icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=767 >

Ông Trần Tiên Long đã có ý tốt giảng giải cho ai đó biết thế nào là Quốc gia Dân tộc, thế nào l

On Oct 13, 2014, at 12:43 PM,
Hoang Thuc An hoangthucan@gmail.com [DiendanDanToc] wrote:
Cám ơn ông Trần Tiên Long đã có ý tốt giảng giải cho ai đó biết thế nào là Quốc gia Dân tộc, thế nào là phe đảng bè cánh...

Cố nhiên là tôi rất đồng cảm với cách trình bày nhã nhặn đầy trí thức của ông. Trong đó tôi tâm đắc nhất 1 vài câu mà theo tôi có thể giúp cho những kẻ u mê vì cuồng tín, vì cực đoan thấy được đâu là cái miên viễn đâu là cái tạm thời để ngưng đồng hóa đảng quyền, chính quyền,... với quốc gia dân tộc.

Đó là những câu, xin trích : "Vấn đề ở đây là đấu tranh như thế nào. Có phải cứ mạ lị, vu khống và chụp mũ bằng cách tấn công tư cách cá nhân (ad hominem) như ông đang làm thì mới là đấu tranh không? Và đấu tranh như thế nào để đừng làm hại đến quyền lợi quốc gia và dân tộc của VN chúng ta? Có phải cứ cuồng tín ôm bom nổ hoặc gây chiến tranh mới là đấu tranh?"

Vâng, đấu tranh như thế nào để đừng làm hại đến quyền lợi quốc gia và dân tộc của VN chúng ta. Đây là 1 khẩu hiệu, 1 lệnh truyền của tổ quốc tới triệu triệu quốc dân đồng bào.

Xin các ông các bà tự cho mình là "quốc gia" là "chống cộng" hãy suy nghiệm, tư duy lệnh truyền này để mọi hành động chính trị của mình đừng làm hại đến quyền lợi quốc gia và dân tộc của chúng ta.

Những ngài tiến sĩ: Nguyễn Đình Thắng, Cù Huy Hà Vũ, Đoàn Việt Trung, v.v... đừng ngu xuẩn mà quỳ gối xin Mỹ làm chantage ngăn chận VN gia nhập TPP, hay ngăn chận việc bán/mua vũ khí bảo vệ đất nước.

Hay hơn hãy dùng tài trí học thuật của mình mà đấu tranh chính trị một cách quân tử với CSVN, phải biết làm sao cho quốc dân hậu thuẫn đường lối chính trị của mình để từ không trở thành có, từ có trở thành đối lập hợp pháp, bình đẳng với đảng cầm quyền. Đấu tranh thế nào để quốc dân lấy lại quyến tự quyết của dân tộc.

Chỉ khi nào quý ngài làm được mấy việc đó quốc dân mới biết tới, từ biết đi tới hậu thuẫn chắc không xa mấy bước. Như thế đó mới là sĩ phu, trí thức, xứng đáng với học hàm học vị của quý ngài.

Mong thay!
hta.
_________________
2014-10-13 17:56 GMT+02:00 'qtran' qtran@ec.rr.com [DiendanDanToc] :

Cũng Vẫn Cứ Là Vu Khống Và Chụp Mũ