icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=675 >

Con (Dê-su) hơn Cha (Dê Hô Va) là nhà có phúc!

Subject: "Chân lý v à là Lẽ số ng"_by_FW: TÔN GIÁO
From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, July 22, 2014 6:04 pm

Như mới đây tôi vừa trích dẫn Kinh Thánh:

Trong quyển "Kinh Thánh", "Chúa" đã có hành vi khủng bố kinh rợn:

"Ta sẽ làm cho những mũi tên của ta say máu và lưỡi gươm của ta sẽ ăn thịt sống với máu tươi của những kẻ bị giết và những tù nhân, bắt đầu từ những cuộc báo oán với quân thù." (Deu 32:43).

Y như thế, Chúa Giê-su cũng sắt máu chẳng kém gì "Chúa Cha" trong Cựu Ước:

"Hãy mang những kẻ thù của Ta ra đây. Những người không muốn Ta ngự trị trên họ. Và giết chúng ngay trước mặt Ta" (Luke 19:27).

Và khi ta đối chiếu (chứ không phải so sánh) với những lời đề nghị của Phật Thích Ca:

"Có một lần, đức Phật đi ngang qua bộ lạc của người Kalama. Nghe danh tiếng của Phật, người dân của bộ lạc này tìm đến đảnh lễ và hỏi Phật,

- Có một số đạo sư khác đi ngang qua đây. Nhưng người nào cũng làm sáng tỏ, và ca tụng quan điểm của chính mình, nhưng lại bài xích, khinh miệt, chê bai, và xuyên tạc quan điểm người khác. Đối với họ, bạch Thế Tôn, chúng con có những nghi ngờ phân vân: "Trong những vị đạo sư này, ai nói sự thật, ai nói dối?"

- Trong những trường hợp như thế, đương nhiên là các Ông có những nghi ngờ và có những phân vân! Này các ông, các ông đừng tin một điều gì vì phong văn. Đừng tin một điều gì vì nó là tập quán lưu truyền. Đừng tin một điều gì vì được nhiều người nhắc đi nhắc lại. Đừng tin một điều gì vì đó là bút tích của thánh nhân. Đừng tin một điều gì vì đó là thói quen đã có từ lâu. Đừng tin một điều gì do ta tưởng tượng và lại nghĩ rằng do một thần linh nào đó khai thị cho ta. Đừng tin một điều gì vì đó là do các thầy có uy tín dạy. (...) http://thuvienhoasen.org/a10791/niem-tin-va-kinh-kalama !

Những nội dung yêu cầu đừng vội tin như trên?

- Nếu không may ta chào đời và sống dưới thời đại Trung cổ hắc ám và man rợ do "giáo hội thống trị hoàn vũ" Vatican La mã khi họ dùng quyển Kinh Thánh làm thủ bản về lý thuyết "duy nhứt và tông truyền" để đám "con Chúa" tung hoành bằng "Thánh Chiến Thập Tự Quân", bằng "Tòa Án Xử Dị Giáo" thì, lập tức chúng ta sẽ bị họ truy nã, bắt cóc và giết chết ngay lập tức!

Đấy là điều hiển nhiên, bất khả phủ bác đối với lịch sử! - Và rằng, đầu năm 2000, Giáo hoàng Gioan-Phao-Lồ II đã phải dọn mình đứng ra xin lỗi với vô số những hành vi chà đạp quyền sống của con người mà ai cũng đã phải biết, nếu có theo dõi thời cuộc.

Trần Quang Diệu