icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2442 >

Tiếp tục phủ nhận sự kiện tự thiêu của HT TQD: bào chữa cho chế độ Ngô Đình Diệm

From: ThDuy Pham
Sent: Thursday, January 11, 2018 4:38 PM
Subject: Re: RE: Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu Của HT Thích Quảng Đức

Thưa quí vị,

1.
Đừng hỏi tại sao không có ảnh này, hay ảnh kia, vì nhiếp ảnh gia Malcolm Browne đến kịp đã là may rồi. Tiếc rằng lúc đó không ai biết ý của Phạm Trung Kiên nên không dặn ông ấy phải chuẩn bị chụp ảnh ngay từ lúc các vị tăng xuống xe.

Để mọi người tham khảo công bằng, đây là nguyên văn lời kể của Malcolm Browne, nhiếp ảnh gia ngoại quốc duy nhất đến xem biến cố tự thiêu này (http://time..com/3791176/ malcolm-browne-the-story- behind-the-burning-monk/).

When we reached there, the monks quickly formed a circle around a precise intersection of two main streets in Saigon. A car drove up. Two young monks got out of it.. An older monk, leaning a little bit on one of the younger ones, also got out. He headed right for the center of the intersection. The two young monks brought up a plastic jerry can, which proved to be gasoline. As soon as he seated himself, they poured the liquid all over him. He got out a matchbook, lighted it, and dropped it in his lap and was immediately engulfed in flames.

Tôi nghĩ quí vị đủ chữ nghĩa để hiểu rồi chứ gì?

Thưa ông Trung Kiên, nếu khi được truyền giáo mà ông bà của ông Trung Kiên cũng chịu khó hỏi:
- Chúa làm được hết, tại sao không quay được cảnh bay lên trời nhỉ?
thì ngày nay đâu có nạn kiêu dân TCG ở Việt Nam.

2.
Việc tự thiêu của HT Thích Quảng Đức là giọt nước tràn sau bao nhiêu cố gắng đạo đạt nguyện vọng của Phật giáo lên chính quyền Ngô Đình Diệm. Cho nên quyết tâm để lại tiếng vang kêu gào vô thanh của Hòa Thượng phải được bàn thảo, chuẩn bị là lẽ đương nhiên. Ông Phạm Trung Kiên ÁC đến độ bảo họ phải tiếp tục làm một mình trong bóng tối thì mới hả dạ hay sao?

3.
Người theo đạo Chúa nếu muốn truyền bá mấy chữ công bằng, bác ái, tình yêu này nọ.... thì không nên tỏ ra VÔ CẢM với một biến cố đau thương của một bộ phận của đồng bào mình. Nếu cứ bào chữa tất cả những sự sai sót của một chế độ, nhất là chế độ của người lãnh đạo theo thiểu số Thiên Chúa Giáo, cùng tôn giáo với mình, làm sao giảng dậy người khác sự giác ngộ? Ngoài miệng thì cứ "lỗi tại tôi", nhưng thực hành thì ngược lại, bất cứ cái gì của người theo TCG đều là tốt cả, mặc dù ngửi không được!.

Kéo dài công việc bào chữa như thế chỉ làm cho người ta "sợ hãi" nếu có một lãnh đạo theo TCG La Mã trong tương lai, giống như dân Âu Mỹ đã từng e dè cho tới ngày nay vậy. Về vấn đề này xin ông tự tìm hiểu thêm, đừng bắt tôi phải dọn hết bánh trái ra bàn cho ông nhé.

Xin được tạm ngưng và cám ơn quí vị nào đã chịu khó đọc.

Thanh Duy
_____________________

On Thursday, January 11, 2018, 2:16:38 PM PST, Trung Kiên Pham wrote:

"Ngụy Tạo Và Xuyên Tạc Về Cuộc Tự Thiêu Của HT Thích Quảng Đức" ???

Chứng nhân lịch sử..."Hòa Thượng Thích Tâm Châu nói về việc "Tự Thiêu của Bồ Tát" Thích Quảng Đức" => https://www.youtube.com/watch? v=e7eFkc5XWr4

Kính Hoà Thượng Thích Tâm Châu

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những gì Thượng Toạ nói về tấm lòng của ngài Thích Quảng Đức, và tin vào "lời chứng" của Ngài là người hướng dẫn cuộc biểu tình hôm 11/6/1963...

Thế nhưng, tôi tin chắc một điều là...Ngài đã bị lừa, không hề biết rằng...đám đạo tặc Thích Trí Quang cùng với Mỹ và csvn đã lợi dụng...giậu đổ bìm leo, nước đục thả câu, ngư ông đắc lợi, điều đó được chứng minh như sau;

1) Nếu thật sự có việc "cấm treo cờ tôn giáo ngoài nơi thờ phượng" thì không có gì sai!
2) Tuy có sự hiểu nhầm, nhưng Tỉnh trưởng Huế vẫn cho treo cờ bình thường trong ngày lễ Phật Đản
3) Thích Trí Quang đã cố tình đả kích chính phủ, thâu băng và bắt ép ông Ngô Ganh phải phát thanh lại
4) Tối 8/5/1963 (kẻ gian đã tính toán trước) Thích Trí Quang hô hoán, xúi dục biểu tình, để xảy ra sự cố
5) Đa số sư sãi đã đồng thuận với chính quyền VNCH trong cách giải quyết, nhưng TTQ thì không!
6) Sau khi xảy ra chuyện ở Đài Phát Thanh Huế, TTQ cổ vũ, khích động biểu tình rầm rộ khắp nơi
7) Ngài Quảng Đức "tự thiêu" (?) đã được giàn dựng, phóng viên nước ngoài được mời đến quay phim, chụp hình (Malcolm Browne) tung ra thế giới để tuyên truyền hạ bệ ông Diệm...
8) Có hình ảnh biểu tình, nhưng từ khi ngài Quảng Đức "ung dung bước ra khỏi xe" (?) thì không có hình ảnh, ngài ngồi bất động cho người khác tưới xăng, châm lửa (một kịch bản), ngài Quảng Đức bị cháy cong queo rất thương tâm!
9) Chỉ vì "lệnh cấm treo cờ tôn giáo" và Đạo dụ 51 (có từ thời Bảo Đại)...mà Thích Trí Quang và những kẻ nhân danh "đấu danh cho Phật giáo" làm loạn, quyết tâm chống đối và quyết tâm lật đổ chính quyền VNCH... với danh nghĩa "Tranh đấu để Bảo vệ Phật giáo"
10) Sau khi ông Diệm bị giết chết, Thích Trí Quang và đồng bọn tiếp tục gây ra "Biến Động Miền Trung" ..."Điã máu và con dao" mà đám đạo tặc để trên bàn của Hoà Thượng... nói lên điều gì???

Thời VNCH thì họ tung hoành lộng hành...Thế nhưng lại câm miệng, cúi đầu ... khi csvn bắt giam hàng trăm sư sãi tống vào nhà tù, nhiều người trong số đó đã bị thủ tiêu, rất nhiều cơ sở, tải sản của Phật giáo khắp nước bị tịch thu (bên Công giáo tới khoảng 80-90%). Phật giáo đồ bị đàn áp kinh hồn, tan tác...tương tự như những tôn giáo khác!

Phật giáo bị đánh te tua, tang thương như thế, vậy mà Thích Trí Quang và nhóm đạo tặc vẫn bình chân như vại, phải chăng họ là những người "có tâm đạo", vì đạo...hay chỉ là những kẻ "đánh thuê chém mướn" (đạo tặc) núp dưới vạt áo nhà tu Phật giáo? (rất nhiều kẻ sau này đã lộ diện là VC nằm vùng, cán bộ csvn).

Nếu Mỹ không cố ý lật đổ ông Diệm, không bày mưu tính kế, bật đèn xanh để cho Thích Trí Quang và đồng bọn ra tay, nếu Mỹ không bỏ tiền mua chuộc đám loạn đứng ra đảo chánh....thì liệu có "Pháp nạn 1963" không ???

.... trong khi ông Diệm là người hiền lương, đạo đức, "yêu Phật giáo", ông sẵn sàng nâng đỡ, giúp xây chùa và tạo điều kiện cho các sư sãi xuất dương tu đạo ... để nâng cao kiến thức !...Nhân nghĩa và "đạo đức" con người ở đâu?

Hoà Thượng, các tu sĩ và Phật tử (chân chính) nghĩ gì về những câu hỏi trên đây?

Trân trọng
Phạm Trung Kiên