●   Bản rời    

Giáo hội Công giáo phải chấp nhận thực tế về bản chất tình dục, (không trinh bạch) của các linh mục

On Mon, Feb 21, 2022 at 4:24 PM Ri Nguyen wrote:
Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã, một lũ gian manh, khốn nạn đạo đức gỉa. Cháy nhà lòi "mặt chuột".
Chỉ có 2 phần trăm Linh Mục, Giám Mục đạt được cuộc sống độc thân đàng hoàng, đúng nghĩa.
Theo các tài liệu đính kèm
"Giáo hội Công giáo phải chấp nhận thực tế về bản chất tình dục của các linh mục"
Mọi ngày, có vẻ như không một ngày nào trôi qua mà không có một câu chuyện truyền thông về những cáo buộc, và kết tội tình dục của các linh mục Công giáo La Mã và một số Giám Mục. Những câu chuyện về hoạt động tình dục bất hợp pháp bao gồm từ việc các Linh Mục lạm dụng tình dục trẻ em đến các Giám Mục có Tình Nhân Nam hoặc Nữ.
Các nghiên cứu về tình trạng độc thân của các giáo sĩ Công Giáo cho thấy các Linh Mục Đồng tính, Bình thường và Lưỡng tính có số hoạt động tình dục đáng kể, và nhiều Linh Mục hoàn toàn không màng tới sự trong trắng bắt buộc của người độc thân. Nghiên cứu thực nghiệm lớn nhất cho đến nay của Linh Mục Richard Sipe với 1.500 linh mục Công giáo trong khoảng thời gian 25 năm đưa tới kết luận rằng dưới 50 phần trăm linh mục Công giáo La Mã ở Hoa Kỳ còn cố gắng sống độc thân, trong khi chỉ có 2 phần trăm đạt được cuộc sống độc thân đúng nghĩa.
Nhà nghiên cứu Stephen De Weger lưu ý rằng cuộc điều tra của Ủy ban Hoàng gia Úc cho thấy gần 30.000 người trưởng thành đã "quan hệ tình dục" với các giáo sĩ Công giáo Úc kể từ những năm 1950.
"Họ không muốn những thứ này bị lộ," De Weger nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. ""Tại sao? bởi vì các Giáo Sĩ Nam, sống độc thân là cơ sở quyền lực cốt lõi của Giáo Hội. Nếu sự thật được phơi bày, như Sipe nói, 50% đã từ bỏ cuộc sống độc thân, điều đó sẽ thực sự hủy hoại sức mạnh của họ đến tận gốc rễ. ""
Ri Nguyễn
Đính kèm:
1. Giáo hoàng Francis khai mạc hội nghị đời sống Linh Mục ở Vatican đề cao đời sống độc thân như một “món quà”

[Pope Francis opens Vatican priesthood conference by upholding celibacy as a “gift”]
Feb 17, 2022
by Christopher White - Vatican
https://www.ncronline.org/news/vatican/pope-francis-opens-vatican-priesthood-conference-upholding-celibacy-gift

Hình: Giáo hoàng Phanxicô cùng Hồng Y Marc Ouellet, tổng trưởng Hội đồng Giám mục, khi ngài đến để mở hội nghị quốc tế về chức linh mục tại Vatican ngày 17 tháng 2 năm 2022. (CNS photo/Paul Haring)
ROME — Pope Francis on Feb. 17 kicked off a much anticipated three-day Vatican conference on the future of the Catholic priesthood by upholding clerical celibacy as a "gift" that should be lived out through "healthy relationships."

2. Độc thân và vai trò của phụ nữ trong Giáo Hội nằm trong chương trình nghị sự tại hội nghị chuyên đề của Vatican về đời sống linh mục.
Celibacy and the role of women in the church are on the agenda at the Vatican's symposium on priesthood
Nicole Winfield - Associated PressFebruary 16, 2022
https://www.americamagazine.org/politics-society/2022/02/16/vatican-priesthood-symposium-abuse-242410
Giáo Hoàng Phanxicô đến để tham dự buổi tiếp kiến chung hàng tuần của ngài tại Hội trường Paul VI ở Vatican, Thứ Tư, ngày 16 tháng 2 năm 2022. (Ảnh AP / Gregorio Borgia)
VATICAN CITY (AP) - Tòa thánh Vatican trong tuần này sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề ba ngày về chức linh mục Công giáo trong bối cảnh dư luận chú ý đến các vụ bê bối lạm dụng tình dục của giáo sĩ và nghiên cứu mới về việc lạm dụng quyền lực của linh mục gây hại cho cả trẻ em và người lớn.

3. Linh mục, độc thân và tình dục
Priests, celibacy and sex
Quan hệ tình dục giữa một linh mục Công giáo và người lớn có thể không chỉ đơn giản là vi phạm chế độ độc thân. Đó cũng có thể là hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Hội thánh cần rút kinh nghiệm từ phong trào "#MeToo" về sự nguy hiểm của quan hệ tình dục giữa những người trưởng thành không bình đẳng về quyền lực.
https://religionnews.com/2018/07/16/priests-celibacy-and-sex/




Đức Giáo hoàng Phanxicô, đứng thứ ba từ trái sang, tham dự một buổi lễ sám hối tại Vatican vào ngày 23 tháng 2 năm 2019. Giáo hoàng đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh kéo dài 4 ngày về ngăn chặn lạm dụng tình dục giáo sĩ, một cuộc họp có quan điểm cao được thiết kế để gây ấn tượng với các giám mục Công giáo trên toàn thế giới rằng vấn đề là toàn cầu và có những hậu quả nếu họ che đậy nó.. (Vincenzo Pinto/Pool Photo Via AP.
July 16, 2018
By Thomas Reese
(RNS) — Những câu chuyện tin tức gần đây về các cuộc dàn xếp tài chính với những người lớn có quan hệ tình dục với một giám mục cho thấy rằng vấn đề lạm dụng tình dục trong Giáo hội Công giáo không chỉ giới hạn ở việc lạm dụng trẻ vị thành niên. Khi Hồng y Theodore McCarrick bị đình chỉ chức tư tế sau khi bị buộc tội đáng tin cậy vì lạm dụng một cậu bé trong bàn thờ, nó cũng được tiết lộ rằng các thỏa thuận tài chính cho hành động của ông đã được thực hiện trước đó với hai người lớn.
Nhà thờ đã không khoan nhượng đối với hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, nhưng nhà thờ nên đối phó với các hoạt động tình dục khác của các linh mục như thế nào?
Yêu cầu độc thân đối với các linh mục trong Giáo hội Công giáo là một chủ đề tranh luận trong giáo hội ngày nay. Nhiều người, bao gồm cả bản thân tôi, nghĩ rằng đời sống độc thân của các linh mục nên là tùy chọn, giống như ở các nhà thờ Cơ đốc giáo khác. Đức Thánh Cha Phanxicô đã báo hiệu rằng ngài sẵn sàng xem xét việc phong chức cho những người đàn ông đã kết hôn nhưng muốn yêu cầu đến từ các hội đồng giám mục quốc gia.

4. Đối với Richard Sipe, bởi sự gian dối trong văn hóa độc thân là cuộc cải cách của ông
For Richard Sipe, pattern of deceit in celibate culture was his Wittenberg
Aug 13, 2018
by Jason Berry
https://www.ncronline.org/news/accountability/richard-sipe-pattern-deceit-celibate-culture-was-his-wittenberg
Giáo hội Công giáo La Mã không chào đón nồng nhiệt những người muốn cải cách triệt để - triệt để thay đổi khác với nguyên gốc tiếng Latinh.
Cuộc Chống lại Cải cách đã cố gắng vượt qua những cáo buộc tồi tệ nhất về 95 luận điểm của Martin Luther đã đóng đinh ngay cửa nhà thờ ở Wittenberg, Đức, vào năm 1517. Luther đã bị phẫn nộ trước việc các giáo sĩ buôn bán sự xá tội (bán sự cứu rỗi) và đạo đức giả tình dục của ngôi vị giáo hoàng được mạ vàng.
“Các bạn của tôi ơi, chào mừng đến với Wittenberg,” Richard Sipe mở vòng tay vào năm 1992 tại một cuộc họp quan trọng ở Chicago dành cho những người sống sót sau vụ lạm dụng.
Các diễn giả bao gồm những nhân vật quan trọng trong lĩnh vực truyền thông - Cha Đaminh Tom Doyle; luật sư Jeff Anderson; Barbara Blaine, người sáng lập Mạng lưới những người sống sót của những người bị các Linh mục lạm dụng; Nhà xã hội học-linh mục Chicago Andrew Greeley; Sipe; và tôi, trong số những người khác.

Trong mục op-ed của Chicago Sun-Times, Greeley đã trở thành một tai họa của các giám mục vì đã che chở cho những kẻ lạm dụng. Tôi tin rằng chỉ có một mình Sipe được cảm thấy biện hộ vào ngày hôm đó. Từng là một tu sĩ dòng Benedictine và là một nhà trị liệu tâm lý, ông đã có một đội ngũ bác sĩ lâm sàng về các mô hình hành vi tình dục mà ông đã tìm thấy khi tư vấn cho hàng trăm linh mục. Tuy nhiên, vị giám chức Sipe, qua đời ngày 8 tháng 8 ở tuổi 85, đã có những chia sẻ về sự phẫn nộ, và xác tín triệt để rằng một nền văn hóa giáo sĩ đã bị phá vỡ chỉ có thể được phục hồi khi các giám mục đương đầu với sự thật.

5. Giáo hội Công giáo phải chấp nhận thực tế về bản chất tình dục của các linh mục Công Giáo

Lou A. Bordisso
Special to The Desert Sun
https://www.desertsun.com/story/opinion/2019/01/22/catholic-church-must-embrace-reality-sexual-nature-its-priests-lou-a-bordisso-valley-voice/2645792002/

Nhiều người Công giáo và những người có thiện chí khác chán ghét việc che đậy vụ bê bối tình dục, những tấm màn mời khói và bức màn bí mật được các giám mục và những người biện hộ cho họ công nhận. Sự hợp lý hóa một cách vô liêm sỉ được các nhà chức trách giáo hội đề cao lặp đi lặp lại vì lừa dối, gian dối và không trung thực là không thể chấp nhận được.
Người mẹ Công giáo gốc Ireland quá cố của tôi thường nhắc tôi "Nói sự thật và làm xấu mặt ma quỷ" khi tôi lớn lên. Với số lượng lớn các vụ bê bối tình dục của các giáo sĩ, không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để nói sự thật hoặc bị gán cho là một kẻ cộng tác đồng lõa và / hoặc mắc "tội thiếu sót".
Càng ngày, có vẻ như không một ngày nào trôi qua mà không có một câu chuyện truyền thông nào về những cáo buộc, cáo buộc và kết tội tình dục chống lại các linh mục Công giáo La Mã và một số giám mục. Những câu chuyện về hoạt động tình dục bất hợp pháp bao gồm từ việc các linh mục lạm dụng tình dục trẻ em đến các giám mục giam giữ tình nhân nữ hoặc tình nhân nam.
Các nghiên cứu về tình trạng độc thân giữa các giáo sĩ Công giáo cho thấy rằng các linh mục đồng tính, thẳng tính và lưỡng tính có hoạt động tình dục đáng kể, và nhiều linh mục từ chối hoàn toàn sự trinh tiết bắt buộc của người độc thân. Nghiên cứu thực nghiệm lớn nhất cho đến nay của Richard Sipe đã nghiên cứu 1.500 linh mục Công giáo trong khoảng thời gian 25 năm và kết luận rằng ít hơn 50 phần trăm linh mục Công giáo La Mã ở Hoa Kỳ thậm chí cố gắng sống độc thân, trong khi chỉ có 2 phần trăm đạt được tổng số trinh tiết độc thân.
6. Ở nước Ý, Lời kêu gọi Điều tra cấp quốc gia về nạn lạm dụng Tình dục của Giáo sĩ
In Italy, a Call for a National Investigation Into Clerical Sexual Abuse
https://www.nytimes.com/2022/02/15/world/europe/italy-catholic-church-sexual-abuse.html
Cho đến nay, Ý đã từ chối lời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập, ngay cả sau khi Giáo hoàng Francis vào năm 2019 tổ chức một cuộc họp mang tính bước ngoặt về lạm dụng tình dục giáo sĩ tại Vatican.
By Elisabetta Povoledo
Feb. 15, 2022
ROME -Các nhóm Công giáo và những người sống sót sau vụ lạm dụng hôm thứ Ba đã kêu gọi Giáo hội Công giáo La Mã ở Ý, vốn vẫn chưa tính đến tai họa lạm dụng tình dục của các linh mục, thành lập một ủy ban độc lập để điều tra cách xử lý cuộc khủng hoảng.
Ở một số quốc gia - bao gồm Úc, Pháp, Ireland và Hoa Kỳ - giáo hội đã cho phép một số giám sát hành động của mình. Nhưng cho đến nay, giáo hội ở Ý đã chống lại các lời kêu gọi yêu cầu một cuộc điều tra độc lập, ngay cả sau khi Giáo hoàng Francis vào năm 2019 tổ chức một cuộc họp mang tính bước ngoặt về lạm dụng tình dục giáo sĩ và kêu gọi "một cuộc chiến toàn lực chống lại việc lạm dụng trẻ vị thành niên."
Francesco Zanardi, một người sống sót sau sự lạm dụng giáo sĩ và là chủ tịch của Rete l'Abuso, nhóm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân thẳng thắn nhất của đất nước, cho biết: "Ý là một sự bất thường", đã theo dõi độc lập hơn 350 trường hợp linh mục ấu dâm trong hệ thống tư pháp Ý.









Đó đây


2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

2024-06-26 - 26/6 Đồng minh ông Putin gặp tai nạn kinh hoàng; Pháp "nguy cơ nội chiến"? -

2024-06-24 - CDBHB3753. Lạm bàn trò ném đá: “Việt Nam đu dây coi chừng dây đứt!” -

2024-06-21 - Dân Việt Nam Hỏi Tổng Thống Putin Trả Lời: Xúc Động Màn Đối Đáp -

2024-06-21 - Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Putin ra sân bay, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm - (Dân trí) - Đêm 20/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và đoàn đại biểu cấp cao di chuyển ra sân bay Nội Bài để lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam.

2024-06-20 - Vừa Tới Hà Nội TT Putin Đã Làm Điều Khiến Dân Việt Nam Cảm Động -

2024-06-20 - Học giả Nga nhận định về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin - Việt Nam hoàn toàn có khả năng mang lại những cơ hội rất lớn cho Nga ở góc độ đầu tư. Cùng quan điểm, Phó Giáo sư chuyên ngành phương Đông học thuộc Viện nghiên cứu Quốc tế, Đại học Quan hệ Quốc tế (Bộ Ngoại giao Nga) Anna Kireeva khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa rất lớn đối với quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga.

2024-06-20 - Toàn cảnh Quốc tế sáng 20/6:Ông Putin tới Việt Nam, Đại sứ Nga tiết lộ nóng về trọng tâm chuyến thăm -

2024-06-19 - Điểm lại những lần Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Việt Nam -

2024-06-19 - Tổng thống Putin đến Việt Nam hôm nay - Chuyên cơ của Tổng thống Putin dự kiến đến Hà Nội hôm nay 19-6, đưa ông trở lại Việt Nam sau gần 7 năm trong khuôn khổ một chuyến thăm cấp nhà nước. Tổng thống Putin từng bốn lần đến Việt Nam vào các năm 2001, 2006, 2013 và 2017. Chuyến đi lần này diễn ra theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đánh dấu lần thứ năm



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-28 - Phương pháp cưỡng bức cải đạo sang Công giáo La mã - Trần Bình -

● 2024-06-26 - Ki-tô giáo trở thành một tôn giáo lớn là do? - Lê Thị Kim Hoa -

● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>