icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=96 >

Chuỗi thư Saigon Mới - Nhân Nguyễn - Trần Tiên Long - Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975



LTS: Mời quí độc giả xem phản ứng của các con chiên: thóa mạ người đưa tin, mạt sát tác giả, vu vơ đặt điều, hoặc đơn phương ra điều kiện,... khi không thể phản biện một đề tài. Các tác giả Nguyễn Hữu Ba và Trần Tiên Long đáp lời.
Thư sau cùng ở trên.


Bài dẫn: Thư Trần Tiên Long Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975

From: Ba Nguyen [mailto:hbnguyen2005@yahoo.com.au]
Sent: Sunday, May 06, 2012 4:49 PM
Subject: Re: [vietnamtudo] Fw: Re: Giáo Hội Chiến Thắng /Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975

Nè lão già Sàigòn Mới

Lâu nay, tôi đã không coi lão ra cái giống gì cả. Cho nên nhiều lần lão đã lôi tên tôi ra để công kích. Tôi vẫn làm thinh, không thèm đếm xỉa đến tên của lão. Tôi chỉ coi lão ngang hàng cỡ như lão trọc Trần Văn Trung mà thôi.

Ông hãy nhìn lại bản thân và kiến thức của ông coi! Tôi chưa hề thấy ông viết được bài nào, ngoài những lời tự mãn lố bịch của một con chiên TCG và xúi thiên hạ nhốt email của chúng tôi vào cũi chó??? Nhưng lại BẦN TIỆN, BỈ ỔI đến độ chỉ viết những lời chửi bới vô giáo dục đến chúng tôi, mà lại cắt mất bài của chúng tôi vì sợ mọi người đọc được những sự thật nhơ nhớp, nhục nhã của GHCG chứa trong đó.

Dù vậy, tôi biết lão theo dõi những bài viết của chúng tôi rất kỹ. Bằng chứng là: Thỉnh thoảng có một tay bá vơ, dốt nát, cuồng tín nào đó nhảy ra đả kích chúng tôi, thì lập tức lão Sàigòn Mới nhảy ra liền để cổ vũ, biểu đồng tình với tên đó, giống y chang việc làm của lão trọc Thích Chân Tuệ.

Vậy mà hôm nay, cái lão Sàigòn Mới ngu dốt này lại dám lên tiếng chê bai ông Trần Tiên Long là: “Không viết được bài nào cho ra hồn”??? Đúng là miệng lưỡi của lũ người đã được dạy dỗ trong nền đạo lý “Thiên La Đắc Lộ”. Các ông cứ nghĩ rằng toàn thể độc giả đều không đủ hiểu biết để nhận định giá trị của những bài viết mà họ đọc hay sao???? Tại sao các ông chỉ biết chửi bới, chê bai những những cây viết trên Giao Điểm và Sách Hiếm như GS Trần Chung NGọc, GS Nguyễn Mạnh Quang, Trần Tiên Long, Charlie Nguyễn, Đỗ Mậu, Bùi Kha, Trần Văn Kha......Nhưng hoàn toàn các ông, gồm mấy triệu con chiên VN chưa bao giờ viết được một bài phản biện cho ra hồn. Chỉ vì họ viết đúng như sự thật của nó. Trong khi hầu hết độc giả, trong đó có tôi, coi họ là những bậc thầy trong việc nói lên những sự thật đen tối của GHCG La Mã để cho mọi con dân VN biết được mà cảnh giác, hầu tránh được những lỗi lầm làm tay sai cho giặc như những con chiên CG La Mã đã làm trong thời Pháp thuộc.

Tôi xin trích ra đây tựa đề những bài mà tác giả Trần Tiên Long đã viết để độc giả tiện đối chiếu với lão Sài Gòn Mới. (Tiếc rằng, tác giả Sàigòn Mới không có bài nào để tôi ghi ra đây, để so sánh, đối chiếu với ông TTL.)

▪ Các bài của tác giả Trần Tiên Long, bấm vào đây để xem

Mong rằng, từ nay lão già Sàigòn Mới cũng như những con chiên hấp thụ nền đạo l;ý Thiên-La-Đắc-Lộ hãy dẹp bỏ thói chê bai những tác giả viết lên sự thật của TK, của Vatican. Các ông không qua mắt được ai đâu

Nguyễn Hữu Ba
6-5-2012

-----------
From: Saigon Moi
To: newsaigonsd@yahoo.com
Cc: qtran ; vn-online@googlegroups.com; vietnamtudo@yahoogroups.com.au; VN-Democracy@yahoogroups.com
Sent: Monday, 7 May 2012 3:11 AM
Subject: [vietnamtudo] Fw: Re: Giáo Hội Chiến Thắng /Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975

Theo dõi lâu nay thì chẳng thấy cái anh chàng Trần tiên Long này viết được một điều gì cho ra hồn mà chỉ thấy anh ta trích và chuyển những bài viết phá đạo, phá sự yên tĩnh của cộng đồng của bọn giao điểm mà thôi,. Hôm nay lại tìm đâu ra một bài của anh linh mục phản đạo đưa lên diễn đàn. Vậy ý của anh chàng Trần tiên Long này là muốn nói lên cái gì. Muốn xây dựng hay là muốn phá thối.???
Nếu Trần tiên Long có ý tốt, muốn xây dựng thì trước hết hãy viết một bài nói lên ý nghĩ và mục đích của mình và sau đó muốn chứng minh thì trích dẫn lời nói của các "bậc cao nhân kim cổ", nhưng phải trích cho công bằng.

Thí dụ Trần tiên Long muốn trích những lời nói của satan, thì Trần tiên Long cũng phải trích những lời nói của Phật Thích Ca, của Chúa Giêsu nữa thì mới nói lên được sự công tâm của mình chứ. Ngược lại lâu nay tôi chỉ thấy Trần tiên Long chuyên trích những lời nói của bọn satan thôi thì làm sao làm cho mọi người phục Trần tiên Long đây.

Vài ý nghĩ thô thiển ngắn gọn của tui như vậy đó. Trần tiên Long muốn cho mọi người không phản bác thì hãy thực hiện như điều tui nói sẽ chẳng có ai chống đối Trần tiên Long nữa. Biết chưa???
SGM

-----------------------------
From: qtran
Date: 2012/5/6
Subject: [vietnamtudo] Giáo Hội Chiến Thắng /Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975
To: vietnamtudo@yahoogroups.com.au

Thưa ông Nhan Nguyen,
Vậy tôi xin chuyển vào diễn đàn bài của LM Trần Tam Tỉnh, một viện sĩ Hàn Lâm Hoàng Gia Canada, viết về lịch sử VN. Chắc ông không còn lý do gì để phàn nàn về khả năng thần học của một ông cha.
Tốt hơn, chúng ta nên phản biện dựa trên những gì tác giả đã trình bày. Chỉ mạt sát và chửi bới nhau bằng những ngôn từ hạ đẳng chẳng mang đến một kết quả tốt đẹp nào.

Trần Tiên Long



Trích đoạn sách THẬP GIÁ VÀ LƯỠI GƯƠM
của Linh Mục TRẦN TAM TỈNH

(Linh mục Trần Tam Tỉnh, Viện sĩ viện hàn lâm Hoàng Gia Canada,
Giáo sư Đại học Laval tỉnh Quebec - Canada)

Giáo hội chiến thắng



------------------------
From: vietnamtudo@yahoogroups.com.au [mailto:vietnamtudo@yahoogroups.com.au] On Behalf Of Nhan Nguyen
Sent: Sunday, May 06, 2012 9:29 AM
To: vietnamtudo@yahoogroups.com.au
Subject: Re: [vietnamtudo] Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975

Những câu viết nhảm nhí của những con người điên loạn hiện thân của sa tăng quỹ sứ. Tại sao phải biện bác với mớ chữ nghĩa vu vơ kiến thức thô thiển chưa đong đầy đủ chiếc lá đa ? Ông thày bói Nguyen Manh Quang giỏi như thế sao không tiên đoán được số phận yểu tướng chết non của ông ta ? nguyên số mạng mình còn ấm ớ mà giám mạo danh là thày ,vậy cũng có đứa tưng bốc lên thành thày thì ra mới biết thày của các người chỉ là cái đám dốt nát .

Muốn tìm hiểu về lịch sử đạo nào người ta tìm đọc chính danh các tác giả thần học , sử gia của đạo đó chứ ai đi đọc thứ cây viết ấm ớ, như mua đồ để sài thì mua chính hiệu brand name chứ ai mua đồ nhái made in China, dẹp cái thứ everything just one dollar đi .

------ Bài dẫn cho chuỗi điẹn thư ở trên ---------
From: qtran
Sent: Sunday, May 6, 2012 7:51 AM
Subject: [vietnamtudo] Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975

Bấm vào để xem:
Thư Trần Tiên Long Trả lời ông Francis Dương / Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975