| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
● Bản rời  
Những ai "đồng hành cùng dân tộc", ai không "đồng hành cùng dân tộc", và ai "đồng hành cùng quân gi
Tựa SH: Những ai "đồng hành cùng dân tộc", ai không "đồng hành cùng dân tộc", và ai "đồng hành cùng quân giặc"? Bác Hãn: "Nặng Lòng Với Quê Hương Là Vì Nghiên Cứu Sử" Tản Mạn Quanh Cuốn "Linh Mục Trần Lục" Nguyễn Ngọc Quỳ http://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenNgocQuy.php 05 tháng 4, 2009
Một người đã hướng dẫn và cung cấp cho quân xâm lược 150 tay súng Công giáo để đánh chiếm thành lũy Ninh Bình của nước ta, một người đã huy động 5.000 giáo dân Việt Nam giúp Tây tiêu diệt chiến khu Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng, một người đã từng bị lãnh tụ chống xâm lăng Phan Đình Phùng đè ra hỏi tội và đánh đòn công khai, một người đã từng được quân xâm lăng Pháp tưởng thưởng công lao bằng hai Bắc Đẩu Bội Tinh, một người như thế mà lại được cộng đồng chức sắc và trí thức Công giáo hải ngoại, cho đến giờ nầy, vẫn còn ồn ào "nâng" lên thành anh tài của Việt Nam và vĩ nhân của thế giới, thì làm sao lý giải được hiện tượng chua xót và … quái đản nầy ? . . . _________________________ On Sunday, 31 May 2015, 15:58, "Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [ChinhNghiaViet]" wrote: Cái nào "hay", phần nào đúng thì mỗi người cứ tự suy ngẫm để rút lấy kinh nghiệm. Thế thôi. Không có nghĩa Trần Trung Đạo nói cái gì cũng "hay", cái gì cũng đúng. Chủ đích của Trần Trung Đạo là chỉ không ưa vào chế độ CS đang lãnh đạo tại VN cho nên hễ có tổ chức nào, cá nhân nào mà dây dưa dưới bất kỳ dạng thể nào đấy đối với chế độ (cũng nên mắng tạt vào mặt Vatican và Hoa Kỳ, Asean và hầu hết các nước cựu thù v.v...!?) là bị Trần Trung Đạo nầy mạt sát là "tha hóa", là "tôn thờ tội ác". Nhưng, điều ở đây là Trần Trung Đạo nhắm vào tổ chức GHPGVN trong nước? Trần Trung Đạo còn dẫn chuyện "các tăng sĩ về sau đã không giữ những tiêu chuẩn dành cho họ" (từ Đức Phật) nhằm kết án Tăng đoàn Phật giáo qua trên 2500 năm? Tôi là một trong những người đã từng phản ứng về bài thơ mang tính miệt thị chung chung của ông Huỳnh Phú Sổ khi ông sỉ nhục rằng "Thầy chùa tốt thuở cây sơn, Ngoài da tươi tốt trong thời mối ăn, Buồn thay một lũ ác Tăng,... " ? Bởi lẽ, làm sao, do những ai, nếu không phải là Tăng đoàn - qua các cuộc hành trình khổ nhọc của lịch đại chư tổ, để có thể đến thượng bán thế kỷ 20 Ngài Huỳnh Phú Sổ may mắn có hạnh duyên biết đến giáo lý Phật giáo đặng nghiên cứu, học hỏi, thực hành (?), rồi trở nên Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo (nơi Ngài sinh ra là làng, xã Hòa Hảo, thuộc Quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc)? Ông Trần Trung Đạo hôm nay nữa? Nếu từ sau khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thị tịch mà không có Tăng đoàn kế thừa (có nghĩa là ai ai cũng "tha hóa" hết ráo?) thì làm sao, lấy đâu để cho các vị thiền sư, các vị tổ, các vì vua Việt Nam dưới các triều đại như Lý, Trần có thể biết đến giáo lý Phật giáo? "Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi", tay có ngón dài ngón ngắn. Cuộc chiến khốc liệt và tan hoang đã xảy ra triền miên với những tháng năm dài vì binh lửa dậy đã làm cho nhiều triệu sinh mạng Việt Nam ngã quỵ vì bởi lý cớ yêu mị của giáo phiệt, của siêu cường, và của tài phiệt bằng lý do CS? Trong khi, sao họ không tiêu diệt CS nơi những xứ sở của họ mà phải là Việt Nam? Rồi họ buông bỏ, "thôi đừng nói đến chuyện đó nữa", đoạn, ngày nay thì họ quay lại bắt tay bang giao "hữu nghị"? Trong khi chúng ta, người Việt Nam thì muốn lôi luôn giá trị "Vô Thượng Thậm Thâm Vi Diệu Pháp", với giá trị "Thiên Nhân Sư, Tứ Sanh Chi Từ Phụ", với giá trị "Không Có Giai Cấp Trong Giòng Máu Cùng Đỏ, Trong Giọt Nước Mắt Cùng Mặn" v.v... vào vòng lẩn quẩn hận thù nơi kiếp phù sinh hư ảo? Có nghĩa rằng, chúng ta không thể tố cáo "tôn thờ tội ác", không thể giết, không thể tiêu diệt những đồng bào Việt Nam nằm ở hai bờ Vĩ tuyến của cuộc chiến tranh vừa qua. Chưa nói đến những đồng bào, những thanh niên vào những ngày tháng của năm 1954 khi họ ra sức, sẵn sàng chấp nhận hy sinh, bao vây quân giặc viễn chinh xâm lăng tại chiến trường Điện Biên Phủ là cũng không có gì để có thể nói được là họ "đồng hành cùng dân tộc" hay sao? Cách đã 40 năm sau khi chiến tranh kết thúc? Những đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi vào năm 1975 thì giờ đây họ là những thế hệ 50 trở lên. Nếu đi tu, và nếu có học lực thực thụ thì họ đã trở nên những nhà lãnh đạo thuộc tất cả các cấp từ hạ tầng cơ sở đến trung ương. Chưa nói đến tuyệt đại đa số mấy chục nghìn Tăng, Ni xuất thân từ các Phật Học Viện trong nước thuộc GHPGVN sau năm 1975 đều dưới 50 tuổi. Vậy thì, Trần Trung Đạo có thể nào kết án họ đều là những đơn vị “tôn thờ tội ác”? Tội ác mà là chiến tranh, mà là sự dị biết chủ nghĩa… thì cả hai bên, bên nào cũng dùng hai chữ “tội ác” như thế để tố cáo, để lên án vào nhau. Phải không? Trong khi tư tưởng “Nhất Thiết Chúng Sanh Giai Hữu Phật Tánh” không cho phép người con Phật húc đầu vào hận thù về sự dị biệt chủ nghĩa như thế. Vì nó chỉ là những “phương tiện” bánh vẽ ở nhân gian. Vatican cùng "sứ thần" của họ thì một thời nằm im nhằm bảo toàn lực lượng. Chỉ để một vài nơi chống đối lấy lệ (còn tín lý "khẳng quyết" rằng cái gì, và ai cũng đều là do "Chúa sáng tạo" thì kệ người ta!). Và nhất là người ta vu chụp CS vào mấy ông sư đặng sợ mà làm chuyện “chống cộng” cho dữ (đặng chứng tỏ mình không phải CS) để mặc nhiên xem như họ nhờ tay CS tiêu diệt cho “thấy mẹ” (?). Trong khi giáo triều “thống trị hoàn vũ” của họ thì “bắt tay bang giao” hữu hảo, và tặng quà lưu niệm với nhau? Tại sao người ta (USA, Vatican v.v…) lại đi bắt tay bang giao, tặng quà, viện trợ vào "tội ác" vậy chứ hả ông Trần Trung Đạo? Trần Quang Diệu ● Bản rời Trần Trung Đạo: Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác _______________________ Subject: Re: [BTGVQHVN-2] Fw: Trần Trung Đạo: Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác From: "Giac Hanh" Date: 5/28/15 12:36 pm (Xem tiếp http://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=968 )
|
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
.
Trang Sách Hiếm | ©2012 | |