icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2561 >

Ba Mấu Chốt Quanh Chuyện Di Cư Năm 1954

Subject: BA MAU CHOT CHUYEN DI CU 54
From: nguyen honghai
Date: Sun, April 29, 2018 8:17 pm
To: "sachhiem@sachhiem.net"

Ba mấu chốt trong cuộc di cư 1954

1/ Nếu tổng tuyển cử công bằng thì Ông Hồ chí Minh sẽ thắng ghế chủ tịch nước từ 80% trở lên. Giả sử 2 miền có dân số 24 triệu, chia 2 ra mỗi miền có 12 triệu. Mỹ di cư gần 1 triệu dân BK vào thì miền nam sẽ có 13 triệu lá phiếu, còn miền Bắc chỉ còn 11 triệu lá phiếu. Như thế nếu toàn dân ở Nam bầu cho ông Diệm, thì ông Diệm sẽ thắng thế hơn, và ông Hồ thua chắc. Nhưng Lansdale không đủ tự tin vào kế hoạch của mình (vì thấy dân ủng hộ ông Hồ đông quá, trong lúc ông Diệm chưa có thành tích gì với dân nên chẳng ai biết)!

2/ Di cư dân Gia-nô LM vào Nam rồi chuẩn ném bom nguyên tử tiêu diệt chánh quyền VM, và những người Lương không phải con chiên KI-tô giáo cho hả cơn giận vì LM mất cả thế kỷ đã mất hết công sức đã bỏ ra để chiếm cho bằng được VN. LM chấp nhận chi tiền ném bom cho Mỹ, nhưng nhờ hồn thiêng sông núi, và rồi điều đó đã không xảy ra cho dân miền Bắc.

3/ Chuẩn bị 100 sư đoàn dân quân Ki-tô giáo bố trí quanh SG làm hậu thuẫn cho Diệm vì lúc bấy giờ quần chúng chưa biết Diệm là ai! Bộ Tổng Tham Mưu toàn là lính của Tây. Ông liên lạc với Trung Hoa Quốc Dân Đảng cầu viện 350 ngàn quân, nhưng bị lính ông Hồ bắt đưa ra Tuyên Quang, nhưng sau đó thả ra. Những người chung quanh ông Hồ hỏi rằng tại sao lại tha ông Diệm, ông Hồ đáp: tôi coi tướng và đã nói nói chuyện với y, tôi biết năng lực của y không sao cả, để cho Diệm quản lý miền Nam thì chắc ăn hơn người khác mà ta chưa biết được, và Vũ Ngọc Nhạ đã vào dinh TT nằm vùng, chờ thống nhất VN.

Và mọi chuyện đúng như dự đoán của ông Hồ...