icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=908 >

Cứ lâu lâu lại dóc một lần: "Khoa học dẫn đến THIÊN CHÚA"!

LTS: Lại ông Nguyễn hy Vọng! Bạn đọc còn nhớ mới cách đây 1 tháng, ông Nguyễn Hy Vọng cũng viết bậy bạ hù dọa "Gieo Gió thì Gặt Bão". Và liền sau đó, bài phản hồi "Đọc Gieo Gió Gặt Bão" của GS Nguyễn Mạnh Quang tưởng như sấm sét đã làm ông NHV phải nghẹt thở, không ấm ớ được câu nào. Nào ngờ tánh nào tật ấy. Đúng là đã bị tẩy não thành chiên, không còn đầu óc bình thường để còn biết ngượng với người ta!
____________________
Tran Quang Dieu [tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Fri, 8:16 pm
From: Trần Quang Diệu

"Khoa học dẫn đến THIÊN CHÚA"?
Chứng liệu cụ thể là đây nè:

"Trong khi thiên hạ chủ trương mặt trời quay quanh trái đất và trái đất là trung tâm vũ trụ thì Galileo [1564-1642] lại chủ trương: Mặt trời mới là trung tâm và trái đất xoay quanh mặt trời.

Kinh Thánh chép rõ ràng là Joshua khiến mặt trời đứng lại [Jos 10:12-13]. Vì thế mà năm 1633, đời Giáo Hoàng Urbain VIII, toà hình án La Mã bắt Galileo ra tòa để xử tội. Ông buộc phải đổi sự khám phá khoa học của ông cho phù hợp vời Thánh Kinh, nghĩa là mặt trời quay xung quanh trái đất, và ông bị cấm cố tại nhà cho đến khi ông chết năm 1642.

Toà hình án gồm nhiều Hồng Y đã kết tội Galileo như sau: "Điểm thứ nhất nói rằng mặt trời là trung tâm và không xoay quanh trái đất là điên rồ, phi lý, sai lầm về thần học, và là tà thuyết vì trái ngược hắn với Thánh Kinh, và điểm thứ hai, nói rằng trái đất không phải là trung tâm mà lại xoay quanh mặt trời là vô nghĩa, sai lầm về triết lý, và ít nhất từ quan điểm thần học, đối nghịch với chân tín ngưỡng.[149] Giáo hội còn cấm con chiên không được đọc các tác phẩm của Galileo. Sắc lệnh này được Pius VII thu hồi năm 1821, tức là 178 năm sau. Gần đây Giáo Hoàng John Paul II, ngày 30/10/1992, tức là 262 năm sau, đã chính thức công nhận là Giáo hội đã sai lầm.

Khi buộc tội, thì cho người ta là điên khùng, là phi lý là rối đạo, rồi bắt người ta giam cầm, bây giờ lại khơi khơi xin lỗi thì có ăn nhằm gì? Trong vụ này, danh giá Galileo không hề bị hoen ố, mà người bị hoen ố và thương tổn chính là Giáo hội Vatican."
(Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ)


- http://sachhiem.net/NVTho/NVTho8.php !
______________________
2015-03-04 2:10 GMT-05:00 Nguyen Dang Trinh nvlong@sbcglobal.net [VN-News] :

On Friday, January 2, 2015 5:17 AM, Phaolo Thai wrote:
Khoa học dẫn đến THIÊN CHÚA
Tiến sĩ Phan Như Ngọc, bị nhồi nhét tà thuyết vô thần từ lúc nhỏ và lớn lên trong lòng Xã Hội Chủ Nghĩa. Nhân một chuyến công tác ở nước ngoài, ông đã xin tị nạn và gia nhập Đạo Chúa. Ông viết: “Sức mạnh nào khiến cho hàng tỷ người trên thế giới, trong đó có hầu hết các nhà khoa học vĩ đại mà tôi từng ngưỡng mộ, tin Kinh thánh?”
...[SH kiểm duyệt]*...

Kính tặng những tâm hồn khao khát chân lý.
NguyễnHyVọng - sưu tầm -

* Chú thích của SH:
Chúng tôi cắt bỏ [...] vì những điều mà ông Nguyễn Hy Vọng gọi là "sưu tầm" không hề có chứng cớ. Mục đich của ông là truyền giáo bằng cách của con buôn, loại "buôn thần bán thánh", nghĩa là quảng cáo, vơ vào, hạ bệ các sản phẩm khác,... không thích hợp để truyền bá.