icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=388 >

Bàn Luận Về Việc: Giáo Xứ Mỹ Yên và Vụ Cầu Nguyện Bằng Gạch Đá Ở Xã Nghi Phương

Subject: Bàn luận về việc: Giáo Xứ Mỹ Yên... (trên đài và các báo gần đây)
From: "Number One"
Date: 9/19/13 3:31 am

Những con chiên tín đồ Kito giáo (tự cho là Công giáo) không có quyền nói các yêu cầu sau đây:

1) Chấm dứt ngay lập tức những hành động đàn áp, tấn công, hành hung, xúc phạm niềm tin Công Giáo tại Giáo Xứ Mỹ Yên và trên toàn quốc Việt Nam.
2) Chấm dứt việc đàn áp Giáo Hội Công Giáo và quý Tôn Giáo bạn. Bảo đảm an ninh cho các nơi thờ tự của tất cả quý Tôn Giáo.
3) Nghiêm chỉnh tôn trọng luật pháp do chính nhà cầm quyền Việt Nam ban hành và trả lại tất cả tài sản đã chiếm đoạt của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam và của quý Tôn Giáo bạn.
4) Tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo theo như bản Hiến Chương Liên Hiệp Quốc khẳng định.

Vì sao?
VÌ:
1) Theo nghiên cứu thực tiễn, lịch sử, kinh thánh: Niềm tin Công Giáo là niềm tin hoang tưởng, không thiện lành, không chính đáng, với những cuốn Kinh Thánh Khủng Khiếp và trái với khoa bị các nhà khoa học tẩy chay và căm ghét.

Đi cùng với Niềm tin Công Giáo đó Giáo hội Công giáo (Kito) đã đàn áp, tấn công, hành hung, giết chết hàng triệu triệu người lương thiện và khác tôn giáo trên khắp thế giới – những người không tin, không có niềm tin giống Kito giáo hay không theo đạo Kito.

=> Từ tất cả những điều tàn ác trên thì không có gì gọi là xúc phạm niềm tin Công Giáo hay hành hung cả.

2/ “Chấm dứt việc đàn áp Giáo Hội Công Giáo?” Nếu tôn giáo nào làm sai làm bậy (như hiếp dâm) và mê tín (truyền bá bậy bạ, ép dụ người cải đạo), kêu gọi phản động nguy hiểm cho con người và đất nước thì Chính Quyền vẫn có quyền trừng trị, bấp kể là tôn giáo nào.

=> Có người nói Kito giáo, Công giáo chính là “Đảng Kito” nên rất lộng hành và bạo động.

3/ Kito giáo (Công giáo) không có quyền yêu cầu chính quyền: “trả lại tất cả tài sản đã chiếm đoạt của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam và của quý Tôn Giáo bạn.”
- Vì chính “Mi” – Đạo Công giáo (Kito giáo) cũng đã cướp rất nhiều đất của Chùa, và đập phá chùa, vẫn chưa chịu trả lại cho chùa (Phật giáo Việt Nam) thì không có quyền đòi hỏi quyền trên. Bản thân mình (Đạo Công giáo) cũng đi lấy giật cướp phá tài sản của người khác, của tôn giáo khác, còn tàn bạo hơn mà cứ la oang oang là mình bị oan bị, bị thiệt thòi
=> Công giáo là đồ gian xảo. Vừa ăn cướp vừa la làng. Đừng có giả người tốt, giả kêu oan.
- Kito giáo (Công giáo) hãy trả lại Phật tử cho Đạo Phật vì “Mi” vi phạm pháp luật về tự do tín ngưỡng trong hôn nhân. Ép người khác cải đạo, theo đạo “Mi”. Tứơc đi văn hóa tâm linh truyền thống, gốc rễ của người khác, của dân tộc đất nước việt Nam .
=> Thật quá quắt và chơi bẩn.

4/ “Tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo theo như bản Hiến Chương Liên Hiệp Quốc khẳng định?” Tuyệt đối ấy dùng cho những tôn giáo hiền lành, hướng thiện, tôn trọng tôn giáo khác, không dụ dỗ ép buộc, không ác độc, làm đúng với quy định pháp luật (dù là trong hôn nhân) và muốn hòa bình (không dùng tiền cải đạo). Chứ nếu như Kito giáo hay bất cứ tôn giáo nào làm cố tình làm sai pháp luật, làm nguy hại cho đất nước và con người thì đều phải xử đẹp, không được quyền tuyệt đối tôn trọng trên.

Đề cử vài biện pháp (*) hóa giải các con chiên Kito giáo (Công giáo) như sau:

1/ Chính Quyền cũng hãy dùng tiền kêu những người Công giáo đó bỏ Đạo Công giáo (giống như họ - những tôn giáo đó khi tìm cách tăng số lượng tín đồ để áp đảo đạo khác tạo thế lực, đã từng dùng tiền cải đạo những đạo khác và dùng tiền mua đạo kêu gọi những người không đạo theo đạo Công giáo của họ vậy).

2/ Giải thích, dạy cho tất cả những người Việt Nam lẫn tín đồ Công giáo biết tôn giáo đó (Kito giáo – Công giáo) đó
- xạo, mê tín, ác ôn và nguy hiểm như thế nào
thì mới mong hàng triệu triệu con dân Việt Nam (hiện tại và trong tương lai):
- không bị mê muội theo đạo (Kito - Vatican)
- mơ tưởng về một cõi nước trên Trời và Thiên Chúa ảo mộng không thật
- mà kích động, gây hại cho bản thân tâm trí của chính họ và nhiều người khác,
- chống lại những điều tốt đẹp thiêng kiêng của dân tộc, đất nước và con người Việt Nam cùng với Thế giới.

_______________________________
(*) Ý kiến của BBT sachhiem.net:

Vấn đề không đơn giản chỉ là tiền không thôi. Tất cả những nhu cầu trong cuộc sống hạnh phúc con người như quyền lợi về công danh, chức vụ, hãnh diện về ăn mặc sang trọng như những nước giàu có, đám cưới xum xoe trong bộ âu phục bên trong nhà thờ và các bậc thang trước thềm, giống như trong phim ảnh Tây Phương,... Tất cả các "bề ngoài" ấy đã thâm nhập vào tâm hồn vọng ngoại của họ.

Kế đến là cuộc sống đoàn thể, họp hội, tương tác thường nhật, thành một khối gia đình tôn ti, phép tắc, thăm hỏi (một cách theo dõi) đời sống tâm linh (để không cho ai lạnh nhạt với đạo) liên quan bền chặt mà người cha lớn nhất trong gia đình đó là ông linh mục.

Những điều đó không có gì thay thế, ngày nào họ còn được tự do thiếp lập một xã hội riêng biệt nhu vậy. Nhà nước nên nghiên cứu những lý do tiềm ẩn kể cả luật lệ, mà các giáo xứ Công Giáo ở Mỹ cũng như các nước tân tiến "không thể" lộng hành, tự ý giật chuông báo động và kêu gọi hiệp thông như họ thường làm trong nước ta.

Do đó, điều quan trọng là giáo dục cho tất cả giáo dân biết những điều xấu mà đạo đã gây nên, có hại cho nhân quần, từ lịch sử cho đến hiện dại (như bạn đã trình bày phần trên) là điều quan trọng nhất.

Kính bút,
BBT