From: Hoang Thuc An [mailto:hoangthucan@gmail.com]
Sent: Saturday, July 21, 2012 1:15 PM
To: Thuan Do
Subject: Tiếp tục đối thoại cùng bà Thuấn
Kính bà Đỗ Thị Thuấn,
1. Bà nói : "tôi không hiểu gì về tâm linh" là đúng. Nhưng thưa bà tâm linh không phải là lĩnh vực để hiểu mà là một vấn đề để cảm nhận, để chứng đắc qua con đường thực hành.
2. Tôi chưa bao giờ có tâm ý chửi rủa bà hay bất cứ ai khác. Những gì tôi trình bày trong e-mail trước là hệ quả do chính bà nói ra mà thôi (nếu bà vẫn chưa rõ về cái hệ quả đó thì tôi sẽ chứng minh trong một e-mail khác). Tôi bị bất đắc dĩ phải dùng những danh từ ấy vì ngoài chúng ra tôi không có danh từ nào chính xác hơn để diễn tả những cái hệ quả ấy. Tôi vô cùng lấy làm tiếc vì chúng (danh từ) đã làm phiền lòng bà.
3. Bà tin nơi ông Lý Hồng Chí vì có 100 triệu tín đồ v.v... đó là quyền của bà. Nhưng tôi thấy nó mâu thuẫn với câu bà trích dẫn lời dạy của Đức Phật tiếp theo đó.
4. Chỉ việc trích dẫn lời Phật dạy ấy mà bà cũng trích không chính xác, có thể vì nhiều lý do: Hoặc bà chỉ nghe người khác nói lại (tam sao thất bổn) ; hoặc bà hiểu không hết nên có sự sai lầm. Và chính vì thế nên mới có sự mâu thuẫn như tôi đã nêu ở điểm số 3 ở trên.
5. Đây, tôi xin chép lại nguyên văn câu ấy trong kinh Kâlâma để so sánh với câu mà bà trích dẫn:
Này các người Kâlâma, đừng tin vì nghe nói lại, đừng tin vì theo phong tục, đừng tin vì nghe tin đồn, đừng tin vì kinh điển truyền tụng, đừng tin vì lý luận, đừng tin vì công thức, đừng tin vì có suy tư đầy đủ về những dữ kiện, đừng tin vì có thẩm sát và chấp nhận lý thuyết, đừng tin vì thấy thích hợp, đừng tin vì Sa môn là thầy mình.
Nhưng này các người Kâlâma, khi nào các người tự biết rõ: Các pháp này là bất thiện, các pháp này là đáng chê, các pháp này bị người trí chỉ trích, các pháp này nếu được thực hiện, chấp nhận thì dẫn đến bất hạnh khổ đau; thời này các người Kâlâma, các người hãy từ bỏ chúng đi.
Và đây là câu của bà: "Dung tin nhung gi nguoi khac noi, chi vi nguoi do la mot nhan vat cao trong co dia vi, hoac vi do la truyen thong, hoac vi mot dam dong nguoi noi nhu the, ma chi nen tin mot dieu gi khi minh da dung ly tri suy xet ky cang va nhan thay do la mot dieu dung voi su that trong long minh".
Tới đây, tôi hy vọng bà đã thấy được cái khác biệt có tính hệ thống. Chú ý đến những chữ tôi tô đậm thì sẽ rõ thôi.
- đừng tin vì lý luận,
- đừng tin vì có suy tư,
- đừng tin vì có thẩm sát
Những chữ: lý luận, suy tư, thẩm sát đồng nghĩa với những chữ: ly tri suy xet trong phần trích dẫn của bà. Đó là chỗ sai lầm rất quan trọng vì nó đi ngược lại ý nghĩa câu nói của Đức Thế Tôn.
Ba chữ: tự biết rõ trong câu: "khi nào các người tự biết rõ" rất quan trọng vì sự BIẾT đó phải qua con đường thực chứng bằng tuệ giác chứ không phải bằng trí năng. Muốn đạt được tuệ giác phải qua con đường GIỚI và ĐỊNH có giới mới có định có định mới có tuệ (GIỚI sinh ĐỊNH, ĐỊNH sinh TUỆ), ly tri suy xet không giúp được gì trong lĩnh vực này, vì lý trí, suy xét là do tri giác mà tri giác thì rất hay sai lầm (học Duy Thức ta sẽ nắm biết được những sai lầm của tri giác).
6. Cuối cùng, tôi chưa bao giờ tự xưng là học giả hay học thật, và cũng chưa từng tự xưng là Phật tử. Xin xác nhận với bà và tất cả diễn đàn rằng: Tôi chỉ là một người đang tìm học, và cố gắng dành thì giờ cho việc thực tập những bài học đó. Tôi cũng có học Phật, nhưng để xứng danh là "con Phật" (Phật tử) thì chưa.
Cám ơn Bà đã đã cho tôi cơ hội giải bày!
hta.
------------
2012/7/21 Thuan Do
Ong Hoang Thuc An,
Toi nghi rang ong khong hieu gi ve tam linh nen ong moi len an nguoi khac mot cach ho do va ngu muoi nhu vay. Neu ong can biet tai sao toi da viet nhung gi toi da viet, thi ong cu viec dat tung cau hoi mot doi voi toi, roi toi se tra loi theo cach thuc cua ong Socrate thao luan nghiem tuc khi xua, vi nhung loi chui rua cua ong trong thu duoi day chi la mot cach danh trong lang de thoa man tu ai cua chinh ong, va de che day su bat luc cua ong, ma khong dua ra mot su that nao kha di khien nguoi khac tin tuong ong cho duoc. Ong nen nho rang ong Ly Hong Chi, mot nhan vat vi dai duoi mat 100 trieu nguoi tin do cua ong ta tren the gioi, da noi rang Phat Giao va Thien Chua Giao la mot. Neu ong thuc su la mot hoc gia nhu ong thuong khoe khoang, thi ong nen tim hieu ly do vi sao ong Ly Hong Chi da noi nhu vay, va neu ong khong biet lam the nao de co the tim hieu duoc chan ly nay, thi ong cu viec hoi toi, roi toi se tu tu giai thich cho ong biet.
Vi ong da tu nhan la Phat Tu nen toi van tat loi Phat day trong mot cau nay cho ong nho: "Dung tin nhung gi nguoi khac noi, chi vi nguoi do la mot nhan vat cao trong co dia vi, hoac vi do la truyen thong, hoac vi mot dam dong nguoi noi nhu the, ma chi nen tin mot dieu gi khi minh da dung ly tri suy xet ky cang va nhan thay do la mot dieu dung voi su that trong long minh". Voi cau noi ay, Duc Phat da de cao Phat Ti'nh trong long tung con nguoi, vi moi nguoi trong chung ta khi duoc sinh ra doi da duoc Thuong De ban cho mot "phat tinh", ma ben Thong Thien Hoc goi la "cha^n nga~", va len cao hon mot bac la "cha^n tha^`n", co cung ba?n chat voi Thuong De, va co the biet duoc SU THAT hay la CHAN LY.
Chao ong,
Do Thi Thuan
--- On Fri, 7/20/12, Hoang Thuc An wrote:
From: Hoang Thuc An
Subject: Re: Cám ơn trả lời của bà Đỗ Thị Thuấn vừa là Phật tử, vừa là Con chiên
To: "Thuan Do"
Date: Friday, July 20, 2012, 11:50 PM
Cám ơn bà đã phơi bày tâm tư, ruột gan thầm kín nơi bà. Nhất là cái quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng vô nguyên tắc, vô trách nhiệm ở nơi bà. Trong khi bà lại không ngừng lên án, kêu gào, cáo buộc người khác phải tuân theo luật tắc tôn giáo như tôi đã trích dẫn lời của bà ở điểm số 1 của tôi trong e-mail trước. Xem ra nó chẳng khác nào thái độ của các lãnh chúa trong các chế độ độc tài, và toàn trị : "luật tắc chỉ dành cho kẻ khác", hay "miệng tao là pháp luật", v.v... Nếu phải so sánh giữa họ và bà thì có khác gì nhau đâu.
Cám ơn bà thêm một lần nữa, vì từ đây diễn đàn đã biết được bản chất thật của bà, một người tự khoác lên mình vừa chiếc áo Con chiên, vừa chiếc áo Phật tử nhưng từ chối sống theo giáo luật của cả hai tôn giáo ấy.
hta.
---------
2012/7/20 Thuan Do
Không có chút gì khó khăn hoặc mâu thuẫn !
Xin vào đây xem qua quan niệm của tôi (giống quan niệm của những người Thông Thiên Học) về Đức Phật, Đức Chúa và sự cứu rỗi (dĩ nhiên hơi khác với điều người khác cùng một tôn giáo nói ra; nên nhớ chúng ta đang sống tại một xứ hoàn toàn có TỰ DO TÔN GIÁO, TỰ DO TÍN NGƯỠNG nên tôi tin điều gì hoàn toàn là quyền của tôi, không liên quan đến ai khác, cho dù cùng một tôn giáo hoặc khác tôn giáo)
"....điều cần thiết là mỗi người đều nên biết rằng: Thật con người là Chơn Thần, một Ðiểm Linh Quang của Ðức Thượng Ðế. Con người sanh ra ở cõi Trần đặng học hỏi Cơ Tiến Hóa hầu ngày sau, khi ngày giờ đã điểm thì thành ra một vị Siêu Phàm. Ấy là mục đích đã định sẵn cho con người trong Thái Dương Hệ. Vì mấy lẽ nầy mà Ðức Phật đã nói: "TA ĐÃ THÀNH PHẬT, CÒN CÁC NGƯƠI SẼ THÀNH PHẬT”.
Còn Ðức Jésus cũng lập lại câu này: "TA NÓI: CÁC NGƯƠI LÀ NHỮNG VỊ THƯỢNG ĐẾ” (Jean X – 34 – )
Và trên ngạch cửa của Thánh Ðiện Delphes (Hy Lạp) có khắc câu châm ngôn nầy: "NGƯƠI HÃY BIẾT NGƯƠI, RỒI NGƯƠI SẼ BIẾT VŨ TRỤ VÀ CÁC VỊ THƯỢNG ĐẾ"..............."
http://thongthienhoc.com/bai%20vo%20vutruvathuongde.htm
Do Thi Thuan
--- On Fri, 7/20/12, Hoang Thuc An wrote:
From: Hoang Thuc An
Subject: Cám ơn trả lời của bà Đỗ Thị Thuấn vừa là Phật tử, vừa là Con chiên
To: "Thuan Do" ,...
Date: Friday, July 20, 2012, 1:33 PM
Cám ơn trả lời của bà Đỗ Thị Thuấn!
1. Vừa là Phật tử, vừa là Con chiên bà có gặp khó khăn nào cho cái luật mà bà đã công bố không? Xin trích: "Cái luật đầu tiên và quan trọng nhất cho người bên Thiên Chúa Giáo là phải chấp nhận Đức Chúa Jesus là Chúa cứu chuộc mình, và phải nói công khai như vậy, nếu không thì họ sẽ không được lên Thiên Đàng".
2. Vừa là Phật tử, vừa là Con chiên bà có nghĩ là bà đã phạm vào một trong 10 điều răn của đạo Chúa không, ví dụ như điều răn thứ nhứt viết rằng: "Ta là Thiên Chúa của ngươi. Ngươi không có Thiên Chúa nào khác ngoài Ta" ?
3. Vừa là Phật tử, vừa là Con chiên bà có nghĩ là bà đã đi ngược lại quan điểm của đạo Phật luôn phủ nhận một đấng (Thiên Chúa) tự sinh đầy quyền năng cai quản vũ trụ qua bài kệ 4 câu: "Khi cái này có mặt, cái kia có mặt. / Do cái này sanh, cái kia sanh. / Khi cái này không có, cái kia cũng không có. / Do cái này diệt, cái kia diệt".
hta
-------
2012/7/20 Thuan Do
Không ngại gì, tôi sẵn sàng trả lời cho HTA kẻo hắn ta ấm ức: Tôi vừa là tín đồ Phật Giáo vừa là tín đồ Thiên Chúa giáo, và theo ông Lý Hồng Chí giáo chủ Pháp Luân Công thì Phật Giáo và Thiên Chúa giáo là một !
Do Thi Thuan
Đó đây
2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.
2024-06-20 - Học giả Nga nhận định về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin - Việt Nam hoàn toàn có khả năng mang lại những cơ hội rất lớn cho Nga ở góc độ đầu tư. Cùng quan điểm, Phó Giáo sư chuyên ngành phương Đông học thuộc Viện nghiên cứu Quốc tế,
Đại học Quan hệ Quốc tế (Bộ Ngoại giao Nga) Anna Kireeva khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa rất lớn đối với quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga.
2024-06-19 - Tổng thống Putin đến Việt Nam hôm nay - Chuyên cơ của Tổng thống Putin dự kiến đến Hà Nội hôm nay 19-6, đưa ông trở lại Việt Nam sau gần 7 năm trong khuôn khổ một chuyến thăm cấp nhà nước.
Tổng thống Putin từng bốn lần đến Việt Nam vào các năm 2001, 2006, 2013 và 2017. Chuyến đi lần này diễn ra theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đánh dấu lần thứ năm