icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=70 >

Linh muc Truyền Đạo Hay Là Những Tên Sát Nhân?

(Thứ tự: thư mới nhất ở trên cùng)

From: Ba Nguyen [mailto:hbnguyen2005@yahoo.com.au]
Sent: Monday, February 27, 2012 6:58 AM
Subject: Re: kính gởi ông Nhan Nguyen-Linh muc Truyền Đạo Hay Là Những Tên Sát Nhân?

Kính gởi ông Nhan Nguyen và toàn thể bạn đọc.

Tất cả 6 câu hỏi mà ông Nhan Nguyen nêu ra dưới đây, chúng tôi đã tranh cãi khoảng một năm trước đây. Nhưng thỉnh thoảng vẫn còn có người cố tình (như ông Nhan Nguyen) đem ra xài lại. Buộc lòng tôi phải trở lại vấn đề này một lần nữa.

Những thắc mắc của ông Nhan Nguyen (NN) có thể gom lại 3 ý chính , đó l :

1- Ông/bà Hoàng Thục An bịa đặt, lấy râu ông nọ, cắm cằm bà kia......Tôi xin trả lời: hoàn toàn sai. Tất cả những tài liệu lịch sử mà Ô/B. H.T.A trích dẫn lâu nay đều là sự thật, thật đến nỗi bao nhiêu bậc trí thức của CG đều ngậm bồ hòn làm ngọt, không thể phản biện được.

2- Công Giáo đã làm nhiều việc thiện. Tôi xin trả lời: Đúng! CG đã làm nhiều việc, nếu nhìn một cách hời hợt bên ngoài thì đó là những việc thiện. Nhưng TẤT CẢ những cuộc từ thiện đó đều không phát xuất từ lòng thương người, mà xuất phát từ mục đích kiếm thêm tín đồ cho giáo hội mà thôi. Tôi không phủ nhận lòng thương người thực sự xuất phát từ những nhân viên con chiên khi tận mắt chứng kiến những đau khổ của nhân loại. Đó là thứ tình cảm tự nhiên của con người, trước những bất hạnh của đồng loại, mà ai cũng có. Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là những tu sĩ cán bộ trong tổ chức của Giáo hội, khi họ quyết định tổ chức một việc làm từ thiện, thì việc trước tiên họ nhắm đến là kiếm thêm tín đồ. Cho nên, không có cuộc từ thiện nào của CG mà thiếu việc truyền đạo và dụ đạo.

3- Ông Nhan nguyen cho rằng các nước Tây Phương phát triển được là nhờ nền văn hóa Ki-Tô-Giáo.?

Sai! Phi Luật Tân toàn tòng CG đã mấy trăm năm, cả nửa triệu đàn bà Phi phải đi làm ô sin khắp thế giới. Haiti với 90% dân số theo Ki-Tô-Giáo, mà hiện nay dân Haiti phải ăn bánh làm bằng đất sét....v.v...

Trái lại, qua vụ án của Linh Mục Bruno và Galiléo. Và cho đến ngày nay, trong khi 99,85% khoa học gia trên toàn thế giới đều công nhận thuyết tiến hóa của Charles Darwin là đúng, thì Giáo hội CG vẫn tìm mọi cách để chống đối thuyết tiến hóa và cố cãi chày, cãi cối để bênh vực thuyết sáng tạo. Vài năm gần đây họ còn cố nặn ra cái thuyết tào lao ‘thiết kế thông minh’ nữa chớ.

Như vậy, chúng ta có thể kết luận mà không sợ sai lầm rằng: “Từ xưa đến nay, Vatican chính là tổ chức đã trì kéo, cản trở sự tiến bộ của nhân loại trên tất cả mọi phương diện về văn hóa cũng như khoa học ”

Trên đây là vài ý kiến rất ngắn gọn của tôi. Muốn hiểu rõ hơn về đề tài này, kính mời quý vị đọc bài: “Ki-Tô-Giáo và nền văn minh Âu-Mỹ” của GS. Trần Chung Ngọc dưới đây:
(xin bấm v o b i dưới đây để đọc b i)

“Ki-Tô-Giáo và nền văn minh Âu-Mỹ” trích trong

CHƯƠNG VI
HỌC THUẬT GIA TÔ

Trần Chung Ngọc


----- Forwarded Message -----
From: NhanNguyen
To: nhiều diễn đàn thư tín
Sent: Friday, 24 February 2012 9:25 AM
Subject: (CHÍNH NGHĨA): Re: Linh muc Truyền Đạo Hay Là Những Tên Sát Nhân?

Kính ông hay bà Hoàng Thục An,

Tôi nghĩ tài liệu mà ông bà phổ biến dưới đây là một sự bày đặt, xuyên tạc, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Tại sao lại phải dựng chuyện viễn vông cà hàng ngàn năm xa xưa, bày đặt mà lừa thiên hạ. Hãy nhìn ngay hiện tại:

1- Âu châu, Bắc Mỹ, với một nến văn minh tân tiến và tràn đầy tình thương bác ái do tinh thần văn hóa Thiên Chúa giáo , cụ thể là công giáo mà phát triển.

2- Các hội từ thiện bác ái lớn lao trên thế giới, xuất phát từ Âu Mỹ, trong tinh thần văn hóa Thiên Chúa giáo, cụ thể là công giáo, đã và đang băng bó bao nhiêu vết đau cho nhân loại, cứu giúp bao nhiêu nơi nghèo khó khắp hoàn cầu.

3- Các bệnh viện, nhà thương với huy hiệu chữ thập đỏ (công giáo), từ khởi đầu cho đến bây giờ đang hiện hành để trị bệnh cứu nhân độ thế , đã phát khởi do tinh thần công giáo mà hình thành.

4- Sau ngày 30-4-1975, hàng triệu người Việt bỏ nước, vượt biển ra đi tìm lẽ sống , thí ai ai cũng muốn tìm đến các nước Thiên Chúa giáo, cụ thể là công giáo, ở Âu Mỹ mà hầu hết những người tỵ nạn đều được các nhà thờ, nhà dòng cưu mang trong thời gian đầu.

5- Nhìn ngay vào Việt Nam từ xưa nay : các viện mồ côi, các trại cùi, hầu hết đều do các vị giám mục, linh mục, dì phước, ( công giáo ) thành lập, nuôi dưỡng.

6- Nhìn đến nền văn hóa Việt Nam ta, một công lao rất lớn mà công giáo đã đãi ngộ cho dân tộc ta, đó là chữ quốc ngữ mà tôi đang viết đây, do sáng kiến một vị Thừa sai công giáo và sự tiếp tay của ông Trương Vĩnh Ký.
Kể ra thì còn rất nhiều đều tốt lành mà công giáo đã cống hiến cho nhân loại, nhiều vô số, chắc chắn là ông, bà cũng rất biết, mà chỉ vì quên, hoặc cố ý quên, muốn chối bỏ sự thật.

Phương ngôn Tây có câu rằng :'' Hãy cho tôi biết, bạn quen những ai, thì tôi sẽ nói bạn là người thế nào ''. Bây giờ thấy Hoàng Thục An hay chửi một tôn giáo đã và đang phục vụ rất tốt cho loài người, thì ai cũng biết Hoàng Thục An là hạng người nào rồi. Việt Nam ta có câu : '' Ngậm máu phun người.''. Đó chính là Hoàng Thục An.

From: Hoang Thuc An
Subject: Linh muc Truyền Đạo Hay Là Những Tên Sát Nhân?

(xin bấm vào bài dưới đây để đọc bài)


Truyền Đạo hay là những tên Sát Nhân?
Missionaries or Murderers?

Kitô hóa ở Âu Châu
(The Christianising of Europe)
by Kenneth Humphreys
Hoài Vy sưu tầm