icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=734 >

Cha giảng: Các bạn thấy chúng ta là chính đạo không? các bạn thấy bên đạp Phật có được như ch

Subject: Re: Lời từ độc giả ở VN bị ép vô đ ạo
From: "tu.oc.lau foodshop"
Date: Thu, September 04, 2014 2:32 am

Dear B
Em Tư ạ

Hôm nay mới nhớ, chị biết không. hôm noel 2013 , lễ tối đó , một nhà thờ ở TP HCM,đích thân em đi nghe cha đã giảng như vậy:

Các anh chị có thấy không, Noel, mọi người đều ăn mừng Chúa ra đời, mấy người không đạo thì xuống đường đi chơi, các cán bộ cộng sản không đạo cũng ăn nhậu nhân dịp noel này, Các bạn thấy chúng ta là chính đạo không? các bạn thấy bên đạp Phật có được như chúng ta không, ngày Phật đản có ai hào hứng như vậy không???


Em nghe xong ngỡ ngàng, đường đường là cha, mà giảng đạo như vậy,(*) lại đi nói xấu tôn giáo khác. Trong ngành kinh doanh, người ta gọi là: nói xấu đối thủ, Đây là hành động cực kì lên án.. vậy mà giáo dân tung hô: haleluya ầm, ĩ..

(*) SH - Họ chỉ cốt lấy số đông bề ngoài và bên trong thì trống rỗng. Dùng mê tín dễ đem lại số đông vì đa số dân chúng chưa đủ tri thức và quá thừa sự lo sợ, yếu lòng. Những kẻ nhồi sọ đuợc số đông thường được đền bù bằng chức vụ, hoặc tiền bạc. Từ đó, số đông càng được tăng trưởng vì lợi, danh!

Haiza, em cũng bó tay luôn.
Mình là người trong cuộc , đi nghe thì sẽ thấy nó sai, còn giáo dân thí bị tầy não hết rồi, cha nói gì cũng là đúng.

Có 1 cha từng giảng bài như vầy,

"Khi chúa thương gọi tôi về, tôi chưa về tôi chưa về"-- (bài này em chỉ thấy đám ma người ta hát nhiều hơn.)
ngày nay chúng ta quay lưng lại với chúa quá, chúng ta phải luôn ở tư thế sẳn sàng để cháu gọi về...

Thiệt sư nghe ổng giảng xong, không lẽ em chạy lên hỏi: vậy ông thề đi, khi ông bịnh nặng, ông đừng đi bệnh viện, ông sẽ được gặp chúa ngay thôi mà... Giảng gì mà toàn làm ngu dân không, bó tay thiệt chị 5

Em Tư