icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2640 >

Giáo phận Vinh ngang nhiên hô "Chào cờ" mở đầu chương trình bóng đá bằng cờ Vatican

LTS: Sự việc hôm nay 2 tháng 7, 2018 như mô tả dưới đây thực sự đã nói lên tính chất Đặc Khu của dân theo đạo Ca-tô La Mã, lộng hành, ngang ngược, xem đất nước này vô chủ, họ không công nhận quốc kỳ, và quốc ca Việt Nam. Đồng thời họ ngang nhiên xem Vatican là chủ trên xứ sở của chúng ta. Hành động này khác chi là bọn CƯỚP NƯỚC! Với tình trạng ngày càng tệ như thế, người ta tự hỏi chính quyền địa phương đã làm gì, và sẽ làm gi? (SH)

Mời xem video https://www.youtube.com/watch?v=v7XP6DEu-P8

_________________________
FB Nguyễn Thị Lý
CÓ MỘT TỔ QUỐC VATICAN TRONG ĐẤT NƯỚC VN ?

FB Nguyễn Lương Thành
LÀ NGƯỜI VIỆT NAM, HÃY SHARE ĐỂ LÊN ÁN HÀNH ĐỘNG NÀY

Mới đây, tại Giáo xứ Yên Đại, giáo phận Vinh tổ chức buổi lễ Khai mạc Giải bóng đá cúp Hiệp Nhất. Cũng sẽ không có gì đáng để nói đến nếu như tại buổi lễ, thay vì làm lễ chào cờ và hát quốc ca thì Ban tổ chức đã cho hát Thánh ca và sử dụng là cờ trắng vàng của vatican.

Đây rõ ràng đã thể hiện sự xúc phạm đến danh dự dân tộc, không muốn tự nhận mình là công dân của nước Việt Nam. Quốc gia nào cũng có Quốc ca, người dân nước nào cũng có quyền tự hào về bản Quốc ca của đất nước mình. Thật là một điều đáng buồn và đáng lên án bởi họ cũng là con người, cũng sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam, cũng có tay, có chân, có đủ hình hài của người Việt, họ cũng dùng ngôn ngữ của người Việt... Vậy mà họ lại đi hát thánh ca, đi chào cờ vatican - một thứ gì đó ở rất xa xôi cả về địa lý và tư tưởng.

Còn nhớ chúng ta đã tự hào, đã trào nước mắt khi chứng kiến cảnh các em học sinh khiếm thính trường PTCS Xã Đàn hát Quốc ca bằng tay, rồi thì hàng chục người hát vang bài Quốc ca vang lên trên đỉnh Phan Xi Phăng - nóc nhà Đông Dương, rồi cả ở những nơi đầu sóng ngọn gió như tại Trường Sa, Hoàng Sa...

Chúng ta luôn xúc động mỗi khi lời bài hát Tiến quân ca vang lên. Đó là một nghi lễ rất thiêng liêng và quan trọng, là sự thể hiện của tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.
Vì lý do đó mà ở nhiều nước trên thế giới, việc hát Quốc ca được coi là nghĩa vụ, quyền lợi của công dân, được quy định hết sức nghiêm túc và theo thời gian đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi người dân và trong toàn xã hội./.

_______________________
FB
Việt Nam Trong Tim Tôi

Nghi lễ chào cờ không hát Quốc ca, không Cờ Tổ quốc – Hành vi không thể chấp nhận của chức sắc và giáo dân Giáo phận Vinh

Sáng 02/7/2018, giáo xứ Nghi Lộc, thuộc Giáo phận Vinh tổ chức khai mạc Giải bóng đá cup Hiệp Nhất. Như thường lệ, mở đầu lễ khai mạc là nghi lễ chào cờ.
Tuy nhiên, điều làm mọi người hết sức ngỡ ngàng, bất bình, phẫn nộ là ban tổ chức, chức sắc, giáo dân ở đây không hát Quốc ca, không chào cờ Tổ quốc theo quy định mà lại hát Thánh ca và chào cờ Vatican!
Quốc ca, Quốc kỳ là biểu tượng quốc gia, gắn với lịch sử, với vận mệnh đất nước, và thể hiện ý chí, khát vọng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, việc chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ quan trọng, thiêng liêng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân. Điều này cũng đã được quy định trong văn bản pháp luật. Vậy mà, Quốc ca, Cờ Tổ quốc không hề xuất hiện trong hoạt động của chức sắc và giáo dân Giáo phận Vinh.
Việc Giáo xứ Nghi Lộc, Giáo phận Vinh ngang nhiên, công khai tổ chức lễ chào cờ Vatican hát Thánh ca rõ ràng là xúc phạm đến danh dự dân tộc, thể hiện sự kệch cỡm, thách thức pháp luật, thách thức dư luận.
Dư luận hết sức lên án, căm phẫn hành động này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý.
nguồn: TTCPĐ

________________ COMMENTS _________________

Thanh Nguyen Đốt

Dung Nguyên Tien Bon nay ban nước tiep tay cho Phan dong

Linh Hoang Cho nổ tung đi

Kim Dung Trần chán luôn
nhận thức kiểu chi k hiểu dc các người này luôn

Lữ Băng Châu Bài hát “Tiến quân ca” của Nhạc sỹ Văn Cao, do đích thân Bác Hồ chọn làm Quốc ca Việt Nam. Bài ca ấy, gần 80 năm qua đã cất lên trên chiến trường, trong những ngày mừng chiến thắng, trong mỗi buổi lễ chào cờ ở làng quê, khu phố lớp học.
Chào cờ, hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bồi đắp lý tưởng cách mạng. Cảm phục biết bao các chiến sỹ cộng sản hiên ngang chào cờ và hát Quốc ca trong ngục tù để có thêm sức mạnh và khí tiết đương đầu với đòn tra tấn tàn bạo của quân thù. Lòng ta rưng rưng khi thấy vận động viên thể thao Việt Nam tại các cuộc thi đấu quốc tế miệng hát Quốc ca mà nước mắt chảy tràn trên má khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên.Ta cũng thấu hiểu vì sao có bà mẹ Việt kiều tại Anh hàng ngày dạy đứa con gái 3 tuổi hát Quốc ca, những mong sớm gieo vào lòng con trẻ tình yêu đất nước quê hương nguồn cội. Biết bao người đã trào nước mắt khi chứng kiến cảnh các em học sinh khiếm thính trường PTCS Xã Đàn hát Quốc ca bằng tay. Quốc ca vang lên trên đỉnh Phan Xi Phăng - nóc nhà Đông Dương- từ 60 trái tim giàu nhiệt huyết sáng tạo của FPT. Quốc ca bay trên những ngọn sóng ở Trường Sa, Hoàng Sa từ lồng ngực của những người lính trẻ kiên cường bám trụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc nơi đầu sóng…
Thật phẫn nộ và xấu hổ thay…

Phạm Tuân Thì đây vẫn là yêu nước đó mà nhưng là 1 nước tưởng tượng ra.

Phạm Tuân Lần sau chắc chắn chúng còn nói tiếng lóng Latin hay tiếng vati nữa cũng nên ấy chứ.chào cờ Vatican mà nói tiếng việt thì chả khác nào cái va-ti-can này là thuộc địa của VN

Đại Hùng Tinh Buồn

Khue Nguyen Coi trời bằng vung, xem ai không ra gì lổ láo đến fhees là cùng

Việt Hồ Tất cả các giải đấu thể thao trên thế giới, họ đều chuẩn bị quốc ca của các nước có vận động viên tham dự, Quốc Ca của Việt Nam đã vang lên khắp nơi khi các vđv thể thao Việt Nam đoạt huy chương vàng. Đó là niềm tự hào dân tộc. Asia, Seagame, Paragame, Olympic... Vậy mà tụi này nó làm cái gì vậy... Quá sức tào lao.

Đồng Minh Thông Sao chính quyền,mặt trận và các tổ chức đoàn thể ở địa phương lại để một sự việc đáng tiếc này xảy ra thế nhỉ.?

nguyễn tuấn tài Thì coi như Nó không có tổ quốc. Sống nhờ trên đất nước Việt Nam.

Đông Hồ Đến lúc cần một giải pháp cứng rắn, đồng bộ và hiệu quả hơn. Đồng bào công giáo rất tốt, nhưng những kẻ đầu sỏ đang làm hình ảnh công giáo xấu xí đi trong mắt người Việt. Phải thẳng tay trừng trị, không khẩu hiệu suông nữa. Thượng tôn pháp luật!

Nga Nguyen Xuan Cho tui no boc lic đi

Tien Ngo Công giáo đã làm gì cho đất nước Việt Nam? Đóng góp thì ít mà gây rối trật tự, xuyên tạc chống phá nhà nước Việt Nam thì nhiều

Trang Tran Bọn này ăn xác thối trong nhà xác ( nhà thờ) nên mới là loài nghiệt súc.

Viện Nguyễn Quốc Chính quyền kém cỏi

Tran Huy Quynh

Nguyễn Hữu Bát Bọn này đang làm những việc ngu vì Rô Ma sắp treo chén mấy linh Mục Phản động :

Ngọc Cảnh Ai bảo nhà nước VN k làm cho tới bến. Trách ai bây giờ ?

Vũ Hào Đơn giản thế sao bạn?
Đến trong một gia đình, có mâu thuẫn mãi mà không giải quyết được, đằng này là vấn đề tôn giáo, nó mang tính nhạy cảm và có sự ảnh hưởng chính trị rất lớn.
Hết sức bình tĩnh bạn nhé!

Ngọc Cảnh Càng nhân nhượng chúng nó càng lấn tới. Ở cái giáo phận Vinh nó hỗn loạn lâu nay rồi.

Chung Bùi Giặc vatican xâm lược là đây chứ đâu.
Kiểu này nhân dân lại phải 1 lần nữa đứng lên đánh đuổi chúng về vatican thôi.

Vũ Hào Ý đồ của Giáo phận Vinh đã quá rõ ràng,

Phạm Đức Hoàn Kẽ hở của Pháp luật !

Ngoạn Hữu Ngoạn giặc đạo đã lộ rõ bản chất của chúng . mọi người cần nâng cao cảnh giác với bọn giặc đạo này . bọn giống lừa ưa nặng nó mới nghe.

Huong Quỳnh Bọn phản động

Vu Nguyen Vay la no công khai rôi do,no k coi pl vn minh ra j het,neu k diet tru mầm mống nay se gay daj họa cho dn

Vu Thanh Thôi cho nó ra ngoai vòng pháp luât thôi

Phi Nguyen Đây là tội phản quốc sống là nguòi VN quốc ca chỉ có môt bài phai cho bọn này đi lao đông hết

Hoa Ban Giáo dân vẫn còn nhận thức quá hạn chế để bọn linh cẩu dẫn dắt, mà chính quyền mình đâu nhỉ

Anquoctran Tran đây mới thật sự là lũ bán nước!

Trần Đức DLV 3 CỦ RƯỠI

Thảo Nguyên Củ trốc cha thằng chiên chó

Võ Liễu Đất nước phải có pháp luật ko phải ai muốn làm gì thì lam

Triệu Tử Long Ke con me bon no di bon no lam the la da dao ma to tiên nha chung no len do. Bon no co dam moi dai Diên chinh quyên đen đâu chi lam chui thoi

Nguyễn Công Danh Quá đà

Nguyễn Công Xèng Chỉ có cách đập hết nhà thờ đi.

Quốc Tuấn Đuổi rả khỏi đất nươc mình đi

Đinh Mạnh Cường Bọn thần kinh.

Hong Khanh Dang Đàn CHÓ này phải giết

Văn Nguyễn Bọn này cho nó sang bên kia mà sống, để sống trên đất nước việt nam chỉ làm khổ nhân dân ta thôi vì bọn này không có nhận thức...

Thaiduong Tran trò mèo, trò khỉ.

Dinh Tung Nd Loạn à

Mạnh Lê Không thể chấp nhận được...cq chúc năng phải có biện pháp cứng rắn để xử lý nghiên khắc những hành vi này..

Phạm Văn Lũ chó hoang !

Lê Hoàng Ngọc Diệp Có lẽ cũng dần đến lúc phải dọn bãi rác này đi thôi .Nó ô nhiễm tổ quốc này quá rồi

Lê Văn Trường Nguyễn Huy Hoàng 😞

Lê Văn Trường Lê Lê Hải

Lê Văn Trường Thu Lê

Phúc Dũng Ming Mồm thì sủa như chó lúc nào cũng lu loa cộng sản bán nước.

Nguyễn Phương Thoa Bọn này nó luôn chống lại đất nước này

Nguyễn Huy Hoàng có 1 điều lạ là tại sao chính quyền ko nhốt cái thằng cha xúc vật đó đi mà cứ để nó lộng hành kích động xúi dục bà con giáo dân làm càn ?

Lê Văn Trường Giặc không ở đâu xa mà cạnh nách của chúng ta đó. Chính quyền còn nhẹ tay với các cha này quá. Chú ạ

Nguyễn Huy Hoàng Lê Văn Trường nhà nước sợ mạnh tay sẽ có cớ để lũ xúc vật này ăn vạ và Mỹ sẽ có cớ nói về nhân quyền và tìm cách can thiêp .

Lê Văn Trường Nguyễn Huy Hoàng chấp nhận sống chung với lúc giặc đạo này đâu được chú, sống phải theo hiến pháp và pháp luật,
Càng nhân nhượng, chúng tưởng mình sợ chúng lấy cái mác nhân quyền làm bùa hộ mệnh

Phú Đậu chính quyền sở tại nó đớp của mấy thằng nhà dàu bên đó giờ câm luôn rồi.

Nguyễn Thị Lý Sinh hoạt tôn giáo là trong nhà thờ, còn mọi hoạt động khác phải tuân theo pháp luật và lễ nghi quốc gia

Phú Đậu nói làm gì muôn đời vận thế.

Trantam Le Vatican được sáp nhập vào Việt Nam rồi hả?

Lường Tú Hiệp Xứ Nghệ nơi sinh ra Bác Hồ và bao nhiêu bậc hào kiệt khác có công với dân với nước nhưng vài năm nay không ít kẻ xấu đã lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo để kích động biểu tình gây rối chống phá Nhà nước ta hết sức nguy hiểm.

Ngoại Đạo Phải nện cho vài thằng để bọn nó đỡ láo, cố bắt được thằng cầm đầu

Nguyễn Trọng Phú Cứ bao sao dân giáo bị ghét bỏ

Thanh Mai Dm cái bọn này nó xem luật pháp không ra cái gì nữa rồi,nhờn với bọn chúng chúng càng làm tới

Đỗ Tiến Huấn Ko còn gì để nói nữa rồi.

Nguyen Phuc Danh tui no chet me tui no het di de lam gi nua tui do co yeu gi dat nuoc dau cho no vao tu het di dao cong giao nay trong cuoc doi cua toi toi ghet nhat tai vi ong ba cha me ko tho cung ma tho cung nguoi khac do la nhung nguoi luon luon song bang dao duc gia tao do

Nam Le Bao mồ hôi xương máu của thế hệ cha anh đi trước mới đổi dc độc lập như ngày nay. Sao chính quyền để bọn phản loạn này làm như thế trên tổ quốc mình...!

Lê Văn Trường Lũ Gọi thằng chết treo .mắt xanh mũi lõ bằng cha ..toàn linh cẩu và chiên ghẻ . Cha mẹ tổ tiên không thờ . Ước gì VN quét sạch lũ rác rưởi này

Binh Nguyen Chó còn trung thành hơn bọn cẩu này

Hoàng Hoà Mầm mống nguy hiểm

Hue Phan Cho nó vào tù đi. Đồ phản quốc.

Tiều Phu Bản Thượng Cho theo dõi thịt từng con một vứt thịt cho chó ăn chắc 1 tháng là hết.

Đại Hiệp Như những con chó hoang thôi mà

Trong Hoa Ta Thực ra , theo đạo cũng có răm bảy đường theo , có kẻ chỉ là theo đóm ăn tàn, có kẻ chỉ là ngu dốt, có kẻ cuồng tín, có kẻ có đức tin thật, kẻ chỉ là man trá.... do vậy việc vi phạm pl là phải xử,

Nguyễn Nhật Đức Ko ổn lắm

Đặng Anh Tú Bọn này nó quên mất câu: kính Chúa yêu Nước mất rồi.

Tiều Phu Bản Thượng Theo gì không ai quan tâm làm gì. Thích thì theo. Nhưng bố láo toét là không được!

Nguyễn Thành An Xúc vật. Chết hết bọn đó đi

nguyễn tuấn tài Kèn đám ma à

Trầm Hương Ngô .một lũ phản động

nguyễn tuấn tài Nó có tổ quốc đâu mà danh dự.

Nguyễn Nhu Chúng nó đã hiện nguyên hình là giặc.

Nguyễn Ngọc Hiền Ở thế kỉ 18 thời vua Minh Mạng bọn Vatican này cũng tính đòi thành lập nhà nước tự trị riêng đấy.

Chí Cộng Lũ súc vật

Nguyễn Việt Thắng Chó cứ sủa người cứ đi. Khi chúng ta k thèm để ý đến chúng thì tự khắc chúng sẽ thấy trơ trẽn, lạc lõng với cái trò mạt hạng ấy mà thôi!

Phung Phan Bọn này tổ quốc của nó là Vatican . Chính quyền Nghệ an phải cương quyết trị bọn này

Hùng Mập Qua ny thi bê

Hoang Le Bọn chó chiên này quá mất dạy , ngang ngược coi thường phép nước thế là cùng !

Nguyên Bùi Bọn chó đạo chúa này chúng mày nghĩ đất nước VN này hết người rồi hả mấy con chó

Trung Hiếu Chế Từ thuở đặt chân vào VN, đạo này có còn coi VN là Tổ Quốc của chúng đâu...chúng chỉ trung thành với Vatican thôi...thế nên lúc nào chúng cũng theo giặc xâm lăng là vậy...

Chí Cộng Bao giờ lũ súc vật này chết hết thì xã hội này mới sạch sẽ đk

Phượng Nguyễn Bọn công giáo làm trò lố nữa rồi,

Trinh Ngô Ngáo nên tụi nó sinh ra nhiều bệnh ảo tưởng.

Duc Dung Vo Theo dao khong cam nhung loi dung ton giao boi muu do chinh tri la tuyệt vời không duoc.

Nguyễn Thanh Bình Bọn đó cho nó về đất nước vatican của nó mà sống

Hùng Xuân Đất nước vn là do vua Hùng và Mẹ Âu cơ sinh ra chứ éo phải do thắng Tây mũi lõ giề xú sinh ra nhé ngáo chiên

Chí Cộng đã trả lời • 11 phản hồi • 10 phút

Duc Dung Vo Bon này khong phai theo dao ma la phan quốc

Trương Anh Hùng Để nó vuốt trụ cho nhau đi.

Lâm Phú Châu Đã nói mà. Đặc khu Vatican đầy dẫy trên nước VN!!! Tại sao chính quyền để cho tụi nóp lộng hành lâu như thế làm sao có sự BÌNH ĐẲNG TÔN GIÁO được?

Duc Dung Vo Dan toc va ton giao luon di song song voi nhau. Dang ta cung rất dau dau de giai quyết, mong nguoi dan minh dung tin theo bon ta dao la duoc.

Trịnh Thị Ngọc Hà Bọn này nó bt là để phá hoại đất nước vn. Rất cần mọi người dân phản đối , các con chiên cũng là phản đô gj , phản quốc? Đang sống trên đất nước vn mà khoing treo cỏ và hát quốc cavn là sự sĩ nhục tổ quốc. Hỏn nữa bọn đó không phải là người vn , hãy tống cỏi ra khour lãnh thỏi vn . Đây là bằng chứng phản quốc công khai

Nguyen Tuan Lỗi nhục lớn nhất khi một chế độ để người dân không phục . Bởi chế độ đó đã tuyên truyền và dùng thứ giác dưởi để bắt người ta phục . Nếu nó tốt đảm bảo dân họ tự nguyện theo mà ko cần đàn áp hay áp đặt nên họ .

Lâm Phú Châu Chỉ có con chiên và đồng bọn là không phục thôi.

Duc Dung Vo đã trả lời • 1 câu trả lời

Trần Văn Hiền Đúng là bọn đầu trâu mặt ngựa...

Tap Nguyen Đúng là lũ phản động cho thằng cha giáo xứ vào hỏa lò