi cho tiến hành một “phiên tòa” được cho Ià “Công đồng xác chết” hay không?

Con chiên PTK có biết ngay cả thế giới ngày nay, mặc dù kẻ phạm tội đã chết nhưng ngành Tư Pháp vẫn phải xúc tiến các thủ tục truy tố và kết án những ông “sứ thần thành Rome” phạm tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên hay không?

b) Về câu “…và ông này cũng chẳng liên quan gì đến vụ „CƯỚP ĐẤT“ của bọn tham quan (csvn) ở Lộc Hưng hôm 8/1/2019…” ?

Vùng đất Tân Bình, trong đó vùng “Vườn Rau Lộc Hưng” gọi là “đất của hội thừa sai Paris” (do ăn cướp của người Việt Nam cho nên mới có?) mà một thời Đinh Xuân Hải đã từng làm mưa làm gió ở đó (vùng Tân Bình) thì sao có thể nói được là “chẳng liên quan gì”? Liên quan hết cả từ cái gọi là “hội thừa sai Paris”, sứ thần Đinh Xuân Hải lấn đất đuổi dân chứ sao lại không?

c) Về câu “ông Diệu lôi ông Hải, tên phản tướng Đỗ Mậu, và Sáchhiem.Net ra đây để lấp liếm, che đậy… khi TK tôi chuyển tiếp „tiếng kêu thất thanh“ (S.O.S) của những NẠN NHÂN mất đất, mất nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng?” ?

Ông Hải thì như đã nói! Còn con chiên PTK thì miệt thị Cụ Đỗ Mậu là “tên phản tướng” chỉ vì lý do Đại Tá Giám Đốc Nha An Ninh Quân Đội Đỗ Mậu đã tham gia cùng với những Tướng lãnh, những quân nhân khác lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian?

Ồ! Con chiên PTK có biết ngày 1.11 là ngày gì suốt 10 năm trời dưới thời Đệ Nhị VNCH hay không?

Đó là ngày Quốc Khánh (có nghĩa là ngày vui cả nước!). Mà 1.11 chính là ngày lật đổ chế độ Diệm, kẻ đã khai tử “Người Việt Quốc Gia” do cựu hoàng Bảo Đại làm Quốc trưởng.

d) Về câu "...tiếng kêu thất thanh“ (S.O.S) của những NẠN NHÂN mất đất, mất nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng?” ?

Rằng, “tiếng kêu thất thanh” ra sao ở Việt Nam – Tân Bình – “Vườn Rau Lộc Hưng” thì có “cha nhà thờ” ở đó rung chuông báo động, có HĐGMVN thừa hưởng “đất của hội thừa sai Paris” họ lo liệu chứ tôi hay chiên PTK thì làm cái quái gì được?

Ngoài những tin tức mà chiên PTK gởi, lên mạng Internet tìm hiểu để đối chiếu thử xem sao thì, tôi thấy ở Việt Nam còn có những tin tức như sau:


"Việc xây dựng không phép của một số hộ dân tại khu vực này trong nhiều năm đã phát sinh nhiều hệ lụy như: Lừa đảo mua bán nhà, đất trái phép; cư trú bất hợp pháp; tự ý câu mắc điện gây mất an toàn điện; kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm trật tự và vệ sinh môi trường, gây mất mỹ quan đô thị, thường xuyên xảy ra các tệ nạn xã hội…

Thực trạng trên không chỉ làm ảnh hưởng đến quy hoạch dự án mà còn làm cho khu vực này ngày càng phức tạp hơn về tình hình an ninh, trật tự", UBND quận Tân Bình cho biết.

Được biết, khu đất này thuộc Dự án xây dựng trường học công lập đạt chuẩn quốc gia do UBND quận Tân Bình làm chủ đầu tư (gồm 3 bậc học: 20 lớp Mầm non, 30 lớp Tiểu học và 45 lớp Trung học cơ sở) với diện tích gần 50.000m2.

Hiện nay, dự án đang được các cơ quan chức năng tập trung hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện.”
-


Xin đọc thêm các bài báo dưới đây

-https://vtc.vn/thao-do-cong-trinh-vi-pham-trat-tu-xay-dung-o-vuon-rau-loc-hung-d451329.html ?

-http://soha.vn/thao-do-cong-trinh-vi-pham-trat-tu-xay-dung-o-vuon-rau-loc-hung-20190110095817778.htm ?

Con chiên PTK viết: “=> Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ! Ông Diệu nghĩ sao với câu nói của ông tổ sư cộng sản (Karl Marx) rằng: ”Chỉ có loài thú mới quay lưng với nỗi khổ đau của đồng loại để làm đẹp bộ da (lông) của mình! ???
Sorry, không lẽ ông Diệu và đám "THAM QUAN P6 Tân Bình" không bằng lũ thú vật?
Mong rằng thuốc đắng dã tật, … LỜI THẬT không mất lòng…!” ?


Trần Quang Diệu:

a). Nghe thì rất nhân bản. Chính Karl Marx đã nói: “Chỉ có loài thú mới quay lưng với nỗi khổ đau của đồng loại để làm đẹp bộ da (lông) của mình!”.

Phải chăng vì thế mà cả thế giới, nhất là ở Âu châu đã ảnh hưởng và người ta vinh danh Karl Marx như thế này:
-https://vi.wikipedia.org/wiki/Karl_Marx ?

Trong khi đó, rất nhiều “đức thánh cha” của giáo phiệt thành Rome thì bị lên án, bị tố cáo về những tội ác diệt chủng nhân loại đặng làm giàu cho Vatican (…)!?

b). Cuối cùng, chiên PTK nếu thập thò muốn rinh cái bung xung CS, mà hạ tầng cơ sở địa phương là Quận Tân Bình bằng đoạn như vầy:

“Sorry, không lẽ ông Diệu và đám "THAM QUAN P6 Tân Bình" không bằng lũ thú vật?
Mong rằng thuốc đắng dã tật, … LỜI THẬT không mất lòng…!” ?


Được! Đó là cái cớ để Trần Quang Diệu này nghiêm chỉnh và cương quyết phản bác:

Con chiên PTK đừng có hòng mà rinh cái bung xung CS ra đây để hy vọng lôi kéo thiểu số (tôi cho là thiểu số thôi!) mà chiên PTK mơ là thiểu số ấy sẽ có ác cảm đối với tôi!? Chiên làm thế chỉ để muốn “bắt chẹt” bằng tâm ý vu khống, mạt sát cách hạ tiện, rẻ tiền, mạt hạng!

Tôi không ngại quỷ gì về ba cái trò yêu mị đó đâu! Tại sao?

Nhiều lúc chiên PTK (cũng như một số những con chiên khác) thỉnh thoảng hay ca sảng chuyện Tam Đại Việt Gian Ngô Đình Diệm “có công khai sinh nền Đệ I VNCH” thì tôi cũng vẫn xem là vô giá trị đối với lịch sử.

Trong lúc quê hương dân tộc còn đang quằn quại dưới gót giày đinh của quân xâm lược Pháp thì Ngô Đình Diệm lại rời bỏ xứ sở để lưu vong và đi tu sống đời nhàn hạ trong mấy nhà thờ Cato Roma ở hải ngoại?! Đến khi Việt Minh (Tiền thân của đảng CSVN, mà ở đấy, thực lực chính yếu là toàn thể đồng bào yêu nước, là những thanh niên Việt Nam quyết “đồng lòng cùng đi, hy sinh tiếc gì thân sống” nhằm kháng Pháp cứu quốc. Phải đòi lại cho được tư cách quốc gia lãnh thổ VN đã bị người ta xóa tên nước mình trên bản đồ thế giới ngót gần 100 năm?

Lẽ ra, sau khi quân viễn chinh xâm lăng Pháp, lính đánh thuê Lê Dương, và “phụ lực quân bản xứ” (gồm lính của “Quốc Gia Việt Nam” do cựu hoàng Bảo Đại làm Quốc trưởng bù nhìn cho giặc Pháp mà sau này, năm 1955, chính Diệm tam đại Việt gian đã cho gia nô làm vè chửi rủa, tố cáo “là quân ăn hại”! Đúng không?) buông súng, giương cờ trắng, lũ lượt kéo nhau giơ tay đầu hàng vô điều kiện (với người Việt Nam) thì đất nước lý đúng đã phải được thống nhất trong hòa bình để mọi người cùng nhau xây đắp quê hương sau gần 100 năm (1858 – 1954) tủi nhục, dẫu cho bên chiến thắng - người Việt Nam - phải ép mình theo Hiệp Định Genève.

Vậy mà, Diệm dựa vào thế lực giáo phiệt thành Rome vận động với những người Thiên Chúa giáo Mỹ đưa Diệm trở lại VN, đạp đổ “người Việt Quốc gia” = tên nước là “Quốc Gia Việt Nam” (…) để rồi tạo nên cuộc chiến 20 năm… làm cho quê hương bị tàn phá khủng khiếp và xô nhiều triệu mạng người Việt Nam xuôi tay “chầu hỏa ngục”.

Vậy việc Diệm làm có ích lợi gì đâu mà lại khua môi múa mép rằng Diệm “có công thành lập nền Đệ Nhất VNCH”? Nền “Đệ Nhất hay Đệ Nhị VNCH” gì thì cũng đều do người Mỹ (mà bóng dáng âm binh phía sau là giáo phiệt thành Rome!) chủ trương lẫn chủ động chu cấp “từ đầu đến chân”. Thế rồi, ngày nay, chính người Mỹ đã phải công khai tuyên bố với chế độ của kẻ cựu thù (CSVN): “Ngày nay chúng ta là bạn.” ? Đó là sự thật trước lịch sử!

“Chân thật thì bất hư”! Cho nên, những điều như đã dẫn thượng cách toát yếu, nó mặc nhiên vô hiệu hóa hoàn toàn ba cái trò thích rinh “cái bung xung CS” ra để rồi muốn chửi rủa ai thì chửi. Thí dụ như vốn rất là lưu manh nhưng lại dám phun những ngôn phong rất là du côn ra xúc phạm những cao tăng Phật giáo như: “Thích Quảng Đức là thằng nào?” (quả thật là bất lương và cực kỳ lưu manh!) Rồi, nào là “Súc vật Đôn Hậu, súc vật Huyền Quang, súc vật Quảng Độ” , nào là “Tội đồ dân tộc Thích Trí Quang”! (sic).

Bao nhiêu đó, ngoài Trần Quang Diệu, thử hỏi có người Việt Nam chân chính nào, có người Phật giáo (không mất lương tâm) nào mà lại có thể nhún nhường cam chịu được những phát ngôn qua bút tích bằng như những nội dung mất dạy và quá cỡ lưu manh như thế hay không?

Trần Quang Diệu

________________________________________
From: Pham Trung Kien
Sent: Friday, January 11, 2019 2:55 AM
Subject: Re: S.O.S => TOÀN CẢNH VỤ CƯỚP ĐẤT VƯỜN RAU LỘC HƯNG, với còi hụ và lực lượng "phá hoại" hùng hậu...!

Chào ông Trần Quang Diệu và Quý Đồng hương

Kính thưa Quý vị
Không biết vì sao ông Trần Quang Diệu căm ghét, thù hận Công giáo nói chung, sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải (nói riêng) đến nỗi…..Trước nỗi đau của hàng trăm đồng bào ở Vườn Rau Lộc Hưng vừa bị „tà quyền“ P6 Tân Bình cưỡng chế đập tan nát hết nhà cửa, trở thành „VÔ GIA CƯ“ hết sức thương tâm!
https://www.youtube.com/watch?v=3ObLYbpz7Qw
Thế nhưng ông Diệu vẫn vô tâm, lãnh đạm trước nỗi đau của đồng bào ruột thịt để bới rác tìm sâu như một kẻ bất nhân vô cảm!
Ông Diệu tự xưng là một „Cư sĩ Phật giáo“… mà tâm tà, ý ác như một kẻ „Miệng thì luôn niệm Nam Mô, nhưng mà bụng chứa một bồ dao găm…?
Không biết Sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải“ còn sống hay đã chết từ hồi nào (?)…và ông này cũng chẳng liên quan gì đến vụ „CƯỚP ĐẤT“ của bọn tham quan (csvn) ở Lộc Hưng hôm 8/1/2019…
Vậy cớ gì ông Diệu lôi ông Hải, tên phản tướng Đỗ Mậu, và Sáchhiem.Net ra đây để lấp liếm, che đậy… khi TK tôi chuyển tiếp "tiếng kêu thất thanh“ (S.O.S) của những NẠN NHÂN mất đất, mất nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng?
=> Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ! Ông Diệu nghĩ sao với câu nói của ông tổ sư cộng sản (Karl Marx) rằng: "Chỉ có loài thú mới quay lưng với nỗi khổ đau của đồng loại để làm đẹp bộ da (lông) của mình! ???

Sorry, không lẽ ông Diệu và đám "THAM QUAN P6 Tân Bình" không bằng lũ thú vật?

Mong rằng thuốc đắng dã tật, … LỜI THẬT không mất lòng…!

Trân trọng
Phạm Trung Kiên
________________________________________

Am Do., 10. Jan. 2019 um 12:40 Uhr schrieb Tran Quang Dieu :

Tôi đã có và đã từng đọc tới đọc lui Hồi Ký "Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi" của Cụ Hoành Linh Đỗ Mậu cho nên tôi cũng đã biết về chuyện ông sứ thần thành Rome Đinh Xuân Hải làm mưa làm gió một thời tại vùng Sài gòn - Gia Định trước năm 1975, trong đó có chuyện ông chăn chiên Đinh Xuân Hải nầy đã muốn lấn cướp một phần đất của "Trung Tâm Xã Hội Phật Giáo Quách Thị Trang" (mà ở Hồi Ký Thiếu Tướng Đỗ Mậu viết là "cơ sở xã hội Quách Thị Trang" ).

Tôi cũng biết và đã từng nghe chính nhà sư Thích Nhật Thiện (mà Cụ Đỗ Mậu đã viết lộn là Thích Nhật Thiên) kể về "cái ông cọp Thiên Chúa giáo Đinh Xuân Hải" nầy đã từng làm cho nhà sư Thích Nhật Thiện - "Giám Đốc Trung Tâm Xã Hội Phật Giáo Quách Thị Trang" sợ hãi duới thời "Diệm không Diệm" do ông Tổng thống Cato theo đạo vợ Nguyễn Văn Thiệu cầm quyền suốt gần 10 năm trời (Cuối cùng thì bỏ quân bỏ dân trốn mất ra hải ngoại? Vậy mà sau này đám "hoài Ngô" Đình Diệm tam đại Việt gian lưu vong cứ hả họng ra đổ lỗi "Phật giáo làm mất miền Nam" - sic!).

Theo sự biết của tôi thì đất đai ở quê nhà từ xưa nay (kể cả trước năm 1975, nhất là luật "người cày có ruộng"...?!) nó rất là lộn xộn. Mà ở đó một phần là do người dân rất thiếu ý thức. Chứ ở các nước như Mỹ, Âu Châu, Canada, Úc,... thì có người dân nào dám xây cất, đào xới, lấn đất Council trồng trọt cách bừa bãi hay không? Thậm chí đất vườn nhà của mình có cây to lên cao mà tự động đốn chặt thì bị Council phạt ngay lập tức chứ đâu thể muốn làm gì thì làm? Cái đó là vô pháp luật! Những loại người sống theo thói vô pháp luật thì thời nào, chế độ nào nó cũng sẽ dễ làm cho xã hội bất ổn, lộn xộn, nhiễu nhương, ly loạn! Nghiêm trọng hơn là như trước đây (thế kỷ 19) con chiên Tạ Văn Phụng "làm điêu đứng xứ Bắc kỳ" (Tiến sĩ Tối ưu Nguyễn Xuân Thọ) mà triều đình Huế buộc phải ra lệnh cho Thống chế Nguyễn Tri Phương mang quân nã tróc và giải Tạ Văn Phụng về kinh đô Huế trừng trị đúng theo luật vua phép nước.

Trần Quang Diệu
_______________

Nhân Vụ Vườn Rau Lộc Hưng
Một Chút Lịch Sử Về Vùng Đất Trong Quận Tân Bình


Nguyễn Mạnh Quang
http://sachhiem.net/NMQ/NMQ102_LocHung.php

09-Jan-2019
Lời đầu:
Nhân vụ Vườn Rau Lộc Hưng, phường 6, Quận Tân Bình đang gây sôi nổi dư luận, chúng tôi tìm hiểu một chút lịch sử. Vùng đất Quận Tân Bình đã từng xảy ra tranh chấp giữa thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và giáo dân dưới quyền chỉ huy của Linh Mục Đinh Xuân Hải. Thời gian vào khoảng 1970 - 1971 trong thời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, Đệ Nhị Cộng Hòa.
Câu chuyện này được Cụ Đỗ Mậu ghi trong Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi, và được trích dẫn lại trong mục Lời Phi Lộ của sách VIỆT NAM ĐỆ NHẤT CỘNG HÒA TOÀN THƯ 1954-1963 (xuất bản từ năm 1998). Xin chép lại một đoạn ngắn gọn để cống hiến bạn đọc.


Việc ông Linh-mục Đinh Xuân Hải ngang nhiên cướp đất và hà hiếp đồng bào cư ngụ vùng Phú Thọ, thuộc quận Tân Bình, tỉnh Gia Định là một trong những bằng chứng khác chứng tỏ rằng đảng Cần Lao Công Giáo đã đuợc chính Quyền Nguyễn Văn Thiệu bao che để trở lại làm mưa làm gió trên sân khấu chính trị tại Miền Nam Việt Nam.
“Tại ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình, tỉnh Gia Định, Linh-mục Đinh Xuân Hải cai quản một họ đạo người Bắc di cư được quận trưởng Tân Bình người Thiên Chúa giáo là ông Phan Gia Quýnh phục vụ đắc lực. Nhờ vậy Đinh Xuân Hải tha hồ làm mưa làm gió trong lãnh địa của ông.
Trước hết, Đinh Xuân Hải tìm cách nới rộng “giang sơn” bằng cách đuổi một số dân chúng không Thiên Chúa giáo vốn cư ngụ lâu đời chung quanh họ đạo đi nơi khác. Dân chúng phẫn uất khiếu nại với chính quyền, nhưng tiếng dân nào có thấu Trời. Người dân nào không dời nhà đi thì ông cho dân vệ của họ đạo đến nhổ hàng rào, xô sập nhà cửa, ném đồ vật ra đường.
Cho đến ngày giang sơn của Đinh Xuân Hải mở rộng đến một ngôi chùa và cơ sở xã hội Quách Thị Trang do Đại Đức Thích Nhật Thiên điều khiển, khi Đinh Xuân Hải ra lệnh cho nhà sư phải nhường đất đai và chùa chiền lại cho ông ta thì tất nhiên nhà sư không chịu, và vị linh mục này bèn cho dân vệ phá phách vườn tược của cơ sở Quách Thị Trang(1) rồi cuối cùng cho ném lựu đạn vào cơ sở xã hội này.
Tuy ông ta chỉ mới hăm dọa, nhưng hành động bạo ngược của ông ta từ trước đến nay cũng đủ làm cho Đại Đức Nhật Thiên(2) hoảng sợ phải bỏ chùa, bỏ cơ sở Quách Thị Trang trốn về Sàigòn, cầu cứu Viện Hóa Đạo. Viện Hóa Đạo cũng biết không có cách gì hơn là chỉ gửi đơn kiện với tòa hành chánh tỉnh Gia Định, với quận Tân Bình. Thế nhưng Đinh Xuân Hải vẫn vô can, vẫn bình chân như vại, vẫn vênh váo làm một lãnh chúa bạo ngược.
Suốt 6, 7 tháng trời, báo chí Sàigòn đã sôi nổi theo dõi và đăng tin, bình luận về vụ này, và gọi Đinh Xuân Hải là một ”hung thần”, ”ác quỷ”, nhưng Đinh Xuân Hải vẫn tiếp tục lộng hành, nào có sợ chi ai khi mà chính quyền, quân đội, công an, cảnh sát,... đều nằm trong tay nhóm Cần Lao Công Giáo, nhóm ngưòi chỉ muốn trả thù Phật giáo và lương dân. Hiện tượng Đinh Xuân Hải làm sôi nổi dư luận dân chúng thủ đô Sàigòn Gia Định một thời, được báo chí Sàigòn triệt để khai thác, nhưng sau này lại không được một “sử gia Thiên Chúa giáo” nào ghi vào các tác phẩm của họ”.
(Đỗ Mậu. Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi. Westminster, California: Văn 1993 trang 785).

Đồng thời, các ông tu sĩ của Giáo Hội La Mã trong đó có các ông Linh-mục Nhuận, Cao Văn Luận, v.v... tích cực tìm cách đi sát với Tướng Nguyễn Văn Thiệu (một tín đồ Ca-tô), nhằm gây ảnh hưởng và tạo vây cánh cho Tướng Nguyễn Văn Thiệu để dựa thế chính quyền hầu tung tác trong mưu đồ giữ vững ưu thế của Ca-tô giáo trong chính quyền. Khi đã củng cố được thế lực bên cạnh chính quyền Nguyễn Văn Thiệu rồi, họ mới bắt đầu cho ra đời cái gọi là ”Phong Trào Phục Hưng Tinh Thần Ngô Đình Diệm” và cho thi hành sách lược tham nhũng hóa chính quyền bằng cách phục chức hay thăng chức các thành phần đảng Cần Lao Công Giáo cũ, cũng như lôi kéo bọn tướng tá tham nhũng, rồi dần dần đưa cả hai bọn này vào nắm những địa vị then chốt trong chính quyền.
_________
Chú thích
Theo email của Phật tử Trần Quang Diệu (Thu, January 10, 2019 3:40 am):
(1) Tên chính của "cơ sở xã hội Quách Thị Trang" là "Trung Tâm Xã Hội Phật Giáo Quách Thị Trang"
(2) Lỗi đánh máy, thiếu dấu nặng. Tên đúng là Thích Nhật Thiện

https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7257
________________________________________
From: Trung Kiên Pham ptrungkien71@yahoo.com [DiendanDanToc] DiendanDanToc@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, January 10, 2019 4:27 PM
Subject: [DiendanDanToc] S.O.S => TOÀN CẢNH VỤ CƯỚP ĐẤT VƯỜN RAU LỘC HƯNG, với còi hụ và lực lượng "phá hoại" hùng hậu...!

TOÀN CẢNH VỤ CƯỚP ĐẤT VƯỜN RAU LỘC HƯNG, P6 TÂN BÌNH...VỚI CÒI HỤ !
https://www.youtube.com/watch?v=bCyWnRBX77E

=> Và đây, nỗi đau của người dân nát ruột khi nhìn nhà cửa, tài sản của mình bị "chính quyền vì nước vì dân" đập phá!https://www.youtube.com/watch?v=D8N7bIoYudI&t=14s
-------------------

Kính thưa Qúy vị và Quý Đồng hương
Những ai là người Việt Nam còn chút lòng yêu nước thương dân, nhìn đống đổ nát, cảnh tượng nhà dân bị ủi sập mà không khỏi đau lòng, không phẫn nộ!

Ngược lại, các tham quan csvn với danh nghĩa "chính quyền vì nước vì dân" thì rất hãnh diện về thành quả "chiến thắng" của họ ???

Điều quan trọng đáng nói ở đây mà người dân cần phải biết là;

Chính quyền địa phương "không có quyền" cưỡng chế, đập phá nhà cửa, tài sản của dân => Nếu không có ÁN (hay) TRÁT TÒA...(chứ không phải chính quyền "CÓ" hoặc "KHÔNG" thông báo trước) !

Lối hành xử của "tà quyền" P6 TÂN BÌNH ...(lộng quyền), coi thường Luật pháp (đập phá nhà dân)...không khác gì bọn MAFIA côn đồ?

Xét về mặt lý lẽ và "công bằng"; người dân Lộc Hưng đã yên ổn làm ăn sinh sống, gắn bó với khu đất này từ 1954, đến nay đã 65 năm rồi....

Thiết nghĩ, cho dù là chính quyền nào đi chăng nữa, thì cũng phải tôn trọng sự thật và công bằng, giúp cho người dân được "an cư lạc nghiệp". Xã hội có ổn định thì Đất nước mới phát triển được !

=> Chính quyền mới (sau 1975) lẽ ra...phải biết rõ điều này, và tôn trọng sự thật!

=> Đề nghị Quốc Hội hãy vào cuộc; Yêu cầu cán bộ chính quyền địa phương phải dừng lòng tham và hành động "phản dân hại nước" này ngay lập tức!...

... Và phải bồi thường thiệt hại xứng đáng, đầy đủ cho người dân...Mong thay!

(Xin đừng gán ghép, quy chụp cho TK tôi là "phản động", mà ... kẻ phản động, hại dân phá nước không ai khác, chính là bọn tham quan vô lương bất nhân đập phá nhà dân...đang núp dưới nhãn hiệu "chính quyền") !

Trân trọng
Phạm Trung Kiên




Đó đây


2024-07-01 - Rob Flaherty, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden cho rằng việc tổng thống bỏ cuộc sẽ dẫn đến nhiều tuần h - Rob Flaherty, lập luận trong email gửi những người ủng hộ: "Lữ đoàn đái dầm đang kêu gọi Joe Biden bỏ cuộc. Đó là cách tốt nhất có thể để Donald Trump thắng còn chúng ta thua”

2024-07-01 - Quentin Fulks, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden sau Phán quyết Miễn trừ của Trump: Tôi sợ gần chết! - Và khi bạn nhìn thấy TT Biden trên con đường mòn, ông ấy sẽ nói lý do tại sao người Mỹ nên sợ D. Trump như ông nhiều tháng qua, và ý kiến ​​​​của Tòa án Tối cao hôm nay chỉ khuếch đại điều đó.

2024-06-29 - Vạch trần lời nói dối THÍCH CHÂN QUANG Là Cháu Ruột BÁC HỒ -

2024-06-29 - “Bằng Chứng” Về Hoạt Động Chống Cộng Của Hồng Y Nguyễn Văn Thuận - Giai Đoạn trước 1975 -

2024-06-29 - Anh phóng thích người sáng lập WikiLeaks - WikiLeaks hôm 24/6 đưa ra thông báo trên ngay sau khi có thông tin ông Assange trong tuần này sẽ nhận tội vi phạm Luật Gián điệp của Mỹ theo một thỏa thuận cho phép ông tránh phải ngồi tù lâu hơn sau 5 năm bị giam giữ ở Anh.

2024-06-29 - Telegraph 27/6/2024: Triều Tiên gửi công binh đến Nga để xây dựng lại các thành phố bị chiến tranh tàn phá - Đài Chosun dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc đưa tin, các binh sĩ sẽ đến sớm nhất là vào tháng 6 và tham gia vào các công việc “tái thiết” phần lớn ở khu vực Donetsk bị ném bom nặng nề.

2024-06-29 - Mục sư Nam Hàn bị bỏ tù 5 năm vì lạm dụng tình dục - Mục sư Chun Ki-Won, từng được ca ngợi là anh hùng vì giúp đỡ những người đào thoát Bắc Hàn trốn thoát đến nơi an toàn đã bị tù vì lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên Bác Hàn thời gian từ 2016-2023

2024-06-28 - Thuyết minh: Toàn bộ 90 phút tranh luận áp đảo của ông Trump -

2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

2024-06-26 - 26/6 Đồng minh ông Putin gặp tai nạn kinh hoàng; Pháp "nguy cơ nội chiến"? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-29 - DẤU HIỆU SUY TÀN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG - Hong PHAM -

● 2024-06-29 - Sư Minh Tuệ xuất hiện không phải để người đời bái lạy - Tri Hue Dai -

● 2024-06-28 - Phương pháp cưỡng bức cải đạo sang Công giáo La mã - Trần Bình -

● 2024-06-26 - Ki-tô giáo trở thành một tôn giáo lớn là do? - Lê Thị Kim Hoa -

● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>