icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=622 >

Lối mòn ngạo mạn, vong nô, vô luật pháp

Subject: Lối mòn ng ạo mạn, vo ng nô, vô luật pháp. ..FW:
Cần xét lại 2 chữ "yêu n ước" của đ ám người b iểu
tình n ày / Re: [ DaiHocVanK hoaSG] Khô ng cờ đỏ - sao vàng
From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, May 27, 2014 5:59 am

Lối mòn ngạo mạn, vong nô, vô luật pháp

Rằng: "Ai đó đã vì lý do này hay lý do khác mà không trương được lá cờ này hay lá cờ kia hoặc từ chối cả hai (vàng-đỏ) để trương ra lá cờ của 1 quốc gia khác không dính líu gì tới biểu tượng tổ quốc VN trong cuộc biểu tình gọi là yêu nước ta cần phải xét lại hai chữ "yêu nước" của họ." (HTA)?

Thậm chí là cờ vàng 3 sọc đỏ?

Tôi đã từng nghe trực tiếp âm thanh của một vị cao niên nỗ lực cố tâm giải thích cho một ông Thị trưởng (không phải là sắc tộc Vietnamese) của một Thành phố có đông dân cư người Việt rằng 3 sọc đỏ (cũng vẫn có màu đỏ) là biểu tượng cho "Chúa 3 ngôi" chứ không phải tượng trưng huyết thể của 3 miền Trung, Nam, Bắc Việt Nam.

Cái đó quả là môt thái độ cực kỳ cao ngạo và nhục nhã.

Còn hành động chỉ cầm lá cờ của nước Vatican La mã giáo?

Phải chăng những con chiên "Vatican kiều" cứ nghĩ rằng mình đang sống ké trên đất nước Việt Nam chứ không phải chính thống là Dân Tộc Việt? Phải chăng người ta chỉ nịnh bợ một ông râu ria gốc Do Thái (Jeusu) và một bà huyền thoại (Eva) nơi cảnh "vườn Eden" làm tổ tiên chứ không liên quan gì đến dòng họ Hồng Bàng? Lắm khi những con người nô dịch, vong bản còn quay đầu vì lý do cuồng tín mà đã nhẫn tâm xấc láo, hỗn xược, xúc phạm trắng trợn khi họ mạt sát Lạc Long Quân là "rắn độc" nữa là!? Mà cho dẫu có là loài rắn, thì, ta hãy căn cứ ngay vào "thánh kinh"?

- Nếu không nhờ con rắn thì loài người ngày nay cho dẫu có không quần không áo thì cũng chẳng hề biết là mình đang ở trần ở truồng? Nguy hiểm hơn thế nữa là chẳng biết gì hết về hai điều Thiện, Ác!? Lúc đó, việc gì sẽ xảy ra? Chém giết thả cửa chứ nào ai có sợ hậu quả chi đâu?

Thứ hai, phách lối cho rằng: Nếu những ai không tin Chúa, không phải là con cái Chúa, thì "ngày tận thế" Chúa sẽ trở lại "phán xét" nhay đầu tống cổ người ta xuống hỏa ngục để bị lửa "thiêu đốt đời đời" là những luận điệu toát lên nét thủ ác mang tính cách tội phạm toàn cầu chứ không thể nói được là "đạo đức".

Tóm lại, lịch sử xứ Việt đã từng cho thấy dưới triều Hoàng đế Minh Mạng, hậu quả cuồng tín bởi những tay giáo giặc, giáo gian, và Việt gian bản địa người ta đã phạm pháp nghiêm trọng khi họ từ chối lá cờ của Vương triều An Nam để hoạch định mưu đồ thành lập một "vương quốc Ki tô" tại thành Gia Định vào hồi cuối thế kỷ 19 ấy mà?!

Như trên, quyết nhiên tôi không nói những điều gì mang tính huyển mộng, mơ hồ.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu