icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2726 >

Hitchens nói với ông TGM John Onaiyekan: Nếu ông muốn bảo vệ cho Giáo hội Ca-tô thì nên đến đây

From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, October 25, 2018 5:55 am

"Mở đầu, Hitchens nói với ông TGM John Onaiyekan là nếu ông muốn bảo vệ cho Giáo hội Ca-tô thì hãy nên đến đây, và nhân danh cái giáo hội ác ôn của ông để mà xin lỗi nhân loại chứ không phải để tranh luận [p8].

CHUNG QUANH MỘT CUỘC TRANH LUẬN HÀO HỨNG
Trần Chung Ngọc
http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt042.php
24 tháng 11, 2009

[Sách hiếm - cho đến khi nó được phổ biến ở tất cả các nơi mà "thánh kinh" có mặt!]


Đầu tháng 10, 2009, 2500 người mua vé vào Đại sảnh Methodist ở Westminster, Luân Đôn, để nghe một cuộc tranh luận về chủ đề “Giáo hội Ca-tô có phải là một sức mạnh để tạo nên sự tốt đẹp trong thế giới không?” [Is the Catholic Church a force for good in the World?] thuộc chương trình Intelligence Squared Debate, một diễn đàn tranh luận thiết lập ở Anh trước đây 6 năm.

http://www.youtube.com/watch?v=d5OMNPmoVAw

Điều khiển cuộc tranh luận là nữ ký giả Zeinab Badawi, tốt nghiệp đại học Oxford về chính trị, triết học và kinh tế. Có bốn thuyết trình viên thuộc hai phe.
- Phe ủng hộ [for], đồng ý với chủ đề trên gồm có hai nhân vật của Ca-tô giáo: Tổng giám mục John Onaiyekan ở Nigeria và bà Ann Widdecombe, một thành viên bảo thủ của quốc hội Anh.
- Phe chống [against] gồm có Christopher Hitchens thuộc Hiệp Hội Thế Tục Quốc Gia (National Secular Society), một hiệp hội được thành lập tại Anh từ năm 1866, và Stephen Fry, nhà văn, diễn viên, nhà đạo diễn phim ảnh v.. v…
- Christopher Hitchens nổi tiếng về những cuốn như “The Missionary Position”, vạch trần sự đạo đức giả và thực chất làm từ thiện của bà Teresa ở Ấn Độ mà mục đích chính là để truyền đạo và vơ vét tiền bạc của những người có hảo tâm, dấu kín trong ngân hàng cho giáo hội,
và cuốn “God is not Great”, một cuốn sách gây nên sự phân hóa trong xã hội Mỹ. Stephen Fry cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và phim ảnh. Cuộc tranh luận được quay phim và đài BBC trình chiếu ngày 7 và 8 tháng 11, 2009.
- Phim chia ra làm 5 đoạn, mỗi đoạn chỉ độ 9 phút......