icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2358 >

"Của Ceasar trả cho Ceasar" nhưng Thiên Chúa "làm nên tất cả."

Vậy Ceasar chẳng có Của gì để được trả lại!
Hùng Lạc Post

Một câu nói được lưu truyền từ lâu; đại loại “Của Ceasar trả lại cho Ceasar” có thể hiểu là phải trả những thứ đúng về nơi nó thuộc về, chả ai giữ mãi mãi cái mà không phải của mình.

Đúng là một câu nói khôn ngoan khi mà ở đây nó động chạm đến quyền lợi của nhà cầm quyền; nhưng khi một người ngoại đạo như mình có hứng thú tìm hiểu về câu nói này thì trong sự diễn đạt của tôn giáo này thì câu nói này được suy diễn khá nhiều, chủ yếu suy diễn để ca ngợi và làm cứng đi cái nền tảng của đức tin – một điều khá dễ hiểu.

Chính vì điều này đã khiến mình thắc mắc, liệu họ có đặt quyền lợi của giáo hội dưới nhà cầm quyền không, liệu họ có song hành cùng nhà cầm quyền để hướng tới những mục tiêu thánh thiện không?.

À, đến đây mình lại tiếp tục tra về những mối quan hệ giữa tôn giáo này và các dòng tộc, dường như ngọn cờ thánh chiến đã giày xéo khắp châu âu qua nhiều thế kỷ, và ngay cả trong tôn giáo cũng đã xuất hiện sự chia rẽ, đến độ từ một tôn giáo nguyên thủy qua nhiều thế kỷ đã phân chia thành nhiều tôn giao độc lập – như Tin Lành chẳng hạn.

Phù Thủy – là nhân vật mà Thiên Chúa Giáo gán ghép với quỷ SaTang, nhưng một số ghi chép để lại thì những người này chẳng qua là những thầy thuốc, những nhà hóa học … họ có trí thông minh hơn người và tri thức của họ đã chạm được đến những tầm cao khác với nhận thức của số đông của những cá thể còn lại trong cùng thời điểm; kết quả họ đều bị thiêu trên cọc hoặc là một số biện pháp xử tử khác khá man rợ.

Một số sách, hoặc phim nói về chủ đề này đã làm nổi bật lên nội dung giáo hội cần giáo dân phải thật ngu dốt và nghèo để dễ bề sai khiến, hoặc là kết hợp với nhà cầm quyền để dễ bề cai trị.

Như vậy, chưa chắc người ta không muốn trả về cho Ceasar thứ thuộc về Ceasar, chẳng hạn như là kìm hãm sự phát triển của trí thức, của cải và cả tra tấn bằng đức tin.

Vậy thì tại sao lại như vậy?, nó còn huyền cơ gì khác chăng?

---- Comments ----
Tai NguyenGroup Admin Bọn nó chỉ làm theo kinh thánh thôi. Những ai có trí tuệ sáng suốt luôn là cái gai trong mắt chúa. Bằng chứng khi Eva và Adam có trí khôn liền bị thằng chúa trời tống ra khỏi vườn Eden.
Image may contain: fire, night and text
Like · Reply · 1 · 6 hrs

Noi Que
Noi Que Kaka họ bảo "Chúa tạo ta tất cả" nên giờ cứ tha hồ đòi, tha hồ chiếm và tha hồ tiếm thôi vì đều là của Chúa mừ. Ngày nào Chính quyền chưa vào tay chúng và dân Chúa còn bị gọi là chiêns (cừu tơ) thì tụi nó vẫn tiếp tục tranh giành thôi. Nói vậy cho vuông.
Like · Reply · 5 hrs

Hoàng Viết Phương
Hoàng Viết PhươngGroup Admin Vô tay bà là của bà. Cê-gia cái cc :v
Haha · Reply · 1 · 1 hr

Hùng Lạc
Hùng Lạc Vatican còn giữ những gì của nhân loại? :v
Like · Reply · 1 hr

Hoàng Viết Phương
Hoàng Viết Phương Não của gần cả tỉ đứa à nghen :v
Like · Reply · 1 hr

Hùng Lạc
Hùng Lạc Những bí mật mà họ giữ vẫn là ẩn số nhỉ?
Like · Reply · 1 hr

Hoàng Viết Phương
Hoàng Viết Phương Hết rồi :v
Like · Reply · 1 hr

Quên Hoài
Quên Hoài Ẩn số là số châu báu, bạc tiền và số dâm loạn trong tòa Vatican đó thôi, chẳng có ẩn số nào khác.
Like · Reply · 26 mins

Quên Hoài
Quên Hoài
Quên Hoài Của Ceasar trả cho Ceasar, nhưng Thiên Chúa làm nên tất cả. Vậy Ceasar chẳng có gì để được trả lại!
Like · Reply · 32 mins
Manage

Noi Que
Noi Que Ý của chúng là tất cả do Chúa tạo nên giờ phải trả lại cho Chúa đấy. Vấn để là có quá nhiều Chúa phát tiết từ Do thái, vậy phải trả cho ông/bà Chúa nào mới "đúng đối tượng" đây hả trời?