icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=723 >

Nhận Diện Tà Giáo - Làm Sao Biết Đâu Là Tà Đạo?

LTS: Bức thư sau đây đưa ra một cái nhìn mới cho những nhận định quen thuộc trước đây. Những nhận xét được trình bày với một quan điểm mới lạ và gọn gàng. Bằng những cụm từ "phản động văn hóa, phản động chính trị, phản động tri thức,... tác giả đã tóm lược một số lượng rất lớn những gì chúng ta cần nói. Xin mời (SH)
_____________________
From: Suu Tam
Date: 2014-08-29 20:13 GMT-07:00
Subject: FW - Nhận Diện Tà Giáo

Nhận Diện Tà Giáo


1/ Đạo nào mà đào tạo con người chỉ biết tuân phục như cái máy (tuân phục tốt hay xấu chưa tính) , bỏ đi chức năng suy nghĩ của bộ não , đặt cái gọi là "đức tin" lên hàng đầu ? ----> phản động trí tuệ .

2/ Đạo nào chỉ lăm le xóa bỏ các nền văn hóa khác mình , tiêu diệt (khi xưa) hoặc cải đạo người ngoại đạo ? ----> phản động văn hóa .

3/ Đạo nào được sáng lập ra để thờ thần , phục vụ cho thần , xem con người như tôi tớ , súc vật , tạo vật của thần ? ----> phản động nhân văn .

4/ Đạo nào có tổ chức theo cấu trúc chính trị phân quyền , có thành tích vô tiền khoáng hậu theo hùa các thế lực thực dân đế quốc , chủ trương dùng sức mạnh chính trị buộc nhân loại phải khuất phục thờ thần của mình , bành trướng , làm rạng danh thần ? ----> phản động chính trị .

5/ Đạo nào chủ trương xem chân lý của kinh sách mình là tuyệt đối đúng không thể sai , có thành tích vô tiền khoáng hậu đàn áp và giết hại những người làm khoa học , có những tư tưởng chống lại khoa học , chống lại sự tiến bộ của nhân loại ? ----> phản động tri thức .

6/ Đạo nào chủ trương đem con trẻ vừa sinh ra đời phải biến ngay thành tín đồ của mình , khi trẻ lớn lên nhồi hàng ngày vào đầu nó những điều phi lý hoang đường để khiến cho trẻ cả đời sau này sống trong tâm cảnh nửa mê nửa tỉnh , biết có cái gì đó sai lầm mà vẫn nhất định tin vì nghĩ rằng đó là "màu nhiềm" , bộ óc của con người không thể hiểu nổi ? ----> phản động giáo dục .

7/ Đạo nào chỉ nhăm nho cưỡng ép người khác cải đạo , thậm chí đem cả tình yêu trai gái ra để mặc cả ? -----> phản động đạo lý .

8/ Đạo nào có một chuỗi chiều dài lịch sử mà những kẻ ngoan đạo nhất , tất nhiên là giới lãnh đạo tôn giáo , lại là đầy tội ác với những câu chuyện nhơ nhuốc như loạn luân , dâm ô , hiếu chiến , thậm chí có triều đại còn kêu gọi ném bom nguyên tử vào một quốc gia đã dám kháng chiến chống ách thực dân ? ----> phản động công lý .