Giáo Hội Gia Tô La Mã Có Thực Tâm Mong Muố́n Hoà Bình? _2 Thái Tường Minh http://sachhiem.net/LICHSU/CHUVTR/TGMZalewski_1.php Trong 11 cuộc chiến tranh “tôn giáo”, chỉ có cuộc chiến tranh đầu tiên là Gia Tô đạt được thắng lợi; kế tiếp chỉ toàn thất bại; dĩ nhiên cuộc chiến tranh “tôn giáo” cuối cùng do John Paul II đang chủ động, xé nát các dân tộc cũng thất bại theo con bịnh của ông. Với nền tản giáo lý xây dựng trên núi xương, biển máu nhân loại, làm cho chủng tộc Da Đỏ tại châu Mỹ La Tinh bị tận diệt (đến 99%) , và hiện nay người Da Đỏ vẩn bị các chính quyền Gia Tô châu Mỹ dồn vào thế tận diệt lần hồi trong rừng già nghèo đói và bịnh tật; tất cả các nước thuộc Châu Mỹ La Tinh ngày nay, trong đó dân chúng đều là lai Da Trắng, mất hẳn tính chất dân tộc bản địa. Thế kỷ thứ 16, Gia Tô đã truyền các vi trùng đủ loại bệnh dịch hạch, lậu, giang mai,... vào châu Mỹ La Tinh để tận diệt Da Đỏ. Ngày nay châu Phi Da Đen đang đi đến diệt chủng bởi vi trùng AIDS, nên người ta có quyền đặt nghi vấn: -“VI TRÙNG AIDS CÓ THỂ XUẤT PHÁT TỪ DÒNG TÊN? Lịch sử sẽ giải đáp câu hỏi này. Chính vì Gia Tô Giáo xây dựng và trưởng thành trên những điều thất đức kể trên, nên đạo này đang tự tan rã. Hơn ai hết, Giáo Chủ John XXIII đã ý thức rõ điều đó, nên ông và Bộ Tham Mưu Vatican đã xì “một bức màng khói bằng Hộị Đồng Vatican II xuất hiện như mụ tú bà trát lớp son phấn mới. Vatican đã dùng bàn tay đẩm máu của mình để chùi miệng và nói: “Bây giờ tôi đã thay đổi, tôi thích những người Tin Lành. Tôi không gọi họ là những người Dị Giáo nưã, mà là những người phân ly cùng môn phái.” (Jack T. Chick: Smokscreens, 1983, trang 45, 46. Chu Văn Trình: Sách Lược Gia Tô Thực Dân Thống Trị Toàn Cầu, 1990, 1992, trang 57, 58.) Và Giáo Chủ John XXIII cũng tỏ thái độ cầu hòa với Do Thái Giáo: “Em là Joseph đây.” (“I am Joseph, your brother”). (Gen. 45:4). Đối với Phật Giáo, GHGT cũng tỏ thái độ “hợp tác, đối thoại”. Điển hình như Phật Giáo Thái Lan hợp tác và đối thoại với Gia Tô khởi diển từ thập niên 60 của thế kỷ XX Nhưng sự thật GH Gia Tô La Mã không thực tâm hợp tác với Phật Giáo Thái Lan, mà họ chỉ lợi dụng các cuộc hợp tác và đối thoại với Phật Giáo để “Những người Gia Tô La Mã gây ra một cuộc xung đột. Họ cư xử như những kẻ PHIẾN LOẠN, lén lút tấn công vào sự an toàn của Phật Giáo tại Thái Lan.” 18 GH Gia Tô La Mã đã xuyên tạc giáo lý của Đức Phật xuất phát từ Gia Tô Giáo, và nhục mạ Đức Phật là tôi đòi cho “Chúa Gia Tô”. Giáo Hội Gia Tô La Mã đã: (1) Nhận định rằng Đức Phật chỉ là một nhà tiên tri của Chúa (God). Chúa(Gia Tô) ban cho Đức Phật một phần đạo đức của Chúa (God) để công bố cho người Đông Phương, với mục địch chuẩn bị cho sự giáng sinh của Jeus Christ. Điều nầy dĩ nhiên có nghĩa rằng Đức Phật là một tôi đòi của Chúa (Gia Tô) và của Jesus Christ.” (2) Nói rằng những giáo lý của Đức Phật là phần nào được Chúa (Gia Tô) truyền cho, trong khi toàn bộ Giáo Lý lại đuợc trao cho Jesus Christ.”(Âm mưu phá ngầm Phật Giáo). Mượn hình thức đối thoại, lợi dụng lòng cả tin và ngay thật của Phật Giáo, GHGT đã tiến hành các thủ đoạn đánh cắp giáo lý Phật Giáo, ngụy biến thành giáo lý của Ky Tô Giáo, rồi phản phúc những bật thầy đã dạy, và trang bị chân lý cho họ. Họ đã viết những luận điệu trịch thượng, biểu lộ tất cả những thủ đoạn thực dân đánh cắp văn hoá của Phật Giáo sang Gia Tô Giáo: “[7 .14]... “Đối thoại” có nghĩa là công nhận các giá trị song không phải là bình đẳng tuyệt đối giữa những người tham dự, và Gia Tô Giáo là con đường lý tưởng, bởi vì đó là Jesus Christ, tổng thể thần khải.” (A Plot To Undermine Buddhism, trang 4 và 94.) “[16.39]...”Sống chung hòa bình”, “Thông cảm lẫn nhau”, “tương kính” giữa các tôn giáo và chính cuộc đối thoại mà các tôn giáo được kêu gọi tham dự không phải là hình thức cứu cánh của lương tâm Gia Tô Giáo, chúng cũng chẳng đưa đến việc Giáo Hội chấp nhận trên mặt lý thuyết hay thực hành sự bình đẳng của tất cả các tôn giáo.” Gia Tô Giáo yêu cầu được hợp tác và đối thoại với Phật Giáo mà không chấp nhận “Sống Chung Hòa Bình” là một cứu cánh, và sự bình đẳng giữa các tôn giáo là một chân lý của thời đại, thì sự hợp tác và đối thoại mà Gia Tô Giáo đề ra có ẩn ý gì? Câu trả lời là: HỢP TÁC VÀ ĐỐI THOẠI đối với GHGia Tô chỉ là một thỦ đOẠN gián điỆp và Gia Tô Hóa các tôn giáo khác mà thôi! Vì trong tờ Công Báo số 11, các trang 122 và 85, giới chức Vatican đã viết: “[11.122]... Các nhà truyền giáo, dù là giáo sĩ hay giáo dân phải thật sự XÂM NHẬP VÀO các nền văn hóa phi Gia Tô để hiểu rõ nội bộ họ và thu phục họ như chính họ, trên bình diện kinh nghiệm tôn giáo họ.” “[11.85]...Nếu người ta nói rằng đường lối của chúng ta đến gần các tôn giáo khác cốt ở chỗ làm cho những người Phật Giáo và những người Moslems (Islam) trở thành tốt hơn, ít ra đây là một sự HIỂU LẦM. “Về phần chúng ta, chúng ta có thể thức tỉnh và khêu gợi họ trước nhiều điểm về luật thiên nhiên mà sự giáo dục họ được thu nhận đã ngăn cản không cho họ nhận thức ra được. Điều nầy đương nhiên làm họ tốt hơn, mặc dù họ vẫn kiên trì trong cái tôn giáo mà họ cho là hay nhất, ít ra là cho chính họ. Nhưng đây KHÔNG THẬT là chủ ý của chúng ta. Điều chúng ta muốn làm là giúp những người này tiến về với Thần (god), theo các thôi thúc của Ngài với lòng trung kiên mỗi lúc mỗi lớn lao và toàn vẹn hơn.” (A Plot To Undermine Buddhism, trang 94, 95.) Tờ Công Báo số 10, các trang 25 – 27, Vatican nói rỏ THỦ ĐOẠN ĐÁNH CẮP các phép tu của Phật Giáo làm thành “phép tu cho Gia Tô Giáo”: “Trên phương diện KHỔ HẠNH, chúng ta phải nỗ lực lớn lao để biết từ Giáo Phái Phật Giáo các mối HY VỌNG, các XU HƯỚNG, và TÂM LÝ KHỔ HẠNH của các dân địa phương trong mục đích thiết lập PHÉP KHỔ HẠNH GIA TÔ của chúng ta. Giáo hội của chúng ta không chỉ tự thiết lập bằng đẳng cấp địa phương mà còn với văn hóa Gia Tô địa phương.” (Sách đã dẫn, các trang 95 và 23.) Nền Văn Hóa Gia Tô Địa Phương được Vatican nhào nặn tại Thái Lan và sao chép lại cho GH Gia Tô Việt Giandưới hình thức “Giáo Hội Trong Lòng Dân Tộc” bằng những công trình ĐẠO VĂN, ĐẠO HÌNH của người khác, nhận là khám phá của mình như hàng chục cuốn sách của các nhà trí thức Gia Tô VN đã làm tại hải ngoại. Như trường hợp LM Triết Gia Lương Kim Định với triết lý “An Vi”, tức triết lý CHỬI LẠI TỔ TIÊN, , BÔI XOÁ, VÀ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ DÂN TỘC, NHỤC MẠ DANH NHÂN, ANH HÙNG có công với đất nước đã được sử sách công nhận. 19 Như “Tiến Sĩ” Cao Thế Dung, tiếng nói của Gia Tô Chống Cộng cuồng tín với hàng chục cuốn sử xuyên tạc và nhục mạ các anh hùng dân tộc 20, nhục mạ dân tộc “VIỆT NAM CHỈ LÀ MỘT ĐÁM NGU DÂN”: “... dân ta chỉ là ĐÁM NGU DÂN ngơ ngác, tăm tối, thì cho đến bao lâu mới dựng lại được nước, dựng lại người. “Việt Nam ngày nay không những là một trong 16 nước nghèo nhất thế giới, mà còn là một trong 12 nước DỐT NHẤT THẾ GIỚI,..., giặc dốt đang lan tràn khắp nước, khắp giới, từ trường ĐHYK Hà Nội đến trường Su Phạm Cao Nguyên, từ con cháu Nguyễn Văn Linh đến con cháu người cùng dân, ông cha chú bác chúng là Cộng Sán, là tội đồ dân tộc...”21
Nhưng các dữ kiện dưới đây đã chứng tỏ ngược lại những lập luận của Gia Tô Giáo: “Chỉ riêng tại Thành Phố Hồ Chí Minh (Sai Gòn) từ 1975 tới 1985 đã có: (1) Trường Đại Học Bách Khoa đã có 4698 kỹ sư và cán sự kỹ thuật tốt nghiệp. (2) Trường Đại Học Sư Phạm đã có 6202 sinh viên tốt nghiệp và hơn 400 đề tài nghiên cứu. (3) Đại Học Y Dược đã có 1864 Bác Sĩ, 1266 Dược Sĩ, 419 Nha Sĩ. (4) Phân Viện Khoa Học Việt Nam có trên 300 Giáo Sư các ngành, trong đó có 30 Tiến Sĩ. 22 Trong số những nhà trí thức vừa nêu, chắc chắn không ai có bằng Tiến Sĩ giả! Và kể từ 1975 tới 1985, học sinh Việt Nam từ TRONG NƯỚC gửi ra ngoại quốc dự thi học sinh giỏi quốc tế, thì học sinh Việt Nam đã đoạt ít nhất 3 (BA) giải Toán và Vật Lý giói nhất thế giới. Vì không hiểu rõ tiềm lực thực của dân tộc, nên các nhà trí thức Gia Tô Giáo thường mù quáng, chà đạp lên danh dự dân tộc trước quốc tế, họ dựa vào những điều loạn luân, dã man, tàn bạo trong giáo lý Gia Tô, rồi áp đặt lên dân tộc theo kiểu Lương Kim Định, Cao Thế Dung, trong sách lược diệt chủng để bành trướng Đạo Gia Tô, ngụy tích là “Nền Văn Hóa Gia Tô Địa Phương”. Tờ Công Báo số 10, tháng 3, 1969 viết: “... Công tác có lợi sẽ là công việc mà các chuyên gia của chúng ta sẽ thực hiện với kinh điển và sách vở Phật Giáo ngõ hầu để thu hút các yếu tố hay (của Phật Giáo) vào văn hóa Gia Tô địa phương.”
18 Ven Phra Sobhon-Ganabhonin: A Plot To Undermine Buddhism, 1984, Bangkok, Thailand, trang bìa sau. 19 Sách Lược Gia Tô Thực Dân Thống Trị Toàn Cầu, 1990, 1992, chương VIII 20 Lê Trọng Văn: Lột Mặt Nạ Những Con Thò Lò Chính Trị, 1991, trang 5–146; bài Cao Thế Dung: Quaí Thai Thời Đại. 21 Nam San, tiến sỉ Giả, Đảng trưởng VNQDĐ GIẢ Cao Thế Dung): Đường Lối và Chiến Lược của VNQDĐ Giả trang 16. 22 Tạp Chí Đất Việt, số tháng 3/1985, trang 9–10. 23 A Plot To Undermine Buddhism, trang 63 và 58. Sự thật lịch sử cho biết đoạn văn vừa nêu của LM Manas Chuabsmai đã dựa vào bài giảng của Đức Phật, rồi xuyên tạc theo ý đồ của Vatican. Vatican xuyên tạc: “Đức Phật giảng rằng: Nếu Đạo Pháp của Ngài được tồn tại 1, 000 năm, thì sẽ bị giảm xuống còn 500 năm nếu cho phép đàn bà gia nhập tăng đoàn.” Hành vi xuyên tạc lịch sử vốn là truyền thống của Gia Tô Giáo, nên người ta không ngạc nhiên trên những dữ kiện bôi bẩn lịch sử của LM Lương Kim Định Định viết: “Bà Âu cơ lấy bố ruột (Đế Lai) làm chồng “ và “Bà Âu Cơ lấy Ông Nội (Đế Nghi) làm chồng !” Tóm lại, từ 1975 tới 1990, các nhà trí thức và lãnh tụ đảng phái, các nhà lãnh đạo tôn giáo phi Gia Tô ở hải ngoại đã đặt lòng tin rằng GH GIA TÔ VN đã trở về với dân tộc, và vội quên rằng GH GIA TÔ chỉ là một CON RẮN ĐỘC thường xuyên LỘT XÁC đễ phun nọc độc, mà hậu quả là các thế hệ thừa kế sẽ đánh giá thế hệ ngày hôm nay như thế nào khi họ đọc các dòng chữ nhục mạ Tổ Tiên của các nhà trí thức Gia Tô ngày hôm nay? Phật Giáo Thái Lan đã trả một giá quá đắt bằng những hàng chữ nhục mạ Đức Phật và xuyên tạc Phật Pháp bởi Giáo Hội Gia Tô, chỉ vì Phật Giáo Thái Lan đã cả tin GH GIA TÔ trong những cuộc hợp tác và đối thoại! Sáu vị Sư và ba Cư Sĩ Thái Lan đã bị ám sát ở Phoenix (tại Mỹ) vào hồi tháng 8, 1991 chỉ vì các vị này tố cáo cái gian manh của Gia Tô. Những dữ kiện kể trên liệu có đủ làm thành một bài họcvề HỢP TÁC và ĐỐI THOẠI với Giáo Hội Gia Tô không? (2) Hợp Tác, Đối Thoại Đề Tiến Tới Sự Thành Lập Một Tổ Chức Chính Trị – Tôn Giáo có tính cách của một “Mặt Trận Liên Tôn Trá Hình”? Trong lời tựa của cuốn “Việt Nam, Tại Sao Chúng Ta Phải Ra Đi?” (Vietnam, Why Did We Go?), tác giả Avro Manhattan đã viết: “Thảm cảnh Việt Nam sẽ đi vào lịch sử như là một trong những hành vi ĐỘC HẠI NHẤT của cái Liên Minh Hiện Đại giữa các Tổ Chức Chính Trị và Tôn Giáo.” (“The tragedy of Vietnam will go down in history as one of the most perricious deeds of the contemporary alliance between politics and organized religion.”) 24 Hành vi độc hại pha trộn chính trị với tôn giáo từ sách lược của GHGT Thực Dân Da Trắng La Mã tới Ngoại Trưởng Mỹ John Poster Dulles, với thái độ khinh miệt các quốc gia phi Gia Tô: “...ông cũng tin chắc rằng các quốc gia phi Gia Tô, Phật Giáo, Moslam, và Vô Thần đều lạc hậu và không đáng tin cậy.” (“...he was also convinced that all non-Christian nations, Buddhist, Moslem, and Atheist were misguided and untrustworthy.”) 25 Từ thái độ ấy tiến tới sách lược dùng Đạo Gia Tô để thống trị toàn cầu. Vì vậy, ở buổi đương thời, Thủ Tướng Nehru của Ấn Độ đã kết án rằng đây là chính sách mù quáng (Bigoted) của khối Da Trắng Tây Phương: “Tôn giáo... trộn với chính trị là điều không tốt.” (“Religion... is not good mixed up with politics.”) 25 . Nhưng GH GIA TÔ Việt Gian , là “Trưởng Nữ” tại châu Á của “Giáo Hội Mẹ” Vatican, nên họ đã thi hành đúng điều Vatican mong muốn, bất kể đến quyền lợi của dân tộc. Một trong những thủ đoạn lừa gạt công luận mà GH Gia Tô Việt gian đã thi hành theo lịnh của Vatican là nặn ra một MẶT TRẬN LIÊN TÔN giữa Phật Giáo và Gia Tô Giáo, trong đó Gia Tô Giáo nắm phần chủ lực và chủ động trên mọi mặt, Phật Giáo chỉ có vài nhà sư nhẹ dạ tin theo. Ở buổi đương thời, nhiệm vụ của Mặt Trận Liên Tôn là yểm trợ tinh thần cho chính phủ bù nhìn Bảo Đại do Pháp nặn ra, và hợp pháp hóa cuộc tái chiếm Đông Dương lần thứ hai của Thực Dân Pháp, trong lúc toàn dân kháng chiến chống Pháp. Ở thời điểm 1945 – 1954, những kẻ chủ động thành lập Mặt Trận Liên Tôn là hàng Giáo Phẩm Bùi Chu – Phát Diệm, như Giám Mục Lê Hữu Từ, LM Hoàng Quỳnh,... và những sư Tuệ Quang, Tuệ Chiếu thuộc khu Tư (Thanh Hóa) Thực lực của Mặt Trận Liên Tôn là LIÊN ĐOÀN CÔNG GIÁO CHỐNG CỘNG (LĐCGCC), lột xác của Tổ Chức “Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc” sau ngày toàn quốc kháng chiến 19-12-1946. LĐCGCC thực tế chỉ là một tổ chức tay sai cho Thực Dân Pháp đánh phá hậu phương cách mạng (vùng Tự Do), yểm trợ cho vùng Pháp tạm chiếm (vùng Tề). Ngày 15–8–1951, LĐCGCC tổ chức Đại Hội tại Trung Tâm Gia Tô Giáo xã Đoài (thuộc Vinh) dưới quyền Chủ Lễ của Giám Mục Trần Hữu Đức (địa phận Vinh). “Suốt tuần lễ Đại Hội, Pháp đình chỉ tất cả mọi phi vụ oanh tạc trong hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, coi đây như là một mật ước với Phong Trào.”26 Địa bàn đánh phá của LĐCGCC là các tỉnh Nghệ an, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, và Quảng Bình. Đặc biệt các điểm nóng thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh: (1) Nghi Lộc, thuộc huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), (2) Lưu Mỹ (Nghệ An), (3) Hưng Yên (Nghệ An), (4) Thọ Ninh, thuộc huyện Đức Thọ (Hà tĩnh), (5) Tây Hồ, Hương Khê (Hà Tĩnh), (6) Huyện Nam Đàn (Nghệ An). Thành phần chủ chốt: (1) LM Nguyễn Viết Khai (sau nầy vào Nam phò Ngô Đình Diệm, rồi quay 180 độ) (2) LM Mai Bá Nhạc, sinh quán tại Nam Định, (3) LM Nguyễn Đình Huề, sinh tại làng Mỹ Dụ, tỉnh Nghệ An, cai quản xứ Tây Hồ, thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, (4) GM Trần Hữu Đức (địa phận Vinh) Các giáo dân Việt gian do Tây nắm vai trò lãnh đạo: (1) Nguyễn Hữu Châu, Phó Chủ Tịch LĐCGCC. (Sau Châu bị chết trong tù, vợ và con gái ở Mỹ) (2) Mạnh Trọng Niệm, Tổng Thư Ký, sinh tại làng Tràng Đình, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. (3) Hồ Học Sĩ, Thủ Lãnh Thanh Thiếu Niên Công Giáo, sinh tại làng Gia Hòa, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Thuở nhỏ Sĩ được một cố đạo nuôi và học trường Dòng, gần Huế, rồi đi Pháp tu nghiệp về Hướng Đạo, về nước làm Việt gian cho Tây qua LĐCGCC, nên bị anh ruột Sĩ tố cáo với quân kháng chiến. Y bị chết trong tù. (4) Nguyễn Khánh Sơn, dạy học trường Đậu Quang Lĩnh. (5) Lê đắc Cao, Ủy Viên Tuyên Huấn, sinh tại làng Phủ Xá, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; xuất thân từ trường Dòng. (6) Vũ Thế Hùng, sinh tại Nam Định, cựu Tri Huyện cho tây, thời kháng chiến dạy học trường Đậu Qang Lĩnh. (7) Vương Đình Lương, Hiệu Trưởng trường Đậu Quang Lĩnh, Dân Biểu khóa 1 chính phủ VNDCCH, em ruột LM Vương Đình Ái (theo kháng chiến.) (8) Phạm Tuyên, bị án tử hình năm 1950. (9) Bùi Quỳnh, sinh tại làng Yên Trung, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, học trường Dòng, chết trong tù. (10) Nguyễn Văn Cảnh, làm gián điệp cho Tây, sinh tại làng Trung Nghĩa (Cửa Sót), huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. 24 Avro Manhattan: Vietnam, Why Did we Go?, 1984, tr.13 , 25 Hochiminh, Legent of Hanoi, tr. 81. 26 Phụ Nữ Diễn Đàn, số 61, Xuân Kỹ Tỵ, 1989, tr. 123, bài của Thập Lang. Dưới ngụy tích Mặt Trận Liên Tôn, LĐCGCC được tổ chức thành một Đạo Binh Đức Mẹ (La Legion de Marie), Đạo Binh Xanh (La Legion Bleue), Hiệp Hội Chiến Sĩ Đức Mẹ (La Confrerie des Militants de la Sainte Vierge). Đây là thứ “Quân Gia Tô cuồng tín nhất. Nhằm bảo vệ các giáo khu được hữu hiệu hơn, chúng tổ chức ruồng bố liên tục các làng Ngoại Đạo (Tà Giáo = paiers) chung quanh, bắt giam và giết chết, không cần tòa án, tất cả các chiến sĩ du kích và những ai bị tình nghi là Việt Minh. Theo gương lính Pháp, chúng cướp bóc các làng, trộm cắp, tàn sát, thiêu rụi tất cả những gì bị coi là ổ kháng hciến. Nực cười hết cỡ có những Linh Mục Đại Úy nghĩ rằng giờ đem cả nước theo Gia Tô (Gia Tô Hóa) đã tới.: Họ ra lịnh cho lính đi cướp phá Chùa Phật Giáo, mang hết các tượng Phật về làm củi đốt, rồi cắm thập giá ( thập ác) lên Chùa, hay đặt tượng “Đức Mẹ” vào trong đó. Thật phải rùng mình khi nhắc lại tên tuổi một số LM như Khâm, Tôn, Luật,...” (“...les miliciers catholiques etaient les pluc agissants. pour rendre la défense des paroises plus efficace, ils faisaient des raids incessants dans les villages paiers d’alentour, arrêtant et tuant sans aucune forme de procès tous les guerilleros et tous les suspects Viet Minh. Suivant l’exemple des soldats francais, ils pillaient les villages, volaient, massacraient, incendiaient tous” les nids de resistance”. Par comble d’ironie, certains curés-capitaines pensaient que l’heure de la christianisation dun pays etait arrivée: ils donnaient l’order à leurs milicients de piller les pagodes, d’y enlever les statues de Buddha qui seront en suite transformées en bois de chauffage, d’y blanter la croix ou d’y installer des statues de la Saint Vierge. On tremblait souvent en prononcant les nons de certains prêtres comme les p. Kham, Ton, Luat, etc...) 27 Paients = Tà Đạo, Ngoại Đạo, cách gọi trịch thượng và vô lễ nầy sau đổi lại là Lương (Nghĩa là lương thiện.) “...Cha Khâm, Thọ, đi lính cho Tây, Cha Thiện, phó xứ Tương Đồng, bắt gái về hành dâm. 28 “Giặc Tây đi càn quét, đốt nhà, hiếp tróc, giết người. Các LM Lương Duy Hoan, Khâm, Thúc, Tụng mặc đồ sáu túi, cầm đầu vệ sĩ, làm cỏ các làng bên Lương, bắt dân Lương phải “tòng giáo”. Cũng đốt, cũng hiếp, cũng giết, họ đem quân đến triệt hạ các tượng Phật, chở ra sông vất đi. Họ phóng uế vào các bát hương thờ Thần. “... Cha Lương Duy Hoan, một đại úy, khét tiếng là say máu, bị bắt tại trận ở Đồng Thanh... Mấy năm trước Cha Khâm, Hoan kéo quân đi làm cỏ các làng bên Lương. Các Cha cho bán vé. Người nào bỏ ra một đồng mua vé, thì được đi theo càn phá nhà người ta, thôi thì của quý, thực dụng, mạnh ai người nấy vơ vét.”29 “Năm 1947, giặc Pháp chiếm thị xã Nam định, đang rục rịch lan rộng ra miền nam đồng bằng... Bọn phản động địa phương cũng âm mưu thọc một lưỡi dao vào sau lưng kháng chiến, mở cửa đón giặc. Xứ Tang Điền có LM Hoàng Quỳnh. Hắn chiêu tập một lũ côn dồ tay sai, tạo sự rào làng kháng chiến, xây dựng Xuân Hà, Tang Điền thành một ổ phản động địa phương. Quỳnh cho bọn côn dồ đánh úp bảy cán bộ, bộ đội, đem ra bãi biển giết chết. Sau đó nó kéo chuông báo động, dùng năm sáu trăm cây giáo mác canh gác các ngả đường. Năm sáu trăm người tụ tập trong nhà thờ, nam có, nữ có, công khai chống lại chính phủ kháng chiến. “thuyết phục không được,... bộ đội được lịnh không bắn, đĩnh đạc tiến quân, vừa đi vừa giải thích. Hoàng Quỳnh tung bọn côn dồ thúc dân ra chống cự. Bộ đội bị đánh chảy máu, vỡ đầu... Tới gần nhà thờ, Hoàng Quỳnh xua bọn tay chân ra chống cự kịch liệt. Chúng dùng tro trộn ớt, gạch, củ đậu, giáo mác. Nhiều tên say máu vác dao xông vào chém. Một bọn ĐÀN BÀ CON GÁI CỞI HẾT ÁO QUẦN, TRẦN NHƯ NHỘNG, vừa la hét vừa xông vào, lầy lã, ghê gớm, và hung dữ... “ 30 “Bọn lính Gia Tô cuồng tín và khát máu đồng bào. Bọn nầy mỗi sáng mỗi chiều đều thay nhau đến nhà thờ đọc kinh, (như đàn vẹt), trước và sau khi đi “hành quân” (đi uống máu đồng bào) ở những vùng chung quanh, chúng đều quỳ mọp trong nhà thờ, rồi đi BẮN GIẾT, rồi lại trở về QUỲ MỌP trong nhà thờ. “Giọng cầu kinh của chúng vẫn thảm thiết khi đọc lên những lời sám hối hoặc van xin cầu khẩn,... “Chúng tôi con cháu E Và ở chốn khách đây... kêu đến cùng bà... chúng tôi ở nơi khóc lóc than thở kêu khẩn bà thương... Hởi ôi ! 31 “Các Linh Mục dạy bọn lính rằng: “Kẻ một lòng cùng Chúa thì có phải bước qua vũng máu người thân chảy ra về tay ta để về cùng Chúa cũng chẳng có tội gì...” 32 “... nhà tu được tin “quân Chúa Lời đã chiếm đóng toàn vùng, mở rộng nước Cha rất rộng”... Tiếng súng cứ nổ đều quanh vùng, xác chết và những người bị thương ngày nào cũng được khiên về quanh nhà Chung (Dạo nầy, cha Giu Se Phụng đã ra lịnh cho mọi người gọi nhà Xứ là nhà Chung“. [Là vì sắp sửa hai xứ Đoài – Đông sẽ được nâng lên thành Địa Phận. Còn Tòa Giám Mục Phát Diệm có thể trở thành Tòa Tổng Giám Mục chứ không phải là Hà Nội nữa! Đức Cha Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ đã có lời riêng như thế.”] Và cứ đến tối, tiếng người bị tra tấn rú thét lên cạnh nhà khách lại dội sang, nghe văng vẳng. không muốn nhưng tất cả các cô mụ đều chứng kiến và suy nghĩ về những điều lạ lẫm với cuộc đời tu hành, xảy ra ở nơi “tu hành” ấy.” 33 LM Giu Se Phụng, một con chốt thí thực hiện mưu đồ của Lê Hữu Từ. Từ nói với Phụng: “Rồi hai Xứ con kiêm nhiệm sẽ trở thành một Địa Phận, Cha mong con gắng công. Ngày con được Tòa Thánh bên Rô Ma phong lên Giám Mục chẳng còn bao xa con ạ.”... Phụng sung sướng... Hàng ngày y điều khiển việc “hành quân”, giết tróc thẳng tay... Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ phong cho y chức Đại Úy, cai quản toàn bộ lực lượng vệ sĩ và tự vệ vùng Đoài – Đông. Y nhận được cả một bộ quân phục hẳn hoi, có đử lon và một khẩu súng ngắn. Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ bảo Phụng: “Con cứ việc mặc quần áo nhà binh vào, cha cho phép con.” Nhưng Phụng không mặc. Y chỉ khoát khẩu súng vào người, rồi trùm chiếc áo dài den ra ngoài.” * “LM Đại Úy Giu Se Phụng “xúc tiến việc tổ chức chính quyền cùng với việc mộ quân, cũng có các “Bót” vệ sĩ ở vùng mới chiếm đóng, thúc đẩy “sự đạo”, bầy ra thật nhiều cuộc lễ lạy và lập các “hội đạo, đặng làm nền tảng cho sự giữ đạo nên” như các “Hội Thanh Niên Liên Đoàn Công Giáo, Hội Tràng Hạt, Hội Nghĩa Binh. Cuối cùng là việc phân p[hát gạo, củi, thuốc, gồm một ít ký ninh vàng và “nớp xăng cát to” (914, thuốc chữa bịnh lậu, giang mai) cho dân chúng và lính tráng trong Xứ. Hòm thuốc nầy, Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ cho hai cô mụ chở từ Phát Diệm về bằng đường thủy.( Nguyễn Thế Phương, tr. 262, 263.) ... ““Xứ Bộ” ra lệnh “mở nước Chúa” mạnh vào các làng bên Lương để vừa lập ấp “Tân Tòng” vừa càn quét các cơ sở du kích... chúng buộc tất cả dân chúng trong những làng ấy (Kẻ Soi, Kẻ Hạ) phải theo đạo, gọi là dân tân tòng, thâu tóm vào “quyền chấp chánh Xứ Bộ”. Mỗi ngày chúng lại làm một “công tích”và khuân về những lợn (heo), gà, trâu, bò, cùng đủ thứ đồ đạc cướp được. Đi theo chúng là một số người “Xóm Đạo” và người ở những “Họ đạo” lân cận,... Họ mang quang gánh, thúng mủng đi theo “quân liên đoàn”, vơ vét đử thứ, từ những nải chuối xanh, ở những làng bị cướp phá... khuân về hàng thúng nồi đồng, lư hương,...có cả nhẫn vàng, khuyên vàng... cho đến những bát hương đã sức mẻ. Những thứ không lấy được thì đập phá...” ( Nguyễn Thế Phương, tr. 294, 295.) Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ và Giu Se Phụng tiến hành kế hoạch “mở mang nước cha” bởi “những toán quân vệ sĩ được tập hợp lại một cách rất nhanh chóng, được nhồi nhét một tin thần sùng đạo rất mù quáng, tỏ ra rất liều lĩnh trong các cuộc “hành quân”. Nhưng chúng lại rất lộn xộn, ô hợp, kỷ luật lỏng lẻo. Những cuộc “hành quân liên miên làm cho đám lính nầy càng bừa bãi và sa đọa. Chúng vào quỳ lạy trong nhà thờ, đọc kinh hàng giờ, nhưng sau đó chúng lại lao vào những cuộc tàn sát, trả thù, những cuộc cướp phá. Bởi vậy, lòng căm giận, thù ghét mỗi ngày một tăng lên ở những nơi chúng đặt chân đến.” (Nguyễn Thế Phương, tr. 348.) HẦM BÍ MẬT THỦ TIÊU CÁC NHÀ CÁCH MẠNG TẠI NHÀ THỜ VÂN ĐOÀI: Nhà thờ Phát Diệm có hầm bí mật thủ tiêu và tra tấn những nhà cách mạng, kể từ thời Trần Lục tới nay vẫn còn (Hầm Đá). Nhà thờ Phúc Nhạc (Nhà Tràng ở Ninh Bình) cũng có hầm bí mật với công dụng như trên. Nhà thờ Vân Đoài có hầm bí mật mệnh danh là “KHU ĐEN”: “... Bởi vì chính Chiêm cũng đang bị giam ờ cái HẦM BÍ MẬT sau nhà Chung Vân Đoài, nơi giam những người mà bọn chúng định thủ tiêu, nơi mà tội lỗi hiện thành người, mà Giu se Phụng gọi là “KHU ĐEN”,..(NTP, tr.285, 466) “Cho đến những ngày cuối cùng của “Khu Tự Trị” Phát Diệm – Bùi Chu, LM Giu Se Phụng nghĩ đến “kế hoạch cuối cùng” là phá sập cái hầm bí mật còn đang giam một số người vừa cán bộ, vừa du kích, vừa là dân thường bị tình nghi, mà quân của y bắt được trong những trận càn quét trước đây.” (Nguyễn Thế Phương, tr. 297.) Tất cả những hành vi thất đức kể trên, LM Giu Se Phụng đều đã ra lệnh trên bục giảng tại nhà thờ Vân Đông để các giáo dân thi hành: “Các con phải nhớ rằng, Cha phần linh hồn đã dạy các con điều gì là không sai. Nếu có ai hỏi thì cứ nói là Cha làm, vì Chúa mà làm, không có gì mà e ngại. Những kẻ nào dè chân hai cẳng thì nên luôn luôn sờ tay lên gáy xem cái đầu còn hay mất...” (NTP, tr. 297.) 27 Trần Tam Tỉnh: Dieu et César, 1978, tr. 86 28 VNTP số 298 ngày 30--. Bảo Biển, tập 1, tr. 410-411 29 Chu Văn: Bảo Biển, tập 1, 1978, tr. 220-224. 30 Bảo Biển, tập 1, tr. 328, 329 31 Nguyễn Thế Phương: Nắng, 1977, tr. 273. 32 Nắng, tr. 306. 33 Nắng, 1977, tr. 256, 257.
ĐẢNG LIÊN TÔN LẬP QUỐC BÙI CHU VÀ HỘI TẬN HIẾN Năm 1955–1957, GHGT đã nặn ra ĐẢNG LIÊN TÔN LẬP QUỐC BÙI CHU, lấy Bùi Chu và nhà thờ Phát Diệm làm trụ sở.Nói là Liên Tôn, nhưng thực ra chỉ có một GHGT độc diễn trên mọi vấn đề, danh từ Liên Tôn chỉ là nhãn hiệu lừa bịp mà thôi. Dưới danh nghĩa LIÊN TÔN, GHGT đã chủ trương chia cắt VN, để có một nước Bùi Chu như tờ tín phiếu dưới đây: QUỐC GIA VIỆT NAM THIÊN CHÚA VÀ TỔ QUỐC TÍN PHIẾU Đảng Bộ Liên Tôn Lập quốc Bùi Chu chứng nhận: Ông.......................đã nhiệt thành ủng hộ Đảng một món tiền là......................đồng. Yêu cầu các cấp đảng bộ lưu ý dành cho ông..........................và gia đình ông mọi sự đối xử biệt nhãn. Ngày.....tháng.....năm.........* (*) Chu Văn: Bảo Biển, tập 1, 1978, tr. 486. Đảng LIÊN TÔN LẬP QUỐC BÙI CHU do LM Lương Duy hoan lập ra, mà các đảng viên sáng lập là hội viên của HỘI TÂN HIẾN. Vì đây là một tổ chức gian dối, nên đã tan rả ngay khi mới xuất hiện ở buổi đương thời. Nhưng tài liệu nầy đã chứng tỏ GHGT Việt Nam luôn luôn sử dụng ngụy tích LIÊN TÔN CHỐNG CỘNG để thực hiện những mục tiêu phá rối đất nước dưới mọi chế độ để làm lợi cho Vatican. LINH MỤC VIỆT GIAN LƯƠNG DUY HOAN Lương Duy Hoan xuất thân trong một gia đình bất lương. Bố Hoan là một “tên Trương Tuần, đầu trộm đuôi cướp”, nhờ Cố Đạo tên Hà đỡ đầu và cho Hoan học làm LM. (Chu Văn: Bảo Biển, tập 1, 1978, tr. 237) Khi Hoan học đến chức “Già Sáu” bị giáo dân phản đối, không ưng thuận phong chức LM cho Hoan, vì nguồn gốc gia đình. Vừa dịp Vatican chia địa phận giữa các cố Tây Ban Nha và hàng Giáo Phẩm Việt, Hoan đứng về hàng giáo phẩm Việt, chống đối các cố Tây, “khi các cố Tây dọn đi, cha Hoan tranh lại từ cái nồi, cái bát, bộ bàn ghế, giữ của cho Tóa Giám (Mục). Đức Thầy khen lao công trạng, phong ngay cho chức LM. Đó là một cái may. Đến khi quân Tây vào nhà Xứ, đóng đồn ở cạnh Tòa Giám (năm 1949), các ông khác còn đắn đo do dự, Cha Hoan sốt sắng nhảy vào bộ máy quân sự, và lập tức tập chức Đại úy. Làm võ quan hôm trước, hôm sao Cha đem ngay quân đội trị thẳng thừng những kẻ trước kia đã dám thắc mắc về việc gia đình Cha. Số người chết khá nhiều. Như thế Cha vừa trả được thù riêng, vừa ghi thêm được nhiều chiến công. Ân oán phân minh! Cha giết ba đời những kẻ đã dám thì thào là cụ cố của Cha xưa kia làm nghề cướp đêm. Cha nướng chả đứa nào nói xấu Cha là kém đạo đức. Cha đốt làng nào không chịu cắm Thập Tự Giá (thập ác) lên nóc đình, bắn tươi hoặc trầm hà những người nào ngần ngại, không chịu cải lương tòng giáo. Kẻ nào theo Cha lập tức được đưa vào vệ sĩ khinh quân, thả cửa làm mưa làm gió. Kể ra cũng là cái may thứ hai!” (Bào Biển, tr, 308-309) Trong một chuyến THỔ PHỈ (ăn cướp) tại Đồng Thanh, LM Lương Duy Hoan bị quân kháng chiến bắt tại trận khi hắn đang cùng với đám vệ sĩ cướp phá một ngôi Chùa và hãm hiếp đàn bà con gái tại đây. LM Hoan bị trói tay đưa về cơ quan công an, tại sở công an: “Ông ta đã cung khai rành rọt đủ mọi tội ác, mọi điều đê tiện, bỉ ổi (ĂN CƯỚP, HIẾP DÂM,...), cũng sướt mướt van xin kiếp sống thừa, nguyện suốt đới ăn năn hối cải. vì thế ông ta được chính quyền khoan hồng, tha về. Nhưng còn những nạn nhân thương tích đầy người ở các vùng Đồng Thanh, Giáo Dức vẫn còn sống sờ sờ ra đó. Họ đã từng đứng lên kể khổ, vạch mặt Cha Hoan, ngàn vạn giáo dân đều biết, khó mà lấp liếm cho xuôi.” (Chu Văn: Bão Biển tập 1, tr.241) Sau khi được tha về, LM Lương Duy Hoan lại tiếp tục vi phạm tội ác, lập ra đảng Liên Tôn ma. GIÁO HỘI GIA TÔ VỚI CÁC ĐẢNG PHÁI CHỐNG CỘNG Năm 1947, Anselmô Tađđeô Lê hữu Từ đã xin được 1, 000, 000 đồng từ tên cố Tây Gomez để mua súng đạn ở Trà Cổ đem về Phát Diệm trang bị cho đám Lâu la của y trong mưu đồ thành lập một “Nhà nước Gia Tô” lấy Phát Diệm làm Thủ Đô, nơi đặt Tòa Tổng Giám Mục tương lai. Nhưng Lực Lượng Công Giáo Cứu Quốc của Từ lúc nầy chỉ là một đàn vẹt chỉ biết quỳ mọp cầu kinh, nên Lê Hữu Từ đã phải nhờ đến các đảng phái trợ lực cho y về mặt tổ chức và huấn luyện,... đó là các đảng VNQDĐ có các tên Trần Công Tào, Đính Cụt(bị Việt Minh chém cụt một tay), Đinh Khắc Tuấn(Dân chủ đảng), Quang Luật(Duy Dân ) ,.. Sau khi đã củng cố được thế lực, sửa đổi sách Chu Tri Lục của Lý Đông Ạ(Duy Dân) học hỏi kỹ thuật tổ chức, Lê Hữu Từ đã quay lại PHẢN PHÚC các đảng kể trên bằng thủ đoạn BÁN ĐỨNG VNQDĐ, DUY TÂN cho chính phủ Hồ Chí Minh (VNDCCH) dưới tội danh cướp của, giết người: “... Việt quốc (VNQDĐ) ngoài phương cách đe dọa những đại phú gia trong vùng, phương cách nữa được dùng là buôn lậu, chặn bắt các chuyến chuyển tiền của VM... Chủ Tịch Huyện Bộ Yên Khánh cũng về thăm sức khỏe Đức Cha Cố Vấn... Sau 11 ngày đêm vây hãm và ba ngày lục soát, VM đã bắt dẫn đi 596 người... 13 người thuộc thành phần lãnh đạo đảng Duy Dân đã bị kết án và xử bắn tại núi Cánh Diều (Ninh Bình). 33 Những ai không bị VM bắt giết, thì cũng bị tay chân của Từ bắt giam, tra khảo dưới hầm bí mật tại nhà thờ Phúc Nhạc hoặc Phát Diệm. trong khi anh em Ngô Đình Diệm và những ai theo Gia Tô thì được bảo vệ rất cẩn thận. VNQDĐ và Duy Dân đã phải trả một giá “xương máu” quá đắt cho sự NGÂY THƠ CHÍNH TRỊ và ẤU TRĨ VỀ GIA TÔ của họ trong vụ Phúc Nhạc ngày 6-10-1947. GIÁO HỘI GIA TÔ TIẾP SỨC THỰC DÂN PHÁP ĐÁNH CHIẾM PHÁT DIỆM Sau khi đã nhờ VM tẩy sạch các thành phần đảng phái chống Pháp, những người trước đây đã từng giúp Lê Hữu Từ xây dựng căn cứ Phát Diệm, đối thủ của Gia Tô lúc nầy chỉ còn có VM, tức Chính Phủ Kháng Chiến chống Pháp. Bộ máy chiến tranh của Gia Tô dưới quyền lãnh đạo của Lê Hữu Từ, Hoàng Quỳnh đã chuẩn bị những đơn vị “vệ sĩ” hay Tự Vệ CG dưới danh nghĩa Liên Tôn tiếp trợ và đón tiếp quân Pháp tái chiếm Phát Diệm. Kế hoạch Pháp tái chiếm Phát Diệm đã được quyết định ở Hà Nội, tại Bộ Tham Mưu Pháp – Chính Phủ Bảo Đại – LM Hoàng Quỳnh. Chính LM Hoàng Quỳnh “kể chuyện đã33 Đòn Dộc Thù: Giám Mục Lê Hữu Từ & Phát Diệm 1945 – 1954, 1973, tr. 153, 170, 174. chuẩn bị cho quân đội Pháp vào Phát Diệm như thế nào.” 34 Ngày 6-10-1949: Quân dội Pháp nhảy dù xuống Phát Diệm. Đồng thời 1, 000 thủy quân lục chiến Pháp cũng đánh chiếm các cứ điểm quanh Phát Diệm, và các đơn vị quân “Vệ Sĩ” của Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ do quân Pháp vũ trang đến tận răng, được tung ra khắp các vùng lân cận, đốt phá, giết chóc, lấn chiếm, thực hiện cái mộng Anselmô Tađđeô Lê Hữu Từ ấp ủ từ lâu... là “mở mang nước Cha” – nghĩa là mở rộng vùng chiến đóng của quân đội viễn chinh Pháp.” - Ngày 7-10-1949, Đài Phát Thanh Hà Nội loan tin: “Cuộc hành quân giúp đỡ những đội tự vệ Công Giáo của Giám Mục Phát Diệm.” 35 - Ngày 8-10-1949, hảng Thông Tấn Pháp loan tin: “Những cuộc tiếp xúc gần đây giữa Giám Mục Phát Diệm và Bộ Tham Mưu Pháp và các nhà đương cuộc Việt Nam cho phép người ta nghĩ rằng cuộc hành quân đã được tiến hành theo lời yêu cầu chính thức của Ngài Giám Mục Phát Diệm.” Và sau đó Thực Dân Pháp đã tặng Giám Mục Anselmô Tađeô Lê hữu Từ 4, 000, 000 đồng tiền thưởng công qua tay đại úy dưới hình thức: “Ông Bảo Đại giúp được 4 triệu bạc cho Tự Vệ Phát Diệm và Bùi Chu.” 36
34 Hữu Mai: Ông Cố Vấn, tập 1, 1989, tr. 184 35 Ng. Thế Phương, tr. 221, 222 36 Đoàn Độc Thư, tr. 228 Dưới là cờ LIÊN TÔN lừa bịp là bảo vệ tín ngưởng, Gia Tô Giáo đã chủ động gây ra những bi kịch đẫm máu, phục vụ cho ý đồ diệt chủng của Vatican. GH Gia Tô Việt hiện nguyên hình chỉ là một Giáo Hội Bán Nước ! GIA TÔ GIÁO HỢP TÁC VỚI CÁC GIÁO PHÁI CAO ĐÀI – HÒA HẢO Diệm-Nhu mua Trịnh Minh Thế 2, 000, 000 đô la, tức khoảng 20 triệu bạc Việt Nam để thuê về hợp tác với Diệm. - Ngày 13-2-1955, Trịnh Minh Thế đem 2, 000 du kích về quy phục Diệm. - Ngày 3-5-1955, Diệm thuê Tạ Thành Loan thân tín của Thế bắn chết Thế tại ngay trong dinh Độc Lập sau khi Thế đánh tan Bình Xuyên. - Diệm-Nhu hứa cho tướng Cao Đài Nguyễn Thành Phương 3, 500, 000 đô la để Phương bôi nhọ Giáo Chủ Phạm Công Tắc, phá hoại Giáo Hội Cao Đài. Sau khi hoàn tất nhiệm vụ, tướng Phương bị Diệm-Nhu cho người bắt giam, truy tố ra tòa, chụp cho tội chứa vũ khí và xe hơi bất hợp pháp, đồng thời quỵt số tiền 3, 500, 000 đô la mà Diệm Nhu đã hứa cho tướng Phương trước đó.. - Tướng Trần Văn Soái được Diệm-Nhu hứa cho 3, 000, 000 triệu đô la để phản bội Giáo Hội Hòa Hảo. Diệm-Nhu dụ tướng Ba Cụt (Lê Quang Vinh) về hợp tác, rồi bắt giết dưới tội danh tướng cướp. 37 Dưới khẩu hiệu hợp tác với chế độ Gia Tô Diệm-Nhu, các chính khách Nguyễn Bảo Toàn (HH), Hồ Hán Sơn (CĐ) đã bị thủ tiêu. Và còn rất nhiều nạn nhân chết vì thủ đoạn của Gia Tô Diệm-Nhu theo chính sách Hợp Tác và Đối Thoại mà Gia Tô đã đưa ra. IV- KẾT - LUẬN: TỔNG KẾT DỮ KIỆN – HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO TRÊN TIÊU CHUẨN NÀO? Trên đây chúng tôi chỉ mới nêu ra một ít dữ kiện lịch sử về “Nền Hoà Bình La Mã”, tức “Nền Hòa Bình Chân Thật – Ngươì Hòa Với Người và Thuận Với Ý Trời” mà các giới chức cao cấp của GHGT Việt Nam đưa ra lời kêu gọi các Đoàn Thể, Tôn Giáo phi Gia Tô hợp tác với GH Gia Tô Việt Gian, cùng đến La Mã cầu nguyện (quỳ gối) xin cho được có “Nền Hòa Bình Chân Thật”. Có nghiã đây là một tổ chức chính trị trá hình hay MỘT MẶT TRẬN LIÊN TÔN đến La Mã cầu xin lãnh tụ siêu cường tinh thần Joan Paul II ban phát cho họ một công thức thời trang để họ áp đặt lên đất nước và dân tộc Việt Nam. mà công dụng chính của công thức ấy là XÓA BỎ TẤT CẢ CÔNG TRÌNH XƯƠNG MÁU CỦA DÂN TỘC TRONG 30 NĂM QUA, XÓA BỎ NỀN HÒA BÌNH HIỆN TẠI mà dân tộc đã đạt được , để thay vào đó bằng một “Nền Hòa Bình Chân Thật” xây dựng trên căn bản tái diển bi kịch núi xương, biển máu mà GH Gia Tô Việt Gian đã thực hiện trong quá khứ như những điều tóm tắt dưới đây: (1) GHGT đã tán thành việc oanh tạc miền Bắc, để đưa đất nước trở về thời đại đồ đá, dùng bom nguyên tử tận diệt Cộng Sản, biến người Việt Nam trở thành “LOÀI VẬT ĐI BẰNG HAI CHÂN”, như lời một tên Tướng Không Quân Mỹ, tướng Curtis Lemay, Tham Mưu Trưởng Không Quân Mỹ đã tuyên bố. (2) “Nền Hòa Bình Chân Thật” của GH Gia Tô Việt Gian đã được xây dựng theo: “Chương Trình Hòa Bình Từ Thiên Đàng của Đức Mẹ Fatima” Túc “Kế Hoạch Dùng Bom Nguyên Tử Hủy Diệt Nước Nga”, để buộc Chính Thống Giáo phải đổi đạo theo Gia Tô La Mã và Phật Giáo Việt Nam tan rã tiếp theo là thiết kế một nước Gia Tô kiểu Ngô Đình Diệm tại trái tim của Đông Nam Á trong kế hoạch nhuộm đen châu Á Xúi giục, trang bị tài nguyên cho các tổ chức đảng phái cuồng tín đánh phá đất nước, hủy diệt môi sinh, tư tưởng người Việt trong nước và hải ngoại bằng những thủ đoạn khủng bố, ám sát, chụp mũ, bôi bẩn xuyên tạc như nhóm Hoàng Cơ Minh lột xác thành Việt Tân đang múa rối. (3) GHGT kêu gọi các Đoàn Thể, Tôn Giáo hợp tác với GH trên căn bản các câu “Kinh Thánh” Amos. 9:1, 2, 3; Jer. 33:5; Jer. 51: 20-22 (tr. 38-41; sao chép giáo lý Phật Giáo nhập nhằng là của GT, hạ Đức Phật xuống hàng tôi đòi cho Thần Gia Tô (tr. 44, 45). - Nhục mạ dân tộc Việt Nam “chỉ là ĐÁM NGU DÂN, BÀ ÂU CƠ LOẠN LUÂN VỚI BỐ, ÔNG NỘI..” (tr. 47) - Nặn ra “MẶT TRẬN LIÊN TÔN” chỉ để che dấu các hành vi của hàng giáo phẩm Gia Tô đã từng đi lính cho Tây, đốt phá các làng lương thiện, cướp bóc tài sản, hảm hiếp đàn bà con gái không theo đạo Gia Tô, phá Chùa, đập tượng, phóng uế vào bát hương, buộc các người Phật Giáo phải theo đạo Gia Tô (tr. 53-59). - Phá nát các Giáo Hội Cao Đài Hòa Hảo dưới mọi hình thức hợp tác, võ lực, bôi bẩn,.. (tr. 64, 67, 68). - Xử dụng VNQDĐ và Duy Dân như những công cụ xây dựng căn cứ địa Bùi Chu – Phát Diệm. Sau đó phản phúc, bán đứng VNQDĐ và Duy Dân cho Việt Minh (dưới tội danh là “những tổ chức cướp của, giết người” (tr. 64). - Làm gián điệp và tay sai cho Thực Dân Pháp tái chiếm Phát Diệm năm 1949. Sơ khởi một số rất ít điều vừa nêu, liệu có đủ làm thành một bài học lịch sử về sự HỢP TÁC và ĐỐI THOẠI với GH Gia Tô không? Và lời kêu gọi của GH Gia Tô La Mã và GH Gia Tô Việt gian qua ông Trưởng Giáo Phillip Trần Văn Hoài từ năm 1993 còn có nghiã lý gì với một quá khứ đầy tội ác, máu và nước mắt kể trên? Và hiện nay, năm 2024 không biết tới bao năm còn tiếp diễn chiến lược gây chiếm tranh tôn giáo toàn cầu của John Paul II truyền thừa cho các Giáo chủ Gia Tô thừa kế thi hành trò Gia Tô hòa giải với các tôn giáo bản địa mặt trái của vấn đề chỉ là ru ngủ những kẻ nhẹ dạ trong sách lược Gia Tô toàn trị thế giới như John Paul II chủ trương xé nát các nước thuộc bán đảo Balkan trong các cuộc chiến tranh chủng tộc-tôn giáo, đe dọa khối Đông Chính Giáo Nga – và khối Phật giáo Trung Quốc – toàn bộ khối tôn gíáo phi Ky Tô châu Á buộc phải quy phục vatican – tài phiệt thực dân. Tới đây cốt lõi của vấn đề là: - Mỗi khi GH Gia Tô kêu gọi mọi người hợp tác với GH để xây dựng một nền “HÒA BÌNH” và cầu nguyện cho nền: Hòa Bình” do GH đã đặt ra; có nghiã là, Vatican đã hoàn tất một kế hoạch chiến tranh và kêu gọi mọi người hợp tác với GH tham dự vào cuộc chiến tranh do GH phát động, để đi đến thắng lợi bằng một giải pháp ÁP ĐẶT ngụy tích là “Hòa Bình Chân Thật !” – Sự kiện Nam Tư, Đông Âu hậu Cộng Sản là những bằng chứng cho luận điểm nầy. Việt Nam sẽ thế nào? Giải đáp câu hỏi nầy, tùy thuộc lương tri những người Gia Tô Việt Nam là họ có thực tâm muốn trở về với dân tộc hay không? Và các giới chức có thẩm quyền còn tỉnh hay đã mê bả danh lợi hão.- Nhưng nhân dân ViệtNam luôn thức tỉnh đánh giá sự kiện sẩy ra theo mỗi tình huống. Nếu những người Gia Tô Việt Nam không muốn trở về với dân tộc, GH Gia Tô Việt Nam tiếp tục thực hiện giáo lệnh của Vatican, nhằm gây khó khăn cho dân tộc, để đạt mục tiêu chia cắt đất nước, gây nội chiến, thì GHGT Việt Nam vẫn chỉ là một GH Gia Tô Việt Gian Bán Nước như từ xưa tới nay. Tội lổi của họ ngày càng chồng chất; cứu cánh của họ chỉ dẫn tới VỰC THẲM, không thể tới Thiên Đàng được! Do đó lời kêu gọi của ông Trưởng giáo Philip Trần Văn Hoài chỉ là lời mời các đoàn thể, tôn giáo tham dự vào , một cuộc chiến mới do GH Gia Tô Việt gian đã sẵn sàng phát động. và chung cục, cuộc chiến này sẽ có một cuộc bán đứng và tận diệt tất cả những thành viên đã tham dự, hợp tác với GH Gia Tô ngày hôm nay như lịch sử đã chứng minh. Nếu GH Gia Tô Việt Nam và những ngươì GT Việt Nam thực tâm trở về với dân tộc, thực tâm hòa đồng với các thành phần xã hội và tôn giáo khác Gia Tô, không coi những thành phần ấy là “DỊ GIÁO”, không tự cho là giáo lý của Christ Jesus là nhất, là tổng thể của các tôn giáo khác, và điều quan trọng nhất để đạt tới sự thông cảm nhau, GH Gia Tô Việt Nam nên: - Có một đường lối độc lập với Vatican. - Từ bỏ tất cả những hành vi đánh phá dân tộc dưới mọi hình thức. - Từ bỏ tất cả những thủ đoạn độc tài, khủng bố, ám sát, triệt khẩu, nhục mạ, bôi bẩn, chụp mũ đối với những cá nhân hay đoàn thể có tư tưởng tiến bộ hay lập trường khác với GH Gia Tô - Các nhà trí thức Gia Tô phải chấm dứt mọi hành vi bôi bẩn, xuyên tạc lịch sữ, nhục mạ các danh nhân, anh hùng dân tộc bằng những văn phẩm bịa đặt, bịp bợm,... - Từ bỏ tất cả những thủ đoạn đánh cắp giáo lý Phật Giáo, nhận làm của Gia Tộ, và không được phá ngầm Phật Giáo như GH Gia Tô LA MÃ đã làm đối với Phật Giáo Thái Lan. - Phải thành khẩn chấp nhận những lỗi lầm mà GH Gia Tô đã vi phạm đối với dân tộc từ trong quá khứ, Công khai hóa những sự thật ấy, để các thế hệ sau không tái phạm. Sơ lược những điều kể trên được xem như nhịp cầu thông cảm giửa GH Gia Tô Việt Nam với các đoàn thể, tôn giáo khác Gia Tô. Chỉ trong chiều hướng ấy, lời kêu gọi hợp tác đối thoại của ông Trưởng Giáo Philip Trần Văn Hoài mới có ý nghiã, để từ đó mới có những cuộc GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI nghiêm chỉnh và tương kính lẩn nhau, giá trị nhân phẩm của mọi người mới được tuyệt đối tôn trọng, GH Gia Tô Việt Nam mớí thực sự là GIÁO HỘI CỦA NGƯỜI Việt Nam và MANG TIN MỪNG CHO DÂN TỘC Việt Nam. Mọi người đang chờ đợi một cuộc HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO trên những tiêu chuẩn vừa nêu, để cùng cầu nguyện cho nền hòa bình Việt Nam ở bất cứ nơi nào trên trái đất, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI Ở VATICAN. Nhưng “một cuộc hoà đồng tôn giáo” giữa Giáo Hội Gia Tô Việt và các tôn giáo bản địa tại Việt Nam được ông Trưởng Giáo Philip Trần Văn Hoài đề ra từ năm 1993 của thế kỷ XX,..cho đến nay, năm 2024 vẫn không thể thực hiện được, chỉ vì cái mâú chốt của vấn đề: Giáo Hội Gia Tô Việt chưa thực tâm trở về với dân tộc, chỉ vì Giáo Hội Gia Tô Việt vẫn u mê nghe lệnh trung tâm tạo loạn Vatican cấu kết với thực dân phương Tây tiến hành khuynh đảo nội tình Việt Nam trong các cuộc tác loạn mệnh danh là đòi hỏi dân chủ, tự do,..một thủ đoạn xâm lược của thực dân phương Tây giật dây theo kiểu cách mạng MẦU đông Âu.điển hình như các quốc gia thuộc Liên Xô cũ đang bị Gia Tô Vatican xé nát trong các cuộc chiến tranh cát cứ hiện đại. Nên dù Vatican đã đề cử Tổng Giám Mục Marek Zalewski không thường trực tại Việt Nam dù khôn ngoan, tài ngoại giao giỏi đến mức nào khi đến Việt Nam không biết điều phải trái, không tôn trọng phong tục tập quán Việt Nam nếu tiếp tục sử dụng thủ đoạn thọc gậy bánh xe như ở Ba Lan: tung đô la thuê mướn đám đạo đồ ngu dốt gây rối phá hoại nội tình Việt Nam thì nhất định Marek Zalewski phải thất bại đưa tới kết quả nhục nhã như những người đi trước Zalensky trong các thế kỷ trước. Ông Tổng Giám Mục Marek Zalenski phải nhớ rằng Việt Nam không phải là Ba Lan: Người Việt Nam không bao giờ ôm ảo tưởng làm vua nước Trung Hoa như người Ba Lan đã từng làm vua nước Nga trong đọan sử dưới đây: “Thủ đọan bẩn thỉu của Giáo Chủ Vatican(Giáo Hoàng) Paul V: tháng 3-1604, ôm tham vọng thực dân, Quốc Vươnh Ba Lan Sigizmund III cấu kết với Giáo Chủ Gia Tô Thực Dân Vatican Paul V(1605-1621)âm mưu bảo trợ Grigori Atrepev, một tu sĩ Gia Tô gián điệp Dòng Tên tự phong là Hoàng Tử Dmitri(Kliment) y nói đã thoát chết khỏi âm mưu ám sát của Boris Godunov.Dmitri giả(Nga Hoàng, hay Sa Hoàng Giả )hứa với Quốc vương Ba Lan sẽ nhường cho Ba Lan thành phố Smolensky, vùng phía Bắc Novgorod và ký hiệp ước liên minh quân sự Nga-Ba Lan chống Hồi Giáo. Dmitri giả cũng ký một hiệp ước với Gia Tô Dòng Tên La Mã cho phép giáo sĩ Dòng Tên vào Nga truyền đạo và đổi đạo Chính Thống Giáo thành Gia Tô La Mã toàn tòng. Giáo chủ Paul V âm mưu sử dụng Chính Thống Giáo Nga thành đạo quân đánh thuê không công cho tham vọng tận diệt Hồi Giáo, một dịch vụ qúa khó tự bản thân Gia Tô La Mã không làm nổi kể từ ngày xuất hiện Hồi Giáo...Tháng 6-1605, Dmitri Sa Hoàng Giả dẫn quân Ba Lan đánh chiếm điệnKremlin, hạ sát Sa Hoàng(thật)Fedo Godunov., , Dmitri cưỡng ép con gái Boris Godunov làm người tình của ông. Hành vi vô đạo đức của Giáo sĩ Gia Tô qua vai trò Sa Hoàng Giả gây phẫn uất trong nhân dân Nga và các lãnh chúa dòng Rurik,...Ngày 17-5-1606 nhân dân Moskva nổi dậy chống quân xăm lược Ba Lan...một bộ phận nổi dậy tràn vào điện Kremlin bắt giết Giáo sĩ Grigori Atrepev(Sa Hoàng Giả)và thiêu xác ông tại công trường Đỏ,...” 38 Trích đoạn văn trên có mục đích trả lời thái độ thầy dùi chiến tranh trên đài BBC rằng sự kiện nhà nước Việt Nam chấp nhận ông Marek Zalenski không thường trú tại Việt Nam chỉ là bước đầu thí nghiệm xem Vatican đã lương thiện tới mức nào chứ không phải để đối phó với Trung Quốc – Trung Quốc có chính sách riêng với Vatican. Việt Nam cần một nghiệm xét Marek Zalenski đã học được gì và thi triển thế nào trong bài học của lãnh tụ Gia Tô tạo loạn Ba Lan Boleslaw Piasecki: Hợp tác với Việt Nam là tìm cách lật đổ chính quyền Việt Nam từ trên thượng tầng kiến trúc” dần dần tới huỷ diệt mọi cơ cấu hạ tầng bản địa Việt Nam, gây nội chiến đảng tranh, địa phương, sắc tộc, phe phái,... . Marek Zalenski sẽ làm cách nào móc ngoặc với các viên chức cao cấp chính quyền Việt Nam như “ngài” Chủ tịch Võ Văn Thưởng đã cắn câu Vatican với miếng mồi hứa hẹn gì của Vatican mà nhân dân Việt Nam không biết.Như mọi người đều rõ bao nhiêu viên chức cao cấp chính quyền Việt Nam đã phải về hưu non hoặc bị tù vì nghe lời hứa hẹn hão gây những cuộc tạo loạn trống rỗng “dân chủ, nhân quyền, đa nguyên, đa đảng theo kiểu phương Tây, mà những người phạm tội ấy không biết rằng những thứ tự do, dân chủ, đa nguyên đa đảng kiểu phương Tây hiện nay phải tuân theo những điều kiện rắt khắc nghiệt, đáng kể nhất là danh dự con người, truyền thống gia đình, dân tộc, tình nghĩa giữa người với người chỉ vì miếng ăn, chức vị nhất thời mà phỉ37 Avro Manhattan: Việt Nam Tại Sao Chúng Ta Phải Ra Đi? Bản Dịch Việt Ngữ, tr. 200, 208. 38 Thái Tường Minh: Lịch sử Chính tri nước Nga, Qúa khứ và Hiện tại, VSĐ.2026.Trang 25.27.- xem thêm John, M.A., R.Hist.S;The Popes A Concise Biographical History, New York, 1964.p.375. nhổ công trình của cha ông, họ hàng, quên ơn những người đi trước,.con người tự biến thành loài vật đi bằng hai chân được che phủ bởi cái hào nhoáng nhất thời...để rồi cuối cùng gậm nhấm những gì gọi là tình người đã mất. Riêng với ông Tổng Giám Mục Marek Zalenski, tác giả bài viết này mong ông làm việc tốt cho giáo dân Gia Tô hiểu được cái khó khăn của một quốc gia đã trải qua cuộc chiến 30 năm chống thực dân phương Tây, hậu quả cuộc chiến còn rất nhiều không thể hàn gắn cấp thời mà phải phụ thuộc vào thời gian, phương tiện kỹ thuật, trình độ, và nhiều thứ khác. Việt Nam cần thời gian khắc phục dần. Tác giả bài viết này đã trải qua các chế độ từ thời Bảo Đại đến Diệm-Thiệu-Kỳ, chúng tôi đã hiểu phe chống Cộng toàn mẫu người tôm ươn cá thối, không có tổ chức hay lãnh tụ nào đủ bản lãnh và đạo đức làm người lương thiện có thể thay thế đảng Cộng Sản Việt Nam.Nhưng Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng là người Việt. Nhưng thừa khả năng tự sửa những sai lầm đã có trong khi các đảng hay các lãnh tụ khác thì không. Thật vậy, nếu những người Cộng Sản Việt Nam theo phương thức Phương Tây về mặt chính trị vô đạo đức thì họ không có khả năng tồn tại.Nhưng Cộng Sản Việt Nam theo truyền thống đạo đức Dân Tộc sẽ tồn tại mãi. Riêng với Tổng Giám Mục Marek Zalenski, tác giả bài viết mong ông giúp Việt Nam theo nhu cầu của toàn bộ dân Việt hơn là chỉ một nhúm 7% triệu người tín đồ Gia Tô La Mã. Ngược lại, nếu vì tình càm tôn giáo chỉ có một nhúm giáo dân Gia Tô được ưu đãi có nghĩa là ông Zalenski xúi dục người Việt gây loạn qua nhãn hiệu Cách mạng Mầu có nghĩa là ông Zalenski lập lại sai lầm của người đi trước, thì đại đa số dân Việt chúng tôi quyết liệt phản đối và cách mạng mầu phải chết nhục nhã như Diệm-Nhu phải đền tội năm 1963. Thưa ngài Tổng Giám Mục Marek Zalensky Nhân dân châu Á và các tôn giáo chúng tôi được trưởng thành từ nền văn minh Lục Địa, Các ngài và tôn giáo phương Tây thành hình từ nền văn minh Hải Đảo.Hai nền văn minh Đông-Tây chỉ có thể gập nhau vào khoảng ba trăm triệu năm sau khi lục địa châu Mỹ trôi giạt về phương Đông, Thái Bìng Dương mất hẳn, lúc ấy các tôn giáo có thể thống nhất dưới một dạng khác và cũng có khả năng mất hẳn trong đám dung nham phun trào(lava eruption)hay dung nham bùn từ núi lửa(mud lava)nên sự sống của các sinh vật trên trái đất chỉ là ăn nhờ, ở đậu, mọi người nên xử lý tử tế với nhau sao cho đẹp trong chuỗi ngày còn sống trên hành tinh này. Có lẽ từ thập niên 20 của thế kỷ XXI không biết kéo dài tới bao lâu chúng ta chỉ có thể tìm được một trong những giải pháp vừa phải tương đối giữa các thế lực kể cả Đức Tin để cùng nhau tồn tại và phát triển.Bản thân tác giả bài viết này đã trải qua cuộc chiến 30 năm vừa qua từ chính biến tới chiến trận chỉ mong nước Việt được hoà bình mọi người ấm no, danh dự dân tộc được tôn trọng từ đó sẽ có Tự do Dân chủ theo luật pháp quy định. Một cách cụ thể: Nếu Gia Tô La Mã thừa nhận những sai lầm trong quá khứ như Ngài Giáo Chủ John Paul II đã xin lỗi các quốc gia nạn nhân mà trong quá khứ Giáo Hội Gia Tô đã tàn phá và diệt chủng tại các quốc gia ấy. Ngược lại, tại Việt Nam Giáo Hội Gia Tô lại không dám xin lỗi nhân dân Việt Nam? Nhân dân chúng tôi có quyền nghi ngờ: Có thể Giáo Hội Gia Tô tiếp tục chờ đợi khối Thực Dân Phương Tây hoàn tất chươơng trình diệt chủng nhân dân châu Á dưới dạng “Chiến tranh tôn giáo, Mầu Da,.. như khối thực dân phương Tây đang thừa kế... tham vọng ấy đang thất bại như sự phá sản trong mưu đồ xich hoá toàn cầu xé nát các dân tộc mà Giáo chủ John Paul II sinh thời đã âm thầm ngậm nuốt, phản ứng ngược nhữngmưu đồ bẩn thỉu của ông trước khi chết ! Thái Tường Minh
Thái Tường Minh Nguồn tác giả gửi bản Ms Word Trang Thời Sự |