●   Bản rời    

Lại vẫn là, Ông Nghị Quốc


Nguyễn Kim Khanh
May 27 (2020) at 4:18 PM ·


Mấy hôm nay, cư dân mạng lại được phen bức xúc tương ‘gạch đá” vào ông Nghị dân túy mang tên Dương Trung quốc,(DTQ) khi ông này ủng hộ ý tưởng “Bầu trực tiếp Chủ tịch Tp Đà nẵng....” của một cựu Bí thư Đoàn Thanh niên CSHCM, Trái với quan điểm của Đảng, có thể nói đã từ lâu, dư luận nghi ngờ tính chính đáng của một Đại biểu Quốc hội như Ông Dương Trung Quốc,

Bởi, thời gian gần đây, Ông DTQ bộc lộ rất nhiều hành vi và lời nói lộng ngôn, mang tính dân túy, mị dân liên quan đến nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế xã hội của đất nước, đi ngược với chủ trương của đảng, nhà nước, việc làm của Ông chẳng khác nào dội gáo nước lạnh vào nỗ lực toàn dân tộc lúc này, Chẳng hạn, vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm xảy ra từ ngày, 15/4/2017 đến ngày 22/4/2017 bản chất là những hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng đó là hành vi chống người thi hành công vụ, tổ chức gây rối trật tự công cộng, phá hủy tài sản, bắt giữ trái phép người thi hành pháp luật... Thiết tưởng, Ông DTQ về Đồng tâm giúp chính quyền gỡ rối vụ việc. Thế nhưng, lấy làm tiếc ông về Đồng Tâm vụ việc không được gỡ, mà còn phức tạp hơn nhiều bởi những câu nói sặc mùi dân túy, bao che kẻ tội phạm, thậm chí cổ súy cho những hành vi vi phạm luật pháp.....và hậu quả xảy ra như thế nào chúng ta đều đã rõ

Vẫn còn nhớ, năm 2019 Quốc hội bàn về việc chọn hiền tài cho đất nước, có đại biểu cho rằng “việc tuyển chọn người tài cần phải học tập Bác Hồ về cách chọn nhân tài....”Tuy nhiên, ông Dương Trung Quốc đã phản biện ngược lại rằng: “Chúng ta không nên nhắc lại câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ hơn 70 năm trước nữa, thời đại đã thay đổi rồi”, Ông Nghị Quốc còn lộng ngôn “thời đại ngày nay đã khác.....”, cần được hiểu thâm ý ông DTQ (Thời đại Hồ chí Minh đã hết) vì thế, không nên nhắc lại câu chuyện chọn người tài của Bác Hồ cách đây 70 nữa, rõ ràng, Đây, là quan điểm hoàn toàn sai trái, đáng bị phê phán, bởi, quá khứ, hiện tại và cả tương lai Chủ Tịch HCM vẫn là lãnh tụ của dân tộc, Nhân dân ta vẫn nguyện noi gương Bác, vẫn đi theo con đường mà Bác đã chọn, toàn đảng, toàn dân và toàn quân ta vẫn đang học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, mặc dù Bác đã đi xa đã hơn 50 năm, nhưng, những quan điểm của Bác, trong đó có việc chọn nhân tài vẫn còn nguyên giá trị tại sao Ông DTQ lại nói điều ngược lại?



Không những thế, một vụ việc cũng cần được nhắc đến là một nhà nghiên cứu lịch sử, Thế nhưng, ngày 31/8/2018 ông DTQ tham gia cái gọi hội thảo,“nhân 160 năm liên quân Pháp - Tây Ban Nha tấn công Đà Nẵng”, mở đầu cho kỷ nguyên thực dân Pháp xâm lược VN…theo, các báo trích dẫn trong cuộc hội thảo trá hình này, có nhiều vị “Ráo sư, Tiến sỹ” giấy, thậm chí cả các nhà sử gia đã phát biểu rất“tầm bậy, tầm bạ” đi ngược lại lịch sử dân tộc, bênh vực quân xâm lược, chạy tội cho nhà Nguyễn, khi nói Nguyễn Ánh cũng “kiên cường” kháng Pháp chứ không phải “cõng rắn cắn gà nhà” mà lịch sử đã từng đề cập.

Điều đáng nói, trong cuộc hội thảo này ông Nghị Quốc phát biểu rất hùng hồn khi cho rằng "Pháp nổ súng tấn công Đà Nẵng là do “nhà Nguyễn cấm truyền đạo. mục tiêu của Pháp không phải xâm lược Việt nam mà chỉ tìm đường vào TQ". Sau khi nghe được câu “bông phèng” của nhà sử học, dư luận lại được lại được một phen dậy sóng đủ các ngôn từ “chợ búa”, gạch đá ... Họ bảo, ông Dương Trung Quốc Là "Cuốc Bạch Mi" Dư luận ngờ rằng, không phải ngẫu nhiên người ta tổ chức cái gọi “Hội thảo’ trước ngày Quốc khánh 2/9 của dân tộc..đây là âm mưu, một ẩn ý có chủ đích của những kẻ trở cờ…. Rõ ràng, ông ta đã là một “chuyên gia” lịch sử thì không thể nhầm lẫn để có phát ngôn đi ngược Lịch sử, đây là một âm mưu "Lật sử" được lập lại.

Lịch sử đã chứng minh, thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, dân tộc này phải chịu cảnh lầm than gần 80 nô lệ giặc Tây, đó là một sự thật không thể chối cãi. Vậy, xin được hỏi ông Nghị Quốc, tại sao? Pháp “mượn đường VN” để tiến vào Trung quốc mà đến gần trăm năm sau khi chiếm được VN, mà Pháp vẫn không vào TQ? Có thể nói, đây là lời ngụy biện cho thực dân xâm lược không thể chấp nhận được của một nhà mang danh sử học. Ông Dương Trung Quốc đang chạy tội cho Thực dân Pháp mà sâu xa hơn ông định hướng cho dư luận, không cần có cuộc cách mạng T8 và Quốc khánh 2/9, VN vẫn giành được độc lập và ông ta đang muốn viết lại sử để xác nhận Thực dân Pháp không xâm lược VN nhằm “tâng công” thực dân “khai phá” văn minh bằng 80 năm nộ lệ của dân tộc này, Ông đang phụ họa với giọng lưỡi của một số kẻ phản động “đánh Pháp, đuổi Mỹ là xua đuổi nền văn minh nhân loại” rõ ràng, Ông DTQ đang dần phủ nhận công lao của đảng cộng sản VN trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, danh dự của một quốc gia và chủ quyền của dân tộc Việt.

Có thể nói, cái đích cuối cùng ông Dương Trung Quốc nhắm đến viết lại lịch sử, ủng hộ 15 tập lật sử… xa hơn nữa đang muốn xóa, tội “cầu An” cho nhà Nguyễn, tôn vinh Nguyễn Ánh có công khai phá và thống nhất đất nước, hạ bệ Quang Trung…. Bởi. năm 2015 trên Tạp chí xưa và Nay ông DTQ đã cùng Gs Phan Huy Lê đã nói rất nhiều về “công lao” của Nguyễn Ánh, kẻ bán nước cầu vinh, “cõng rắn cắn gà nhà” đã được ghi vào sử sách, nhưng thật đáng tiếc, hai ông này lại có chủ trương “lập đền thờ”và vinh danh Nguyễn Ánh ngang hàng với Nguyễn Huệ…..? Tuy nhiên, sự thật lịch sử đã chứng minh ngược lại và dư luận người dân đều cho rằng Nguyễn Ánh vẫn là kẻ rước voi về giày mả tổ, Ông ta có công nhưng, tội bán nước to “gấp vạn lần công’..

Ông, Dương Trung Quốc đang đào bới lịch sử, cố tình đánh bùn sang ao, vàng thau lẫn lộn và xóa nhòa ranh giới chính tà, bán nước và yêu nước….thế nên, mới đây ông DTQ vào hùa với nhóm lật sử qua 15 bộ lịch sử mới ra đời công nhận ngụy quân, ngụy quyền Sài gòn như một chính thể, một Chính phủ hợp pháp tại miền Nam Việt Nam và như vậy được hiểu cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản VN là Vô nghĩa, là không cần thiết, là bất hợp pháp bởi, miền Bắc xâm lược miền Nam, coi đây là cuộc “nội chiến” của người Việt, thật nguy hiểm, nếu coi VNCH là một Quốc gia độc lập, tất nhiên được hiểu, VNCH có quyền đề nghị đồng minh giúp đỡ chống kẻ xâm lược là miền Bắc, như vậy, VNDCCH(miền Bắc) đang chống kẻ xâm lăng trên đất nước mình, thành kẻ đi xâm lược, đế quốc Mỹ kẻ xâm lăng được ‘chuyển hóa’ thành kẻ có ân huệ “giúp đỡ” Quốc gia VNCH chống sự xâm lăng của Bắc VN, điều này làm thay đổi bản chất cuộc chiến chống xâm lược của dân tộc VN, như vậy, Ngụy Sài gòn chùi được vết nhơ trên trán là bán nước cầu vinh tay sai ngoại bang và đế quốc Mỹ xóa luôn được án tích xâm lược Việt Nam.

Rõ ràng một logic lịch sử, một kịch bản đã được ông Dương Trung Quốc gài sẵn. Ngày 30/8/2018 Ông Dương Trung quốc xác nhận Pháp không xâm lược Việt Nam, nhà Nguyễn có tinh thần kháng Pháp và đương nhiên sau này có cơ sở để ông nói Mỹ không xâm lược miền Nam, Mỹ giúp Chính phủ (SG) VNCH chống lại sự xâm lăng của(CS) Bắc Việt là VNDCCH…. Một lần nữa, Ông Nghị Dương Trung Quốc đang lặp lại hành trình nguy hiểm làm đảo lộn giá trị lịch sử của dân tộc, chạy tội cho kẻ xâm lăng, biến kẻ bán nước thành người yêu nước…dần phủ nhận sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc chống sự xâm lăng của thực dân và đế quốc…Ông đang vô ơn với các vị tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ của dân tộc đã ngã xuống vì mảnh đất thiêng liêng này, để chống quân xâm lược Pháp và Mỹ trong đó có người cha thân yêu của mình là liệt sỹ Dương Trung Hậu người chiến sỹ cảm tử quân Hà nội (Hy sinh năm 1947) trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp năm xưa.

Cách đây 7 năm(2013) ông Nghị Dương Trung Quốc(DTQ) bị ông Hoàng Hữu Phước đại biểu Quốc hội Tp Hồ Chí Minh quy kết ông này “Tứ đại ngu” được đăng trên diễn đàn Internet, gây xôn xao dư luận thời đó. Hôm nay, ông Dương Trung Quốc lại có một phát biểu ủng hộ “bầu trực tiếp lãnh đạo Tp....” Ông ta, châm ngòi cho việc tuyển chọn nhân tài vô tổ chức, ....dẫn đến, rộng đường cho việc Đa nguyên đa đảng, tách khỏi vai trò lãnh đạo của đảng Cộng Sản VN trong tương lại, Ông Dương Trung Quốc đang làm một việc tồi tệ Ông đang “xới tung” lịch sử Việt, đảo lộn giá trị của lịch sử nước nhà đã có hàng trăm năm nay và hôm nay ông lại đang ủng hộ ý tưởng bầu trực tiếp Chủ tịch Tp Đà Nẵng, trái với quan điểm của đảng và nước lúc này Ông đang tự đánh mất mình đó là điều đáng tiếc.

Nguyễn Kim Khanh




Đó đây


2024-07-03 - Hậu quả của sự tránh né không dám nói sự thật về Thiên Chúa Giáo từ lâu nay - Nếu chỉ có học Từ Bi, mà không biết về những mối nguy hiểm quanh mình, thì Phật tử bị mê lầm trong kiến thức khuyết tật đó, và còn muốn trói Thầy Nhật Từ vào sự hiểu biết non nớt đó! - Các thầy có thể là nạn nhân do chính mình tạo ra. Và, quan trọng hơn nữa, Đạo Phật có thể bị thương hại do chính Phật tử của mình!

2024-07-01 - Rob Flaherty, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden cho rằng việc tổng thống bỏ cuộc sẽ dẫn đến nhiều tuần h - Rob Flaherty, lập luận trong email gửi những người ủng hộ: "Lữ đoàn đái dầm đang kêu gọi Joe Biden bỏ cuộc. Đó là cách tốt nhất có thể để Donald Trump thắng còn chúng ta thua”

2024-07-01 - Quentin Fulks, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden sau Phán quyết Miễn trừ của Trump: Tôi sợ gần chết! - Và khi bạn nhìn thấy TT Biden trên con đường mòn, ông ấy sẽ nói lý do tại sao người Mỹ nên sợ D. Trump như ông nhiều tháng qua, và ý kiến ​​​​của Tòa án Tối cao hôm nay chỉ khuếch đại điều đó.

2024-06-29 - Vạch trần lời nói dối THÍCH CHÂN QUANG Là Cháu Ruột BÁC HỒ -

2024-06-29 - “Bằng Chứng” Về Hoạt Động Chống Cộng Của Hồng Y Nguyễn Văn Thuận - Giai Đoạn trước 1975 -

2024-06-29 - Anh phóng thích người sáng lập WikiLeaks - WikiLeaks hôm 24/6 đưa ra thông báo trên ngay sau khi có thông tin ông Assange trong tuần này sẽ nhận tội vi phạm Luật Gián điệp của Mỹ theo một thỏa thuận cho phép ông tránh phải ngồi tù lâu hơn sau 5 năm bị giam giữ ở Anh.

2024-06-29 - Telegraph 27/6/2024: Triều Tiên gửi công binh đến Nga để xây dựng lại các thành phố bị chiến tranh tàn phá - Đài Chosun dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc đưa tin, các binh sĩ sẽ đến sớm nhất là vào tháng 6 và tham gia vào các công việc “tái thiết” phần lớn ở khu vực Donetsk bị ném bom nặng nề.

2024-06-29 - Mục sư Nam Hàn bị bỏ tù 5 năm vì lạm dụng tình dục - Mục sư Chun Ki-Won, từng được ca ngợi là anh hùng vì giúp đỡ những người đào thoát Bắc Hàn trốn thoát đến nơi an toàn đã bị tù vì lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên Bác Hàn thời gian từ 2016-2023

2024-06-28 - Thuyết minh: Toàn bộ 90 phút tranh luận áp đảo của ông Trump -

2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-29 - DẤU HIỆU SUY TÀN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG - Hong PHAM -

● 2024-06-29 - Sư Minh Tuệ xuất hiện không phải để người đời bái lạy - Tri Hue Dai -

● 2024-06-28 - Phương pháp cưỡng bức cải đạo sang Công giáo La mã - Trần Bình -

● 2024-06-26 - Ki-tô giáo trở thành một tôn giáo lớn là do? - Lê Thị Kim Hoa -

● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>