icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=387 >

Hoài Ngô Bâu Quanh Chuyện Nội Bộ Phật Giáo

Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Re: Thư của Hòa thượng Thích Tâm Châu gởi??? Tôi đồng ý với ông TQD
From: "Dze Tieu"
Date: 9/16/13 1:41 pm

Kính quí vị,

Điều buồn cười là những tác giả "lớn" của đám Hoài Ngô và Tàn Dư đều hí hửng chúi mũi chúi lái đưa tin về những việc nội bộ của Giáo Hội Phật Giáo suốt mấy tuần nay. Đám này chưa tởn hai lần hụt giò té chúi mũi chúi lái.

Lần đầu là việc Hòa Thượng Thượng Thủ Thích Tâm Châu lên đài chơi một cú hồi mã thương tuyệt đẹp về việc nhận trách nhiệm đã chấp thuận cho Ngài Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu.

Lần 2 là việc Hoà Thượng Đại Lão Tăng Thống Thích Quảng Độ nhận lại chức vụ Tăng Thống sau khi đám tàn dư và hoài ngô mừng rỡ (hụt )chưa được 3 ngày...

Cả một Khối Kỹ Thuật trung tâm hành quân của cảnh sát Liên Thành và đám tàn dư không thấy nhúc nhích thêm chút nào trong việc chính của họ là việc truy tố Cọng sản của Ủy Ban Truy Tố TACS; cả một đám tàn dư như Việt Sĩ ,Lông Dài Nguyễn Đình Hoài Việt, Kiêm Ái, Lữ Gian Tú Gàn, Hùng Thế, Mát thiu Tran, Thomas Tran v.v..
quên cha chuyện chống cọng dỏm hay chống cọng hai mang như bác Góp Gió xỉ danh của họ; suốt ngày họ huy động toàn bộ lực lượng và bộ máy tàn dư chúi mũi chúi lái vào việc đưa tin và khai thác chuyện nội bộ Phật giáo, chẳng qua cũng chỉ để thỏa mãn mối thù xưa và những ấm ức vì bị bí...trong nhiều ngày trước.

Nay thì họ quên bẳng lần chới với tẽn tò vụ HT Tâm Châu tuyên bố về việc tự thiêu của Ngài Quảng Đức, họ lại hí ha hí hửng khai thác tâm thư của vị Đại Lão Hòa Thượng!!! Kể cái đám tàn dư này cũng vội mau quên !!!

Họ quên một điều rất lớn rằng, Phật Giáo bao giờ cũng là Phật Giáo, gắn liền với mạng mạch dân tộc Việt Nam. Qua bao nhiêu thời gian biến động, biến cố lịch sử từ Tây ,Tàu, Nhật, Mỹ v.v..ai cũng muốn chia rẽ Phật Giáo, xé nhỏ Phật giáo ra để dễ bề thống trị, nhưng sau cùng Phật Giáo Trung Nam Bắc vẫn là Phật Giáo Việt Nam, vẫn thờ Phật Thích ca, vẫn niệm A Di Đà khi lâm chung, vẫn cầu Phật Quan Thế Âm khi gặp nạn. Và Chùa nào ,Thiền viện nào thuộc Giáo hội, Tổ chức, Đạo tràng nào thì cũng tụng chú Đại Bi và Kinh Bát Nhã.

Một ngày đẹp trời nào đó, Đại Nạn đất nước qua đi thì chẳng còn Tổ chức nọ, Giáo hội kia, Giáo phái X,Y,Z mà tất cả phải trở về bản lai diện mục,chỉ còn một Giáo Hội, một Tổ chức, một khối đồng hành với Dân Tộc : PHẬT GIÁO VIỆT NAM !!!

Xin chào
Dzễ Tiêu


________________________
From: Thoai Lien
Sent: Sunday, September 15, 2013 10:35 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: Thư của Hòa thượng Thích Tâm Châu gởi??? Tôi đồng ý với ông TQD

Tôi cũng đồng ý với ông TQD.

Cám ơn Lão Ca chuyển thơ.
"Tâm thư" này đáng nghi ngờ!
Bởi Ngài Tâm Châu đề cập
Đến từ Tẫn Xuất trong thơ,
Và hành xử trong Nội bộ.
Nên mổ xẻ cùng Netters
Không đúng nguyện vọng người viết.
Xin độc-giả lưu ý cho.

Thụy Hoài Như kính bút.

_______________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Saturday, September 14, 2013 11:39 PM
Subject: [DiendanDanToc] Thư của Hòa thượng Thích Tâm Châu gởi cho Hòa thượng Thích Quảng Độ? FW: [BTGVQHVN-2] Thư HT Tâm Châu khuyên HT Quảng Độ từ chức

Thư của Hòa thượng Thích Tâm Châu gởi cho Hòa thượng Thích Quảng Độ? - (Nếu thật).

Với những sự tình này là những chuyện thuộc thẩm quyền nội bộ nơi hàng Tăng lữ PGVN chứ không hề là những sự kiện vi phạm luật pháp của bất kỳ quốc gia nào.

Nó cũng không thích nghi như ở trường hợp công luận truyền thông, thậm chí luật pháp quốc tế đòi bắt Giáo hoàng; đòi hỏi là "Hãy mang Giáo hoàng ra trước Công lý".

Như vậy, có gì để ông con chiên Lữ Giang và cái gọi là "Khối Kỹ Thuật" (?) nói đến chuyện "rộng đường dư luận" (sic) về trường hợp hai ông sư già người Việt Nam - Hòa thượng Thích Qâm Châu và Hòa thượng Thích Quảng Độ?

Sao mấy ông không phổ biến cho thật rộng rãi về việc Vatican ra lịnh moi tử thi từ dưới huyệt mộ lên để xử tội xác chết? Lý do gì Giáo hoàng từ chức? Vì cớ làm sao những "Đức Thánh Cha" loạn luân? Hàng nghìn "Chúa ngôi hai" phạm tội hiếm dâm? Những Linh mục chết vì bệnh Aids rất cao - hơn người thường gấp 4 lần? Tại sao để các sứ thần xúi giục quân giặc xâm lăng Việt Nam v.v... để cho các thứ đó được "rộng đường dư luận" thử xem nào?

Tôi,

Trần Quang Diệu

_______________
From: lugiang2003@yahoo.com
Date: Sat, 14 Sep 2013 16:55:33 -0700
Subject: [BTGVQHVN-2] Thư HT Tâm Châu khuyên HT Quảng Độ từ chức

Thư của Thích Tâm Châu khuyên Thích Quảng Độ nên về hưu
HLTL CỘNG ĐỒNG, TÔN GIÁO 9/14/2013
Khối Kỹ Thuật - Chúng tôi vừa nhận được bức thư ngỏ bên dưới. Kính chuyển đến quý vị để rộng đường dư luận.