icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=884 >

Để trả lời câu hỏi: Sự sống đến từ đâu? hay Vì sao ta có mặt nơi này?

On Thursday, February 19, 2015 12:52 PM, "Hoang Thuc An hoangthucan@gmail.com [ChinhNghiaViet]" wrote:

Để trả lời câu hỏi: Sự sống đến từ đâu? hay Vì sao ta có mặt nơi này? Kính chuyển đến các bạn vài tài liệu lý giải cho câu hỏi mà nhân loại không ngừng tìm kiếm câu trả lời cuối cùng từ thuở bắt đầu của lịch sử tới nay.

1. Đầu tiên là lý giải có tính thần thoại phản khoa học và phản tiến hóa của những người tin vào 1 đấng tạo sinh tưởng tượng :
https://www.youtube.com/watch?v=mWPd26Lh4h8

2. Kế đến là công trình nghiên cứu của khoa học gia Stephen William Hawking
qua thuyết Vạn Vật của ông gồm 2 vidéo:

https://www.youtube.com/watch?v=0ky-1B0HuY0

https://www.youtube.com/watch?v=l5LkvMtLnb4

______________ Phản ứng _____________________

2015-02-20 20:04 GMT+01:00
Chi Vinh Nguyen :

Hoan hô Đồng Chí Cu Trần Tiên Long. Đ/C không tin có Thượng Đế thì khi đ/c "ngoẻo" sẽ được gặp Bác Hồ sớm đấy nhé. Sướng hỉ?
Mà lói đồng chí đừng buồn. Bọn chúng ló bảo đồng chí chê cứt thúi mà cứ vừa chê vừa ngoạm: tại đồng chí cứ viết chữ của "quốc ngữ" ấy mà. Sao đ/c không theo đ/c Trường Chinh mà hô hào viết chữ Lôm đi.

_________________
2015-02-20 1:55 GMT-08:00
hung vu vhungvu07@yahoo.com.au [NguoiVietQuocGia] :

con người khi sinh ra đã được thượng đế ban cho quyền tư do tư duy không ai kiểm soát được, con người được lớn lên trong tập quán, lề thói và dậy dỗ cuả gia đình , cộng vối ảnh hưởng suy tư cuả bạn bè, học hành từ nhà trường, cộng với môi trường xã hội khu phố chung quanh tạo cho mỗi người có một suy nghĩ, một cảm nhận thật riêng tư không ai giống ai, có người rất nhậy bén, có người rất chậm lụt.
cho nên đối với nhưng người có bộ óc đất sét thì phải chờ khi họ chuẩn bị trút hơi thở cuối cùng để lià đời, lúc đó họ sẽ cảm nhận được có thượng đế hay không khi sự sống sắp từ bỏ họ ra đi...
đúng là bộ óc đất sét, nói thì nghe không dô , tự mình ên thì không cảm nhận được, hoá ra vì bị vô cảm, hay là vì bất mãn , vì căm thù thượng đế , vì cảm thấy thượng đế bất công bản, bản thân mình quá thua thiệt?....
( ai mà hiểu được cả cõi đời này )
__________________
On Friday, 20 February 2015, 11:58,
"'qtran' qtran@ec.rr.com [PhoNang]" wrote:

The improbability of God by Richard Dawkins

Trần Tiên Long dịch


Bản Anh ngữ: http://www.secularhumanism.org/library/fi/dawkins_18_3.html

http://sachhiem.net/TTL/TranTL10.php
__________________
From: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Sent: Thursday, February 19, 2015 4:23 PM
To: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Subject: Fw: [ChinhNghiaViet] Sự sống đến từ đâu? .... IN GOD WE TRUST

Có một trăm khoa học gia vô thần .Thì lại có một triệu khoa học gia hữu thần . Càng khám phá khoa học ....Họ tin phải có bàn tay một Đấng Toàn Năng
nào đó tạo dựng và quan phòng thì vũ trụ bao la mới tồn tại được .

Nếu vào " Pontifical Academy of Sciences " và các websites khoa học và tôn giáo ,sẽ có hàng ngàn YouTubes và bài viết Re : " Why There Must Be a God or an Almighty " :

- Vì sao có ngày đêm , bốn mùa Xuân hạ thu đông .
- Trái đất xoay hàng chục ngàn dặm ( miles ) một giờ ....
- Xích vô một tí thôi , thì mặt trời sẽ đốt cháy ...- Quay trật vòng , nhanh hay chậm vài phút , đưa quả đất xích ra một tí , quả đất sẽ băng giá , loài người chết hết .

Vũ trụ bao la ...hàng ngàn tỷ ngôi sao di chuyển vận tốc kinh khủng , nhưng vẫn đi trong trật tự , không va chạm nhau ... Why ? and Why ??
Khoa học không giải thích nổi .... Họ chỉ thốt lên được ..." In God We Trust ! "

__________ Kết Luận _________
Subject: Re: [NguoiVietQuocGia] HOAN HÔ ĐC TRAN TIÊN LONG: Không Thể Có Thượng Đế
From: "Hoang Thuc An"
Date: 2/20/15 12:58 pm

3 vidéo, 1 bài luận tất cả tác giả đều không phải người VN đã được gửi đi với 1 mục đích duy nhứt là chia sẻ thông tin mở mang kiến thức. Thế nhưng lại được phản hồi bởi 3 người VN sống trong thế kỷ 21, sử dụng những phương tiện kỹ thuật tiến bộ nhứt mà lại mang 1 đầu óc cổ lỗ, thích thần thoại, mê muội thần quyền, phản tiến hóa, phi khoa học. Tuy sống trong thời hiện đại, nhưng tư tưởng của họ vẫn mông muội của thuở hồng quang, hay tiền lịch sử, ví như đã lỡ uống phải 1 thứ bù mê... Đâu đó Marx đã đúng phần nào (ít nhứt là trong hiện tượng này) khi tuyên bố : Tôn giáo là thuốc phiện.

hta.