icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=868 >

Góp ý của bạn đọc: IS chỉ mới vào trường mẫu giáo của hệ thống Inquisition

Dẫn:

Phản Ứng Về Tin IS Tung Video Thiêu Sống Phi Công Người Jordan

Trần Quốc Hoàn

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuTr/TranQHoan.php


_________________
Góp ý của bạn đọc:
From: "Ly D Nhiên"
To: "sachhiem"
Sent: Friday, February 6, 2015 6:46 AM
Subject: góp ý về IS

IS chỉ mới vào trường mẫu giáo của hệ thống Inquisition của Ca-tô

Thưa quí vị,

Đọc bài này đúng ý tôi quá. Nhưng tôi muốn đưa ra thêm một chút căn bản quan trọng cho sự so sánh tội ác trên.

Những người bị Giáo Hoàng cho lên giàn hỏa là những người không hề có tội ác gì đối với loài người cả. Trái lại, họ là những vĩ nhân của nhân loại, là những nhà khoa học chân chính (không phải khoa học gia Dương Nguyệt Ánh làm bom cho Hoa Kỳ đi giết người để đền ơn đến Mỹ đâu nhé).

Ông Martin Luther (1483–1546) chống lại cuộc sống ăn chơi xa hoa đàng điếm trong Tòa Thánh Vatican, và chống lại việc bán giấy xá tội, viết bản Tuyên Cáo 95 điều dán trước cổng chính nhà thờ Wittenberg. Do đó ông được Giáo Hoàng Clement VIII "mời" và dụ "sẽ thăng chức hồng y". Nhưng ông này không tham chức "hồng y" nên may mắn còn sống, và được dân chúng địa phương hết lòng bảo vệ, nhờ vậy, sau đó ông mới thành lập được giáo phái Tin Lành "Lutheran".

Nhà bác học Bruno bị Giáo Hoàng "mời" vào gặp. Ông Bruno bị bắt buộc phải vâng lệnh. Khi vào Tòa Thánh ông liền bị cho lên giàn hoả ngay (năm 1600). Phía Tòa thánh khỏi tốn Công Tố viên hay mất thì giờ xử án gì ráo. Phần ông Bruno chỉ có một việc là chịu chết cháy chứ không cần tốn tiền luật sư chống án hay kháng án gì nữa.

Trái lại, viên phi công người Jordan, Muath al Kasasbeh, đã không kích vào một nhà máy gạch trong thời gian can thiệp quân sự chống lại Nhà nước Hồi giáo ISIS, và chẳng may, máy bay bị rơi. Hành động khá tàn nhẫn của quân IS đối với ông là sự trả thù cho những người IS khác đã bị chết vì các cuộc không kích, mà phi công phải bị xem là một trong các tội phạm.

Vậy cái tàn ác của quân IS chưa thể so với cái vô nhân trong lịch sử dài hàng ngàn năm của hệ thống Ca-tô.

Lý Đ. Nhiên