icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2694 >

Vẫn giữ nguyên bảng chữ Quốc ngữ, và các ký tự dấu câu, chỉ đổi mới "phương pháp dạy" đọc,

FB Trọng Nghĩa Nguyễn


GS Hồ Ngọc Đại – cha đẻ của Công nghệ Giáo dục Thực nghiệm là người gây bão trong dư luận nhiều ngày qua về phương pháp dạy Tiếng Việt. Nhưng ông nói, Công nghệ Giáo dục của ông không chỉ là chuyện dạy Tiếng Việt. Giấc mơ lớn hơn, là tạo nên một thế hệ biết mình là ai, biết mình muốn gì


(xin bấm vào hàng chữ trên để đọc toàn bài)



GS Hồ Ngọc Đại: "Người học trò tôi tự hào nhất không phải Ngô Bảo Châu, mà là một cậu sửa xe"

______NHẬN XÉT _____
Trần Sỹ Nam
Thầy biết bản chất tên học trò phản phúc quá mà tự hào sao nổi

Ha Bui:
Thầy ơi thầy đã làm một bánh đa thuc đây các thế hệ mai sau vựot lên khẳng định chính mình.. cảm phục thay hơn nữa thầy rất khéo léo trong việc đối nhân xử thế

Văn Hiến:
Cách dạy học sinh lớp 1 tập đọc theo cách giảng dạy mới, tiếng việt-công nghệ giáo dục này, là kết hợp song song ,dạy Đọc, và dạy Viết chứ không phải như là một số người xấu họ Xuyên tạc là chỉ có đọc mà không biết viết, là họ nói sai sự thật, điển hình là tên sư dởm Thích Thông Lai, và một số bộ phận Chống Cộng Cực Đoan ở hải ngoại... là họ đang Xuyên tạc về chương trình dạy học sinh lớp 1 tập đọc theo cách dạy mới này.
Chương trình đổi mới Phương pháp dạy học sinh lớp 1 tập đọc này là giữ Nguyên bảng chữ cái Tiếng việt, và giữ nguyên các ký tự dấu câu, chứ không phải là như chương trình nghiên cứu cá nhân của Phó giáo sư- Bùi Hiền, là giảm bớt chữ cái và ký tự dấu câu đi, làm mất đi, chữ, nghĩa của Tiếng việt, cho nên Lý tưởng cải cách chữ Quốc ngữ của Cá nhân, Phó giáo sư- Bùi Hiền bị nhân dân và Chính Phủ từ chối.
http://vietnamdatnuoctoi.live/…/pgs-bui-hien-bi-chinh-phu-…/

Văn Hiến:
Bà con nhân dân chúng ta, cần nên tham khảo thêm cho rõ Chương trình dạy học sinh lớp 1 tập đọc theo cách giảng dạy mới của GS. Hồ Ngọc Đại, là vẫn giữ nguyên bảng chữ Quốc ngữ, và các ký tự dấu câu, chỉ là đổi mới phương pháp dạy đọc, về dạy Viết chữ thì vẫn là cách dạy học sinh viết chữ như phương pháp cũ, Còn chương trình cải tiến chữ Quốc ngữ của Cá nhân Phó giáo sư- Bùi Hiền là bớt chữ cái ra theo PGS- Bùi Hiền nói về chương trình cải tiến chữ quốc ngữ của thầy Bùi Hiền, thì chữ truyền thống là thị hiện nhiều chữ cho 1 âm, và 1 chữ ,1 âm. Như chữ cải tiến của PGS-Bùi Hiền là phần nhiều là,1 chữ thị hiện 1 âm và nhiều chữ thị hiện 1 âm cũng có, nhưng nó là số ít, Như vậy thì lại mất nghĩa của câu chữ Truyền thống đi, khó phát âm, khó đọc, khó viết, cho nên chương trình của Phó giáo sư - Bùi Hiền này, nó chỉ là nằm trong chương trình Tham khảo. Như vậy thì không phải như là một số người Xấu ở trong và Ngoài nước họ lái sang việc, bài Tàu, Chống cộng, nhóm người Xấu này họ vu khống 2 vị giáo sư trên này là Tình báo của Tàu cộng cài cắm để phá chữ Quốc ngữ Việt Nam, thật là nực cười với bọn người Xấu, chống cộng này vì họ là bọn Xuyên tạc thì họ mới là Thủ Phạm, chính, Phá chữ, quốc ngữ Việt Nam, chứ không phải là Công Sản Việt Nam.

Văn Hiến:
Cộng sản Việt Nam, người ta là Chính nghĩa quốc gia đang Lãnh đạo đất nước, thì không có Cộng Sản nào mà tự mình, hại mình cả, mà chỉ là một số bộ phận Chống cộng cực đoan, trong ,ngoài Xuyên tạc ngu xuẩn ra vậy. Cộng sản thì họ cũng là nhân dân, Đảng viên đảng cộng sản từ nhân dân mà ra, nước ta Việt Nam có khoảng 5 triệu đảng viên, cộng với người thân của họ nữa là khoảng 20 triệu rồi người rồi, con số này, thì họ cũng học chung 1 nền Giáo dục trong cả nước như vậy, cũng nền pháp luật chung đấy, chứ có phải là cứ Đảng viên đảng Cộng sản và người thân của Đảng viên là học chế độ riêng ,hay nền Pháp luật riêng đâu. Mà bộ phận người xấu, trong và ngoài nước, cái gì xấu là họ đổ cho cộng sản, cả những điều Tốt mà cộng sản làm được thì họ lật ngược thành xấu rồi đổ cho cộng sản thành xấu. Với một số bọn Chống Cộng Cực Đoan,này thì đúng là, lưỡi không xương, lắm đường uốn éo". tốt ,xấu chúng đánh đồng như nhau cả. Bà con nhân dân chúng ta, ở Trong và Ngoài nước cần nên tham khảo phân biệt cho rõ, giữa 2 chương trình đổi mới về chữ Quốc ngữ của PGS- Bùi Hiền và GS Hồ Ngọc Đại chứ không nên bột phát theo nhóm người Xấu họ tuyên truyền Xuyên tạc, họ đánh đồng về 2 chương trình này là như nhau là nói sai Sự Thật, mà 2 chương trình này là khác hẳn nhau, hoàn toàn.

Văn Hiến:
Một số tổ chức chống cộng Ngoài và số phần tử chống cộng Trong nước Việt Nam trong đấy thì có cả Một số hội liên Tôn Giáo chống cộng hải ngoại nữa, họ Xuyên tạc, xạo láo đổ oan cho Giáo sư Bùi Hiền hay Cộng sản VN phá ngôn ngữ tiếng Việt, Cộng sản Việt Nam, không đồng ý đề xuất của GS-Bùi Hiền về thay đổi chữ quốc ngữ, chỉ là tham khảo về chương trình này, vậy người Chống cộng trong, ngoài nói Cộng sản VN phá ngôn ngữ Tiếng Việt thì chỉ là Xuyên tạc, nói láo vu khống, Chính một số tổ chức Chống cộng Cực đoan, ở Ngoài và một số phần tử Trong nước Viêt Nam này, mới là thủ phạm chính, phá hoại Ngôn ngữ Tiếng Việt, vì họ Xuyên Tạc, Chữ, Nghĩa của Tiếng Việt để nhằm vào mục đích thấp hèn là Chống cộng sản Việt Nam, tự phát, chui lủi, trái phép, ở hải ngoại, thậm chí người chống cộng Hải ngoại họ không từ một thủ đoạn nào để phá, Chữ, Nghĩa Tiếng Việt, như là ông Thủ tướng Tự xưng, Đào Minh Quân và một số tổ chức chống cộng khác ở Hải ngoại họ còn Xuyên tạc ngay cả SẤM TRẠNG TRÌNH.
https://www.youtube.com/watch?v=Bm0ndlc_Uzw&t=978s.

Đạo Công Giáo Việt Nam trong nước VN vẫn tự hào chữ Quốc ngữ hiện tại là có ở đạo Công Giáo mà ra. Vậy thì đạo Công giáo Việt Nam cần Lên án mạnh cái bọn Chống Cộng Cực Đoan ở Hải ngoại và phần tử móc nối Chống cộng trong nước VN, vì bọn chống cộng này nhiều năm nay là đang Xuyên Tạc, phá Chữ, Nghĩa Tiếng Việt để chống cộng sản Việt Nam, trái phép ở hải ngoại, điển hình là khi mạng Internet, mạng xã hội phát triển là bọn chống cộng này, ngày càng Xuyên tạc, chữ nghĩa, Tiếng Việt dữ dội hơn. Thưa các bạn, để có được ngôn ngữ tiếng Việt, Chữ,Nghĩa, ứng với, thực tế tên gọi như là đồ vật.....trong cuộc sống hàng ngày là phải trải qua mấy ngàn năm lịch sử trở nên, thì mới có chữ nghĩa hoàn thiện ra được, Chữ Quốc ngữ Việt Nam đang sử dụng hiện nay, có từ đạo Công giáo, Còn nghĩa của Câu, Chữ thì vẫn là phải trải qua cuộc sống hàng mấy ngàn năm truyền thống của dân VIỆT NAM ta mới có Chữ, Nghĩa tiếng Việt hoàn thiện lên.

Long Nam:
Ngô bảo Châu nó chỉ mang ơn gs Pháp thôi . Chưa một
lần nó nói biết ơn cái cải cách của bác .