icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=401 >

Điện thư Trần tình và Cảnh cáo

Subject: Điện thư Trần tình và Cảnh cáo
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 9/29/13 7:22 am


Điện thư Trần Tình và Cảnh Cáo

Theo chỗ tôi biết, nếu vào Google, bấm hai chữ "Mặc Giang", người ta sẽ thấy xuất hiện rất nhiều những dữ liệu Thi văn của nhà thơ Mặc Giang, tức nhà sư Thích Nhật Tân đang ở Queensland, Australia.
Ông là người đi tu tận từ thuở nhỏ.
Sau khi vượt biên và định cư sang Úc, trong suốt nhiều nhiệm kỳ, nhà sư Thích Nhật Tân (tức Thi sĩ Mặc Giang) được hầu hết hàng Tăng lữ PGVN ở Úc thỉnh cử ông phụ trách vai trò Tổng Thư Ký GHPGVNTN/UĐL&TTL cho đến nay.
Trong sinh hoạt Cộng đồng người Việt, từ Tiểu bang cho đến Liên bang thì chắc chắn không một vị chủ tịch nào mà không biết mặt nhà sư Thích Nhật Tân, nhất là Bác Sĩ Bùi Trọng Cường - Chủ tịch Cộng đồng Người Việt ở Queensland.
Cho nên, nhà sư Thích Nhật Tân này, như mọi người đã biết là như thế.

Xác định vài nét đơn giản như thế theo sự biết của mình trước công luận, tôi phản đối và lên án ông Trần Văn Trung, có đạo hiệu là "Tỳ khưu Thích Chân Tuệ" ở Canada về việc ông này đã từng thường hay đem danh tánh của tôi, Trần Quang Diệu, cũng như ông Nguyễn Hữu Ba ở Nam Úc và nhiều người khác nữa gán chung vào với nhà sư Thích Nhật Tân để rồi xuyên tạc, vu khống là "Trùm Đặc Công khủng bố", "LÀ TÊN ĐẶC CÔNG CỘNG SẢN NẰM VÙNG...".

Thế giới ngày nay, có lẽ mọi người đã biết, khủng bố là một hành vi vô cùng nghiêm trọng mà bất cứ luật pháp của quốc gia nào cũng đều cần phải tập nã, câu lưu và truy tố họ ra trước luật định của công lý. Nghiêm khắc hơn, như Hoa Kỳ, khủng bố là một đối tượng hành vi nguy hiểm, cần phải tiêu diệt mà cả dư luận trong thế giới đương đại đều biết.

Vậy thì, ông Trần Văn Trung - "Tỳ khưu Thích Chân Tuệ", "Chủ nhiệm VP Phật Học Tịnh Quang" ở Canada, với địa chỉ "cutranlacdao.2010@gmail.com", có khi thì "cutranlacdao@yahoo.com" (tôi nghi ngờ là với cả địa chỉ mang nick "nphuongthaó985@gmail.com" cũng vẫn là của ông "Chân Tuệ!?) phải chịu nhận lấy những trách nhiệm về những hậu quả gì có thể xảy ra cho nhà sư Thích Nhật Tân, cho ông Nguyễn Hữu Ba và cho tôi, Trần Quang Diệu bởi những lời xuyên tạc, mạ lị, phỉ báng và vu khống mà chính ông đã cố tình phạm phải.

Ngoài ra, tất cả những địa chỉ emails liên hệ vào lời vu khống như trên bởi ông Trần Văn Trung, các vị cũng cần phải ý thức rằng các vị cũng phải bị dự phần trách nhiệm từ hành vi chà đạp nhân phẩm, chà đạp quyền sống, chà đạp quyền sinh hoạt của người khác.

Điện thư cảnh cáo này nhằm gởi thẳng cho ông Trần Văn Trung - "Tỳ khưu Thích Chân Tuệ". Đồng thời, cũng gởi đến cho Ngài Hòa thượng Thích Tâm Châu, Thượng thủ GHPGVNTTG, là sư phụ của ông "Chân Tuệ" để mong Ngài nhã giám, thẩm tường.
Tôi cũng gởi đến cho nhà sư Thích Nhật Tân, anh Nguyễn Hữu Ba, vài địa chỉ emails liên hệ và một số các diễn đàn để phản ảnh với công luận. Đặc biệt là lưu vào dữ liệu cho những khi cần thiết.

Trân trọng,
Ngày 29 tháng 9 năm 2013.
Trần Quang Diệu

TB: Sau đây là những sáng tác văn học của Thi sĩ Mặc Giang, tức nhà sư Thích Nhật Tân mà tôi đã phát hiện ở Google:
Xin mời bấm vo:
http://www.buddhismtoday.com/tacgia/macgiang.htm

Lời Giới Thiệu Quê Hương Nguồn Cội
Mộng Bình Sơn


Qua năm mươi năm, tiếp bước tiền nhân tôi trót vào con đường khảo cứu lịch sử văn học dân tộc. Tôi đã đọc rất nhiều thơ và cũng làm được một số việc cho các thế hệ thơ ca.
Nhưng khi may mắn được đọc tập thơ Quê Hương Nguồn Cội (và còn khoảng 650 bài khác nữa) của nhà thơ Mặc Giang, một tập thơ chan chứa tình quê hương dân tộc, với tâm hồn bao la, sâu rộng bằng trái tim và dòng máu của người Việt Nam, tập thơ đã làm cho tôi hòa đồng trong tác phẩm không còn phân biệt được tâm tư và cảm giác của mình và chỉ còn là một con tim, một dòng máu chung của dân tộc trộn lẫn vào sự cấu tạo chung trải qua mấy ngàn năm lịch sử của núi sông.
Hỡi các thế hệ con cháu Lạc Hồng ! Đã bao người ví quê hương như một chiếc nôi nuôi dưỡng những dòng máu của Tổ Tiên sinh ra để lớn lên dù sống nơi đâu, dù làm gì nơi đâu cũng không thể quên nổi chiếc nôi ấy.
Đọc thơ Mặc Giang, tôi tự cảm giác như cùng nhà thơ đang nằm chung trong chiếc nôi muôn thuở đó, mà reo lên tình tự quê hương, rung lên tình ca dân tộc, và bước đi theo dòng lịch sử của tổ quốc.
Gần quê nhà hay xa quê nhà, sống nơi chôn nhau cắt rốn hay xa mái tranh nghèo mới cảm hoài nhớ nhung trăn trở ?
Không phải thế !
Tình quê hương đến với dân tộc Việt Nam là một tình cảm thiêng liêng chất chứa trong con tim chúng ta ngàn đời, từ thế hệ này đến thế hệ khác, vì chúng ta cùng chung một dòng máu.
Điều tôi muốn nói ở đây là tâm tư và nghệ thuật của Mặc Giang đã gợi mở trong một tác phẩm thi ca, một tác phẩm xứng đáng để phổ biến và lưu giữ trong văn học Việt Nam.
Tôi chân thành giới thiệu với bạn đọc hãy cùng vào đây, bằng tình cảm và con tim qua những vần thơ của Mặc Giang để mà rung động, say sưa hòa nhập với thời gian trên quê hương đất Tổ từ thuở ngàn xưa, đến hôm nay và mãi mãi mai sau.
Ngày 01 tháng 3 năm 2007
http://www.buddhismtoday.com/viet/dien/loigioithieu.htm