●   Bản rời    

Những ai "đồng hành cùng dân tộc", ai không "đồng hành cùng dân tộc", và ai "đồng hành cùng quân gi

Tựa SH: Những ai "đồng hành cùng dân tộc", ai không "đồng hành cùng dân tộc", và ai "đồng hành cùng quân giặc"?
____________________
From: Tran Quang Dieu [tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: 3:24 am

Những ai "đồng hành cùng dân tộc", và những ai không "đồng hành cùng dân tộc"?

Đối với một người như Linh mục Trần Lục thì lịch sử đã cho thấy cách rõ ràng rằng ông ấy đã không những không "đồng hành cùng dân tộc" mà ông ta còn là kẻ đã nhẫn tâm phản lại dân tộc. Oái oăm điên đầu hơn thế nữa, hành vi phản bội dân tộc ở Linh mục Trần Lục là cực kỳ thô bạo. Tại sao?

Những ai đã biết rồi thì thôi. Còn những ai chưa có cơ hội đọc, nghiên cứu để biết thì cần phải nên biết. Rằng, sau khi liên quân xâm lăng Pháp và Tây Ban Nha nã đại bác tấn công Sơn Trà - Đà Nẵng (ngày 1.9.1858, từ ngoài biển) và đổ bộ chiếm cứ thềm lục địa nước ta, thì hầu hết những dân quân yêu nước đều hăng say chống giặc cứu quốc. Duy chỉ có những "thần dân của thành Rome" là xông xáo nhảy ra theo chân quân giặc. Mà ở đấy, kẻ tàn bạo nhất mà ta phải nói đến? Người đó chính là Linh mục Trần Lục.
Linh mục Trần Lục đã điều hàng trăm tay súng và hàng nghìn giáo dân vùng Bùi Chu - Phát Diệm cùng với quân giặc hung bạo vây hãm, hủy diệt căn cứ Ba Đình của kháng chiến quân Việt Nam do người anh hùng Đinh Công Tráng chỉ huy.

Bác Hãn: "Nặng Lòng Với Quê Hương Là Vì Nghiên Cứu Sử"

Tản Mạn Quanh Cuốn "Linh Mục Trần Lục"

Nguyễn Ngọc Quỳ

http://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenNgocQuy.php



05 tháng 4, 2009


Một người đã hướng dẫn và cung cấp cho quân xâm lược 150 tay súng Công giáo để đánh chiếm thành lũy Ninh Bình của nước ta, một người đã huy động 5.000 giáo dân Việt Nam giúp Tây tiêu diệt chiến khu Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng, một người đã từng bị lãnh tụ chống xâm lăng Phan Đình Phùng đè ra hỏi tội và đánh đòn công khai, một người đã từng được quân xâm lăng Pháp tưởng thưởng công lao bằng hai Bắc Đẩu Bội Tinh, một người như thế mà lại được cộng đồng chức sắc và trí thức Công giáo hải ngoại, cho đến giờ nầy, vẫn còn ồn ào "nâng" lên thành anh tài của Việt Nam và vĩ nhân của thế giới, thì làm sao lý giải được hiện tượng chua xót và … quái đản nầy ?
. . .

_________________________
On Sunday, 31 May 2015, 15:58, "Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [ChinhNghiaViet]" wrote:

Cái nào "hay", phần nào đúng thì mỗi người cứ tự suy ngẫm để rút lấy kinh nghiệm. Thế thôi. Không có nghĩa Trần Trung Đạo nói cái gì cũng "hay", cái gì cũng đúng.

Chủ đích của Trần Trung Đạo là chỉ không ưa vào chế độ CS đang lãnh đạo tại VN cho nên hễ có tổ chức nào, cá nhân nào mà dây dưa dưới bất kỳ dạng thể nào đấy đối với chế độ (cũng nên mắng tạt vào mặt Vatican và Hoa Kỳ, Asean và hầu hết các nước cựu thù v.v...!?) là bị Trần Trung Đạo nầy mạt sát là "tha hóa", là "tôn thờ tội ác". Nhưng, điều ở đây là Trần Trung Đạo nhắm vào tổ chức GHPGVN trong nước? Trần Trung Đạo còn dẫn chuyện "các tăng sĩ về sau đã không giữ những tiêu chuẩn dành cho họ" (từ Đức Phật) nhằm kết án Tăng đoàn Phật giáo qua trên 2500 năm?

Tôi là một trong những người đã từng phản ứng về bài thơ mang tính miệt thị chung chung của ông Huỳnh Phú Sổ khi ông sỉ nhục rằng "Thầy chùa tốt thuở cây sơn, Ngoài da tươi tốt trong thời mối ăn, Buồn thay một lũ ác Tăng,... " ? Bởi lẽ, làm sao, do những ai, nếu không phải là Tăng đoàn - qua các cuộc hành trình khổ nhọc của lịch đại chư tổ, để có thể đến thượng bán thế kỷ 20 Ngài Huỳnh Phú Sổ may mắn có hạnh duyên biết đến giáo lý Phật giáo đặng nghiên cứu, học hỏi, thực hành (?), rồi trở nên Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo (nơi Ngài sinh ra là làng, xã Hòa Hảo, thuộc Quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc)?

Ông Trần Trung Đạo hôm nay nữa? Nếu từ sau khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thị tịch mà không có Tăng đoàn kế thừa (có nghĩa là ai ai cũng "tha hóa" hết ráo?) thì làm sao, lấy đâu để cho các vị thiền sư, các vị tổ, các vì vua Việt Nam dưới các triều đại như Lý, Trần có thể biết đến giáo lý Phật giáo?

"Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi", tay có ngón dài ngón ngắn. Cuộc chiến khốc liệt và tan hoang đã xảy ra triền miên với những tháng năm dài vì binh lửa dậy đã làm cho nhiều triệu sinh mạng Việt Nam ngã quỵ vì bởi lý cớ yêu mị của giáo phiệt, của siêu cường, và của tài phiệt bằng lý do CS? Trong khi, sao họ không tiêu diệt CS nơi những xứ sở của họ mà phải là Việt Nam? Rồi họ buông bỏ, "thôi đừng nói đến chuyện đó nữa", đoạn, ngày nay thì họ quay lại bắt tay bang giao "hữu nghị"? Trong khi chúng ta, người Việt Nam thì muốn lôi luôn giá trị "Vô Thượng Thậm Thâm Vi Diệu Pháp", với giá trị "Thiên Nhân Sư, Tứ Sanh Chi Từ Phụ", với giá trị "Không Có Giai Cấp Trong Giòng Máu Cùng Đỏ, Trong Giọt Nước Mắt Cùng Mặn" v.v... vào vòng lẩn quẩn hận thù nơi kiếp phù sinh hư ảo? Có nghĩa rằng, chúng ta không thể tố cáo "tôn thờ tội ác", không thể giết, không thể tiêu diệt những đồng bào Việt Nam nằm ở hai bờ Vĩ tuyến của cuộc chiến tranh vừa qua. Chưa nói đến những đồng bào, những thanh niên vào những ngày tháng của năm 1954 khi họ ra sức, sẵn sàng chấp nhận hy sinh, bao vây quân giặc viễn chinh xâm lăng tại chiến trường Điện Biên Phủ là cũng không có gì để có thể nói được là họ "đồng hành cùng dân tộc" hay sao?

Cách đã 40 năm sau khi chiến tranh kết thúc? Những đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi vào năm 1975 thì giờ đây họ là những thế hệ 50 trở lên. Nếu đi tu, và nếu có học lực thực thụ thì họ đã trở nên những nhà lãnh đạo thuộc tất cả các cấp từ hạ tầng cơ sở đến trung ương. Chưa nói đến tuyệt đại đa số mấy chục nghìn Tăng, Ni xuất thân từ các Phật Học Viện trong nước thuộc GHPGVN sau năm 1975 đều dưới 50 tuổi. Vậy thì, Trần Trung Đạo có thể nào kết án họ đều là những đơn vị “tôn thờ tội ác”? Tội ác mà là chiến tranh, mà là sự dị biết chủ nghĩa… thì cả hai bên, bên nào cũng dùng hai chữ “tội ác” như thế để tố cáo, để lên án vào nhau. Phải không? Trong khi tư tưởng “Nhất Thiết Chúng Sanh Giai Hữu Phật Tánh” không cho phép người con Phật húc đầu vào hận thù về sự dị biệt chủ nghĩa như thế. Vì nó chỉ là những “phương tiện” bánh vẽ ở nhân gian.

Vatican cùng "sứ thần" của họ thì một thời nằm im nhằm bảo toàn lực lượng. Chỉ để một vài nơi chống đối lấy lệ (còn tín lý "khẳng quyết" rằng cái gì, và ai cũng đều là do "Chúa sáng tạo" thì kệ người ta!). Và nhất là người ta vu chụp CS vào mấy ông sư đặng sợ mà làm chuyện “chống cộng” cho dữ (đặng chứng tỏ mình không phải CS) để mặc nhiên xem như họ nhờ tay CS tiêu diệt cho “thấy mẹ” (?). Trong khi giáo triều “thống trị hoàn vũ” của họ thì “bắt tay bang giao” hữu hảo, và tặng quà lưu niệm với nhau? Tại sao người ta (USA, Vatican v.v…) lại đi bắt tay bang giao, tặng quà, viện trợ vào "tội ác" vậy chứ hả ông Trần Trung Đạo?

Trần Quang Diệu

● Bản rời

Trần Trung Đạo: Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác
_______________________
Subject: Re: [BTGVQHVN-2] Fw: Trần Trung Đạo: Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác
From: "Giac Hanh"
Date: 5/28/15 12:36 pm

(Xem tiếp http://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=968 )





Đó đây


2024-07-01 - Rob Flaherty, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden cho rằng việc tổng thống bỏ cuộc sẽ dẫn đến nhiều tuần h - Rob Flaherty, lập luận trong email gửi những người ủng hộ: "Lữ đoàn đái dầm đang kêu gọi Joe Biden bỏ cuộc. Đó là cách tốt nhất có thể để Donald Trump thắng còn chúng ta thua”

2024-07-01 - Quentin Fulks, Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của Biden sau Phán quyết Miễn trừ của Trump: Tôi sợ gần chết! - Và khi bạn nhìn thấy TT Biden trên con đường mòn, ông ấy sẽ nói lý do tại sao người Mỹ nên sợ D. Trump như ông nhiều tháng qua, và ý kiến ​​​​của Tòa án Tối cao hôm nay chỉ khuếch đại điều đó.

2024-06-29 - Vạch trần lời nói dối THÍCH CHÂN QUANG Là Cháu Ruột BÁC HỒ -

2024-06-29 - “Bằng Chứng” Về Hoạt Động Chống Cộng Của Hồng Y Nguyễn Văn Thuận - Giai Đoạn trước 1975 -

2024-06-29 - Anh phóng thích người sáng lập WikiLeaks - WikiLeaks hôm 24/6 đưa ra thông báo trên ngay sau khi có thông tin ông Assange trong tuần này sẽ nhận tội vi phạm Luật Gián điệp của Mỹ theo một thỏa thuận cho phép ông tránh phải ngồi tù lâu hơn sau 5 năm bị giam giữ ở Anh.

2024-06-29 - Telegraph 27/6/2024: Triều Tiên gửi công binh đến Nga để xây dựng lại các thành phố bị chiến tranh tàn phá - Đài Chosun dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc đưa tin, các binh sĩ sẽ đến sớm nhất là vào tháng 6 và tham gia vào các công việc “tái thiết” phần lớn ở khu vực Donetsk bị ném bom nặng nề.

2024-06-29 - Mục sư Nam Hàn bị bỏ tù 5 năm vì lạm dụng tình dục - Mục sư Chun Ki-Won, từng được ca ngợi là anh hùng vì giúp đỡ những người đào thoát Bắc Hàn trốn thoát đến nơi an toàn đã bị tù vì lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên Bác Hàn thời gian từ 2016-2023

2024-06-28 - Thuyết minh: Toàn bộ 90 phút tranh luận áp đảo của ông Trump -

2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

2024-06-26 - 26/6 Đồng minh ông Putin gặp tai nạn kinh hoàng; Pháp "nguy cơ nội chiến"? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-29 - DẤU HIỆU SUY TÀN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG - Hong PHAM -

● 2024-06-29 - Sư Minh Tuệ xuất hiện không phải để người đời bái lạy - Tri Hue Dai -

● 2024-06-28 - Phương pháp cưỡng bức cải đạo sang Công giáo La mã - Trần Bình -

● 2024-06-26 - Ki-tô giáo trở thành một tôn giáo lớn là do? - Lê Thị Kim Hoa -

● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>