icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=282 >

Thư cám ơn gửi sachhiem.net, GS Trần Chung Ngọc, GS Nguyễn Mạnh Quang


Subject: Thu_cảm_on_gui_sachhiem.net,_GS_TC_Ngoc_và_GS_NM _Quang
From: 團武志 dantak
Date: Sat, April 20, 2013 10:23 pm
To: sachhiem@sachhiem.net

Kính gửi Ban Biên tập sachhiem.net:

Đồng kính gứi GS Trần Chung Ngọc và GS Nguyễn Mạnh Quang

Chúng tôi viết thư này muốn cảm tạ quý net đã giúp chúng tôi hiểu thấu đáo hơn lịch sử nước ta, nhất là lịch sử cận đại. Qua các biên khảo của hai tác giả giáo sư Trần Chung Ngọc và Nguyễn Mạnh Quang, nhà tôi và tôi đã khẳng định được một số nghi vấn về đất nước. Tỉ dụ những người chống cộng cực đoan thường coi cuộc chiến 1945-75 là một cuộc nội chiến, nhưng hai GS đã chứng minh bằng hàng loạt các sử liệu không thể chối cãi rằng cuộc chiến này chỉ là cuộc chiến chống xâm lược – Chống thực dân Pháp và thực dân kiểu mới Hoa kỳ để dành độc lập và thống nhất đất nước.

Là một tín đồ Thiên chúa giáo từ khi mới chào đời, qua các bài học lịch sử ở trung học, chúng tôi cảm thấy một số nghi vấn về vai trò của các nhà truyền giáo trong gần 100 năm Pháp thuộc. Nay nhờ các biên khảo của hai GS nêu trên, chúng tôi đã hiểu rõ hơn vai trò tình báo của các nhà truyền giáo, những tình báo viên đội lốt nhà truyền giáo còn nguy hiểm hơn cả CIA hay KGB.

Tôi rất tâm đắc với nội dung bài “Vài suy tư về ngày 30 tháng tư” của GS TC Ngọc, nhất là đoạn về sự thay đổi theo hướng tích cục của VN ‘:
Sau hơn hai mươi năm Đổi mới, VN có còn cộng sản đâu mà chống?!

Là Việt kiều hồi hương từ Nhật Bản từ năm 1992, công tác trong lãnh vực đầu tư nước ngoài, chủ yếu là FDI (Foreign Direct Investment) từ Nhật Bản, tôi cảm nhận và là chứng nhân của các thành công của đất nước trong quá trình “Đổi mới”. Tôi thực sự cảm nhận được sự thay da đổi thịt của nước ta, từ một nước nghèo đói, phát triển thành một nước có.

Mức GDP trên đầu người trên mức cất cánh kinh tế (Economic take-off - GDP trên đầu người năm 2011 của VN là USD1200 vượt qua mức cất cánh kinh tế USD1000 của các nền kinh tế đang phát triển). Như GS Ngọc đã viết: Các vị chống cộng cực đoan hay chống cộng cho Chúa giống hệt kỵ sĩ Don Quixote đấu thương với các cối xay gió!

Năm 2012 có thể nói là một năm bản lề cho sự nghiệp hoà hợp – hoà giải của nước ta với chuyến viếng thăm Trường Sa của khoảng 60 Việt kiều toàn cầu cùng với chức sắc của các tôn giáo lớn của VN và đại diện của giới truyền thông.

Chuyến thăm này đã được các cơ quan truyền thông như KBCHN.net, PhobolsaTV và Vietweekly tường thuật tỉ mỉ với nhiều hình ảnh và video clips. Sự kiện này giúp cộng đồng hải ngoại hiểu rõ hơn tình trạng hiện tại của đất nước. Toàn dân VN đã và đang tích cực gìn giữ đất nước và biển đảo.

Tôi mong rằng Sachhiem.net sẽ luôn phát triển vững mạnh, hợp sức với các cơ quan truyền thông hai chiều nói trên, góp phần vào sự nghiệp hoà hợp hoà giải dân tộc để phát triển đất nước nhanh hơn, đồng thời cũng góp phần vào sự nghiệp bảo vệ biển đảo, chống lại bá quyền Trung Quốc.

Chúc hai GS TC Ngọc & NM Quang và gia đình luôn vui khoẻ, để tiếp tục sự nghiệp khai phóng cộng đồng người Việt toàn cầu.

Thân ái
Vũ Tất Thắng

-------- SH hồi đáp --------
2013/4/21, sachhiem@sachhiem.net

Thưa bạn Vũ Tất Thắng,
Biết nói gì hơn, xin cám ơn bức thư cổ động và đầy khuyến khích của bạn.
Xin được phép công bố cho các bạn đọc khác và các tác giả như là một niềm an ủi lớn lao cho họ.

tsSH