icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=848 >

Một bài báo phản ưng về lời nói của Giáo hoàng Phanxicô

Date: Wed, 21 Jan 2015 15:59:28 -0600
Subject: Một bài báo From: caohuutam1939@gmail.com

Đây là một bài báo phản ưng về lời nói của giao hoàng Phanxicô
(Pope amuses and insults with remark on parenting) (New York Times jan 21-2015)

By Elisabeth Povoledo.

Sau khi đi Philippines về, giáo hoàng Phanxicô đã nói về người Công giáo không nên đẻ như gà, như thỏ!
Nói thế giáo hoàng không quan tâm đến giáo hội cấm ngừa thai sao? Nếu sinh đẻ như dân Philippines, nghĩa là sinh đẻ phải có kế hoạch. Nhưng nếu theo các kế hoạch là phạm vài giời cấm dùng các cách bị cấm để không có thai. Nghĩa là ngừa thai! Thêm vào đó có một số người Đức trách giáo hoàng kỳ thị thỏ (gà) vvv....
Để chứng minh, giáo hoàng đã nêu ra một phụ nữ đã có thai lần thứ tám,đẻ bằng giải phẫu, Vậy bà có thể để cho bẩy đứa con trước bị mồ côi chăng? Giao hoàng trả lời một phóng viên là dân số Philippines tăng quá nhiều là nguyên do cho sự nghèo túng, có ba đứa con là đủ rồi. Nhưng người Phi đã bất cần, không để tâm đến cấm đoán của giáo hội về ngừa thai.
Có lẽ vì hoàn cảnh thực tế, nên giáo hoàng Phanxicô đã phải nói nhiều điều ngược lại với truyền thống đạo. Như bảo vệ đồng tính, cho phép giáo dân ly dị được lãnh bí tích mình thánh Chúa. Phụ nữ phá thai cũng được thương yêu. Nay là phải có kế hoạch không nên đẻ như gà. Với hoàn cảnh xã hội ngày càng thay đổi, giáo hoàng và giáo hội La Mã phải vất vả chạy theo, không đếm xỉa gì tới những giáo luật cổ điển nữa.
Giáo hội Nhật đã độc lập với La Mã. Bao giờ đến lượt giáo hội ta. Vì chúng ta đều biết La Mã xoay chiều như chong chóng. Vì vậy chạy theo La Mã làm gì, khi chúng ta đã có giáo hội tân tiến, thông minh và nhất là đâu cần phải nghe theo La mã mới là giáo hội hay giáo dân tốt! Nên làm một Giáo Hội Công Giáo Đông Kinh Nghĩa Thục mà kiếm lối ra! Mong lắm thay.

caohuutam 1939@gmail.com