icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=469 >

Người trí thức ấy đã can đảm lưu lại cho đời bằng tác phẩm "Đảng Cần Lao"

Subject: Re: "Đảng Cần Lao"? FW: XIN KÍNH CHÀO FREEDOOM FIGHTER LỮ GIANG
From: phamhba@yahoo.com
Date: 12/4/13 8:33 pm

Dung ! Ong TRAN-QUANG-DIEU noi dung 100% ve sach DANG CAN-LAO cua Tac-gia CHU-BANG-LINH tuc nha van, nha bao, nha tho MAC-THU LUU-DUC-SINH. Toi co luu-tru mot quyen trong TU SACH GIA-DINH cua toi day. May ong tuong may ong CHIEN mua dut BAN QUYEN roi dem DOT me het roi hay sao ?
PHVg

----- Sent from my HP TouchPad --------------
On Dec 4, 2013 9:48 PM,
Tran Quang Dieu wrote:

Thưa bà DTPH và ông Đại Tá Vũ Lăng!

Bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng (?) đưa ra những lập luận hời hợt, và hỏi những câu hỏi vô lý:

"1) Chu Bằng Lĩnh không phải là đảng viên của đảng Cần Lao làm thế nào có thể viết về đảng Cần Lao?" ?

Trần Quang Diệu:

Thế thì, tôi xin hỏi: Bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng (cùng rất nhiều người khác...) có phải là đảng viên của đảng CSVN hay không để có thể viết về đảng CS?

Bà DTPH:

"2) Người thành lập đảng Cần Lao không phải là ông Ngô Đình Nhu." ?

Trần Quang Diệu:

Vậy thì ai? Và ông Nhu không là cái quái gì đối với đảng Cần Lao hết?

Bà DTPH:

"3) Trần Chánh Thành không biết gì về đảng Cần Lao, không biết gì về những người thành lập đảng Cần Lao và lý thuyết của Cần Lao Nhân Vị thì biết gì mà dạy dỗ Nguyễn Phương Thiệp ( một cái tên do TQD hư cấu dựng lên )." ?

Trần Quang Diệu:

- Với Nguyễn Phương Thiệp mà là "một cái tên do TQD hư cấu dựng lên" thì bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng (?) quả là những người ăn nói ẩu tả và lạc hậu!

- Trần Chánh Thành là ông cựu Việt Minh đã được anh em ông Diệm trọng dụng. Tôi đoan chắc, bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng vào những ngày đầu, một số người (xin xem các đường links kế theo!) và anh em ông Diệm manh nha thành lập đảng Cần Lao thì bà DTPH và ông Vũ Lăng không thể có quyền, không thể được trọng dụng, không thể am tường về việc thành lập đảng Cần Lao hơn so với Trần Chánh Thành!

Bà DTPH:

"4) LM Bữu Dưỡng không liên hệ gì đến đảng Cần Lao." ?

Trần Quang Diệu:

Ai mà không biết sự ảnh hưởng cách ghê gớm từ Vatican, từ các "sứ thần" của thành Rome đối với anh em ông Diệm vào thuở ấy (1954 - 1963)!

Đưa gián điệp đối phương như Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Ngọc Thảo... vào các ngõ ngách quan yếu trong guồng máy quân sự và dân sự dưới thời Ngô Đình Diệm đều là do sự tiến cử của các cha nhà thờ!

Do đó, nếu nói "LM Bữu Dưỡng không liên hệ gì đến đảng Cần Lao." là cách ngụy biện hết sức ấu trĩ và lạc hậu!

Thưa bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng,

Bà DTPH phủ đầu bằng 4 chữ "VGCS TQD" nhằm để chận họng tôi là không thuyết phục lắm đâu! Ngược lại, nó biến thành gian xảo đối với môi trường và hình thức "phản biện", nếu thực sự là phản biện, mà đối nghịch với nó là hình thức chụp mũ rẻ tiền, vu khống tào lao, xuyên tạc bá láp!

Với tính chất độc hại, trở thành Việt gian, thì phải nói, đó là gia đình tam đại Việt gian Ngô đình Diệm mà quân dân miền Nam Việt Nam đã "xử lý" với sự độc ác, phản dân quyền, với Việt gian (thấy Tây thì chạy theo Tây, thấy Nhật thì chạy theo Nhật, gặp nước Vatican thì chạy theo Vatican ... mà làm sao không là VG cho được!?) vào ngày 1.11.1963 rồi.

Còn việt hằng năm gia đình và những người cùng là "con chiên" với ông Diệm có cúng giỗ ông ấy là chuyện bình thường. Thí dụ: người nhà trong một gia đình, cho dù có người phải bị luật pháp quốc gia tuyên và thi hành án tử hình về các tội như Việt gian cõng rắn cắn gà nhà, hay can tội cướp của giết người đi chăng nửa, thì tuyệt nhiên đám con cháu và thân hữu cúng giỗ hằng năm sau đó là lẽ bình thường.

Đến việc bà DTPH và ông Vũ Lăng (?) đề cập đến tác giả thiên bút ký chính trị "Đảng Cần Lao":
"Chu Bằng Lĩnh không phải là Mặc Thu Lưu Đức Sinh ( nhà báo chứ không phải là nhà văn ). Chúng tôi quen thân với Mặc Thu Lưu Đức Sinh và chúng tôi có quyễn Đảng Cần Lao trong tay."


Trần Quang Diệu:

Bà DTPH "có quyển Đảng Cần Lao trong tay" hay không thì mặc kệ bà!

Chu Bằng Lĩnh đương nhiên là bút hiệu của một nhà văn, nhà báo. Thế nhưng bà DTPH nói không phải là Mặc Thu Lưu Đức Sinh. Vậy, tôi hỏi, và yêu cầu bà có thể chỉ ra Chu Bằng Lĩnh là ai hay không? Chắc khi bí (hoặc vẫn biết nhưng gian dối?) thì bà sẽ rinh ịn vào 4 chữ "VGCS" thì xong chuyện chứ gì? Nếu thế, thật không có gì bỉ ổi cho bằng!

Nhà văn, nhà báo ấy nay đã chết. Tuy nhiên, người trí thức ấy đã can đảm lưu lại cho đời bằng tác phẩm "Đảng Cần Lao", mặc dù là "tay đưa, tay vuốt", nhưng vẫn lên án được một cách hữu hiệu về những sự độc ác vô tiền khoáng hậu của nhà Ngô đối với quốc dân đồng bào (phải chăng bởi lẽ là những "Vatican kiều" nên anh em nhà Ngô đã bất chấp đến vô vàn những nỗi khổ đau trầm thống của những người dân nơi xứ Việt?).

Và, thưa bà DTPH và ông Đại tá Vũ Lăng!

Với tái bản của thiên bút ký chịnh Trị ấy, người ta đã minh thị cho lịch sử biết rằng:

“Đảng Cần Lao” là tác phẩm của Chu Bằng Lĩnh, tức nhà văn Mặc Thu Lưu Đức Sinh được nhà xuất bản Đồng Nai in và phát hành năm 1971. Dù viết rất nhẹ, tay đưa, tay vuốt nhưng số phận của nó chẳng có gì là suông sẻ, tác phẩm in xong vẫn không cho chào đời được. Theo thân hữu của nhà văn Mặc Thu cho biết, khi tác phẩm in xong có một số người đến gặp tác giả ra điều kiện mua hết số sách đã in với giá một triệu đồng bạc VN (vào năm 1971 là rất lớn - tqd) và không được in tiếp, nếu không chấp nhận họ đe dọa sẽ thủ tiêu tác giả. Sau đó, tác giả tìm hiểu thì được biết số tiền một triệu đồng là của ông Trương Vĩnh Lễ, cựu chủ tịch Quốc Hội bỏ ra và số người thi hành là của ông Cao Xuân Vỹ… Do đó, tác phẩm Đảng Cần Lao không đến tay quý vị độc giả là do áp lực kể trên. Nhưng may mắn trước đó tác giả đã tiên đoán là sẽ có chuyện xảy ra nên đã cất giấu được một số đem tặng thân hữu và đưa vào Tòa Đại Sứ Mỹ được vài quyển.

Ngay đầu cuốn sách, tác giả đã cho biết là “Viết bằng nước mắt của một người Quốc gia”. Với tiếng kêu trầm thống đó, dù biết rằng sẽ gặp nhiều phản ứng và có khi còn nguy hiểm đến tính mạng nữa, chúng tôi vẫn cho tác phẩm Đảng Cần Lao ra mắt bạn đọc theo ý nguyện của tác giả.” (“Lời Nói Đầu” của sách “Đảng Cần Lao”, do Mẹ Việt Nam, năm 1993, tại USA).

Tại đấy, đặc biệt là đoạn: "Theo thân hữu của nhà văn Mặc Thu cho biết, khi tác phẩm in xong có một số người đến gặp tác giả ra điều kiện mua hết số sách đã in với giá một triệu đồng bạc VN (vào năm 1971 là rất lớn - tqd) và không được in tiếp, nếu không chấp nhận họ đe dọa sẽ thủ tiêu tác giả. Sau đó, tác giả tìm hiểu thì được biết số tiền một triệu đồng là của ông Trương Vĩnh Lễ, cựu chủ tịch Quốc Hội bỏ ra và số người thi hành là của ông Cao Xuân Vỹ…"!?

Điều cực kỳ độc ác và phản dân quyền, muốn bọp chết giá trị tự do ngôn luận như trên, tuyệt nhiên từ năm 1971 đến trước khi hai ông Trương Vĩnh Lễ và Cao Xuân Vỹ qua đời? Hai ông ấy không bao giờ dám hé môi.

Trần Quang Diệu

________________

Phần dẫn nói về đảng Cần Lao:

Nhà Văn Mặc Thu Không Còn Nữa:
http://vietbao.com/D_1-2_2-282_4-7342/

Đảng Cần Lao - Đồng Nai năm 1971:
http://books.google.com.au/books/about/%C4%90%E1%BA%A3ng_C%E1%BA%A7n_Lao.html?id=ogYzAAAAMAAJ&redir_esc=y

Đảng Cần lao Nhân vị – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org/wiki/Đảng_Cần_lao_Nhân_vị‎

Cần lao Nhân vị Cách mạng Đảng - hay Đảng Cần lao Nhân vị - là một chính đảng tồn tại và hoạt động tại Việt Nam Cộng hòa từ năm 1954 đến tháng 11 năm ...
‎Chủ thuyết - ‎Lịch sử - ‎Xem thêm - ‎Tham khảo
Tổng hợp của Đảng Cần Lao (Lê Xuân Nhuận) - Sachhiem.net

sachhiem.net/LICHSU/LEXNHUAN/LeXNhuan04.php‎

Đảng Cần Lao là nòng cốt của chính-quyền Diệm. Đảng này mới được thành-lập. Nó chưa có đủ thì-giờ để đào-tạo và thử-nghiệm đảng-viên. Vì đảng là đảng ...
Đảng Cần Lao Nhân Vị - VNCH Mười Ngày Cuối (Trích "Việt Nam ...
sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD04.php‎

Ông Ngô Đình Nhu muốn cho đảng Cần Lao Nhân Vị là đảng duy nhất của quốc gia, ông lý luận rằng chính quyền phải dựa trê một đảng chính trị mạnh, ...

Cần Lao - Lê Xuân Nhuận
lexuannhuan.tripod.com/CanLao.html‎

ĐẢNG CẦN LAO. I. CẦN LAO LÀ GÌ? Từ-ngữ “Cần Lao” là do tay sai thực-dân Pháp bộ-hạ của Quốc-Xã Đức đặt ra. Nguyên Thống-Chế Philippe Pétain của ...
ĐẢNG CẦN LAO NHÂN VỊ VÀ CÁC TỔ CHỨC NGOẠI ... - NAM GIAO
hoangnamgiao.blogspot.com/.../ang-can-lao-nhan-vi-...‎

Mar 23, 2013 - Ông Ngô Đình Nhu muốn cho đảng Cần Lao Nhân Vị là đảng duy nhất của quốc gia, ông lý luận rằng chính quyền phải dựa trên một đảng ...

________________
From: rvnnv@yahoo.com
Date: Wed, 4 Dec 2013 16:39:39 -0800
Subject: Re: [DiendanDanToc] FW: XIN KÍNH CHÀO FREEDOOM FIGHTER LỮ GIANG

Anh Hồng Lĩnh,

Không cần phải lên tiếng về Đảng Cần Lao của Chu Bằng Lĩnh. Chu Bằng Lĩnh không phải là Mặc Thu Lưu Đức Sinh ( nhà báo chứ không phải là nhà văn ). Chúng tôi quen thân với Mặc Thu Lưu Đức Sinh và chúng tôi có quyễn Đảng Cần Lao trong tay. Nội dung không như những gì tên VGCS TQD viết.
1) Chu Bằng Lĩnh không phải là đảng viên của đảng Cần Lao làm thế nào có thể viết về đảng Cần Lao?
2) Người thành lập đảng Cần Lao không phải là ông Ngô Đình Nhu.
3) Trần Chánh Thành không biết gì về đảng Cần Lao, không biết gì về những người thành lập đảng Cần Lao và lý thuyết của Cần Lao Nhân Vị thì biết gì mà dạy dỗ Nguyễn Phương Thiệp ( một cái tên do TQD hư cấu dựng lên ).
4) LM Bữu Dưỡng không liên hệ gì đến đảng Cần Lao.

DTPH và Đại tá Vũ Lăng