icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=295 >

Rất cám ơn tiền bối Anh Tuấn Hoàng - tự dưng không một ai lại đi CHỬI "ĐẠO" cả, nhưng ...

From: Paul Osieck
Date: Tue, May 07, 2013 11:02 pm
Subject: [BaoQuoc] Rất cám ơn Tiền Bối Anh Tuấn Hoàng
!
Rất cám ơn Tiền Bối Anh Tuấn Hoàng !
Quí Vị Đại Trí Thức Công Giáo “Hoài Ngô” cũng nên sáng mắt sáng lòng cần động não hồi tâm để khỏi phải muôn đời … Các Quí Vị Đại Trí Thức như Tiền Bối Bút Xuân, Tiền Bối Bắc Kỳ Di Cư, Dương Đại Hải, Trần Tù, Uyên Vũ Trịnh, Cô giáo Huyền Trang, …hiểu rồi chứ ?
______________
From: anh tuan hoang
Feb 8, 2013
To: diendanviahe, Daploisongnui, Vc, Vc, vc, nhanhieunghia38, Che, VG, Vg, Vc, Vg, hoang.thaovy, Vc, Vc, Vc, Vc, Vc, VC, Vc, BaoQuoc, daploisongnui, diendan_binhlu., diendanchinhtri, DiendanDanToc, Diendandatviet

Thế gian này, không một ai có chút hiểu biết mà lại đi CHỬI "ĐẠO" cả. Nhưng chính các anh - chính những Suy Nghĩ, Nói Năng và Hành Động với Cách Sống của các anh, đã khiến cho Người Ta : TỞM- ĐẠO CỦA CÁC ANH. Đơn giản - Chỉ Vậy Thôi.

Vì sao ? Muốn Biết Vì Sao, thì Các Anh cần Động Não, cần Phản Tỉnh.

Ở đây, tui xin nhắc các anh 1 điều :
cho dù các anh có già lớn đến đâu, có cố gắng sống cách mấy để gọi là - cho đáng với cái kiếp người; nhưng mà, các anh quên đi Tinh Thần Cao Quý với Truyền Thống Cao Đẹp của Người Việt Nam, các anh không biết đến Ý Chí Quật Cường với Hào Khí Dân Tộc Việt Nam, để rồi cứ Muối Mặt Chạy Theo Làm NÔ LỆ Cho Ngoại Bang, mà KHÔNG CHỊU ĐỨNG TRONG LÒNG DÂN TỘC - thì Muôn Năm, Muôn Đời... Các anh hiểu gì rồi chứ ?!

Cái điều quan trọng mà các anh cần thấy biết - Thấy Biết một cách trung thực và rõ ràng:

CHÍNH CÁC ANH LUÔN LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐI GÂY HẤN. CHÍNH CÁC ANH VẪN LUÔN LÀ KẺ VỪA ĐÁNH TRỐNG (ĂN CƯỚP) VỪA LÀ LÀNG. CHỈ CẦN CÁC ANH : IM LẶNG - THÌ THIÊN HẠ SẼ THÁI BÌNH

***
TT NGÔ ĐÌNH DIỆM : VÌ ĐÂU NÊN NỖI ???
BỤNG LÀM DẠ CHỊU !!! CHỚ TRÁCH CHI AI !!!


BÀI HỌC LỊCH SỬ - CHÂN LÝ MUÔN ĐỜI:
DÂN VI QUÍ - Ý DÂN LÀ Ý TRỜI !!!

TT NGÔ ĐÌNH DIỆM LÀ CHÁNH TRỊ GIA BÁ ĐẠO, VỪA THẤT ĐỨC - VỪA KÉM TÀI , KHÔNG ĐƯỢC LÒNG DÂN!!! NGUYÊN NHÂN NHÀ NGÔ SỤP ĐỔ: (1) THIÊN THỜI (PHÁP ĐẦU HÀNG ĐIỆN BIÊN PHỦ); (2) ĐỊA LỢI (HOA KỲ VÀ VATICAN VIỆN TRỢ TỐI ĐA); NHƯNG DO BÁ ĐẠO, THẤT ĐỨC, KÉM TÀI…CHO NÊN TRỜI HẠI : (3) NHÂN BẤT HOÀ (RÕ 5 TRÊN 5)

***XIN QUÍ VỊ “HOÀI NGÔ” ĐỪNG LẤY VẢI THƯA CHE MẮT THÁNH:
BA (3) SỰ KIỆN LỊCH SỬ VIỆT NAM ĐÃ ĐÁNH GIÁ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐƠN THUẦN CHỈ LÀ LÀ MỘT CHÁNH KHÁCH BÁ ĐẠO VỪA THẤT ĐỨC - VỪA KÉM TÀI!!!

(XIN CÁM ƠN GOPGIONEWS ĐÃ GIÚP BẠCH HOÁ BA (3) SỰ KIỆN DƯỚI ĐÂY CHO TUỔI TRẺ HẢI NGOẠI ĐƯỢC HIỂU BIẾT THÊM VỀ 9 NĂM CẦM QUYỀN 1954-1963 CỦA CHÁNH TRỊ GIA CÔNG GIÁO NGÔ ĐÌNH DIỆM) https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#search/gopgionews%40yahoo.com/13e6b9b9090efa1a

1. Chính “con chiên” Ngô Đình Diệm, đã nhân danh “Chúa” làm những chuyện bất nhơn thất đức tận cùng. Nhưng có lẽ điển hình nhứt là vụ lừa Tướng Ba Cụt ra thương thuyết rồi bắt đem xử tử. Tàn ác, dã man đến nỗi là khi tử tội xin được xử “bắn” thay vì xử “chém”… là một “ân huệ cuối cùng của tử tội” theo “truyền thống nhân đạo” của cả nhân loại”… Thế nhưng “con chiên” Diệm lại sắt máu đến độ “không chấp thuận”. Và khi chém đầu xong lại không trả thi thể về cho gia đình nạn nhân. Rõ ràng Diệm là một tên bạo chúa khát máu tanh có một không hai. Thử hỏi Saddam Hussein, Kadhafi, v.v… có tên bạo chúa nào mất cả lương tri ác độc như “con chiên” Diệm không ? Rõ ràng Diệm là hiện thân của một tên ác quỷ… Satan.

2. Về cái gọi là “đạo đức cách mạng” của ông Diệm thì quá bết bát. Là một “tổng thống” sao lại tàn ác ra lịnh bắt bớ thủ tiêu các nhà ái quốc như quý ông Nguyễn Bảo Toàn, Tạ Chí Diệp, Hồ Hán Sơn, Trịnh Minh Thế, v.v... là những người đã có công giúp ông Diệm lật đổ Bảo Đại ? Đó có phải là hành động phản phúc, vô ơn bạc nghĩa không ?

3. Ông Diệm còn dối trá, lật lọng trong 2 trường hợp sau đây :
a.- Ngày 11-11-1960 Quân Nhảy Dù làm đảo chánh. Đang cơn nguy ngập, ông Diệm sai ông Võ Văn Hải và tướng Nguyễn Khánh thương thuyết.
Và rồi Diệm đã đồng ý
(1) Cải tổ chánh phủ, để Quân đội tham chánh 2 bộ Quốc Phòng và Nội Vụ;
(2) Đồng ý ân xá tất cả các quân nhân Dù làm đảo chánh. Lời tuyên bố của một ông tổng thống được công bố trên đài phát thanh.
Thế nhưng, khi quân Nhảy Dù rút lui, tướng Trần Thiện Khiêm kéo quân về lập lại trật tự, ông Diệm bèn lật lọng hủy bỏ lời hứa cải tổ chánh phủ, bắt tất cả các cấp chỉ huy Dù bỏ tù. Sau đó đày ra Côn Đảo cùng với các nhà đối lập chánh trị.
Ông Diệm còn dã tâm ra mật lịnh cho đại úy phi công Huỳnh Minh Đường đang đêm đem bom đánh chìm tàu HO-401 lúc đó đang trên đường chở các tù chánh trị trên ra Côn Đảo.
Rất may, Đ/úy Đường đã không thi hành lịnh, bay thẳng qua Nam Vang xin tị nạn.
(https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#search/gopgionews%40yahoo.com/13e6b9b9090efa1a)