Nhật Ký Điện Tử Cô Long

Vụ Xử án Giê-su ?? Đôi điều chưa biết

http://vn.360plus.yahoo.com/lonelygirl88vn/article?mid=16,
Đăng ngày: 16:05 05-05-2010

15 tháng 2, 2011

 

Bây giờ chúng ta hãy nhìn sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời Giê-su, cuộc phán xét ngài. Như Kinh Thánh mô tả thì cuộc phán xét nầy dĩ nhiên đầy mâu thuẫn, thậm chí còn nảy sinh ra nhiều vấn đề khó trả lời. Cuộc phán xét và các sự kiện dẫn đến chuyện đó thường do tín đồ Thiên Chúa giáo mô tả như thế này – Giê-su cởi trên một con lừa đi vào thành phố Jesusalem và được dân chúng trong thành hoan nghinh. Ngài bị các tay sai của các tăng lữ Do Thái chận bắt đánh đập và giao cho người La Mã. Viên thủ hiến La Mã, Pontius Pilate, không thể tìm ra tội của Giê-su nhưng các tăng lữ Do Thái khăng khăng Ngài có tội. Không thể tự mình quyết định được, viên thủ hiến La Mã quyết định hỏi đám đông họ muốn gì, hoặc thả Giê-su hoặc thả một kẻ phản loạn Do Thái. Đám đông la to thả kẻ phản loạn và đóng đinh Giê-su. Vì thế Pilate phải miễn cưỡng lên án Giê-su.

Cuộc phán xét có thực sự tiến hành như thế không? Chúng ta hãy xem. Chúng ta nghe nói rằng “ khi Giê-su đi vào Jesusalem, đám đông vui vẻ chào đón Ngài, trải áo choàng của họ lên mặt đường và tán dương Ngài như là vua của họ” (Mk, 11:8). “Nhưng chỉ một ngày sau, đám đông lại la hét đòi đóng đinh Giê-su” (Mk, 15:12-14). Sau rất nhiều phép lạ Giesu làm như dang tay cầu nguyện hô biến bánh, cá ra nhiều đủ cho hơn 5000 người chưa kể đàn bà, trẻ nhỏ ăn no, Chúa chữa kẻ mù, què.... cho người chết sống lại, hóa nước thành rượu... Tất cả đều là những phép màu thiêng liêng và phục vụ lợi ích dân chúng, chắc chắn dân Do Thái phải tôn thờ Giesu, cho dù ko nhiều thì cũng phải có 1 nhóm tương đối đông ủng hộ Giesu.

Việc thay đổi đột ngột này của đám đông từ bợ đở sang thù ghét chỉ trong vòng một ngày thật khó giải thích. Kế đến, việc Giê-su được mang đến trước Pontius Pilate cũng đặt ra nhiều câu hỏi. Kinh Thánh mô tả Pilate không thể tìm ra tội của Giê-su nhưng bị đám tăng lữ Do thái xúi dục đóng đinh Ngài. Điều này rõ ràng không thể xảy ra được. Người La Mã nổi tiếng về sự cai trị mạnh bạo và hiệu quả của họ; hệ thống tư pháp của họ được biết là công bằng, và họ không bổ nhiệm những quan chức yếu kém và ba phải đến cai trị những phần đất lộn xộn bất an của đế quốc La Mã. Ai có thể tin được rằng một thủ hiến La Mã lại có thể để cho đám dân chúng mà mình cai trị, quyết định cho mình và bảo mình phải điều hành phiên toà của mình như thế nào? Kinh Thánh nói rằng Pilate hỏi đám đông là họ muốn thả Giê-su hay Barabbas (Lk, 23:1318), và khi đám đông chọn Barabbas, thì hắn ta được thả, và Giê-su bị xử tội. Bây giờ thì sự đáng tin của Kinh Thánh đã bị kéo dãn đến tận cùng. Chúng ta được đòi hỏi phải tin rằng một thủ hiến La Mã uy quyền phải kết án một người mà ông ta tin là vô tội, và trả tự do cho một kẻ phản loạn (Barabbas) đã từng giết người La Mã và đã từng tìm cách lật đổ sự cai trị của La Mã (Lk, 23:19). Người La Mã đã không chinh phục và cai trị Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông bằng cách thả những kẻ nổi loạn nguy hiểm như thế. Họ hùng mạnh, công bằng và cực kỳ tàn nhẫn với tất cả những ai chống đối họ. Vì thế, chuyện mô tả phiên tòa phán xét Giê-su là không thuyết phục.

Thêm nữa, nếu chúng ta nghiên cứu điều Giê-su đựơc cho là đã nói trong phiên tòa xử Ngài, chúng ta càng hiểu thêm rằng tất cả mô tả phiên tòa chỉ là bịa đặt. Thật vậy, theo Phúc Âm của Matthew, Giê-su “không trả lời” (Matt, 27:12) và “ không trả lời, ngay chỉ để trả lời một lời buộc tội, trước sự sững sờ tột độ của viên thủ hiến” (Matt, 27:14) trong suốt phiên xử ngài. Điều nầy mâu thuẫn hoàn toàn với Phúc Âm của John khẳng định rằng Giê-su đã phản biện những lời cáo buộc, đặt các câu hỏi, và nói khá nhiều trong phiên tòa phán xử Ngài (Jn, 18:33-37). Nhưng nếu chúng ta so sánh tường thuật của John về những gì đã xảy ra và tường thuật của Luke, một tông đồ khác nữa, chúng ta sẽ thấy hầu hết mọi chuyện kể đều khác nhau (So sánh Jn, 18:33-37 với Lk, 22:66-70). Như vậy, rõ ràng là dù tín đồ Thiên Chúa giáo có khẳng định Kinh Thánh của họ là một tài liệu lịch sử chính xác đáng tin, thì khẳng định đó là hoàn toàn không đúng.

 


47 Bình luận

1. rooksack 17:18 11-12-2010

Xin lỗi vì đã chen ngang! Nói thẳng ra, các bạn tranh luận đều dựa vào lời răn của Chúa mà không có cái gì ngoài lời của Chúa cả. Chỉ là lời của Chúa và ý tưởng của Chúa. Thật hãi hùng! Chúa cho ta cái quyền tàn sát người khác, tàn sát dân chúng chỉ vì bảo vệ ý tưởng của Chúa và thật kinh bỉ những kẻ đội lốt Chúa để làm gián điệp, bức hại đồng bào và thật xấu xa khi những kẻ lại che đậy sự thật về lịch sử. Nói nhiều với các bạn thì các bạn nói mình bướng bỉnh, ngu si mà nhìn kĩ lại thì chẳng biết ai hơn ai điểm gì. Nhìn lịch sử và cách đối xử của tôn giáo các bạn rồi hãy dùng cái đầu óc "thông minh" kia để phân tích. Xem thử Chúa giúp gì cuộc sống hay đưa dân chúng vào tay ngoại bang, chống đối dân tộc, chống đối tôn giáo khác.

2. ladydragon ladydragon 18:04 08-12-2010

Qua những câu hỏi này 1 lần nữa mình thấy hiểu biết của bạn về thế giới và chính tôn giáo của bạn còn quá hạn chế. Bạn làm tốn thời gian của mình nhiều rồi, đề nghị bạn tìm hiểu thêm 1 thời gian nữa rồi hãy quay lại. Từ mai mình ko trả lời bạn nữa vì ko có thời gian, sorry! Nhiều lần mình muốn buông xuôi để tập trung phát triển sự nghiệp nhưng cái tôn giáo này cứ ám ảnh mình mãi vì nó đã tàn phá tuổi thơ, phá hủy hạnh phúc của mình, mất tình cảm với bạn bè theo đạo và gia đình. Mình đã mạnh dạn từ bỏ tất cả để đứng về phía sự thật, mong rằng thế hệ sau sẽ có nền giáo dục tri thức tốt hơn để sớm thay đổi như Nhật Bản và các nước tiên tiến Anh, Pháp, Bỉ ...đang làm

3. Minh Duc Minh Duc 17:00 08-12-2010

Tớ đúc kết và hỏi bạn 1 số câu nè:

Tôn giáo là niềm tin, khoa học là hiểu biết, ko có hiểu biết thì mới cần tin, còn đã thấy đã hiểu thì ko còn gọi là tin nữa. Nên bạn đừng bao giờ dùng khoa học để đi giải thích cho tôn giáo.

Còn cái từ "nhồi sọ" hình như chỉ có ở Việt Nam mới có, nước ngoài họ tự do thông tin lắm và họ thoải mái tìm hiểu cái gì đúng cái gì sai chứ không bị bưng bít thông tin như ở Việt Nam, bạn cũng biết con người ở các nước phương tây họ có quyền suy nghĩ độc lập thế nào rồi đó, tự do thế nào rồi đó, và thật kỳ lạ, ở những nước được coi là tự do nhất ấy, lại tập trung đông số người theo đạo Công giáo nhất. Bạn thử giải thích dùm cái tại sao?

Thêm nữa, cái gì nta làm ra cũng đều có động cơ hết á. Vậy giáo hội giả dối, dựng chuyện, dựng Kinh Thánh vì mục đích gì vậy bạn? Cũng không được sướng hơn (vì làm linh mục thường không dc rượu chè, cờ bạc, trai gái, hút xách là những thú vui ai cũng muốn), vậy thì bịa ra 1 chuyện để làm cho mình khổ hơn, ai mà dại vậy? (tớ đang nói đến xã hội ngày nay nhé!)

Và thêm nữa, cái mà bạn noi tôn giáo bị lên án, bạn hãy đưa ra dẫn chứng thuyết phục coi, nhớ là thế giới gần 7 tỷ người nghe, và cũng phải đạt tỉ lệ khoảng 20% - khoảng 1,4 tỷ người lên án thì bạn hảy dẫn chứng nhé! còn chỉ vài ngàn người, vài triệu người thì đừng đưa vô làm gì cho nta cười cho.

Bạn mà có giỏi thì hãy trả lời những câu hỏi của tớ đi, còn không trả lời được thì hy vọng đừng nói suông theo dạng "mình khẳng định"" mình chắc chắn" nữa nhé!

Thân!!

4. ladydragon ladydragon 12:51 17-12-2010

Vâng đúng là ở phương Tây họ tự do suy nghĩ độc lập, con cái sớm sống tự lập ko bị cha mẹ áp đặt niềm tin như VN, ko bị gượng ép theo đạo khi kết hôn. Cái nôi của TCG tất nhiên là nhiều người theo đạo, nhưng hiện nay tỉ lệ người theo đạo CG giảm trầm trọng, nhiều người giấy tờ ghi là công giáo nhưng ko đi lễ. Bạn có thể tự xác minh thông tin nhé. Động cơ thì đã nói đến nhiều lần rồi. Ngay từ đầu đã thành lập Hội Thánh dựa vào quyền lực và để củng cố quyền lực của đại đế constantine (vấn đề này có ghi trong tự điển bách khoa toàn thư, wiki hoặc trong các nghiên cứu lịch sử mà TCG ko thế bác bỏ), lúc đó giáo hoàng, hồng y đều có quyền lực trần thế. và những việc này GH ngày nay ra sức bưng bít, ém nhẹm hầu hết tín đồ ko hiểu rõ quá khứ hình thành tôn giáo của mình. Trước hết là Hồi giáo, Do Thái giáo lên án giáo đồ giả tạo của Kito giáo và gây thù hận hàng ngàn năm nay . Sau là những người ngoại đạo thậm chí trong đạo Chúa cảm thấy bất công mà đạo này gây ra, họ đã và sẽ lên tiếng, tuy nhiên hiện còn nhiều người chưa hiểu rõ nên ko quan tâm vấn đề này. Bạn có thể vào YHD VN mục tôn giáo tâm linh để xem những tranh luận của mọi người về tôn giáo, và xem bao nhiêu phần trăm quan tâm & ghét đạo Chúa ở VN nhé.

5. Minh Duc Minh Duc 16:22 08-12-2010

Tớ viết 1 đống câu trả lời rùi, chỉ tội ko hiểu sao hồi tối chưa post lên dc, tối về tớ post tiếp cho. Cái trên đấy của tớ chỉ là nói về định nghĩa tôn giáo thui mà, còn định nghĩa khoa học rùi phân tích nữa, còn nhiều thứ hay ho, và rùi sẽ bàn lun cái câu bạn mới comment lun.

Chờ đi

6. ladydragon ladydragon 16:42 08-12-2010

Tôi vẫn chưa thấy tí gì khởi sắc cả. Có lẽ mình cũng ko còn nhiều thời gian để trả lời cho bạn vì công việc của mình bắt đầu bận rộn. Mình chỉ mong mọi người có cái nhìn toàn diện hơn. Với nền tảng giáo lý, đức tin mơ hồ, gây tranh cãi và thù địch, một khi bảo thủ, ko cải cách thì TCG sẽ mãi mãi là đối tượng cho những người yêu chuộng hòa bình và sự thật lên án.

7. Minh Duc Minh Duc 00:25 08-12-2010 Tớ lại quay lại đây, mọi việc tranh luận tớ muốn làm từ gốc rễ cho nó có hệ thống, chứ nhảy vô ở giữa khó chịu lắm. Và để bắt đầu tớ xin ghi ra 2 cái định nghĩa mà tớ kím được trên wiki nè, đó là định nghĩa về tôn giáo và khoa học.

1. Tôn giáo Tôn giáo hay đạo, đôi khi đồng nghĩa với tín ngưỡng, thường được định nghĩa là niềm tin vào những gì siêu nhiên, thiêng liêng hay thần thánh, cũng như những đạo lý, lễ nghi, tục lệ và tổ chức liên quan đến niềm tin đó. Những ý niệm cơ bản về tôn giáo chia thế giới thành hai phần: thiêng liêng vàtrần tục[1]. Trần tục là những gì bình thường trong cuộc sống con người, còn thiêng liêng là cái siêu nhiên, thần thánh. Đứng trước sự thiêng liêng, con người sử dụng lễ nghi để bày tỏ sự tôn kính, sùng bái và đó chính là cơ sở của tôn giáo. Trong nghĩa tổng quát nhất, có quan điểm đã định nghĩa tôn giáo là kết quả của tất cả các câu trả lời để giải thích nguồn gốc, quan hệ giữa nhân loại và vũ trụ; những câu hỏi về mục đích, ý nghĩa cuối cùng của sự tồn tại. Chính vì thế những tư tưởng tôn giáo thường mang tính triết học. Số tôn giáo được hình thành từ xưa đến nay được xem là vô số, có nhiều hình thức trong những nền văn hóa và quan điểm cá nhân khác nhau. Tuy thế, ngày nay trên thế giới chỉ có một số tôn giáo lớn được nhiều người theo hơn những tôn giáo khác.

8. ladydragon ladydragon 16:15 08-12-2010

tôn giáo lớn và bị nhiều người lên án thì cũng chả có gì để tự hào, với những giả dối và ràng buộc vô hình để số tín đồ gia tăng.

9. Minh Duc Minh Duc 00:14 08-12-2010

Cách đây cả mấy ngàn năm, ngôn ngữ đâu được chính xác như ngày hôm nay, chỉ là do mọi người truyền miệng sau đó ai nhớ đến đâu thì ghi chép đến đó, nó giống như một pho sách sử, nhưng là sử giả tưởng, có đúng có sai, đã gọi là sách sử thì tùy theo quan điểm của từng người tùy theo từng giai đoạn lịch sử mà người ta nói rằng nó đúng hay sai, chẳng hạn như CNXH hay CN tư bản đúng hay sai hãy để lịch sử phán xét, tôn giáo cũng vậy Chúa Giê Su hay Phật Thích ca hay Thánh Ala .... đều là những bực vĩ nhân cả , khi nào bạn thấy rằng mình hơn cả những bậc vĩ nhân ấy thì hãy lên tiếng để mọi người được biết mà đến phủ phục bên chân bạn nhé, con người trần tục luôn mượn các câu của các đứng vĩ nhân để diễn giải ra những điều có lợi cho bản thân của mình, vì vậy tội lỗi không sinh ra từ những bậc vĩ nhân mà tôi lỗi sinh ra từ lòng ti tiện của mội chúng ta mà thôi ."

Tớ thấy cái comment này giải thích khá ổn 1 cái thắc mắc của bạn đấy. Bữa sau lên mạng tớ kiếm thêm vài lời giải thix về "đấu" với bạn nhỉ. Tí nữa sẽ là phân tích của tớ.

10. ladydragon ladydragon 16:22 08-12-2010

Thánh Ala là ai ? Bạn vẫn chưa biết Alah chính là TC trong cựu ước-kinh Koran hay sao? vậy theo bạn nói thì kinh thánh có đúng có sai? Tôi ko đổ lỗi cho Giesu hay bậc vĩ nhân nào cả, chỉ mong muốn nhìn nhận lại lịch sử cho chính xác hơn, tránh để người khác chà đạp sự thật mà lừa bịp thế gian.

11. Minh Duc Minh Duc 00:13 08-12-2010 (tiep nua)

Cách đây cả mấy ngàn năm, ngôn ngữ đâu được chính xác như ngày hôm nay, chỉ là do mọi người truyền miệng sau đó ai nhớ đến đâu thì ghi chép đến đó, nó giống như một pho sách sử, nhưng là sử giả tưởng, có đúng có sai, đã gọi là sách sử thì tùy theo quan điểm của từng người tùy theo từng giai đoạn lịch sử mà người ta nói rằng nó đúng hay sai, chẳng hạn như CNXH hay CN tư bản đúng hay sai hãy để lịch sử phán xét, tôn giáo cũng vậy Chúa Giê Su hay Phật Thích ca hay Thánh Ala .... đều là những bực vĩ nhân cả , khi nào bạn thấy rằng mình hơn cả những bậc vĩ nhân ấy thì hãy lên tiếng để mọi người được biết mà đến phủ phục bên chân bạn nhé, con người trần tục luôn mượn các câu của các đứng vĩ nhân để diễn giải ra những điều có lợi cho bản thân của mình, vì vậy tội lỗi không sinh ra từ những bậc vĩ nhân mà tôi lỗi sinh ra từ lòng ti tiện của mội chúng ta mà thôi ."

Tớ thấy cái comment này giải thích khá ổn 1 cái thắc mắc của bạn đấy. Bữa sau lên mạng tớ kiếm thêm vài lời giải thix về "đấu" với bạn nhỉ. Tí nữa sẽ là phân tích của tớ.

12. Minh Duc Minh Duc 00:12 08-12-2010 (tiep ne) Quân La Mã là một đạo quân xâm lược mà đã gọi là xâm lược thì chẳng có kẻ nào là tốt, các tăng lữ thời bấy gờ nắm rất nhiều quyền hành, giống như các giáo sỹ đạo Hồi ngày nay trong các quốc gia theo Dạo Hồi, Chúa Giê Su là một ngừoi đe dọa đến quyền lực của họ vì thế các tăng lữ muốn giết đi đó là một đều dễ hiểu, những kẻ nắm quyền hành trong tay chỉ cần hô lên một tiếng là có thể qui tụ được cả đám lâu la, cứ thử nghĩ mà coi, trong một thành phố mà hôm nay đám người này biểu tình hoan hô 1 người, ngày mai đám khác biểi tình đả đảo người đó, thì thử hỏi thành phố đó còn làm ăn buôn bán được gì nữa, cứ nhìn Thái Lan bây gờ là thấy rõ, bởi thế thủ hiến người La Mã cũng đau đầu, ai ủng hộ Chúa giê Su, chẳng qua đó là những người cùng khổ, bị áp bức, họ nổi lên để ủng hộ ngài, nhưng họ lại không có tiền, không có quyền, còn những người tăng lữ thì có tiền, có quyền, bởi thế thủ hiến La Mã phải lựa chọn, nếu chọn Chúa Giê Su, thì sẽ bị ngay những người đồng nhiệm phản đối, điều này rất nguy hiểm đối với cái ghế của thủ hiến, nếu bạn là Giám Đốc 1 công ty nhà nước, mà bị ngay các trưởng phó phòng trong công ty phản đối thì cái ghế đó có bị lung lay hay không ? thế thì thủ hiến La Mã muốn đem lại ổn định cho thành phố, giữ được cái ghế của mình thì chỉ có 1 cách là phải hy sinh kẻ đã gây ra mọi phiền phức, nếu bạn không tin thì nơi bạn đang làm việc thiếu gì chuyện bất công, bạn hãy đấu tranh đi, để mang lại mọi sự công bằng, hãy đơi đấy xem bạn sẽ nhận được đều gì nhé .

(van con nua)

13. ladydragon ladydragon 16:27 08-12-2010

''hãy đơi đấy xem bạn sẽ nhận được đều gì nhé''? Bạn vẫn giữ cái thái độ xem người khác là tội đồ y như bạn là người phán xét vậy sao? Giống như các giáo hoàng tự nhận mình là thay mặt Chúa ở trần gian, các thủ lãnh quốc gia phải phủ phục, quì gối hôn chân.... rồi cũng có những GH vì hoang tưởng vào quyền uy ấy mà lạm quyền, sa ngã?

14. Minh Duc Minh Duc 00:10 08-12-2010

Tớ lại quay lại đây, không cần đến giữa tháng. Hum nay tớ thông minh đột xuất nên có 1 số "phản biện" với bạn như sau. Hy vọng là ko bị xóa.

Tớ thấy mấy bài bạn viết cũng khá bài bản, lý luận cũng tạm gọi là tốt, khác xa so với những gì bạn comment, thế nên tớ mạo muội copy 1 đoạn bất kỳ trong bài viết của bạn đưa lên hỏi google và nó cũng cho ra vài kết quả thú vị. Có trường hợp 1 bài y như thế xuất hiện trong 1 website khác ngày hôm trước và ngày hôm sau nó xuất hiện trong blog của bạn. Cũng có bài xuất hiện tự năm trước và năm sau nó xuất hiện trong blog của bạn. Và ..... tớ hơi nghi ngờ rằng những bài viết bạn đăng lên đây được "bê nguyên xi" từ 1 số trang web nào đó của 1 diễn giả nào đó.

Ai không tin cứ thử sẽ thấy.

Cũng tiện thể tìm google thì tớ tìm luôn, có người giải thix về cái câu này của bạn "Việc thay đổi đột ngột này của đám đông từ bợ đở sang thù ghét chỉ trong vòng một ngày thật khó giải thích. Kế đến, việc Giê-su được mang đến trước Pontius Pilate cũng đặt ra nhiều câu hỏi." khá là thú vị, người này comment cho 1 bài y chang bài trên đây của bạn, được đăng ngày 19.36pm 05-04-2010, tớ xin được trính nguyên văn như sau, :

"Cứ nhìn tình hình thực tế của Thái Lan hiện nay mà xem, hôm nay có cả chục ngàn người ủng hộ thủ tứong cũ, thì ngày mai cũng lại từng nấy người phản đối ông ta, bởi vậy hôm nay có cả vạn người hoan hô mình thì ngày mai cũng có cả vạn ngừoi đòi giết mình, chuyện đó có từ xưa đền giờ có chi là khó hiễu .

(con nua)

15. ladydragon ladydragon 16:34 08-12-2010

Giesu đã làm nhiều phép lạ trước mặt hàng ngàn người theo như kinh thánh mô tả, cớ gì dân Do Thái ko tin Giesu và cho rằng tân ước bịa đặt. KT cũng nói rõ Giesu chết do dân chúng la ó một mực đòi giết Giesu. Bên Thái như bạn nói thì lại khác, đó là 2 phe đối lập nhé bạn, còn Giesu thì ko ai ủng hộ cả. Kinh thánh được tập hợp, viết và bảo vệ bởi quyền lực của đại đế constantine nhằm thống nhất tôn giáo thuận lợi cho việc cai trị, lấy gì đảm bảo cho sự thật?

16. Minh Duc Minh Duc 00:03 06-12-2010

Sao bạn lại nỡ xóa mấy commet gần đây của tớ nhỉ. Nhất là cái gần nhất, tớ đang mún nghe kinh nghiệm sống của bạn nó thế nào mà kiu là chứng kiến nhiều rùi và có thể khẳng định ....?

17. ladydragon ladydragon 12:34 06-12-2010

Mình đã nói ngay từ đầu là những lập luận của bạn khá lủng củng và ko có giá trị để tranh luận và mình sẽ xóa. Bạn cũng thừa nhận ko đủ khả năng giải thích và hẹn tới cuối tháng 12 gì đó. Mình sẽ chờ bạn!

18. clackkent clackkent 23:20 05-12-2010

Thứ 1: Đức tin không thể lấy khoa học ra để chứng minh vì 2 thứ ấy không thể nào gộp chung lại được.

Thứ 2 : Kinh Thánh là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất thế giới, dịch ra nhiều thứ tiếng nhất...và đã tồn tại hơn 2000 năm rồi. Không chỉ có chúng ta mà toàn trái đất này cũng đều biết đến Kinh Thánh và hiện nay chưa có một nhà nghiên cứu nào dám phản đối một cách công khai về Kinh Thánh....

Thứ 3 : Không thể lấy những suy nghĩ và sự hiểu biết của thời đại ngày nay mà suy luận về phong tục văn hóa của thời ấy -cách đây hơn 2000 năm được.

Thứ 4 : Chắc hẵn chúng ta ít nhiều đã đọc truyện cổ tích. Dĩ nhiên, truyện cổ tích tất nhiên ko có thực, nhưng tác giả chỉ là mượn hình tượng này để ẩn dụ cho chuyện khác...Và Kinh Thánh (nhất là cựu ước) đa số cũng viết theo lối đó. Vì thế, với kiến thức nông cạn thì ko hiểu được. Nhất là với những người chỉ biết bám vào con chữ mà ko biết suy luận.

Thứ 5 : Các tác giả Kinh Thánh nhìn những chuyện xảy đến dưới nhiều góc độ khác nhau.Vì thế tất nhiên sẽ có những sự mô tả khác nhau. Cũng giống như ta ngồi trong lớp học, người thì ngồi chính diện , người thì ngồi trong góc xa xa, người thì ngồi mép bàn, người thì ngồi chéo chéo... và khi quan sát cũng sẽ thấy nhiều hình dạng khác nhau, nhiều kiểu khác nhau...nhưng tất cả đều nhìn cùng về 1 hướng , một mục tiêu duy nhất. Cho nên ta sẽ thấy cùng 1 sự kiện nhưng 4 lời kể của 4 Vị đều khác nhau. ...

>>>>>>> Hiểu chưa ? hỡi những người lỳ lợm bướng bỉnh ?

19. ladydragon ladydragon 12:32 06-12-2010

Thứ 1: Khoa học được kiểm nghiệm, chứng minh và ứng dụng thực tế, giải đáp được nhiều uẩn khúc của xh. Ví dụ Galileo đã nhờ KH phát hiện trò bịp bợm của TCG để rồi bị coi là dị giáo và giam cầm đến chết. Sức mạnh của TCG là rất lớn và nguy hiểm có thể che đậy quá khứ, vì thế chưa có tổ chức nào dám công khai chống đối ngoài Hồi giáo, tuy nhiên qua các tác phẩm văn học, tiểu thuyết có thể thấy những ẩn chứa này, như phim ''mật mã da vinci'' hay 1 vài chi tiết trong harry potter. Thứ 2: Kinh thánh dịch ra nhiều thứ tiếng nhưng ko có bản văn nào đáng tin cậy viết bằng ngôn ngữ Do thái của Giesu, ko có bút tích của Giesu cũng như tiểu sử của ông từ nhỏ tới lúc 30. Thứ 3: Nói như bạn là phủ nhận công lao của những nhà nghiên cứu lịch sử, cách làm truyền thống của TCG để che giấu sự thật. Thứ 4: Ẩn dụ thì phải đảm bảo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhiều người TCG và Hồi giáo rõ ràng đã sử dụng nghĩa đen qua thánh chiến, thập tự chinh, tòa án dị giáo...còn nghĩa bóng thì với những đoạn này tôi chưa nghe ai nói tới. Thứ 5: Đại đế Constantine ko theo đạo tới cuối đời nhưng đã tập hợp kinh thánh, những phúc âm hay chứng cứ khác với kinh thánh nếu ko tiêu hủy được thì coi là tà. Ngay chính người Do Thái dân Chúa cũng căm hận vì đã bị chà đạp sự thật. Sự thật thì chỉ có 1, dưới góc độ nào cũng chỉ có 1 mà thôi do đó lý giải của bạn mình ko chấp nhận.

Câu cuối cùng của bạn có vấn đề, mình có thể xóa cm của bạn vì câu nói này. Cảm ơn!

20. NovembeRain NovembeRain 00:36 04-12-2010

Chời, bạn Wonbin... j đó vẫn chưa hiểu ý tôi àh, bạn lấy những lời trong sách Khải Huyền để suy luận ra vậy mà ko đọc wa tựa sách sao, Khải Huyền là những hàm ý, ẩn chứa có thể giải thích nghĩa đen vậy dc sao? Bạn cho rằng "kẻ thù" của Thiên Chúa bằng xương bằng thịt hả???

Tóm lại tôi nhắc lại: Kinh Thánh ko fải để đọc bằng con mắt và trí óc Àh mà bạn cũng ko hiểu câu nói của tôi "Thiên Chúa ko đến để giận ghét hay trả thù..."

21. ladydragon ladydragon 12:47 04-12-2010

Vậy TC trong cựu ước sặc mùi hiếu chiến, chọn lầm dân Do Thái làm dân riêng, kêu gọi tôn thờ Chúa là tiêu diệt ai thờ thần khác thì sao bạn. Nói thật mình nghĩ bạn cũng chưa đọc hết cựu ước đâu. Kẻ thù của Chúa theo nghĩa đen hay bóng cũng đều là những kẻ ko tin Chúa mà thôi (Chúa theo kinh thánh mô tả). Kết quả là gây chiến tranh, giết các con đầu lòng của Ai Cập, tiêu diệt hết loài người qua đại hồng thủy,....toà án dị giáo ra đời, Hồi giáo đánh Kito giáo...... Nếu bạn nói ko được hiểu bằng nghĩa đen thì bạn giải thích nghĩa bóng đi, sao cứ 1 giọng điệu nhảm nhí của người TCG là kết luận suông vậy?? Tôi rất ghét những kiểu trả lời như thế này, vì nó mang tính bắt chước và áp đặt, nếu bạn ko giải thích được hết ý, mình sẽ xóa cm của bạn để khỏi chướng mắt! Cảm ơn.

22. wonbin_090 wonbin_090 00:09 04-12-2010

"Cuối cùng, xin Chúa chúc lành cho bạn và gia đình, vì Thiên Chúa ko tới để giận ghét hay trả thù, Chúa tới để đưa người lầm lạc trở về." CÓ THẬT LÀ THIÊN CHÚA KHÔNG HỀ TỚI ĐỂ GIẬN GHÉT HAY TRẢ THÙ KHÔNG? NovembeRain có bao giờ đọc những dòng này không?

Phục Truyền 32:39-43: Ta giết cho chết…Ta làm cho bị thương…Ta sẽ báo thù kẻ cừu địch ta… Ta sẽ làm cho các mũi tên của ta đẫm máu.. những lưỡi gươm của ta đính đầy thịt… Vì Đức Chúa Trời sẽ trả thù máu của tôi tớ Ngài, trả thù kẻ cừu địch Ngài.

Jeremiah 11:22 : Này, Ta sẽ phạt chúng nó; những người trai tráng sẽ chết bởi gươm đao, con trai con gái của chúng sẽ chết bởi đói kém.

Jeremiah 46:10: Ngày đó thuộc về Chúa.., ấy là ngày báo thù, Ngài sẽ báo thù kẻ thù nghịch mình.

23. NovembeRain NovembeRain 23:19 03-12-2010

hehehe rất thix lời của bạn Cậu Út phía trên nè

Còn đây là mấy lời tâm huyết mình muốn nói với chủ topic này ^^ : - Đầu tiên là thấy bạn cũng là người có tìm hiểu về Kinh Thánh, nhựng theo tôi thì bạn tìm hiểu chưa đc nhiều mà bạn vội suy đoán này nọ ra như vầy rồi. Tôi là 1 người Công Giáo nhưng thú thật với bạn tôi hiểu biết về Kinh Thánh chắc còn ít hơn bạn ^^ , nhưng tôi biết 1 điều mà bạn ko biết (hoặc có thể bạn giả lơ) : Đó là trước khi đọc Kinh Thánh, fải TIN trước đã, fải tìm hiểu Kinh Thánh trong sự gần gũi với Chúa Kitô, nếu ko có những điều ấy mà đọc Kinh Thánh, ắt hẳn dẫn đến những suy luận như của bạn thôi ;) - Và còn bởi vì Kinh Thánh ko fải là 1 cuốn sách lịch sử để cho bạn soi vào đó bằng con mắt và trí óc của mình rồi suy ra kết luận này nọ ^^ ,bạn suy luận từ lịch sử gỏi thế thì mình nghĩ bạn chuyển wa nghiên cứu lịch sử Xã Hội sẽ phù hợp hơn nhiều ^^ - Bạn có nghĩ rằng suốt hơn 2000 năm nay, biết bao nhiêu con người tài giỏi đã "nghiên cứu" Kinh Thánh theo kiểu của bạn, và họ đưa ra biết bao nhiêu luận điểm chống Thiên Chúa, tất cả chẳng phải đều sâu sắc và thuyết phục hơn bạn sao? Vậy sao bạn ko tìm hiểu xem họ có giữ dc những luận điểm của mình trong bao lâu? Tất cả điều ấy giờ chôn vùi ở đâu rồi? Vì sự thật thì ko thể xuyên tạc dc bạn àh, nhất là với thời gian hơn 2000 năm. - Cuối cùng, xin Chúa chúc lành cho bạn và gia đình, vì Thiên Chúa ko tới để giận ghét hay trả thù, Chúa tới để đưa người lầm lạc trở về.

24. ladydragon ladydragon 00:01 04-12-2010

ok cảm ơn bạn đã hướng dẫn mình nhưng mà chưa rõ lắm. Tin trước rồi mới đọc là thế nào bạn nói rõ hơn đi mình thấy rất khó chấp nhận vì mình đã nghe vô số người TCG kể cả các cha sứ nói vậy rồi, và những gì mình thắc mắc trong thánh kinh bạn cũng lý giải giúp luôn nha. Những người theo đạo từ nhỏ tin kinh thánh, hoc thần đạo rồi lại ko tin nữa thì tại sao vậy? Những kết luận của bạn vẫn là học thuôc lòng thôi vì chẳng đưa ra dẫn chứng nào cả, còn mình đã dẫn chứng những lời Chúa trong cựu ước rõ ràng và đầy mâu thuẫn. Bạn thú nhận hiều biết về kinh thánh ít hay là chưa đọc mà chỉ nghe qua lời cha trong nhà thờ khi trích lược những bài đề cao Chúa nhân ái lòng lành?

25. Minh Duc Minh Duc 10:24 03-12-2010

"Tôi đồng ý với bạn tầm hiểu biết của tôi còn thấp kém, nhưng đủ sức để lý giải những giả dối của đạo Chúa. Ai tự nhận là hiểu được lời Chúa, ai khẳng định những gì Hội Thánh tuyên truyền là thật???? Tại sao những giáo lý mơ hồ, gây tranh cãi và tranh chấp với Hồi Giáo, Do Thái giáo lại được khẳng định và tuyên truyền?"

Bạn có tự nhận bạn làm được điều tớ đang bôi đậm đấy ko? - vậy mà tớ thấy các bài viết của bạn cứ giống như chính bạn đã hiểu rõ lắm.

Trong 3 câu của bạn mà tớ trích ra ở trên, thì nó mâu thuẫn với nhau.

26. ladydragon ladydragon 15:55 03-12-2010

Mâu thuẫn chỗ nào thưa bạn?? Những thứ giả dối và ngụy tạo thì ko thể tồn tại, chỉ với kiến thức hạn hẹp bé nhỏ của mình, tôi tự tin đủ sức thấu hiểu những giáo lý giả tạo được thần thánh hóa. Tôi ko coi thánh kinh là lời Chúa, nội dung ở trên chính là câu hỏi cho bạn và Giáo Hội của bạn đó sao ban ko trả lời còn hỏi vớ vẩn? Tôi ko khẳng định mà chỉ nói lên ý kiến cá nhân của mình, nếu bạn ko đồng ý thì hãy nói chỗ nào sai, đừng có nói suông mãi như thế.

Giesu từ thuở bé tới 30 tuổi như thế nào có ai biết được ko? Xuống thế làm người để rồi tuyên truyền qua lời của người khác ghi lại, tại sao ko có bất cứ bản văn nào là bút tích của Giesu, hay là ông ko biết chữ? Những việc Chúa làm như dựng trời đất muôn vật, phán truyền này nọ chỉ có Chúa với 1 đối tương biết được, vây mà thánh kinh sau hàng bao nhiêu năm viết lại bằng ngôn ngữ Hy lạp, La tinh ko phải tiếng Do thái là ngôn ngữ của Giesu thì lại miêu tả chi tiết. Câu hỏi của tôi dành cho bạn là những sự kiện đó có rõ ràng và chân thực hay là do 1 thế lực nào đó cố tình dựng lên? nếu còn gây tranh cãi giữa các tôn giáo cùng thờ Chúa mà đã tự suy diễn coi như chân lý của riêng mình và tuyên truyền bắt người khác nghe thì có đáng tin ko? Lời Chúa mà cố tình bóp méo viết sai lệch là đã sỉ nhục Chúa, nhạo báng lời Chúa mà thôi.

27. Minh Duc Minh Duc 00:24 03-12-2010

Tớ là 1 người công giáo, và tớ tin không thắc mắc, không nghi ngờ. Và tớ cũng tự nhận mình tuy là người công giáo nhưng không hỉu biết tường tận về Kinh Thánh để mà đem ra tranh luận ở đây.

Tớ biết có nhiều người hay thắc mắc "tại sao" và dùng 1 số hiểu biết của họ phân tích logic và phản bác lại những gì mà họ cho là không phải, nhưng thử hỏi lại tầm hiểu biết của họ đến đâu, và còn những thứ vượt ra khỏi tầm hiểu biết của loài người thì sao? (vì ai dám bảo ko còn cái gì mới để khám phá không?).

Người xưa có câu: "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" tớ chỉ có khả năng dựa cột mà nghe thui. Và xin nhắc lại, tôn giáo dựa trên lòng tin, nếu ai không tin thì xin không phản bác lòng tin của người khác.

Tớ bảo là có ma - vì tớ đã gặp. Có bạn sẽ cho tớ NGU, nhưng nếu là tớ tớ cũng bảo bạn không tin có ma là NGU. Như vậy thì ....... huề.

Vậy nên xin 2 điều: 1. Không nên thóa mạ hay xúc phạm niềm tin của nhau 2. Biết rõ thì hãy nói, còn biết sơ sơ mà nói ra như mình biết nhiều lắm thì người ta cười cho.

(hết)

28. ladydragon ladydragon 10:15 03-12-2010

Tôi đồng ý với bạn tầm hiểu biết của tôi còn thấp kém, nhưng đủ sức để lý giải những giả dối của đạo Chúa. Ai tự nhận là hiểu được lời Chúa, ai khẳng định những gì Hội Thánh tuyên truyền là thật???? Tại sao những giáo lý mơ hồ, gây tranh cãi và tranh chấp với Hồi Giáo, Do Thái giáo lại được khẳng định và tuyên truyền?

Niềm tin của bạn xúc phạm tời người khác thì đúng hơn, hãy tìm hiểu và xem đạo của bạn đã làm những gì. Tôi ko xúc phạm, ko chửi bới như nhiều chiên TC đã rủa sả. Tôi chỉ nói lên suy nghĩ thực sự của mình dựa vào những sự thật và chiêm nghiệm của bản thân. Còn bạn lại dựa vào những thứ mơ hồ người khác kêu bạn hoc thuộc lòng. Bạn so sánh thử nhé!

29. Minh Duc Minh Duc 00:23 03-12-2010

Trong đây có ai tin có ma không nhỉ? Có ai giải thích xem các nhà ngoại cảm làm sao mà tìm được mộ chiến sĩ nhỉ? Tại sao con người ngu đần nhất vẫn thông minh hơn con vật thông minh nhất nhỉ? Vũ trụ này là thế nào, hết vũ trụ rùi thì sang cái gì khác? Chết là hết hay chết rồi sẽ qua 1 "kiếp" khác?

Có quá nhiều câu hỏi, mà chúng ta chưa thể trả lời. Con người chỉ có thể giải thích được từ những điều con người biết, còn những điều chưa biết thì không thể giải thích, đó là điều đương nhiên.

Bản chất tôn giáo là tin mà không cần thắc mắc, nếu không tin thì không còn là tôn giáo nữa. Và nếu ai chờ đợi được "thấy mới tin" thì .... hơi khó. (còn tiếp)

30. ladydragon ladydragon 10:20 03-12-2010

Nếu bạn nói tôn giáo là ko thắc mắc thì chắc là loạn hết đó bạn. Những tôn giáo xấu xa người ta nhận ra ngay thì dẹp bỏ, những tôn giáo quyền lực và gian xảo thì người ta cố gắng chỉ ra cái sai cho mọi người thông hiểu!

Tôi khẳng định với bạn 1 lần nữa là tôi tin vào thế giới tâm linh, nhưng tôi chưa có dịp tìm hiểu nhiều về các tôn giáo khác. Nhưng tuyệt đối tôi ko tin Chúa của người TCG cũng chính là Chúa Alah của đạo Hồi là 1 Chúa độc ác như trong cựu ước mô tả, và là 1 Chúa còn độc đoán, ích kỷ, mơ hồ như tân ước viết.

31. Thomaso_Duong [*CobFAM*] Thomaso_Duong [*CobFAM*] 22:24 06-09-2010

mr.hoi thân mến! Việc có ... trong gia đình hiện nay thì bạn cứ tìm hiểu xem có hay ko nhé! Còn thời xưa, nếu nói theo khoa học thì người nguyên thủy sống theo bầy đàn và theo thuộc tính loài vượn thì có 1 người đầu đàn và người đầu đàn có quyền ... tất cả phụ nữ trong đàn ( theo discovery). Tất nhiên, trong đàn đa số là con của người đầu đàn (vì đàn vẫn còn 1 số đàn ông nên có khác) nhưng vẫn có cái sự "loạn luân" xảy ra trong bầy đàn đó...việc đó tạo nên sức mạnh cho bầy đàn và dễ đối phó với các bầy đàn khác cũng như duy trì nòi giống (đó là tổ tiên chúng ta đó)...nhưng về mặt tôn giáo chưa có đoạn nào ghi con cháu của ông A đam và bà Eva lấy nhau và sinh con...nhỡ đau TC cũng tạo thêm người phụ nữ (tương tự như bà Eva thì sao và con cháu 3 đời là chuẩn rồi lúc đó khỏi tạo nữa ^^!) Nói chung là giải thích vậy chắc không rõ. Nếu ông anh còn thắc mắc thì hỏi thêm chứ bọn em chỉ tin vào "quyền năng" của Chúa thôi, vì "quyền năng" mà Chúa có thể làm tất cả mà, còn bác không tin TC nên nói vậy thì em cũng hiểu cho bác thôi..chỉ hi vọng bác đừng nói về TC "ác" quá bọn em sợ! 32. mr.hoi mr.hoi 09:00 06-09-2010 Dear Mr. Thaibao602005 Nếu nói như bạn thì có nghĩa TC cho phép bạn fuck với mẹ của bạn, chị của bạn và em gái của bạn thoải mãi à... Hay thật đấy...

33. thaibao602005 thaibao602005 00:18 06-09-2010

còn cái lí do nào hay hơn ko bạn nhỉ..."loạn luân" thật khó hiểu??? mọi việc xảy ra là do quyền năng! (cách nói của bạn là vì không dựa vào niềm tin) chúng tôi tin chứ chúng tôi không giải thích, quyền năng của Chúa có thể làm tất cả chỉ đơn giản vì ngài là Thiên Chúa. Bạn có quyền không tin, nhưng chúng tôi có quyền...ai cũng nghĩ như bạn thì thế giới này hết người theo Kito giáo rồi! cách bạn lấy ví dụ về một đứa trẻ từ nhỏ đến lớn như vậy là không được...vì bạn là con người và một con người thì phải có cái gọi là 'lịch sự và tôn trọng" còn nếu như bạn luôn cho quan điểm đấy là đúng thì hãy đến một ngôi nhà thờ nào đó và nói lớn điều đó, tôi tin chắc rằng 1 đứa trẻ không được rửa tội, không học giáo lý và "được dạy dỗ đàng hoàng" thì không có cái việc như bạn nói đâu, còn nếu như dạy dỗ...thì nó sẽ nói lại câu "ví dụ" của bạn đó.

34. mr.hoi mr.hoi 16:29 03-09-2010

Tất cả bọn nghe mấy điều vớ vẩn trong Kinh Thánh đều dốt như nhau, tất cả đều bị Giáo Hội lừa đảo hết, đúng là có 1 người tên Jesus nhưng ông ta chẳng phải là Chúa hay quái gì cả, tất cả đều do Giáo hội dựng lên mà thôi. Kinh Thánh nói ban đầu chỉ có Adam và Eva, vậy tức là 2 người giao phối với nhau ra con cái, tiếp theo con cái họ giao phối với nhau ra con cái nữa à? Như vậy là loạn luân rồi, mà trong các điều răn của Chúa là ko cho loạn luân, các Kito hữu trả lời nghe đi. Các người tự tin là tin vào Chúa, nhưng nếu ngay từ nhỏ các người không nghe mấy điều vớ vẩn đó thì liệu niềm tin của mấy người là bao nhiêu %? Trẻ con như tờ giấy trắng, viết gì thì sau này sẽ là vậy, các người thử không rửa tội cho con, không cho con học đạo từ nhỏ, để nó 18 tuổi rồi hỏi nó tin Thiên Chúa không chắc chắn nó sẽ nói: "Thiên Chúa là thằng đéo nào vậy mẹ?". Hứa luôn đó, không tin thử xem.... Các Cha còn không trả lời được tôi thì các người làm thế quái mà trả lời được, nếu cần danh tính và số điện thoại các Cha, tôi sẽ công khai cho... Câu trả lời cuối cùng của các Cha khi đối chất với tôi là: "Thiên Chúa là phải tin con ạ, nếu con không tin con sẽ không hiểu đâu". Thật ra không trả lời được nên nói thế thôi chứ quái gì....

35. Shen - TF Shen - TF 01:46 22-07-2010

Hãy xem lại lời của 1 thằng ngu phát biểu :

chị tự nhận đúng rồi đó, chị quả là kẻ kém học thật bây giờ mới lòi ra cái "vấn đề" của chị, tôi bảo cho chị biết, Chỉ có 1 Thiên Chúa và ngoài Người ra không có Thiên Chúa nào khác.

Vậy chẳng khác nào báng bổ đạo của cả thế giới, nói người ko thờ chúa là tà giáo ?

và theo mầu nhiệm thì Thiên Chúa của chúng ta có 3 ngôi ngôi Cha ngôi Con và Thánh Thần. 3 ngôi này đều có uy quyền và bản tính như nhau vậy

Ơ thế tại sao ngôi thứ 2 ko chứng tỏ uy quyền bất tử của mình mà lại đi chết để chuộc tội cho loài người ? Mà đã chắc gì loài người cần chuộc tội giùm. Chúa toàn năng chúa phải biết chứ.

=> 1 là 3 và 3 là 1.

Còn đây chính là bản chất ngu đần. Đã ngu còn đi chê thiên hạ.

hiểu chưa Satan?

Còn đây là bản chất coi người ngoại đạo là tà giáo, bội giáo...

36. KieuMy KieuMy 23:30 07-07-2010

Bạn cần niềm tin. Nhưng tin và củng cố niềm tin tới mức ngụy biện, tìm mọi cách để phủ nhận các sự thật (trái với đức tin) và cấm người khác nói đến sự thật đó, tìm mọi cách để chối bỏ mọi tính đúng đắn của vấn đề thì là bệnh hoạn. Niềm tin mà bệnh hoạn thì là cuồng tín.

Ví dụ thời trước đây, những người quá tin vào kinh thánh quyết đưa Galilê lên dàn hỏa mà không thèm nhìn tới các thí nghiệm của ông, không thèm nghe ông giảng giải là cuồng tín.

Nếu niềm tin mà thiếu khoa học , thì niềm tin này chỉ bị kẻ khác lợi dụng . Họ đã giết chết sự phát triển trí tuệ của chúng ta . Hại nhất là phân hoá , chia rẻ và làm công cụ cho các thế lực . Ngày xưa , va ngày hôm nay vẫn thế . Con người luôn là những nạn nhân cho những mưu đồ lớn .

Tóm tắt như vậy thôi

37. Sky Sky 21:02 07-07-2010

hai` kịch ... thời gian và không gian là điểm tựa để minh chứng mọi thứ . không gian cho chúng ta biết chúng ta là động vật hữu nhủ ... thời gian cho chúng ta biết sự tiến hóa ... khoa học phát triển nhờ con người ... tham lam giết chóc cũng do con người . truyền đạo cũng do con người ... tất cả mọi thứ đều do con người , sự khác biệt lớn nhất của con người với nhau đó là cái đầu nhận xét và đưa ra quan điểm của chính mình chứ không theo sách vở của ai cả => chính điều đó đã tạo ra thế giới hiện đại như ngày nay , nếu mọi người đều theo sách vở và các cuốn kinh dày đặc thì thế giới chúng ta sẽ là thời kỳ đồ đá mãi mãi => và tất nhiên điều ấy đã không xãy ra đến khi con người tò mò về thiên nhiên thì lúc đó trái đất không còn là trung tâm của vũ trụ ... vậy ta nên tin đạo giáo nào ? đó không còn là câu hỏi nữa đó chính là câu trả lời , niềm tin trong trái tim của ta ... ta theo ta , và ta chỉ tin mình ta ^^ ( tôi là ai tôi là người vô đạo ... và tôi thấy quyết dịnh của tôi thật chính xác .^^) chúc cho những người có đầu óc logic nói lên chính kiến bản thân 1 lời khen , và chúc cho những bạn có lời nói thô tục chững chạc hơn . chúc mọi người 1 ngày tuyệt vời khi con tim của các bạn đang còn đập ^^ .

38. +joseph_quang + +joseph_quang + 10:30 29-05-2010 đừng nghe lời quỷ nói, hãy nghe lời chúa của chúng ta, các giáo dân ơi, con người này đã bị ô uế rùi, hãy tránh xa nó ra,

39. theinfinite_budha_god theinfinite_budha_god 18:40 28-05-2010 lũ ngu si im hết , im ngay . Các ngươi có biết kinh thánh là cái loại văn chả ra văn , thơ chả ra thơ , tệ hơn cả truyện cổ Grim (bởi vì không thể đọc cho trẻ con nghe trước khi đi ngủ) không hả ? Nếu các điều trên là sai , thì rồi nó sẽ bị loại thải , thế thì việc quái gì mà lũ "tín đồ kitô sống tốt đời đẹp đạo" chúng bay phải tốn công mà chửi rủa , phản bác . Mà jesu từng dạy các ngươi là phải sống nhu hòa nhân ái, cảm hóa người khác bằng tấm lòng của mính cơ mà , thế mà chúng bay chửi bới người khác thì chúng bay sống không tốt đời đẹp đạo rồi . Có biết giáo hoàng john paul ii của chúng bay không ? bị người ta ám sát mà lại đi tha thứ cho tội của người đó . đích thân đi thăm mẹ của người ám sát hụt mình . Người sống tốt đời đẹp đạo như thế thì ai mà chả kính phục . Chứ còn tâm địa hẹp hòi như chúng bay sống chỉ thêm nhục cho tôn giáo của mình mà thôi . Nói tóm lại , lặn đi cho nước nó trong

40. ´*•.¸Baby Angel ... Nothing Is Impossible...¸.•*´ ´*•.¸Baby Angel ... Nothing Is Impossible...¸.•*´ 17:13 28-05-2010 thưa chị, chị có bao giờ nghe đến câu "Một Thiên Chúa 3 ngôi, tuy 3 ngôi nhưng chỉ có 1 Chúa" chưa? Đó chính là tín lý của người Công Giáo, là căn bản mà tất cả Kitô hữu đều phải tin. Đó cũng chính là mầu nhiệm chì à!!! Mà đã là mầu nhiệm thì có cố giải thích cũng vô ích vì chúng ta chưa thể cảm nhận được điều đó một cách sâu sắc. Nếu càng cố gắng giải thích thì Đức Tin càng lung lay thôi. Vì thế, Thiên Chúa đòi buộc người Kitô hữu phải tin, và đó phải là lòng tin không chút nghi ngờ. Để có được lòng tin đó, ta phải cầu nguyện và cầu nguyện không ngừng!!! "Chúa Jesus là Ngôi Lời của Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần là Thần Khí của Thiên Chúa, như vậy, chỉ có 1 Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người." Xin Thiên Chúa chúc lành và ban bình anh cho chị. Amen.

41. Thánh Giá Ngài trao!!! Thánh Giá Ngài trao!!! 14:53 27-05-2010 tôi biết chị viết bài này với mục đích gì? nhưng chắc chắn chị không đạt dc mục đích mà chị muốn đâu đồ satan kia chị viết bài này lên chỉ làm cho chúng tôi càng thêm Đức Tin thôi chị hiểu không không ai có thể làm lung lay đức tin của chúng tôi đâu bây giờ chị quay lại cũng dc đó vì Thiên Chúa chúng ta là người nhân từ hay thương xót những kẻ tội lỗi đồ Satan.chị không là người công giáo nhưng chị có hiểu Satan là gì không? là ma quỷ chuyên đi dụ dỗ những kẻ kém đức tin đó.nhưng không chị không thể nào dụ dỗ dc chũng tôi đâu tránh xa ra đồ satan ghê gớm

42. Maria Đinh Phương Thùy Maria Đinh Phương Thùy 17:19 26-05-2010

Chào chị! Tất cả là mầu nhiệm của Thiên Chúa!Chị cứ tin tưởng vào Thiên Chúa và Kinh Thánh chị nhé! Kinh Thánh không hề chép sai điều gì đâu chị ạ,chị không cần thắc mắc những gì Thiên Chúa linh hứng cho người viết nên Kinh Thánh và những điều Thiên Chúa làm...Chắc hẳn Đức Tin chị đang lung lay về một biến cố nho nhỏ nào đó trong cuộc sống.Hãy cũng cố Đức Tin bằng cách tin tưởng là tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa,ngoài Thiên Chúa ra không còn 1 Đấng nào khác,Ngài nhân hậu và từ bi,Ngài dựng nên chúng ta và đào tạo chúng ta qua nhiều môi trường khác biệt.Đường lối của Thiên Chúa rất ngay thẳng công minh.Chị đừng nên soi mói,đảo trộn và lật ngược những mầu nhiệm Thiên Chúa đã và đang thực hành! Mến chúc tình yêu của Thiên Chúa và Đức Mẹ ở cùng chị.Xin lử nhiệt tâm của Thánh Thần Thánh Hóa con người của chị,ban cho chị ơn bình an,và một Đức Tin vững mạnh! Thân Chào!

43. Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] Con Chiên Yêu Chúa [CobFAM] 15:16 26-05-2010

chị tự nhận đúng rồi đó, chị quả là kẻ kém học thật bây giờ mới lòi ra cái "vấn đề" của chị, tôi bảo cho chị biết, Chỉ có 1 Thiên Chúa và ngoài Người ra không có Thiên Chúa nào khác. và theo mầu nhiệm thì Thiên Chúa của chúng ta có 3 ngôi ngôi Cha ngôi Con và Thánh Thần. 3 ngôi này đều có uy quyền và bản tính như nhau vậy => 1 là 3 và 3 là 1. hiểu chưa Satan?

44. ladydragon ladydragon 14:36 26-05-2010

Kinh Thánh cũ hay Cựu Ước [Old Testament] bảo: Này đây, lời Yahve, vua Israel, đấng Cứu Chuộc Israel , Yahve các đạo binh. Ta là đầu, là cuối. Ngoài ta ra không có Chúa nào khác. Ai là người giống ta, hãy đứng lên nói xem...[Isa 43:6-7]. Chính ta YAHVE, đã làm nên tất cả. Ta một mình căng trời, bện đất. Nào có ai đã giúp ta? [Isa 44:24] Và các ngươi hiểu rằng chính là Ta. Trước ta, không có Chúa nào và sau ta, cũng không có Chúa nào. Chính ta là Yahve, không có đấng cứu rỗi nào ngoài ta. Không ai có thể cứu khỏi tay ta. Ta làm thì không ai có thể kháng cáo [Isa 43:11-13. Ta là Yahve, ngoài ta ra không có Chúa nào khác [Isa 45:5]. Chính ta là Yahve, ngoài ta ra, không còn có Chúa nào khác. [Isa 45:2] Hãy quay về với ta, từ múi cùng mặt đất, vì ta là đấng chẳng ai bằng [Isa 45:22]. Chính Ta là Yahve, vinh quang của ta, ta sẽ không ban cho người khác, hay cho các thần tượng vinh dự ta.

Chúa nói vậy, thì làm gì có ngôi hai, ngôi ba? Tôi là kẻ ít học, nhưng đọc những lời Chúa phán rõ ràng như trên, thì không sao mà còn dám tin Chúa Ba Ngôi nữa.

45. Mr.Linh Mr.Linh 21:53 25-05-2010

dzạ.em xin bótay với bà chị.Em sẽ cầu nguyện nhiều ch0 bà chị nhé!

Lạy mẹ

46. Cậu Út Cậu Út 13:09 25-05-2010

Thôi đi bà chị! Không biết thì đừng có nói, thì cũng không ai biết mình ngu!

Suy nghĩ ki~ đi rồi hãy nói

47. Jeremy Jeremy 13:08 25-05-2010 Trước hết xin Chúa ban bình an cho bạn. Sau đây tôi xin giải thích cho bạn được biết tại sao Chúa Jesus bị kết án. Nếu bạn tự xưng là một người Công Giáo, chắc hẳn bạn đã rõ là người Do Thái thời bấy giờ chỉ thờ phượng duy nhất Chúa Trời, họ không chấp nhận đứa con của Chúa Trời. Còn nữa, người Do Thái đã thấy những phép lạ mà Ngài đã làm nên đã tung hô Ngài như bạn nói ở đoạn đầu khi Ngài cưỡi lừa đi vào Jerusalem. Bạn thực sự là người Công Giáo chứ? Nếu bạn là người Công Giáo thì tại sao bạn không biết rằng trong tất cả các sách, sách được Thánh Sử John viết là sách đầy đủ nhất hay sao? Nói tới đây thôi thì tôi cũng đã biết bạn chỉ là một người ngoại đạo, có thể bạn làm như thế này là có mục đích. Bạn có biết bạn đang làm cho mình trở nên tội nghiệp khi tự tuyên xưng mình là một Kitô hữu hay không? Nếu thực sự là người Công Giáo thì đừng đi chép những điều chỉnh sửa Kinh Thánh mà hãy đọc kĩ trước khi post bài. Xin Chúa tha thứ cho bạn vì có lẽ bạn không biết việc mình đang làm kinh khủng như thế nào. Chào bạn.

 

 

Trang Tôn Giáo