icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=329 >

Cảm Ơn Lời Chia Buồn

LTS: Thư cảm ơn rất ngắn của thầy Thích Nhật Từ là lá thư riêng cho một số nhỏ cá nhân thân hữu đã gửi những lời chia buồn, cũng rất ngắn, đến với thầy. Tuy chỉ có vài câu, nhưng đủ bao gồm một thái độ sống, chấp nhận một cách can đảm trước lẽ vô thường tự nhiên của cuộc đời. Chúng tôi xin phép thầy để lưu lại làm một bài học nho nhỏ cho những người cần được an ủi. (SH)
___________________
From: Thich Nhat Tu
To: Thân hữu
Sent: Friday, June 14, 2013 3:41 AM
Subject: Cảm ơn lời Chia buồn

Kính gửi quý thân hữu
Thật là cảm động khi nhận được điện thư chia buồn của quý thân hữu về sự ra đi quá trẻ (ở tuổi đời 44) của cô em gái ruột của Nhật Từ.

Cô ấy đang phát biểu tại cơ quan ở quận Thủ Đức thì bị đột qụy, đưa cấp cứu ở bv Đa khoa Thủ đức thì 30 phút sau đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 09g00 sáng ngày 10-6-2013, ngay lúc NT đang điều hành trang trí hội trường tại KDL Phương Nam để chuẩn bị hội thảo ngày 11-6-2013. Công việc trở nên bận rộn hơn, lễ tang cũng thiếu chu đáo hơn.

Đúng thật, "vô thường tấn tốc" chẳng hẹn ước cùng ai, nhưng lại rước con người đi nhanh chóng. Từ đó, mới thấy "sống một ngày trọn vẹn" theo tinh thần Phật dạy "hiện tại lạc trú" thật là có ý nghĩa trị liệu cảm xúc, giúp con người vượt qua nỗi đau bằng các hành động làm phước cụ thể và tích cực.

Một lần nữa kính cảm ơn quý thân hữu đã chia buồn. Kính chúc an lành.

Thích Nhật Từ