icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=975 >

Vụ án Liên Thành-VVA-TDM: Nhà sư Thích Tịnh Khiết là vị Hội Chủ Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam

From: Tran Quang Dieu [mailto:tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Wednesday, June 10, 2015 3:01 AM

Hôm nay, thư này của ông Phạm Hoàng Vương là hoàn toàn chính xác:

Date: Wed, 10 Jun 2015 03:43:26 +0000
From: phamhba@yahoo.com
"LIÊN THÀNH ĂN "HỐI LỘ" CỦA CỐ ĐỆ NHẤT TĂNG THỐNG GHPGVNTN HT THÍCH TỊNH KHIẾT HAY SAO MÀ KHÔNG DÁM LIỆT KÊ NGÀI VÀO MỘT NHÓM VỚI CÁC HOÀ THƯỢNG : TRÍ QUANG, THIỆN MINH, TÂM CHÂU, MINH CHÂU HĨ ? - BỞI BẠO QUYỀN CÔNG GIÁO TRỊ NGÔ ĐÌNH DIỆM TÀN SÁT TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO NÊN NGÀI TỊNH KHIẾT MỚI CHỈ THỊ TT. TRÍ QUANG TỔ CHỬC BIỂU TÌNH ĐÒI NGÔ ĐÌNH DIỆM PHẢI CHO PHẬT GIÁO ĐƯỢC HƯỞNG QUYỀN BÌNH ĐẲNG NHƯ ĐẠO DÊ XÙ. CHỨ TT. TRÍ QUANG KHÔNG CÓ QUYỀN GÌ TRONG CHÁNH QUYỀN VNCH HAY VNDCCH CẢ."

Nhà sư Thích Tịnh Khiết là vị Hội Chủ Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam, người giữ vai trò cao nhất, thẩm quyền nhất trong công cuộc tranh đấu đòi quyền bình đẳng tôn giáo dưới thời mà mấy anh em con nhà tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm chà đạp. Ngô Đình Diệm được Vatican thu xếp, giới thiệu, tiến dẫn ...đưa về VN sau thời gian ông ấy sống lưu vong và tu trong mấy nhà thờ Cato hải ngoại. Trong lúc toàn thể dân Việt đang tiếp tục chuyển mình nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc: "Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!" nhằm kháng Pháp cứu nước! Sự chà đạp ấy không riêng chỉ Phật giáo, mà Cao Đài, Hòa Hảo đã từng bị tiêu diệt hầu như tê liệt trước đó (trước thời điểm 1963).

Chúng ta biết rằng, sau biến cố tự tay mình bật lửa thiêu thân của Ngài Quảng Đức (11.6.1963). Bằng thủ đoạn xoa dịu quần chúng, ngày 14.6 Ngô Đình Diệm đã cho ông Nguyễn Đình Thuần (Bộ Quốc phòng), Bùi Văn Lương (Bộ Nội vụ), và Nguyễn Ngọc thơ (Phó nhòm hư vị) với danh xưng "Úy ban Liên bộ" họp với "Ủy ban Liên phái" của Phật giáo nhằm "thu xếp"những tình hình rối ren do nhà Ngô gây ra (mà căn nguyên là do lòng cuồng tín và tính tham quyền hư ảo được phong ban từ ngoại bang Vatican La mã giáo vào cho Ngô Đình Thục). Ủy ban Liên bộ và Ủy ban Liên phái của Phật giáo thảo luận liên tục ngày đêm từ 14 đến 16 tháng 6. 1963 thì đưa ra được một bản "Thông Cáo Chung". Trong bản "Thông Cáo Chung" đó được duyệt chuẩn (duyệt qua và chuẩn y) bằng hai chữ ký của hai nhân vật quan trọng hàng đầu là Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết - Hội chủ Tổng hội Phật giáo Việt Nam.

Nhưng, than ôi! Chỉ 2 tháng 4 ngày sau (20.8.1963) thì nhà Ngô đã nuốt lời hứa. Nhà Ngô đã nhẫn tâm đạp đổ bản Thông Cáo Chung kia bằng cách chỉ thị cho Quyền Tổng Tham Mưu Trưởng ra lệnh Thiết Quân luật (nhằm trút lỗi cho quân đội về cuộc đàn áp), đoạn sai Đại tá con chiên Lê Quang Tung chỉ huy tổng quát các lực lượng Cảnh sát Dã chiến, Cảnh sát Đô thành, Mật vụ... nửa đêm tấn công khốc liệt vào Chùa Xá Lợi (Sài gòn) hốt toàn bộ các vị lãnh đạo Phật giáo đem đi nhốt.

Thử hỏi, với 2000 năm Phật giáo song hành cùng dân tộc qua mọi bước thăng trầm và hưng vong của lịch sử, đã từng có bao giờ gặp một cơn Pháp nạn hung tàn (hung hăng và tàn bạo) đến như thế hay chưa? Chưa bao giờ.

Phải nói, năm 1977, tại Thành phố Hồ Chí Minh, chế độ CSVN bắt giam 7 vị lãnh đạo GHPGVNTN (Thích Huyền Quang, Thích Thuyền Ấn, Thích Quảng Độ, Thích Nhật Thiện, Thích Thông Bửu, Thích Thông Huệ và Thích Thanh Thế), nhưng người ta chỉ điều Công an dân sự bắt vào ban ngày cách im ru chứ không có thô bạo quá sức đến độ như mấy anh em ông Diệm đã hành xử như giữa đêm 20.8.1963 lên toàn cõi Nam Việt Nam, mà Chùa Xá Lợi là địa điểm khốc liệt nhất.

Trần Quang Diệu
________________________________________
From: Giac Hanh
Sent: Sunday, June 7, 2015 9:48 AM
Subject: LIÊN THÀNH NÊN TỚI CẢNH SÁT HOA KY ĐẦU THÚ Re: [DiendanDanToc] Fwd: Thư Yêu Cầu Hai Ông Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái Đối Chất với Cựu Thiếu Tá CSQG/VNCH Liên Thành Về Những Luận Điệu Vu Khống và Mạ Lỵ Cựu Thiếu Tá Liên Thành Trong Thông Cáo Báo Chí của GHPGVNTN ngày 23-5-2015 nhân “Vụ Án Bịt Miệng Liên Thành”

Vào Chủ Nhật, ngày 07 tháng 6 năm 2015, Giac Hanh đã viết:

Liên Thành nên đối chất với Trần Đình Minh và Luật Sư của TĐM. Chứ chạy lòng vòng kêu oan như là Hoa Kỳ là quốc gia luật rừng hay sao?

Tôi đề nghị lúc này là lúc LT cần phải tới Tòa án đầu thú. Còn nếu cho là ai đó phá hoại LT thì tới sở cảnh sát Hk nơi nào LT đang lánh tội mà nhờ cảnh sát giúp nói với LS của TĐM. Nhớ là coi chưng phản tác dụng thì thêm chi tiết của LT cho TĐM nhờ cảnh sát còng LT luôn để ra tòa cho tiện.

Làm chi mà chứi Trúc Hồ SBTN rồi xin SBTN thông báo minh oan, nhờ Nhà truyền thông Đoàn Trọng cho lên truyền hình rồi chửi Đoàn Trọng.

Đối mặt là LT phải đối mặt với TĐM tại tòa án. Đồng bào chiến hữu VNCH và tị nạn CS có đồng ý với tôi không?

Xin đồng bào đáp lời khuyến khích LT đi đầu thú.
Giác Hạnh

__________________________
Vào Thứ Bảy, ngày 06 tháng 6 năm 2015, Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [DiendanDanToc] đã viết:

Liên Thành đã từng, hiên giờ (?), và còn đang "xúc tiến" những nỗ lực để đưa đảng CSVN ra "tòa án cuốc tế" mà nay lại bị một sư già ở VN và ông lùn VVA "bịt miệng" thì làm sao hả họng trước vành móng ngựa "cuốc tế"?

Vận động từng đồng để nuôi vớ vẩn luật sư có chuyện làm bá láp (không kể gì đến hàng triệu sinh mạng con dân nước Việt đã từng bị ngã quỵ vì cuộc chiến với lý do gian xảo là "chống cộng" - kẻo nó tràn ngập Đông Nam Á?) so với 200.000 USD là rởn tóc gáy rồi phải không ông Liên Thành vốn mang ác tâm phi nhân phi nghĩa giết thầy, giết cả bạn thân ăn chung bàn ngủ chung chiếu từ thuở còn ấu thơ?

Trần Quang Diệu
_________________________
From: GoiDan@yahoogroups.com
Date: Sat, 6 Jun 2015 23:37:21 -0700
Subject: [GoiDan] Fwd: Thư Yêu Cầu Hai Ông Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái Đối Chất với Cựu Thiếu Tá CSQG/VNCH Liên Thành Về Những Luận Điệu Vu Khống và Mạ Lỵ Cựu Thiếu Tá Liên Thành Trong Thông Cáo Báo Chí của GHPGVNTN ngày 23-5-2015 nhân “Vụ Án Bịt Miệng Liên Thành”

Thư Yêu Cầu Hai Ông Thích Quảng Độ và Võ Văn Ái Đối Chất với Cựu Thiếu Tá CSQG/VNCH Liên Thành Về Những Luận Điệu Vu Khống và Mạ Lỵ Cựu Thiếu Tá Liên Thành Trong Thông Cáo Báo Chí của GHPGVNTN ngày 23-5-2015 nhân “Vụ Án Bịt Miệng Liên Thành”

(http://ubtttadcsvn.blogspot.com/2015/06/thu-yeu-cau-hai-ong-thich-quang-o-va-vo.html )