icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=861 >

Chống thành phố kết nghĩa - Sao không chống quốc gia kết nghĩa: Vatican, Hoaky-Vietnam?

LTS: Lẽ ra chúng tôi không cần để ý đến những việc tào lao mà một nhóm người phản quốc, gồm cả những quan chức cao cấp người Việt ở Mỹ, đã làm từ mấy chục năm qua. Nhưng càng ngày, không những họ không thể khá hơn một chút, mà còn tỏ ra công khai làm những tên Việt gian phản quốc: Những gì có lợi cho Việt Nam (dĩ nhiên cũng lợi cho Hoa Kỳ) thì họ chống. Mâu thuẫn ở chỗ, các tổng thống Hoa Kỳ và các quan chức cao cấp bắt tay nhau không biết bao nhiêu lần, kết nghĩa cấp quốc gia, không thấy ai biểu tình phản đối. Mâu thuẫn ở chỗ, hàng chục năm qua, đã bao lần các Giáo Hoàng cúi lưng trân trọng bắt tay các đại diện chính quyền Việt Nam để mong được bang giao thì không thấy một con ma nào dám đem cờ xí đến Vatican để phản đối! (SH)
__________________
From: tranquangdieu@hotmail.com
Subject: FW: Muốn thằng Mỹ nắm đầu VC, điều cần thiết là không có người VN chống cộng tại Hoa Kỳ.
Date: Sat, 31 Jan 2015 12:39:43 +0700

Hoa Kỳ có "kết nghĩa" - "TP Cần Thơ với TP Riverside" hay không thì người ta cũng đã, hoặc phải điều nghiên xem có ích gì cho "quyền lợi" của đất nước Mỹ là điều tiên quyết và trên hết đối với họ. Nếu không, họ (USA) vờ qua một bên chứ có thương yêu thực lòng thực dạ (?) gì dân tộc Việt Nam - bằng mảnh đất nhỏ bé (chỉ 329.000 Km2/10.000.000Km2 so với USA), nghèo nàn, lạc hậu nhưng đã từng đau khổ nghìn năm, 100 năm vong quốc, và rồi chiến tranh chết chóc, tàn phế nhân lực v.v... dẫn đến cảnh tượng kinh hoàng, khốc liệt trong những nỗi điêu linh, thống khổ trải dài qua mấy thập niên?

Lịch sử thấy rằng, có ai làm sao để Hoa Kỳ và nước Vatican La mã giáo dẹp cái trò bang giao, "hữu nghị" với kẻ cựu thù đã một thời nung nấu và cổ xúy sự thù hận xem ra như thảm họa "bất cộng đới thiên" (chẳng đội trời chung) thì cái đó mới là điều "nặng ký".

Những màn "dường như thể" (nói nhẹ!) ba cái trò ảo thuật trong các thủ đoạn chính trị và bang giao quốc tế?

Người Việt Nam đã nếm mùi thấm thía lắm rồi (nếu có liêm sĩ để không quên dĩ vãng), đặc biệt là Hoàng Sa bị mất vào tay Trung Cộng đầu năm 1974 (USA bắt tay với China Communist cho nên làm ngơ, trong khi đó thì đánh tơi bời Vietnamese Communist), và Sài gòn thất thủ đầu năm 1975 (USA: "Thôi, đừng nói đến chuyện đó nữa!"?)?

Dù ưa hay không muốn nhớ đến đi chăng nữa thì đấy vẫn đã là những sự thật in đậm nét thương đau muôn đời đối với hàng triệu linh hồn (dù thực hữu hay không thực hữu) dân Việt ở 2 miền Nam Bắc đã từng ngã xuống ngay trên xứ sở của một trong những nước da vàng đáng thương hại tại Á Châu, Việt Nam.

Trần Quang Diệu
__________________
Date: Fri, 30 Jan 2015 20:00:29 -0800
Subject: Fwd: Muốn thằng Mỹ nắm đầu VC, điều cần thiết là không có người VN chống cộng tại Hoa Kỳ.
From: giachanh2014@gmail.com

Chống cộng theo hành động ngu xuẩn!
(xem http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=860)