icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=395 >

ĐH Harvard vinh danh Thiền Sư Thích Nhất Hạnh cho sự nghiệp Từ bi

Subject: Hãy mang Giáo hoàng ra trước Công lý/ FW: ÔNG SƯ VỌNG NGỮ NÓI OAN CHO QUÂN NHÂN VNCH! SƯ VỌNG NGỮ!
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 9/24/13 4:13 am

Xin kính cảm ơn nhân sĩ Dam Thu Huong đã chuyển chia sẻ tin tức phóng sự nói về Thiền sư Thích Nhất Hạnh đến với công luận.

Với một đất nước nhỏ bé (329.000 km² so với Hoa Kỳ là 10.000.000), nghèo nàn khốn khổ vì nạn ngoại xâm và chiến tranh liên tu bất tận. Thế mà đất nước nhỏ bé này - Việt Nam - lại sản sinh ra được những người con bằng tinh thần lưu thông tính thể Từ Bi, Trí Tuệ của Phật Giáo để cổ võ loài người sống trong Hòa Bình mà chính giới trí thức thượng lưu thời đại tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ phải tỏ lòng ngưỡng mộ?

Đấy là điều chúng ta, những người Việt Nam rất lấy làm hãnh diện.

Hiện tượng một nhà sư PG người Việt Nam như thế, nó mang tính phản diện thời đại về lĩnh vực tôn giáo, trong vấn đề lúc mà con người đã tỏ ra nghiêm nghị, đòi hỏi phải "mang Giáo hoàng ra trước công lý".

Nêu lên đôi điều như thế, tôi muốn nhấn mạnh vào tiêu điểm cần phải ý thức với vài ba trường hợp có những người vốn dĩ mang gốc là người Việt Nam, nhưng trong họ, luôn mang trong người bản tính vong nô, sẵn sàng bán đứng linh hồn mình cho ngoại bang (như lịch sử đã từng cho thấy...!), nhưng họ lại không ngớt tỏ ra bất bình đến độ hung dữ đối với Thiền sư Thích Nhất Hạnh này.

Đó là cái bất hạnh cho những ai đã trót lỡ vướng vào thân phận không cách nào khác hơn là phải "làm theo đức vâng lời" vào một ngoại bang, mà ngoại bang đó lại là một trong những thủ phạm vốn dĩ đã từng có những thủ đoạn, có những hành xứ giẫm đạp vào chủ quyền quốc gia dân tộc nơi đất nước của đám con cháu các vị Vua Hùng: Việt Nam.

Thủ phạm đó chính là nước Vatican La mã giáo!

Thực ra, khi đọc mấy đoạn như vầy, tôi cảm thấy xúc động trong niềm tự hào về hậu duệ của tiền nhân xứ Việt, hậu duệ của Phật Giáo Việt Nam:

- "Buổi nói chuyện của Thiền sư Thích Nhất Hạnh do trường Đại học danh tiếng hàng đầu nước Mỹ Harvard tổ chức tại tiền sảnh của Khách sạn Boston Park Plaza đã thu hút đông đảo giới mộ điệu nước Mỹ, trong đó, phần lớn là giới trí thức, thượng lưu, doanh nhân, chính trị gia, trong đó, có cả gia đình cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy.

1.200 vé đã bán hết vèo trong vòng 3 ngày với giá cao ngất ngưởng: 450 đô-la/vé đã chứng tỏ sức hút đặc biệt của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Song điều đó cũng cho thấy phần nào tảng băng chìm trong đời sống tâm linh nước Mỹ."

- "Một bác sĩ tâm lý trị liệu tham dự buổi nói chuyện tâm sự với tôi: “Tôi đã tư vấn, trị liệu thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm, u uất, đau khổ. Nhưng chính tôi nhiều lúc cũng bị căng thẳng, lo sợ, hoang mang. Tôi đến đây là để nghe một trong những vị thiền sư danh tiếng nhất thế giới nói về phương pháp chánh niệm để vận dụng trong công việc tâm lý trị liệu. Song trước tiên, tôi muốn trị liệu tâm lý cho chính tôi”."

Trân trọng,

Trần Quang Diệu

Hãy mang Giáo hoàng ra trước Công lý


Christopher Hitchens / Newsweek


_________________________
From: damthuhuong@y7mail.com
Date: Sun, 22 Sep 2013 21:18:16 -0700
Subject: [tudo-ngonluan] Harvard vinh danh: Thiền Sư THÍCH NHẤT HẠNH

Harvard vinh danh Thiền Sư Thích Nhất Hạnh


cho sự nghiệp Từ bi - Trí tuệ - và Hòa bình


Lê Nguyên tổng hợp



***
Trong khuôn khổ của chương trình Giáo dục thường xuyên thuộc ngành y (Continuing Medical Education) của Viện đại học Harvard. Được tổ chức bởi Trường đại học Y khoa Harvard (Harvard Medical School) mà đứng đầu là các Giáo sư danh tiếng như: Christopher Germer, Judy Reiner Platt và Ronald D. Siegel vào các ngày 11 và 12 tháng Chín 2013 tại thính đường lớn của Boston Park Plaza Hotel, với một ban Giảng huấn hùng hậu gồm 14 vị Giáo sư đứng đầu là Thiền sư Thích Nhất Hạnh, sau đó mới tới các vị Giáo sư danh giá như: Lilian Cheung, Alice Domar, Elissa Ely, Christopher Germer, Devon E. Hinton, Judith V. Jordan, Jon Kabat-Zinn, David Leisner, Judy Reiner Platt, Susan M. Pollak, Ronal Siegal, David A. Sieberweig và Barent Walsh.

Học viên là các Bác sĩ y khoa, các nhà Tâm lý học, Giáo chức, Nhà văn, Tác giả, Khảo cứu gia, v.v... Mỗi học viên là Bác sĩ y khoa phải chi trả tới 475 đô-la Mỹ cho khóa học chỉ có 2 ngày, thành phần còn lại được hưởng giá đặc biệt hơn nhưng cũng gần 400 Mỹ kim cho một người. Vậy mà con số ghi danh tham dự lên đến hơn 1100 người, và đó cũng là lý do chính để Ban tổ chức chọn thính đường lớn nhất của Boston Park Plaza Hotel làm nơi thuyết giảng.

Xin đọc tiếp ở đây http://langmai.org/...--->

---------- Forwarded message ----------
From: Phuoc Ngo
Date: 2013/9/20
Subject: Fwd: Tiếng chuông chùa Việt giữa DC - Hiệu Minh

Tiếng chuông chùa Việt giữa DC


Hiệu Minh


Tueesng chuông chùa Việt ở Wa DC


Xin đọc tiếp ở đây --->