●   Bản rời    

Tòa án Nhân dân tỉnh Bolsa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Ngạn - Cấm cười.

Subject: MC_Nguyễn_Ngọc_Ngạn _bị_tuyên_án_9_năm_tù...
From: giac hanh
Date: Thu, January 02, 2020 9:04 pm

Phạt tù đối tượng sử dụng mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước Donald Trump

Đối tượng Nguyễn Ngọc Ngạn nhiều lần sử dụng Sân khấu truyền bá tư tưởng có nội dung xuyên tạc, phỉ báng Đảng Cộng hoà Mỹ, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hoa Kỳ của Tổng Thống Trump.

Ngày 26/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Bolsa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Ngạn, trú tại thành phố Toronto, Canada, về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hoa Kỳ.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Quận Cam, đối tượng Nguyễn Ngọc Ngạn đã từng làm phim xuyên tạc Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, thành phần đánh thuê cho Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Hoa kỳ. Mới đây, hắn còn xuyên tạc đường lối chủ trương di dân của Tổng thống Donald Trump. Đối tượng này đã thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook và sân khấu Thuý Nga Paris By Night để tuyên truyền chống phá Nhà nước Hoa Kỳ.

Cụ thể, vào ngày 24/12/2019, đối tượng Ngạn đã có hành vi nói, chửi Tổng thống Donald Trump là nhà Độc tài, và xuyên tạc chính sách di dân của Nhà nước Mỹ làm 50,000 người bỏ trốn sang Canada. Đối tượng còn cấu kết với thành phần Giao Điểm, bọn khủng bố khét tiếng chống phá Thiên chúa giáo chuyên nghiệp để lôi kéo thành phần gốc Việt chống lại tổng thống Donald Trump. Đối tượng đã bị Tòa án Nhân dân Bolsa tuyên phạt 21 tháng tù giam về tội chống phá nhà nước Donald Trump và sẽ bị trục xuất về Canada, và đối tượng vĩnh viễn bị cấm đặt chân đế nước Mỹ.

Ngoài ra, đối tượng Nguyễn Ngọc Ngạn còn nhiều lần sử dụng mạng xã hội Facebook tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm và chia sẻ bài viết, phát tán video trực tiếp để thông tin, tài liệu có nội dung xuyên tạc, phỉ báng Đảng Cộng hoà Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Hoa Kỳ, chế độ xã hội chủ nghĩa Việt nam Cộng hoà ở quận Cam; xúc phạm, nói xấu lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ, công chức Nhà nước Donald Trump; xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương, đường lối của Đảng Cộng hoà Mỹ, chính sách, pháp luật của Nhà nước Trump, bịa đặt và suy diễn thiếu căn cứ.

Vụ án này có tính chất nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tại phiên tòa, căn cứ vào bản cáo trạng, chứng cứ và lời khai, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Ngạn 9 năm tù giam.

Theo Giác Hạnh (TTXVNCHTCG/Bolsa)
____________________________
On Thursday, January 2, 2020, 7:43:51 PM PST, giac hanh wrote:

Cám ơn chị Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn.

----- Forwarded Message -----
From: Thuan Do
To: Than Huu
Sent: Thursday, January 2, 2020, 6:19:25 PM PST
Subject: Bệnh "Cuồng tín lãnh tụ"

(Chuyển bài)
Van-Son Le
· 7 hrs ·

"CHÊ TRUMP CỦA CHÚNG TAO, KHÔNG ỦNG HỘ ÔNG TA LÀ CỘNG SẢN, LÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC, LÀ BƯNG BÔ CHO TÀU CỘNG". Bởi vì ông là cứu tinh của VN và là khắc tinh của CS. Hiểu chưa....???

Giời ạ! Tôi nghe và đọc đâu đó loáng thoáng ý tưởng này của những người mắc bệnh "Cuồng Lãnh Tụ" mà giật cả mình, người run lên không phải vì lạnh mà vì giận.
Khi quần chúng phán xét một sự việc dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý trí, nhất là lại được lèo lái hay "định hướng dư luận" bởi một số người có phương tiện truyền thông trong tay với hậu ý xấu vì một lý do nào đó (triệt hạ uy tín của người đối nghịch vì ganh ghét, hay vì không ủng hộ ứng cử viên mà họ thích chẳng hạn) thì sự đặt điều, bóp méo sự thật và suy diễn tiêu cực (đến độ chế ra chữ BẠO CHÚA để nhét vào miệng người nói) sẽ trở nên công cụ hữu hiệu trong tiến trình thực hiện âm mưu thâm độc này. Mời các bạn đọc bài viết phân tích sự việc nhà văn kiêm MC Nguyễn Ngọc Ngạn bị "ném đá" của tác giả Liêm Mai thật chính xác dựa trên những tài liệu Anh ngữ có thể kiểm chứng qua một số links mà tác giả đính kèm.

VÀI SUY NGHĨ NHÂN VỤ ÔNG NGUYỄN NGỌC NGẠN BỊ NÉM ĐÁ

1) Chuyện MC NNN nói chuyện tại Đức: Tôi xem clip NNN nói chuyện trong show văn nghệ tại Đức, hai lần. Ông có nói về việc 50000 người Mỹ chạy sang Canada để tị nạn, tránh việc trục xuất khỏi Mỹ và việc chính phủ Trump moi móc, tìm cách trục xuất những người chưa có quốc tịch.

Những điều này có đúng không?

- 50000 người Mỹ chạy sang Canada để tị nạn, tránh việc trục xuất khỏi Mỹ: đúng. Nếu bảo 50,000 người “từ Mỹ” thì chính xác hơn. Theo thống kê Sở Di Trú Canada, kể từ khi Trump làm TT Mỹ (02/2017) cho đến 09/2019, có tổng cộng 50635 người từ Mỹ đi bộ sang xin tị nạn tại Canada (irregular border crossers). Trước 02/2017 hầu như không có irregular border crossers. Trong số này, khoảng hơn 20% được công nhận tị nạn, 20% bị từ chối (hay đang kháng cáo) và dưới 60% còn chờ cứu xét. Xem [1]

- Chính phủ Trump moi móc, tìm cách trục xuất những người chưa có quốc tịch: cũng đúng luôn. Việc trục xuất những người chưa có quốc tịch về VN, kể cả những người nghĩ họ được bảo vệ bời hiệp ước di trú Mỹ Việt 2008 (thời TT Bush) không có gì là bí mật. Có những người bị nguy cơ trục xuất về Việt Nam nhưng chưa từng đặt chân đến VN hay rời VN khi còn rất nhỏ cũ. Xem [2]-> [6]

- Mỗi nước có một chính sách về di trú khác nhau, tôi hiểu. Tuy nhiên tôi xin nhắc với quý vị từng là thuyền nhân thì đối với những nước Đông Nam Á, những người đặt chân đến các nước này trước 1979 và sau 1989 là những người tị nạn bất hợp pháp. Xem [7]

2) Trong không khí đảng phải, chia rẽ nước Mỹ như hiện nay, nhiều người không phản bác được những dữ kiện do ông NNN đưa ra nên xoay ra công kích những vấn đề khác trong đó có tư cách cá nhân.

a) NNN ăn cháo đái bát, , làm MC cho các show ở MỸ, cho PBN… phải nhớ ơn nước Mỹ thay vì chê bai TT Mỹ.

Ông Ngạn là một MC người Việt thành công, có lẽ thành công nhất, cho tới nay. Chìa khóa thành công của ông, tôi nghĩ, nằm trong công thức ông tự tạo nên cho vai trò MC của ông: 1/3 văn chương, 1/3 lịch sử, 1/3 hài hước. Những gì ông nói trong các show văn nghệ, có khi có điểm sai, nhưng thường thường ông đính chính khi có dịp.

Vài người bạn của tôi hay ví von nước Mỹ như một đoàn tàu, trong đó tầng lớp tinh hoa là đầu tàu kéo cả đoàn tàu. Người Mỹ trung bình không giỏi hơn, không thông minh hơn người dân trung bình các nước khác nhưng tầng lớp tinh hoa kéo nước Mỹ thì ưu tú hơn tầng lớp tinh hoa các nước khác. Nhờ vị trí trí siêu cường, nền kinh tế hùng mạnh, chính trị cởi mở của nước Mỹ, tầng lớp tinh hoa của các nước khác cũng gia nhập tầng lớp tinh hoa nước Mỹ. Hãy xem các người lãnh giải thưởng Nobel, Fields, CEO các đại công ty Google, Microsoft, Pepsi… có bao nhiêu là người di dân đến từ ngoài nước Mỹ? Họ đến Mỹ, có thăng tiến nghề nghiệp từ Mỹ, họ cảm ơn nước Mỹ nhưng nước Mỹ cũng cần cảm ơn lại họ. Không có những di dân trỗi bật này, nước Mỹ cũng không có khuôn mặt như ngày nay.

b) Chống đối Trump là chống đối nước Mỹ:

Điểm quan trọng ở đây là phê phán hành pháp Mỹ không phải là chống nước Mỹ. Chúng tôi cho rằng Trump chia rẽ nước Mỹ tận từ bên trong, làm suy yếu nước Mỹ trước bàn cờ thế giới, tạo chỗ trống cho Nga và Trung Quốc nhẩy vào. Ngay cả kinh tế nước Mỹ hiện nay có hai nguy cơ rất lớn tiềm ẩn vì hai việc: bỏ luật lệ về tài chánh và môi trường (deregulation) và cắt giảm thuế (tax cut). Quý vị có thể đồng ý hay không với chúng tôi nhưng chúng tôi, với tư cách người Canada gốc Việt và công dân thế giới, qua việc phê phán chính quyền Trump, chúng tôi mong cho nước Mỹ mạnh hơn.

Nhiều người lên tiếng ném đá ông Ngạn, tôi tin là trong đó có những người chống Cộng (bỏ qua số dư luận viên thừa nước đục béo cò). Tuy nhiên quý vị chống Cộng Sản nhưng lại dùng chính những phương thức của người Cộng Sản (chỉ coi ta như nắm giữ chân lý, dùng mọi cách triệt hạ người khác ý, kể cả chửi bới và chụp mũ) thế thì vạn nhất Cộng Sản sụp đổ, quý vị lên thay thế làm lãnh đạo thì có khác gì người Cộng Sản không?

Liêm
(01/2020)

Tham khảo:
1) https://irb-cisr.gc.ca/en/statistics/Pages/Irregular-border-crosser-statistics.aspx
2) https://www.theatlantic.com/international/archive/2018/12/donald-trump-deport-vietnam-war-refugees/577993/
3) https://www.bloomberg.com/news/articles/2019-02-25/thousands-of-vietnamese-refugees-in-the-u-s-fear-trump-will-send-them-back
4) https://www.nbcnews.com/news/asian-america/uncertainty-over-u-s-vietnam-agreement-leads-deportation-concerns-n959571
5) https://www.latimes.com/local/lanow/la-me-ln-viet-deportees-20181226-story.html
6) https://www.latimes.com/local/lanow/la-me-ln-viet-deportees-20181226-story.html
7) https://www.facebook.com/liem.mai.75/posts/2131172926896223
Inline image

======================
Đỗ Thị Thuấn
Cựu Giáo Chức tại Việt Nam
Former Instructor at UCI, Santa Ana College, Cal. State University of Fullerton
My websites:
http://thongthienhoc.net/
http://anhduong.net/
http://hoangvan.net/
https://www.facebook.com/thuan.do1
“To announce that there must be no criticism of the President, or that we are to stand by the President, right or wrong, is not only unpatriotic and servile, but is morally treasonable to the American public.”
― Theodore Roosevelt
"Nói rằng không được chỉ trích Tổng Thống, hoặc phải đi theo Tổng Thống, cho dù ông ta đúng hay sai, thì không những không ái quốc và có tinh thần nô lệ, mà còn là phản bội dân tộc Hoa Kỳ" ---Cố Tổng Thống Theodore Roosevelt

___________________________
From: John Tornado
Date: Thu, Jan 2, 2020 at 3:43 AM
Subject: [PSXH] Fwd: Thư gởi c? quan ICE...
To: , PSXH , BMH , dvau_tth

Please sign the petition ...
Thank you and God bless.
___________________
From: "Kim Vo" via PhucHungViet
Date: Thu, Jan 2, 2020 at 1:13 AM
To: kimtien93@yahoo.com

? HọA LớN ập tới Nguyễn Ngọc Ngạn
https://www.youtube.com/watch?v=IEsQojWBN7E

C?NVQGHK- Thư gởi cơ quan ICE...
Posted on 01/01/2020
CD header

January 1, 2020

Mr. George E. Rudd

Office of Investigation

U.S. Citizenship and Immigration Services

Administrative Appeals Office

20 Massachusetts Ave., NW, MS 2090

Washington, D.C. 20529-2090

Dear Mr. Rudd,

Happy New Year to you.

Recently, Mr. Nguyen Ngoc Ngan, a Vietnamese Canadian, appeared in front of hundreds of Vietnamese American spectators in a music show that he was a professional MC. In about 5 minutes, Mr. Nguyen lied about President Trump and his immigration policy. He said Mr. Trump is a tyrants and the U.S. is no longer a safe place to live or travel. Because of his immigration policy, fifty thousand American people had to escape and to seek refuge in Canada. He also said that the Canadian government had to spend hundreds of millions of dollars to take care of those people. Please view: https://youtu.be/ZYJsor5b3VE

Besides, to prove the cruelty of the U.S. immigration policy, Mr. Nguyen told the audience a special case of a woman who had been arrested by ICE and was about to be deported. This woman, Ly Nguyen, is a Vietnamese singer with stage name Bao Ly. She came to the U.S. thanked to a fake marriage. She has lived illegally in America for 17 years with a common law husband Doan Huy Cuong who is also a singer. They have 4 children, co-own a nail salon but have exploited our social welfares for decades. Now close to the day of deportation, Huy Cuong opened a Face book account to complain about the immigration policy and beg for money to hire a lawyer.

This March 2020, Mr. Nguyen Ngoc Ngan will arrive to Austin to be the MC in a music show at Long Center. Along with him, there is a Vietnamese singer from the Socialist Vietnam. Her name is Do Mai Khoi. Last year, when President Trump visited Vietnam, this woman appeared on Hanoi streets raising a sign read "I pissed on Trump". Both will perform on the stage.

We respect their right of speak or expression. But in these cases, Mr. Nguyen Ngoc Ngan and Ms. Do Mai Khoi are foreigners who come back and forth to the U.S. multiple times to make money which we dont know whether they have work visa or not. They abused their right when they lied about the American policy. Its the act of defaming that must be prosecuted.

As a public figure, Mr. Nguyen Ngoc Ngans false statement would cause confusion in the upcoming 2020 presidential election and would also affect the stance and conception of our Vietnamese American in regard to the American politics.

On behalf of the Vietnamese American Community of the U.S.A., we are requesting your office to investigate and have proper measures to ban those people from entering the U.S.

Thank you very much

Michael P. Do

Chairman of the Board of Directors

Evidence: https://youtu.be/ZYJsor5b3VE

Xin vui lòng bấm vào link bên dưới để ký Thỉ nh Nguyện Thư

Please, investigate a case attacking US by making false statement about the immigration policy | We the People: Your Voice in Our Government

https://tienggoicongdan.com/2020/01/01/cdnvqghk-thu-goi-co-quan-ice-va-thinh-nguyen-thu-yeu-cau-dieu-tra-nguyen-ngoc-ngan/
--




Đó đây


2024-06-29 - Vạch trần lời nói dối THÍCH CHÂN QUANG Là Cháu Ruột BÁC HỒ -

2024-06-29 - “Bằng Chứng” Về Hoạt Động Chống Cộng Của Hồng Y Nguyễn Văn Thuận - Giai Đoạn trước 1975 -

2024-06-29 - Anh phóng thích người sáng lập WikiLeaks - WikiLeaks hôm 24/6 đưa ra thông báo trên ngay sau khi có thông tin ông Assange trong tuần này sẽ nhận tội vi phạm Luật Gián điệp của Mỹ theo một thỏa thuận cho phép ông tránh phải ngồi tù lâu hơn sau 5 năm bị giam giữ ở Anh.

2024-06-29 - Telegraph 27/6/2024: Triều Tiên gửi công binh đến Nga để xây dựng lại các thành phố bị chiến tranh tàn phá - Đài Chosun dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc đưa tin, các binh sĩ sẽ đến sớm nhất là vào tháng 6 và tham gia vào các công việc “tái thiết” phần lớn ở khu vực Donetsk bị ném bom nặng nề.

2024-06-29 - Mục sư Nam Hàn bị bỏ tù 5 năm vì lạm dụng tình dục - Mục sư Chun Ki-Won, từng được ca ngợi là anh hùng vì giúp đỡ những người đào thoát Bắc Hàn trốn thoát đến nơi an toàn đã bị tù vì lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên Bác Hàn thời gian từ 2016-2023

2024-06-28 - Thuyết minh: Toàn bộ 90 phút tranh luận áp đảo của ông Trump -

2024-06-26 - Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc - Chiều 26/6/2024, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

2024-06-26 - 26/6 Đồng minh ông Putin gặp tai nạn kinh hoàng; Pháp "nguy cơ nội chiến"? -

2024-06-24 - CDBHB3753. Lạm bàn trò ném đá: “Việt Nam đu dây coi chừng dây đứt!” -

2024-06-21 - Dân Việt Nam Hỏi Tổng Thống Putin Trả Lời: Xúc Động Màn Đối Đáp -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-29 - DẤU HIỆU SUY TÀN CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG - Hong PHAM -

● 2024-06-29 - Sư Minh Tuệ xuất hiện không phải để người đời bái lạy - Tri Hue Dai -

● 2024-06-28 - Phương pháp cưỡng bức cải đạo sang Công giáo La mã - Trần Bình -

● 2024-06-26 - Ki-tô giáo trở thành một tôn giáo lớn là do? - Lê Thị Kim Hoa -

● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>