icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=276 >

Cám ơn sự đóng góp Trí Thức của Sách Hiếm và Giao Điểm

Subject: Cám ơn sự đóng góp Trí Thức của Sách Hiếm và Giao Điểm.
From: ho tran
Date: Wed, April 17, 2013 9:30 pm
To: "sachhiem@sachhiem.net"
Cc: "giaodiemonline@yahoo.com"

Thưa quí BBT Sách Hiếm và Giao Điểm, từ khi tiếp xúc được với những báo điện tử này tôi thấy tôi được mở mang kiến thức rất nhiều về những sự thật Lịch sử nhất là ở những giai đọan cận sử từ khi nhà Nguyễn được thành lập năm 1803 cho đến hiện tại, cả một khối tài liệu khổng lồ từ những công trình tim óc của quý vị, thật đáng trân trọng.

Tôi nghĩ với những công lao đóng góp vô vị lợi, không mệt mỏi này của quý vị thật xứng đáng để được gọi qúy ông TRẦN CHUNG NGỌC, NGUYỄN MẠNH QUANG, HỒNG QUANG, NGUYỄN CHẤN (CHARLIE NGUYỄN), BÙI KHA, THIÊN LÔI, TRẦN TIÊN LONG,... là những TRÍ THỨC thật sự, tôi xin được góp ý định nghĩa chữ trí thức như sau : (Nếu có gì sai, xin được chỉ bảo).

Một người đuợc gọi là trí thức khi vị đó sẵn sàng chia sẻ cái biết của mình từ xã hội, trường học cho người khác mà không đặt nặng tự ngã, hoặc tự lợi.

Thí dụ: Một ông Bác Sĩ y khoa khi định bệnh cho một người và tìm ra căn nguyên, cách thức để chữa trị với giá phí tổn nhất định, nhưng bệnh nhân chỉ có thể có khả năng chi trả một nửa giá đó mà vị BS này vẫn tận tâm cứu chữa cho bệnh nhân đó cho tới khi khỏi bệnh, ta có thể gọi ông BS này là một BS trí thức, vì ông ta không đặt nặng tư lợi và vẫn đem sở học của mình ra để cống hiến cho đời. Ngoài ra nếu làm khác đi thì ông ta chỉ nên được gọi là một chuyên viên, hoặc một người buôn bán chuyên môn của mình mà thôi, sự giải thích này cũng có thể áp dụng cho các giới Luật Sư, Giáo Sư nữa.

Nếu sự định nghĩa của tôi trên đây là đúng thì các vị trong Sách Hiếm và Giao Điểm đã miệt mài công hiến những sự hiểu biết của mình về sự thât lịch sử cho những thế hệ hiện hữu thì qủa là quý vị xứng đáng để được gọi là TRÍ THỨC dấn thân.

Rất tiếc có một số người vẫn vì mê muội, mù quáng mà mạ lị quý vị thay vì phải biết ơn, nhưng không sao, khi nào họ hiểu ra sự thật thì họ lại nhiều khi kính quý các vị còn hơn Chúa của họ bây giờ ấy chứ.

Cầu mong quý vị được mãi mãi mạnh khoẻ, vui vẻ để đem ánh sáng vào nơi tối tăm, đem sự thật vào nơi mê muội để sau này một thành phần của dân tộc nhận ra cái sai lầm là đã bị ngoại nhân xỏ mũi bấy lâu nay mà có thể tự tháo cái vòng dây nô lệ oan nghiệt này mà trở về với tổ tiên, dân tộc. Nếu được vậy thì công đức của các vị thật là VÔ LƯỢNG.

Kính thư Trần Ngẫu Hồ.