icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=646 >

Đại Tá người Hoa Kỳ Robert G. Ingersoll thách thức công khai trước quảng đại quần chúng, kể cả vi

Subject: FWD: Những văn kiện xé lòng
From: cafe sang
Date: Sat, June 28, 2014 10:32 am
----FWD -----
Thật ra ông Bùi Như Hùng này cũng như bao nhiêu người Việt Nam khác có ý thức về cái lịch sử đen tối và man rợ của tín lý đã dẫn đến vô số những hành động chà đạp sự sống của con người trải dài qua hàng nghìn năm là họ cũng chỉ đi sau những học giả, những chứng nhân phương tây (ngay cả giới tu sĩ đã từng một thời thờ "Chúa"), nhất là mấy ông Tổng Thống Mỹ đầu tiên, mà có lẽ một trong những người đăc biệt nhất, đó là Đại Tá người Hoa Kỳ Robert G. Ingersoll nói về "Kinh Thánh", và ông thách thức công khai trước quảng đại quần chúng, kể cả viên chức chính phủ (là tín đồ) và giới tu sĩ đã từng tay cầm thanh gươm, tay giơ quyển "Kinh Thánh", và miệng thì bảo "Đó là lời Chúa!" ?!

Cũng bởi "di sản" "Đó là lời Chúa" mà Việt Nam đã từng bị vong quốc suốt gần 100 năm khi những ông giáo giặc ngoại bang mặc áo chùng thâm núp dưới những chiến hạm, bên cạnh những nòng pháo của liên quân Pháp và Tây Ban Nha tấn chiếm Vương quốc An Nam.

Vậy mà, vì đui mù, vì nô dịch, hoặc là thiển cận, có số người lại nhẫn tâm khiển trách, chửi bới, mạt sát danh dự Tổ Quốc, chê bai các vì vua yêu nước vào hồi nhà Nguyễn và sỉ diện đồng bào đã nhất tề cương quyết đứng lên đáp lời sông núi chống giặc ngoại xâm là nghĩa làm sao?

Những ai dám tiếp tay cho giặc hủy diệt chiến lũy Ba Đình của Đinh Công Tráng? Những ai dám miệt thị Phong trào Cần Vương, Văn Thân của những anh hùng xứ Việt như Phan Đình Phùng, Cao Thắng v.v... là "bọn" chứ hả?


Trần Quang Diệu