icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=252 >

Sở Thuế Vụ vừa ra hai thông báo cảnh giác những người cao niên và người khai thuế

From: Lữ Giang
To: lugiang2003@yahoo.com
Sent: Sunday, March 17, 2013 11:35 AM
Subject: (CHÍNH NGHĨA): Sở Thuế Vụ vừa ra hai thông báo cảnh giác những người cao niên và người khai thuế !!!

Sở Thuế Vụ Liên Bang (IRS) vừa ra hai thông báo cảnh giác những người cao niên và người khai thuế về một đường dây gian lận để lừa gạt họ.

Như chúng ta đã biết, trong hai năm qua nhiều người hưởng SSI nghe tin đồn đi khai thuế sẽ được lãnh $600 hoặc $800 mặc dầu họ không có làm gì có lợi tức và đã bị khấu trừ thuế. Giá khai lúc đầu là $160, sau xuống còn $80 rối $40. Kết quả mất tiền mà chẳng thấy gì cả. Thuế vụ hỏi số tiền SSA đã tạm đóng năm vừa qua, không trả lời được.

Thế nhưng đầu mùa khai thuế, một vài "cò mồi" lại được cho đem đi phổ biến một số chi phiếu chứng minh họ đã lãnh được tiền, làm những người không khai lên ruột, nhiều người lại kéo nhau đi khai. Vì thế IRS đã ra hai thông báo để cảnh cáo, vừa bằng tiếng Anh vừa bằng tiếng Việt.

Dưới đây là thông báo thứ nhất bằng tiếng Việt.

Cơ quan IRS dặn người nào khai cho quý vị, bắt họ ký tên trên tờ khai như luật quy định để IRS dễ điều tra.

Chúng tôi sẽ gởi thông báo thứ hai. Ai muốn đọc tiếng Anh xin bấm vào chữ English hay vào website của IRS (http://www.irs.gov/uac/Seven-Tips-to-Help-Taxpayers-Avoid-Phony-Refund-Schemes-Abusing-Popular-College-Tax-Credit).

Sở Thuế Vụ đưa ra 7 điều khuyên giúp cho người khai thuế tránh khỏi một đường giây gian lận nhắm vào quý vị cao niên và các người khai thuế khác

Lời khuyên đặc biệt 2012-03, Ngày 5 Tháng Ba Năm 2012 (http://www.irs.gov/Vietnamese/61)