icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=588 >

Tôi không hiểu bà đòi tranh luận về vấn đề gì? - Góp ý với bà Bs. Nguyễn Thi ̣ Thanh

Subject: Góp ý với bà Bs. Nguyễn Thi ̣ Thanh / TRƯNG
TRIỆU NHẬN LỜI THÁCH CỦA CAO HỮU TÂM
From: "qtran"
Date: Tue, April 15, 2014 3:10 pm

Kính bà Bs. Nguyễn Thị Thanh,

Tôi không hiểu bà đòi tranh luận về vấn đề gì? Chẳng lẽ bà lại đem chuyện Adam và Eva hoặc một vài đoạn trong kinh thánh ra để chứng minh sự hiện hữu của Thiên Chúa? Nếu không vậy thì bà sẽ lấy gì để chứng minh có Chúa? Nếu bà đòi tranh luận thì bà hãy nên xử dụng lý trí, chứ không thể nại cớ đức tin để tránh né. Tôi nhận thấy cuộc tranh luận như bà đang đòi hỏi này sẽ chẳng đi đến đâu. Một đàng dùng lý trí, một đàng dùng đức tin thì làm sao mà tranh luận? Những điều bà trình bày từ xưa nay cũng vẫn quanh quẩn chỉ là những gì bà đã được nhồi sọ, cứ nhắm mắt mà tin từ khi lọt lòng mẹ. Tôi chỉ cần thí dụ rằng nếu ông Cao Hữu Tâm đưa ra những điều thiên hạ đã viết ở trong bài sau đây thì bà sẽ phải trả lời như thế nào? Đừng bảo tác giả A.L. De Silva thuộc nhóm Giao Điểm để rồi chạy làng nhá!

Thưa bà Bs. NTT, bà cứ nhẫn nha đọc bài này cho kỹ, rồi chỉ viết vắn tắt một vài câu trả lời ở bất cứ phần nào của bài, tôi sẽ giải thích từng chi tiết cho bà biết tại sao bà sai.

Trân trọng,

Trần Tiên Long

BẺ GÃY CÁC LUẬN CỨ CỦA THIÊN CHÚA GIÁO
VỀ SỰ HIỆN HỮU CỦA CHÚA TRỜI


A.L. De Silva


(Trích dịch từ tác phẩm Beyond Belief
A Buddhist Critique of Fundamentalist Christianity)

__________________
2014-04-13 21:54 GMT-07:00 Nguyen Thi Thanh :

Chào ông Cao Hữu Tâm,

Tôi vừa đọc qua bài của ông. Tôi thấy dù sao ông có tính thành thật muốn đặt một vấn đề tín ngưỡng về đạo CG một cách có lý luận khoa học nghiêm nghị đàng hoàng.

Theo lời ông thì ông tỏ ra là người hiểu biết, nhiều kinh nghiệm, ra mặt thách thức tranh luận công khai đàng hoàng, logique về đạo CG. Tôi khen ông về điểm đó.

Vì vậy cho nên, tôi, tuy không có thì giờ, vì đang phải làm nghiên cứu về nhiều vấn đề Y khoa, tôi cũng cố để thì giờ ra tranh luận với ông, hoặc trên DĐ, hoặc hội luận trên truyền hình hay một nơi nào đó, với sự có mặt bằng cách mời một ít nhà trí thức, khoa học, tôn giáo nhất là các vị chức sắc tôn giáo như các hòa thượng, đại đức Phật Giáo, cũng như các linh mục Công Giáo chứng giám, tôi nói chứng giám chứ không chia sẽ nếu không có sự đồng ý của ông cũng như của tôi.

Sở dĩ tôi chấp nhận như vậy, vì 2 lý do :

1- Tôi tội nghiệp cho ông, với một sự hiểu biết sơ sài, nông cạn về CG, về ý nghĩa cuộc sống trần gian và tín ngưỡng, với vài ý kiến sách vở của những người tầm thường, không hiểu gì học thuyết CG, không hiểu chân lý CG là gì mà ông đã tự hào mắn hết hiểu biết về Đạo Công Giáo.

2- Lý do thứ 2, tôi là một người CG tông truyền (tôi tự xưng như vậy) tôi có bổn phận làm chức năng Công Giáo Tiến Hành truyền giáo bằng đời sống và lý trí của tôi, hay nói một cách khác, đem sự hiểu biết về chân lý Thiên Chúa Giáo nói chung và CG nói riêng cho những ai muốn tìm hiều, hay tìm hiểu lệch lạc, hay không hiểu biết về Thiên Chúa mà tưởng mình đã nắm hết chân lý và cứu cánh của Đạo Công Giáo. Nhất là đối với người có thiện chí, thách thức, tự nguyện tranh luận như ông. Vì những người ấy chưa được soi sáng để hiểu biết, và biết đâu họ còn có thể được soi sáng hay không bao giờ được cả.

Ơn Mặc Khải hiểu biết Đức Chúa Giêsu là Thiên Chúa, là ai, cuộc sống trần gian của loài người là gì, có ý nghĩa gì, và tại sao cuộc đời trần gian cần có Chúa Giêsu, đâu phải ai cũng dễ dàng có được ơn Thánh, có đầu óc mà hiểu nếu không được Thiên Chúa cho phép, được Người mặc khải, dầu họ có cả chục bằng tiến sĩ khoa học.

Tôi cần nhân danh Chúa Giêsu để trả lời bất cứ câu hỏi nào mà ông muốn đặt ra. Tôi cũng nói cho ông biết tôi hiện là người sống rất hạnh phúc trong Đức tin và lòng Yêu thương của Chúa Giêsu đối với tôi cũng như Tình yêu của tôi đối với Thiên Chúa Giêsu; mặc dầu trong cuộc đời trần gian, hầu như tôi thất bại, mất mát hoàn toàn, hầu như tất cả vật chất do khối óc và bàn tay tôi làm ra, công danh, sự nghiệp, tiền tài, châu báu, tình yêu… mất. Những thứ đó rất cần cho một cuộc sống hạnh phúc trần gian, nhưng đối lại với cuộc sống hạnh phúc trong Đức Chúa Giêsu là chính Thiên Chúa của tôi thì không có nghĩ lý gì cả, chỉ như 1 giọt nước đối với biển cả.

Tôi chẳng phải nói nhiều, tôi lên tiếng nói với ông rằng tôi tình nguyện tranh luận về đạo CG với ông một cách có đạo lý, nghiêm chỉnh, khoa học.

Hiện tôi ở Montréal Canada. Vì tôi là đàn bà, lớn hơn ông 3 tuổi, nên tôi muốn mời ông qua Canada tổ chức một cuộc hội luận công khai. Và nếu có thể tôi đề nghị ông mời một đài truyền hình nào đó đến quay cuộc tranh luận của chúng ta đưa lên cho toàn thể thế giới chứng kiến những ý kiến tranh luận của chúng ta, để cho CĐNVQGHN và toàn dân trong nước rộng rãi đường suy đoán và tranh luận.

Tôi bằng lòng để ông đem theo người nào đó làm nhân chứng về những ý kiến của ông, những người trong nhóm Trần Chung Ngọc, như những ông Trần Tiên Long, Trần Quang Diệu, Nguyễn Mạnh Quang…, người của các điện báo Giao điểm, Sách Hiếm… chẳng hạn. Nhưng hoàn toàn cấm chỉ những người vô học, dâm loạn, bọn ăn nói thô bỉ tục tĩu.

Về phía CG, những ai muốn tham gia nghe, để đóng góp nhân chứng cho mọi y kiến lập luận, cho sự công bằng trong ý nghĩa tranh luận của 2 phe chúng tôi, tôi xin sẵn sàng mời.

Và sự tranh luận phải công bằng, khoa học, những lập luận phải có tính các giáo điều, công chính, sự thật, phải tâm linh, phải đầy nhân văn, tâm lý, phải logique mới được chấp nhận.

Những chứng cứ không thể là những trích dẩn của người nầy cho người kia mà phải phát xuất từ chân lý và cứu cánh tôn giáo, tín ngưững, từ khoa học, từ nhân văn, tâm lý, triết lý học..vv….

Tôi tưởng chắc ông sẽ đồng ý như vậy.

Số điện thoại của tôi : 1 (438) 936-9599.

Trân trọng chào ông,
Gs.Bs.Ts. Trưng Triệu Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D.
- Tiến sĩ Y khoa Đại học Y khoa Paris, Pháp
- Chứng chỉ Hậu Đại học về Vệ Sinh Phòng bệnh, Công tác Y tế & Xã hội, Paris, Pháp.
- Cựu Sinh viên Thần học, Đại học Montréal, Canada.
- Cựu Giáo sư Sinh Lý học Đại học Moncton tại Moncton NB. Canada.
- Cựu Phụ tá Tổng trưởng Y tế VNCH Trần Lữ Y, đặc trách trông coi Bộ Xã hội & - Cứu trợ của VNCH (vì Bs. Trần Lữ Y đảm trách 3 Bộ Y Tế, Xã hội Cứu Trợ)
- Hiện là Chủ tịch/Sáng lập viên Hội Bảo Trợ Trẻ Em Nạn Nhân Ấu Dâm Que1bec Canada và Việt Nam.
- Nhà « Phát minh nguồn gốc siêu nấm của ung thư »,
- Sở Hữu chủ «Bằng Phát Minh Canada và Hoa Kỳ Về Phương Pháp Đặc Trị Tận Gốc, Tuyệt Căn, An Toàn, Kinh Tế Ung Thư và Bịnh Siêu Vi »

http://www.cancer-canada.com/

- Hiện là bác sĩ đặc trị tận gốc, tuyệt căn, hợp lý, an toàn các bệnh Ung thư và Siêu vi, trên mạng và tại Việt Nam.

*

Tái bút : Có 1 điều tôi yêu cầu ông, là ông nên coi sóc bài viết chữ quốc ngữ của ông lại. Viết ra cần đọc lại sửa lỗi chính tả nhiều ít, để chứng tỏ ông là người biết tôn trọng ông và tôn trọng đọc giả. Và như vậy trong việc tranh luận, ông cũng cần săn sóc câu nói rõ rành, minh bạch, trong sáng, từ trong câu văn gọn gàng từ hiểu biết trong tư tưởng và trong chứng minh về đều ông muốn đưa ra với trí thông minh và óc não của ông.
Xin cám ơn. Thanh.

____________________________
2014-04-14 3:40 GMT+07:00 Tam Cao :

Là giáo dân Công giáo, đạo gốc đạo dòng, tuy đã chê đạo bỏ đạo, tôi luôn luôn lạc quan nắm chắc phần thắng khi có tranh cãi giữa Công giáo với các đạo khác. Chẳng phải tài gỏi gì hơn ai, nhưng tôi nắm thóp ngay khuyết điểm sơ sở của Công giáo như chưa ra quân đã đại thắng và Công giáo, báo đạo hay giáo dân ngu đạo cuồng tín, tôi chắc chắn "thắng lợi" đã về ta khi bắt đầu tranh cãi.

Còn đại lọai như hăm dọa chửi bới thô tục, tôi không múôn làm bẩn mắt người đạo. Dù sao tận cùng bằng số vẫn phải giữ lịch sự tối thiểu, còn cứ luận điệu phá đạo chứi Chúa, hó ra đạo tầm thường quá vì ai cũng phá đạo được chăng? Hay chửi Chúa là Chúa nào, một khi một cựu nữ tu, giáo sư thần học các trừơng đại học, bà Karen Armstrong, trong sách The History Of God của bà đã xác nhận chẳng ai tìm được Chúa ở đâu, biết Chúa là gì, ngọai trừ thứ Chúa để kiếm chác, kinh doanh như Chúa của La Mã, chẳng đáng nói gì!

Phải nói ngay trong đời tôi, ngay từ lúc còn nhỏ tôi chứng kiến nhiều chuyện đánh phá nhau vì đạo. May mắn của tôi là biết lắng nghe, và quan sát khách quan, không buông thả dễ dàng cho sự bênh đạo qua 1khích hay vô lý. Đó có lẽ cũng là một trong cả ngàn lẻ một lý do tôi thóat ra được ách đạo, mà rất nhiều người rất sợ, hay mặc kệ cho yên chuyện yên thân.

Thật thế, trong gia đình tôi, các chi và em dâu đều phải theo đạo, mà chính tôi không hiểu để làm gì. Nhưng gia đình tôi rất hãnh diện vì các cô gái lấy anh em trai tôi, nên phải đành chịu dội nứơc phép, àm ngay từ lúc họ vào đạo tôi đã thấy ngay một thứ diễu dở của tấm thản kịch vào đạo cho xong.

Và gia đình nhà thờ rất tự mãn khi đã mang được các linh hồn về cho Chúa, thật khổ vì chính họ cũng không bíêt là Chúa nào? Nhưng tôi cũng khám phá ra được là cô em dâu của tôi rất chểnh mảng, chẳng coi đạo ra cái gì hết. Có lẽ em trai tôi cũng bíêt thế, hay cạu cũng chỉ là một thứ giáo dân mà Charlie Nguyễn từng nói với tôi :"Đạo của tao ở Ninh Cơ thuộc giáo phậm của các giám mục Tây Ban Nha, là lọai cha cố "đáu bò rừng" (bloody bull fighter) chứ còn thứ đạo thành phố là thứ amateur, nghĩa là lơ tơ mơ! Vì Charlie Nguyễn nói rất trang trọng tôi nên đành chịu và không cãi lại được.

Dù gì, tôi đã thóat ra được, nhìn lại dòng họ gia đình bà con còn trong hỏa ngục đạo, tôi không khỏi đau xót,. vì tôi được tự do mà họ vẫn còn trong giam cầm ngục tối của La Mã.

Dĩ nhiên con đừơng giải thóat, pảhi trải qua rất nhiều khó khăn, vì cai ngục Công giáo còn tàn nhẫn ác ôn hơn cai ngục trong trại cải tạo rất nhếiu. Vì cai ngục trại cải tạo chỉ kéo dài một đời, còn cai ngục Công giáo là súôt đời, chết rồi nó cũng không tha như sách "The Book Your Churcg Does'nt QWant You To Read" của một số bác học trí thức đã dầy công víêt ra để cứu ngươi lầm than. Như Thomas Jefferson, một ch1inh khách và luật sư nổi tíêng của nướcMỹ víêt :"Công giáo La Mã có thể lừ bịp được nhềiu người, nhưng không lừa bịp được TẤT CẢ!" "Công giáo La Mã có thể lừa bịp được lâu năm nhưng không lừa bịp được MÃI MÃI!"

Nhu ở nước Mỹ, ch1ung ta thấy cái thế áp đảo khi họ cầm quềyn bằng xác nhận ASWP (nghĩa là AngloSexon White Protestants) thay vì Công giáo có chỗ kẹt là phải phụ thuộc La Mã, mặc dầu hàng giáo phẩm Mỹ rất độc lập với La Mã.

Khi nước Mỹ lập bang giao với Công giáo La Mã đã có phản đối, vì họ nhìn Công giáo La Mã là một đạo. Trong khi chính quyền Mỹ coi La Mã ngòaiđạo, mà chính thức, quan trọng nhất là Con Buôn như các giám mục Nhật gọi là Công Ty Đa Quốc Rôma.

Cho nên đ1ung về phương diên kinh doanh, tư bản Mỹ có bang giao với tư bản đạo cũng là chuyện phải thấy rõ. Làm sao bỏ ngỏ một thị trường 1 tỷ 2 giáo dân để không khai thác, nhất là có bang giao thân nhữ với nhà nước Vatican. Còn La mã khóac lác 1 tỷ 2 giáo dânm cũng chắc gì nói nắm vững "lòng đạo" của 1 tỷ 2 giáo dân là một tập thể khác nào vũ trụ hỗn mang

*

Trở lại việc nắm chắc phần thắng của tôi không cần thô bỉ hay hăm dọa vì tôi phân bíêt rõ ràng các lọai tân giáo là đạo thờ độc thần và đạo cho phép suy nghĩ tự do, không phải chịu một thứ kỷ luật sắt đới đời không thay đồi là đúc tin mù (blind faith). Đã gọi là mù thì tranh cãi thế nào được.

Ngay cả bây giờ giáo hòang Phanxicô, múôn canh tân, nhưng đềiu quan trọng nhất là phải bỏ đi "tôn giáo độc tầhn" hỏi xem Phanxicô xoay sở ra sao? Vì thế tôi nắm chắc đạo Công giáo muôn đời là "độc tài giáo phiệt", còn những đạo không thờ độc thần có gì phải ràng buộc sợ hãi đâu?

Vì thế, tôi rất lạc quan mỗi khi có ai đòi tranh cãi về đạo, vì bản chất tôi, từ khi bỏ đạo, không còn phải quỳ lạy van xin. Đói với tôi những cầu xin như "Xin Chúa thương xót chúng tôi!" Xin Mẹ "Cầu cho chúng con!" chẳng còn ý nghĩa trang trọng gì hết, vù ăn mày đạo còn thua sa ăn mày đời. Nhất là kinh kính mừng Maria khi còn nhỏ chúng tôi phải cần :"Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng tôi là kẻ phạm tôi khi này và trong giờ lâm tử! Amen!"

Tại sao đứa trẻ còn nhỏ cứ phải cầu xin thương xót khi này và trong giờ lâm tử, có phải đó là gian manh nhồi nhét vào đầu óc đúa trẻ sự sợ chết để dạo kíêm ăn chăng? Đó là câu cầu tiếng Pháp :"Mère de Dieu, priez pour nous, pauvres pécheurs maintenant et à l'heure de notre morts, Ansi- soit-il). Chưa bao gìờ chúng tôi phải đọc câu kinh của sự chết tàn nhẫn đến thế!

Nay xét lại chính quyền Mỹ bang giao với tổ chức kinh doanh buôn bán :"Đại Công Ty Rô-Ma!", chúng ta thấy chính quyền Mỹ rất sáng suốt. Ngu gì bỏ ngỏ cả khối gíao dân trong tay giáo hội tư bản, cũng chỉ chăm chú vào của cải tiền bạc, còn Chúa thì đứa nào ngu đứa ấy chết, dính lứu ràng buộc gì đến giáo hội Con Buôn của chúng tao? Nếu lỡ chúng mày bíêt chúng tao mang Chúa ra làm mồi câu thì khi biết chúng mày làm gì được tụi tạo?
Còn vụ dâm tội củ bọn linh mục, ch1ung tao làm ngơ đi càng lâu càng tốt, vì tâm lý của con ngừơi là mau quên, bởi vậy chúng tao lập ra phép bí tích :"Cứt trâu để lâu hóa bùn!" Đứa nào cấm được?

Thế mới bíêt dân chúng Mỹ ngây thơ, còn chính quyền Mỹ rất sáng suốt, làm ăn chung với tư bản La Mã, lẽ nào chúng không chịu chia lời?

Tôi không dám kiêu kỳ ngạo mạn, nhưng dám thách đố tranh cãi về Công giáo, trừ trường hợp hăm dọa văng tục chủi thế, thì tôi xin thua trước cho độc giả khắp nơi khỏi phải đọc văn chưong "ma bùn!"

caohuutam1939@gmail.com