icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=299 >

Đáp thắc mắc của Ki-tô hữu nick sky-S-Blue


Bài dẫn:
Thư chất vấn SH của nick sky A Blue , được nhắc lại dưới đây.
(xem nguyên văn ở http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=298 )

Thay mặt trang nhà sachhiem.net, tòa soạn xin cố gắng giúp trả lời vắn tắt cho ông như sau. Riêng phần câu hỏi cho GS Trần Chung Ngọc, chúng tôi nghĩ cũng không cần nhờ tác giả trả lời vì chưa đủ phẩm và lượng để gửi đi. Nhưng chúng tôi cũng nhân đây xin trả lời giúp ông một lần, xem như nể mặt buổi sơ giao, dù ông giấu tên.

Phần trả lời của chúng tôi dùng chữ thường, mẫu thấp. Còn các câu của ông vẫn để nguyên chữ hoa, mẫu cao. Xin được bắt đầu ngay:


1. sky-A-Blue: TẠO SAO TRONG TRANG SÁCH HIẾM LẠI KHÔNG CÓ NHỮNG PHẦN COMMENT VẬY BẠN?

Thưa: - Chúng tôi không có đủ khả năng và nhân lực để cung ứng thêm dịch vụ “comment” cho mỗi bài. Tuy nhiên, các bài viết ủng hộ hay phản bác đủ tiêu chuẩn đối với chúng tôi đều được lần lượt đăng tải.

sky-A-Blue: NẾU BẠN NÓI LÀ SỰ THẬT LUẬN CHỨNG CỦA BẠN KHẢ THI THÌ SAO KO CHO PHẦN COMMENT ĐỂ CHO TẤT CẢ CÁC ĐỌC GIẢ ĐƯỢC TRAO ĐỔI Ý KIẾN.

Thưa: Xin chờ ông hỏi câu đó với các trang như Vietcatholic.net là những trang có tài chánh dồi dào, nhân lực hùng hậu,.. chứ không nghèo nàn như chúng tôi. Không hiểu sao họ cũng không có mục trao đổi ý kiến!

2. sky-A-Blue: MÌNH THẤY TÁC GIẢ TRẦN CHUNG NGỌC PHÂN TÍCH CHƯA ĐÚNG VỚI TINH THẦN THÁNH KINH.

Thưa: Tại sao chúng tôi phải nói “theo tinh thần thánh kinh?” là cái mà chúng tôi đã trình bày rằng có nhiều vấn đề cần lên án.

sky-A-Blue:PHỈ BÁN CHÚA TRỜI VẬY LÀ KO ĐÚNG BẠN NÊN COI LẠI ĐI.
Thưa: (Người ta nói “phỉ báng” chứ không phải “phỉ bán”. Và ông nên tập chấm câu cho đúng.) Phỉ báng Chúa Trời? Chúng tôi chưa hề, vì không tin có Chúa Trời, lấy đâu mà phỉ báng. Mời ông đọc thêm nhiều bài nữa để thấy những chứng minh cho câu tuyên bố như thế.

sky-A-Blue:BẠN MUỐN XÂY DỰNG HÒA BÌNH THÌ BẠN NÊN HÓA CHUYỆN LỚN THÀNH NHỎ CHUYỆN NHÒ THÀNH KHÔNG.

Thưa: Xây dựng hòa bình? Làm sao sống trong hòa bình khi có một tôn giáo được dạy trong thánh kinh, Matthew 10:34-39 rằng:
“đừng tưởng rằng ta xuống thế gian để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không xuống đây để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn.”
[“Do not suppose that I have come to bring peace to the earth. I did not come to bring peace, but a sword” 35 For I have come to turn “‘a man against his father, a daughter against her mother, a daughter-in-law against her mother-in-law 36 a man’s enemies will be the members of his own household.’[c] 37 “Anyone who loves their father or mother more than me is not worthy of me; anyone who loves their son or daughter more than me is not worthy of me. 38 Whoever does not take up their cross and follow me is not worthy of me. 39 Whoever finds their life will lose it, and whoever loses their life for my sake will find it. (http://www.biblegateway.com/passage/?search=Matthew+10%3A34&version=NIV)

3. sky-A-Blue: MẶC DÙ TÔI LÀ KITO HỮU NHƯNG THẬT TÌNH TÔI RẤT TÔN TRỌNG ĐẠO PHẬT VÀ CÁC ĐẠO KHÁC NẾU ĐẠO ĐÓ DẠY CON NGƯỜI TA TU THÂN, TÍCH ĐỨC YÊU THƯƠNG NHAU.THÌ LÀ ĐẠO TỐT NÊN TÔN TRỌNG.

Thưa: Nếu ông thật tình tôn trọng đạo Phật thì ông khuyên giáo hội của ông ngưng đọc những lời kinh đầy khinh mạn các đạo khác, trong đó có những câu như là “bụt thần ma quỷ”, “trở lại đạo”,... và ngưng việc dụ dỗ người ta cải đạo đi, vì đạo người ta đã tốt rồi. Ông nên đọc kỹ bài dạy của Alexandre De Rhodes, Phép Giảng 8 Ngày. Đọc thử bài Ngày Thứ Bốn, xem ông thầy của ông có tôn trọng đạo khác hay không.

sky-A-Blue:NẾU BẠN LÀ ĐẠO PHẬT CHẮC HẲN BẠN BIẾT CÂU NHÂN QUẢ CHỨ. MÌNH CHỈ THẤY QUẢ CHỨ CHƯA THẤY NHÂN SAO MÌNH VỘI LÊN ÁN NGƯỜI KHÁC.

Thưa: Chuyện nhân quả ông nói không rõ ràng nên không trả lời được. Đa số chúng tôi không phải đạo Phật vì chưa đủ căn cơ, nhưng đã chán đạo Chúa lắm rồi.

4. sky-A-Blue: TÁC GIẢ NGUYỄN CHUNG NGỌC CŨNG NÊN COI LẠI BẢN THÂN BÁC ĐI CHÚA CÓ LÀM GÌ BÁC ĐÂU MÀ BÁC PHỈ BÁN CHÚA KHÔNG TIẾC 1 LỜI.

Thưa: Không có ông nào tên Nguyễn Chung Ngọc trong trang này cả. Chuyện phỉ báng đã trả lời ở câu 2 bên trên. Chúng tôi không hề phỉ báng Chúa Trời vì chúng tôi không tin có cái nhân vật đó. Ngược lại, chúng tôi thấy những tín hữu Ki-tô thường khinh dễ những người không tin, và không tiếc lời chửi bới họ nào là “vô thần”, nào là “vô đạo”,...

sky-A-Blue: TÔI KHÔNG BIỆN HỘ CHO CÁC VIỆC LÀM SAI TRÁI CỦA GIÁO HỘI VÀ NHỮNG NGƯỜI CẦM QUYỀN TRONG HỘI THÁNH. TÔI CHỈ MUỐN LÊN TIẾNG CHO CHÚA THÔI. NẾU BÁC TRONG SẠCH HƠN CHÚA THÌ HAY NÉM ĐÁ NGÀI.

Thưa: Ông làm sao biện hộ nổi cho giáo hội? Còn Chúa, nếu ngài toàn năng toàn thiện toàn trí thì ông cũng chẳng cần biện hộ dùm làm gì. Có lẽ chính ông cho rằng Chúa của ông yếu đuối, và cần có người như ông lên tiếng dùm. Thật ra chúng tôi không có trong tay một cọng củi hay một thanh gươm hay tấc sắt nào cả, vì những vũ khí đó được tập trung ở bên Vatican vào thời Trung Cổ cả rồi. Kẻ cần được bảo vệ là chúng tôi chứ nào phải Chúa của ông.

sky-A-Blue:CÒN KHÔNG THÌ NÊN KIỂM ĐIỂM LẠI ĐI. VÌ VỚI ĐỘ TUỔI BÁC BÂY GIỜ THÌ CHỈ TRONG NAY MAI BÁC SẼ BIẾT SỰ THẬT THÔI. ĐỪNG ĐỂ LÚC ĐÓ HỐI HẬN THÌ MUỘN RỒI NHA BÁC.

Thưa: Ai rồi cũng không qua Sinh Lão Bệnh Tử. Ông thờ Chúa hết lòng, cầu Chúa cả ngày, lên tiếng bảo vệ Chúa khỏi những lời tố cáo của những học giả, mà GS Trần Chung Ngọc đã trình bày lại, thế nhưng có chắc ông khỏi bệnh, khỏi lão và khỏi chết hay không?

Trân trọng,
tsSH

Tái bút:
Thư này sẽ được công bố để rộng đường dư luận.