|
05 tháng 1, 2008
|
Lời Tòa Soạn SH
Hai tuần qua, một vài tờ báo đăng tin Tổng
Giám Mục Ngô Quang Kiệt thuộc địa phận Hà Nội hô hào con chiên cầu nguyện và ký
thư đòi chính phủ Việt Nam trả lại Tòa Khâm sứ mà chính quyền Việt Minh đã đuổi
ông Khâm sứ Vatican về nước năm 1959 rồi trưng thu luôn cơ sở nầy làm thành tài
sản quốc gia.
Không ai có thể chối cải được là trong lịch
sử chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam, Tòa thánh Vatican đã tích cực vận động
Pháp vào chiếm cứ và đô hộ nước ta. Sau đó hợp tác với chánh quyền nầy và các
thành phần tay sai để hủy diệt văn hóa dân tộc Việt và cải đạo tập thể. Tất cả
các cơ sở dân sự hay quân sự, hành chánh hay tôn giáo của Thực dân Pháp và của
Giáo hội Pháp được xây dựng cho đến ngày quân Pháp rời khỏi Việt nam năm 1955,
là để phục vụ cho mục đích chiếm cứ và đô hộ nầy. Do đó, Tòa Khâm sứ nầy là một
trong những tổng hành dinhđể tiến hành chương trình cải đạo dân Việt Nam của
Hội Thừa Sai Hải Ngoại và của Linh mục tay sai bản địa nhằm giúp thực dân biến
Bắc kỳ trở thành một ‘nước Pháp nhỏ’ mà Giám Mục Puginier, Khâm mạng của “Tòa
Thánh”, đã từng chủ trương. Bàn tay của Khâm Sứ Puginier và các Khâm Sứ khác của
“Toà Thánh” đã dính máu của hàng ngàn các nghĩa sĩ chống Pháp và của người dân
vô tội.
Toà Khâm Sứ là một trong số hàng trăm các cơ
sở tôn giáo dân tộc đã bị Vatican dựa vào thế lực của thực dân Pháp để chiếm rồi
xây nhà thờ lên trên đó. Từ năm 1959 đến nay, chính quyền Việt Nam đã không san
bằng cơ sở nầy mà hình như còn cố tình lưu lại một dấu tích của thực dân và đế
quốc trên quê hương như là một chứng tích cho những thế hệ kế tiếp biết về lịch
sử nước nhà trong một giai đoạn mà “lưỡi gươm đi trước thánh giá theo sau”
(từ của Linh mục Trần Tam Tỉnh). Chứng tích gì ? Chứng tích vừa vật thể vừa phi
vật thể rằng Di sản của Thực dân là Tài sản của Giáo hội!
Chúng ta thông cảm cho những con chiên không
có thì giờ hoặc không có điều kiện nghiên cứu lịch sử để biết về một giai đọan
lịch sử ô nhục của tòa Khâm mạng nầy và về lịch sử truyền giáo, một tôn giáo mà
mình đang theo, đã từng có một quá khứ (xin nhấn mạnh là quá khứ) oan trái đáng
phàn nàn không những trên quê hương Việt Nam mà còn cho toàn thể nhân loại. Ðiều
nầy cũng đã được Giáo Hoàng Phao Lồ II, ngày 12.3.2000, thiết bàn thờ sám hối
Bảy Núi Tội mà Vatican đã gieo rắc cho nhân loại suốt hai ngàn năm qua, trong đó
có Việt Nam, với những điêu linh khốn khổ và di họa ngày nay vẫn còn.
Tổng Giám mục như Ngô Quang Kiệt đáng lý
phải biết ngượng, biết nhục mà đừng bao giờ bày đặt việc cầu nguyện và xúi con
chiên ngây thơ vô tội ký thư đòi lại một tổng hành dinh đã từng làm cho dân tộc
Việt Nam rướm máu. Giáo hội Công giáo Việt Nam nên có biện pháp cảnh cáo, giáo
dục và trừng trị Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt vì chính ông ta đã khơi lại một
trong những vết nhơ trong lịch sử của Giáo hội mà đáng lẽ ra nên để nó chìm vào
quên lãng. Hành động nầy của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt sẽ có thể tạo tiền lệ
và thúc đẩy mở màn cho giới Phật Giáo đòi lại những ngôi chùa đã bị Công giáo
Pháp chiếm rồi làm nhà thờ lên trên đó như chùa Báo Thiên Hà Nội, chùa Lá Vằng
Quảng Trị, chùa Cây Mai Sài Gòn…
Hành động không biết ngượng của Tổng Giám
mục Ngô Quang Kiệt đã chứng tỏ một “nguyên lý” không bao giờ thay đổi: Con
quạ lúc nào cũng đen, không đen thì không phải quạ. Và hành động nầy cũng
chứng tỏ một chiến thuật cổ điển của một số con chiên Công giáo, đó là được đàng
chân thì lấn đàng đầu: Thật vậy, năm 2005, lúc Hồng y Crescenzio Sepe dẫn phái
bộ Vatican sang Việt Nam, chính phủ Việt Nam đã cho phép 56 giáo sinh được thụ
phong linh mục. Thì liền ngay sau đó, con chiên Công giáo tưởng rằng chính phủ
Việt Nam bị áp lực ngoại bang nên đang và sẽ còn phải nhượng nhiều quyền cho
Công giáo, nên họ đã ồn ào tung một chiến dịch tâm lý chiến phao tin ‘Đức mẹ
khóc tại nhà thờ Đức Bà, rồi khóc tại nhà thờ Bình Triệu, khóc tại bắc
California, và năm trước Đức Mẹ cũng chảy máu tại Úc châu’ (2004) gây một
làn sóng ồn ào, nhiều người đua nhau đi xem và cúng rất nhiều tiền cho nhà thờ
để cầu phước. Tại Việt Nam, một số Linh mục chính trực đã cho con chiên biết vì
sương gió lâu ngày nên tượng đức Bà bị hoen ố giống như chảy nước mắt nhưng thực
sự là không phải. Và tại Úc, vụ dối trá nói trên đã bị Tổng giám mục John
Bathersby cho thử nghiệm khoa học và công bố kết quả là tượng bà Maria tại
một nhà thờ Công giáo Việt nam ở Úc được phao tin là “chảy máu”, thực ra đã do
có người lén chích thuốc màu đỏ vào tượng và bị rĩ ra chứ tuyệt nhiên không có
một đặc tính siêu nhiên nào. Và sau đó vị Tổng giám mục Úc ra lệnh cho LM.
Nguyễn Thanh Liêm người cai quản con chiên Việt Nam tại Inala, Brisbane (Úc)
phải đem tượng bà Maria bỏ vào phòng kín.
Thời nào rồi cũng thế, quạ thì đen, lợi dụng
lúc chính phủ và toàn dân Việt Nam, hiện nay, đang bận tâm về vụ tranh chấp với
Trung Quốc ở quần đảo Hoàng sa thì Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt địa phận Hà Nội
xúi dục con chiên “tích cực cầu nguyện” và hung hăng ký thư đòi cơ sở do thực
dân chiếm dụng đất của quốc gia Việt Nam để làm trụ sở như đã trình bày ở trên.
Hành động thừa nước đục buông câu và nô lệ ngoại bang truyền kiếp của TGM Ngô
Quang Kiệt cần được tất cả con chiên, Giáo hội Công giáo Việt Nam và những ai
nặng lòng với tổ quốc đặc biệt báo động thường trực, và những thành phần cuồng
tín, mang tâm tình “Thà mất nước chứ không thể mất Vatican” của những con
quạ như TGM Ngô Quang Kiệt cần được toàn dân và nhất là con chiên ngoan đạo cảnh
giác để hòa mình với dân tộc và quên đi một trang sử không mấy tốt đẹp của Giáo
hội.
Bùi Kha
1.1.2008
Các bài cùng đề tài...