icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=302 >

Cháu tình cờ đọc được những bài viết của SH - Mong rằng SH sẽ có biện pháp hữu hiệu

From: An Trần
Date: Sun, May 12, 2013 2:49 am
Cc: sachhiem@sachhiem.net

Chào BBT SH!

Cháu là một độc giả ở VN. Cháu tình cờ đọc được những bài viết của SH mới vài tháng nay và thấy thật bổ ích.

Qua đọc những bài về Lịch Sử VN, về Thiên Chúa Giáo đã giúp cháu tự tin hơn về những quan điểm của mình vốn được hình thành trong 10 năm tìm hiểu Lịch sử qua những tài liệu trong nước.

Rõ ràng là các nhà Sử học, nhà nghiên cứu trong nước và Nhà nước Việt Nam không hề nhồi sọ thế hệ trẻ mà họ viết trung thực, khoa học, thậm chí còn mang tính tế nhị và nhân đạo, hòa giải nữa.

Cháu lấy làm khó hiểu tại sao những tín đồ TCG có ăn học đàng hoàng mà lại có quan điểm rằng Chúa ban tặng nước VN. Nước Việt ta có từ trước Công Nguyên mấy thế kỷ, có trước cả Chúa. Không lẽ họ u mê tới mức này sao! Cùng với đất nước Việt là nên văn hóa Việt với những giá trị cao đẹp như đạo lý uống nước nhớ nguồn, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, ông bà, thờ các vị thần nông nghiệp,.. vậy mà họ cho là tà đạo.

Thế kỷ XVI, mấy ông giáo sỹ mới truyền cái đạo này vào nước ta vậy mà học muốn người dân chỉ thờ mỗi Chúa. Thật hẹp hòi và độc đoán và không thể chấp nhận được. Trong khi đó, Phật Giáo vào VN từ thế kỷ II thì lại hòa nhập với tín ngưỡng dân tộc Việt, tôn trọng các vị thần của người Việt để rồi đạo Phật và văn hóa Việt thâm nhập, cộng sinh và cùng đồng hành cùng dân tộc Việt và trở thành một nhân tố kết tinh nên văn hóa Việt - ,một nền văn hóa tổng hợp, bao dung và tha thứ (chứ không phải thuần Ấn Độ nữa).

Đất nước ta, nền văn hóa của ta do cha ông ta - những người Việt Nam xây dựng nên chứ chẳng do ai ban tặng cả, và sau đó là lớp lớp người Việt hy sinh xương máu mà gìn giữ được chứ không phải ông Chúa hay mấy người ở Trung Đông, châu Âu bảo vệ.

Những tín đồ TCG do người Việt sinh ra, ăn cơm do người nông dân Việt một nắng hai sương làm ra, hít thở không khí của mảnh đất Việt,... nhưng lại phụng thờ giáo hội ở đâu đâu, phụng thờ nước Chúa.

Bất cứ ai là người VN, đối với điều này đều bất bình, phẫn nộ và cũng bó tay với những tín đồ TCG mù quáng, u mê.

Mong rằng SH sẽ có biện pháp hữu hiệu để phổ biến rộng rãi trang Web của mình và những bài viết đến các độc giả trong nước để mọi người nhận chân vấn đề vì nếu chỉ dừng như thực tại thì còn ít độc giả biết được.

Kính chào BBT.