icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2306 >

Trong nhiều trường hợp tình yêu và nhân dạng của họ đã bị chặt đứt khỏi tổ quốc và đồng bào

Subject: ***_Catholic_hiểm_độc_hơn_Tin _Lành_-_vì_bản _chất_của_nó__!
From: Mike Wilson
Date: Tue, September 05, 2017 10:08 am

Đối với những ai chịu khó học lịch sử VN cận đại bao gồm các thế lực toàn cầu, trong đó có cả đạo Catholic, thì mọi chia rẽ chống phá hiện nay đối với lãnh đạo nước ta đều có dấu vân tay của Vatican :

vì nó đã tạo ra các tín đồ tư duy rập khuôn trong vòng giáo điều độc lập ngoài hệ thống pháp luật nước ta, đến độ các con chiên và tu sĩ "thà mất nước, bán nước cho Vatican và phương tây, còn hơn thà mất đạo, bị rút phép thông công, và trong mê tín của họ - bị mất chúa !"

Than ôi !
họ có biết đâu, tánh chúa, linh tánh chính là tánh phật, là chân tánh vô sanh diệt trong căn rễ linh thức của mỗi người, không phân biệt tôn giáo, niềm tin !

Giới hạn của hiểu biết tâm linh, cộng với giới hạn độc quyền độc tôn tín ngưỡng đã khiến họ dễ vấp phạm sai lầm trong đánh giá các đạo khác và trong bổn phận giữa con người và tổ tiên, giữa cá nhân và cộng đồng xã hội, giữa công dân và nhà nước, giữa con dân và tổ quốc.

Trong nhiều trường hợp tình yêu và nhân dạng của họ đã bị chặt đứt khỏi tổ quốc và đồng bào ngoại đạo !

Mê tín độc tôn độc quyền của giáo điều Catholic là mảnh đất màu mỡ khiến vong nô phản quốc những tâm thức u mê mà điển hình là bọn thằng Lý, Nam, Thục, Hợp, v.v.
- bọn quạ đen cổ trắng Jesuit Dòng Tên .
Bài viết dưới đây vạch rõ bản chất, sách lược và những tội ác sai lầm có hệ thống của Vatican trong tư duy và ứng dụng chính trị đối với các quốc gia nạn nhân mang ách toàn trị chuyên chế nhồi sọ của nó !

nth-fl
_________________________
http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7002

Đề tài nói chuyện trực tuyến kỳ 9:
Về Luận Điệu: "Không Cần Kháng Chiến 9 Năm, Sớm Muộn Gì Pháp Cũng Phải Trao Trả Độc Lập Cho Việt Nam."
Nguyễn Mạnh Quang
http://sachhiem.net/NMQ/NMQ84.php
24-Aug-2017
LTS: Trên đời này nếu "không làm mà vẫn có ăn" thì chẳng ai muốn cực khổ làm gì. Nhưng con người có nhân phẩm đúng nghĩa, thì cần phải có danh dự đi kèm theo miếng ăn, nếu không thì chỉ là "miếng ăn là miếng tồi tàn". Một quốc gia hiện hữu và tồn tại do mọi người ra sức giữ gìn, đổ mồ hôi, nước mắt, và máu mà có, thì sự tồn tại của nó thật quí giá biết bao. Đối với nền độc lập nước nhà mà ta phải mua bằng một cái giá nào đó, nhân dân ta không ai ngu khờ đến độ dồn hết năng lực để cùng nhau chọn một con đường chông gai, nếu nó không phải là con đường duy nhất trong thời điểm lịch sử, khả dĩ có thể bảo đảm danh dự tối thượng của tổ quốc trong việc giữ gìn gia tài của tổ tiên để lại.
Câu hỏi là: Tại sao
- các đế quốc xâm lược Âu Mỹ, Anh Quốc, và Hòa Lan đã dễ dàng trả lại chủ quyền độc lập cho các dân tộc thuộc địa của họ ở khắp nơi trên thế giới, trong khi đó thì
- các đế quốc (Catholic) Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, và Bỉ lại bám chặt lấy các thuộc địa của họ?
Xin mời quí vị nghe bài giải thích của Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang về đề tài này (SH)


Đây là bài nói chuyện trực tuyến lần thứ 9 trên Facebook của trang nhà, https://www.facebook.com/sachhiem.net.us, ngày 26 tháng 8, 2017.

Giữa Các đế quốc Tin Lành và các Đế Quốc Ca Tô Giáo
Từ đầu thế kỷ 16, có phong trào các cường quốc Âu Châu đem quân đi đánh chiếm đất đai ở ngoài lục địa Âu Châu hoặc là (A) làm thuộc địa khai thác tài nguyên và cưỡng bách các dân tộc nạn nhân làm nô lệ phục vụ trong các nông trường, đồn điền, hay các công trường khai thác các quặng mỏ, (các nhà máy kỹ nghệ,) và hầu hạ trong các gia đình của giới chủ nhân ông người Âu Châu và giới tu sĩ áo đen (trường hợp Đông Dương, Nam Dương, Ấn Độ, Miến Điện, v.v…), hoặc là (B) làm thuộc địa di dân như ở Mỹ Châu, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan, Nam Phi, v.v…).
Có thể nói là hâu hết các đế quốc đem quân đi đánh chiếm đất đai làm thuộc địa là các nước Âu Châu có các nhà cầm quyền tín đồ Ki-tô hoặc là theo đạo Ki-tô Tin Lành, hoặc là Ki-tô La Mã (gọi là Ca-tô).
Tuy nhiên có sự khác nhau rất lớn về những kế sách áp dụng để đánh chiếm các quốc gia nạn nhân làm thuộc địa. Sự khác nhau được nhận thấy giữa các đế quốc do (1) các nhà lãnh đạo chính quyền là tín đồ Tin Lành như Anh, Hòa Lan, và (2) các nhà lãnh đạo chính quyền là tín đồ Ca-tô như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ.
A.-/ Kế sách của các đế quốc theo đạo Tin Lành: - Trong công cuộc đem quân đi đánh chiếm đất đai ở ngoài lục địa Âu Châu làm thuộc địa, chính quyền đế quốc Tin Lành có những đặc tính:
1.- Hoàn toàn hành động riêng rẽ, không liên kết với Giáo Hội La Mã.
1.1.- Kết quả là không có vai trò của Hội Tin Lành trong bộ máy quản trị nhân dân trong các thuộc địa.
2.- Không có vấn đề tín đồ Tin Lành bản địa được tổ chức thành những đạo quân thứ 5 sẵn sàng tiếp ứng cho đoàn quân viễn chinh.
2.1.- Kết quả là, không có nhóm thiểu số tín đồ Tin Lành bản địa được:
a.-/ Coi là thành phần nòng cốt để bảo vệ chế độ thuộc địa,
b.-/ Sử dụng để đánh phá và tiêu diệt các phong trào khởi nghĩa của nhân dân bản địa vùng lên giành lại chủ quyền độc lập cho dân tộc.

Vì những đặc tính trên đây, cho nên khi nhân dân thuộc địa nổi lên tranh đấu đòi lại quyền độc lập, nếu chính quyền tại chính quốc thấy rằng không thể tiếp tục làm chủ nhân ông tại các thuộc địa được nữa, liền quyết định trao trả chủ quyền độc lập cho họ. Tất nhiên là không có Giáo Hội Tin Lành nào níu kéo đòi đem quân đến đàn áp các phong trào kháng chiến của nhân dân bản địa, và cũng không có vấn đề nhóm tín đồ Tin Lành bản địa tìm cách năn nỉ, lạy lục để níu kéo chính quốc đem quân tái chiếm hay vận động chính quyền đế quốc khác đem quân đến giúp đỡ đưa họ lên cầm quyền để họ tiếp tục bán nước và "mở mang nước Chúa".

Đây là các thuộc địa của Đế Quốc Anh và Đế Quốc Hòa Lan ở các lục địa Phi Châu, Mỹ Châu, Đại Dương Châu và Á Châu, trong đó có Ấn Độ, Miến Điện, Tích Lan, Mã Lai, Indonesia.
B.-/ Kế sách của các đế quốc Ki-tô La Mã. Trong công cuộc đem quân đi đánh chiếm đất đai ở ngoài lục địa Âu Châu làm thuộc địa, chính quyền đế quốc theo đạo Ki-tô La Mã có những đặc tính:
1.-/ Dùng các tài liệu tình báo do Vatican và tín đồ Da-tô bản địa cung cấp.
2.-/ Cấu kết với Tòa Thánh Vatican thành một liên minh xâm lược.
3.-/ Dùng các giáo sĩ truyền giáo người Âu đã từng hoạt động tại địa phương làm thành phần trung gian để sử dụng giới tu sĩ và nhóm thiểu số tín đồ Da-tô bản địa trong các chiến dịch quân sự tấn chiếm, bình định và thiết lập bộ máy đàn áp nhân dân.
4.-/ Nhóm thiểu số tín đồ Da-tô bản địa được đoàn ngũ hóa, được tổ chức thành những đạo quân thứ 5 và lực lượng xung kích năm hờ chờ sẵn khi đoàn quân viễn chinh liên minh với Vatican tiến vào thì nổi lên tiếp ứng.
5.-/ Vatican đã chuẩn bị đầy đủ nhân sự gồm những tín đồ Da-tô bản địa thuộc loại "thà mất nước, chứ không thà mất Chúa" làm những việc đưa đường, dẫn lối, chỉ điểm, thông ngôn, tra tấn tù nhân, lao công, thư ký và gia nhập các đạo quân đánh thuê làm các công việc canh giữ, tiếp tế, khuân vác, v.v...
6.-/ Nhóm thiểu số tín đồ Da-tô bản địa trở thành thành phần xã hội được chính quyền bảo hộ tin tưởng nhất, được biệt đãi và biến thành lực lượng nòng cốt để bảo vệ chế độ.

Vì những kế sách như vậy, cho nên các dân tộc thuộc địa của các đế quốc này mới có câu nói “các nhà truyền giáo đi trước dò đường rồi rước thực dân đến chiếm nước” và đạo Ca-tô đi theo gót giầy của các đế quốc thực dân Âu Châu.
Cũng vì 6 đặc tính trên đây, cho nên khi nhân dân thuộc địa nổi lên tranh đấu đòi lại quyền độc lập, thì chính Vatican và nhóm tín đồ Da-tô bản địa trở thành thế lực cương quyết sử dung bạo lực để bảo vệ chế độ và thẳng tay đàn áp các phong trào nổi dậy của nhân dân dù là dã man đế mức nào đi nữa họ cũng làm. Những hành động tàn ngược và dã man của tín đồ Da-tô trong vụ tàn sát gần 20 ngàn người Tin Lành Pháp ở St. Bartholomew trong ngày 22/8/1572, vụ tàn sát người Tin Lành Ái Nhĩ Lan vào năm 1641, vụ tàn sát hơn 700 ngàn người Do Thái Giáo, Chính Thống Giáo và Hồi Giáo ở Croatia trong những năm 1941-1945, và vụ tàn sát gần 800 ngàn người Tutsis trong năm 1994 là bằng chứng rõ rệt nhất cho lời khẳng định này.

Bất kỳ thuộc địa nào nằm dưới ách thống trị của bất kỳ đế quốc xâm lược nào có cấu kết hay liên minh với Vatican đều bị Vatican bám chặt như loài đỉa đói.
Chỉ khi nào chính quyền bản địa hoàn toàn lọt vào tay Vatican qua một chính quyền đạo phiệt Da-tô mà hậu trường sân khấu chính trị là hội đồng giám mục địa phương (một nhóm cán bộ tay sai đắc lực của Vatican tại địa phương điều khiển) thì khi đó, Vatican không những không níu kéo hay van nài chính quyền đế quốc đã từng liên minh trong việc tấn chiếm thuộc địa đó, mà còn xúi giục bọn tín đồ cầm quyền tìm cách tống xuất đế quốc này để trao trả độc lập cho chính quyền bản địa tay sai của Vatican.

Tất cả các thuộc địa của các đế quốc Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ thuộc loại thuộc địa này.
Cũng vì thế mà hầu hết những người cầm quyền ở Châu Mỹ La-tinh, ở Phi Luật Tân, ở các cựu thuộc địa của Bồ Đào Nha, của Bỉ, của Pháp tại Phi Châu đều trở thành những tên bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại có tên trong cuốn Tyrants History's 100 Most Evil Despots & Dictators (London: Arcturus, 2004) của sử gia Nigel Cawthorne, và cũng vì thế mà trong số 100 tên bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại được nêu lên trong cuốn sách sử này, có tới hơn 50% là các bạo chúa Ki-tô La Mã, trong đó hầu hết là những bạo chúa Ki-tô La Mã ở trong các cựu thuộc địa của các đế quốc thực dân xâm lược Âu Châu có cấu kết với Vatican như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ.
Việt Nam là thuộc địa của Liên Minh Pháp - Vatican và tất nhiên là ở vào trường hợp này, và bị Vatican bám chặt như loài đỉa đói.
Vì thế mà nhân dân Việt Nam đã phải chiến đấu trong những cuộc chiến vô cùng gian khổ, cực kỳ khó khăn và kéo dài cả một thế kỷ từ 1858 cho đến ngày 30/4/1975 mới có thể tống cổ được thằng giặc Vatican ra khỏi đất nước. Nếu không chiến đấu như vậy, thì Việt Nam đã trở thành một quốc gia giống như Phi Luật Tân hay các quốc gia Châu Mỹ La-tinh. Cũng cần biết thêm là trong cuốn Tyrants History's 100 Most Evil Despots & Dictators trên đây của sử gia Nigel Cawthorne không phải chỉ có tên thằng phản thần tam đại Việt gian Da-tô Ngô Đình Diệm là người Việt Nam ở trong đó, mà còn có thêm một vài tên bạo chúa Da-tô người Việt Nam khác nữa.
Hy vọng phần trình bày trên đây là những lời phản bác rõ ràng để trả lời những người đưa ra luận điệu cho rằng "không cần phải phát động chiến tranh làm tốn phí cả 4 hay 5 triệu sinh linh, thì rồi đến lúc nào đó, Pháp cũng phải trao trả lại chủ quyền độc lập cho dân ta như người Anh đã trả lại chủ quyền độc lập cho Ấn Độ..."
[Liên hệ đến đề tài này, xin đọc thêm bài của tác giả khác: "Giá Như Không Có CMT8, Không Có ĐBP, Không Có 30/4..."]
________________________________________
Sau đây là phần nói chuyện đăng trên youtube.com
Phần 1: https://www.youtube.com/watch?v=I393dOCrKtI
Phần 2:
Nguyễn Mạnh Quang