icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=218 >

Những lá thư mạ lỵ tôn giáo

LTS: Khi một người nêu ra những sự thật rõ ràng hoặc có chứng cớ đã từng được ông bố để mọi người thấy những việc xấu bị che đậy dưới lớp sơn đẹp đẽ của một thế lực tôn giáo, và tố cáo kẻ gian, thì điều đó không phải là mạ lỵ tôn giáo. Nhưng khi một người chỉ dùng những lời thô bỉ gán vào tên của một người để ngày ngày gửi đi gửi lại ra công chúng thì đó là việc mạ lỵ cá nhân với sự cố ý, do đó cần lên án. Bạn đọc có thể tự phê phán đó là loại thư nào trong những lá thư dưới đây. (SH)

----------
From: D Nguyen
Sent: Monday, January 7, 2013 10:18 AM
Subject: RE: [ChinhNghiaViet] Trương Minh Sơn = con chiên gian thì có chứ làm gì có chuyện: "Phật tử gian Trần Quang Diệu"?

Kính thưa Ông minhsontruong (Truong Minh Son)

1/- Tôi phản đối ông minhsontruong đã mạo danh Phật để bôi bác " Phật " và Phật tử :
(trích) (coi hình Đức Phật và lời lẽ mất dạy của minhsontruong trong hình mà minhsontruong post lên , email từ minhsontruong)

" Ôi ! Phật tử của ta sao thô bỉ và ghê tởm đến như vậy ư ! Xin tạ lỗi cùng quí vị ! Chúng đã bôi phân lên mặt ta đó !" (... ....) (hết trích)

Người Phật Tử : không bao giờ dám mạo danh Phật, để nói lời gì? hay làm gì ? (không đích thật là lời Phật dạy hay trích từ kinh Phật).

Người Phật Tử được dạy là : Nhận Pháp bất nhận Tăng = cũng có nghĩa là : nếu Tăng / Sư / giãng bậy , nói bậy , làm bậy ... thì người Phật Tử sẽ không vì thấy người đó là Tăng / Sư mà nghe theo một cách mù quáng .

Khác xa với những tên Việt gian làm tay say bán nước = nhận giặc (Pháp) làm Cha , nhận kẻ ngoại tộc làm Tổ Tiên , và tự hạ tư cách của mình, thay gì là con người , thị tự nhận là xúc vật = con " Chiên " = con Trừu = con Cừu ! Đã thế, cho tới thời đại này, mà còn có kẻ rất hãnh diện mà " Cám Ơn THỰC DÂN PHÁP ' !
Thiết nghĩ cá nhân làm gì , nói gì ... thì cứ nói thẳng là : Tôi nói, hay chúng ta nên làm như thế này ... Chứ đừng mạo danh Chúa / Phật / hay bất kỳ ai!

2/- Còn nói về Tư cách , cụ thể là văn phong ?
Ông minhsontruong = TMS , hãy tự đọc lại lời lẽ của mình (TMS) đi !
Cá nhân Tôi nhận định rằng : Ông TMS đã mạo danh Phật , bịa chuyện , bôi bác ... một cách thô tục , thô bỉ ,mất dạy !

3/- Nếu ông Trần Quang Diệu có trích Thánh Kinh ,các tài liệu có liên quan tới đạo Thiên Chúa , ngay cả lời xin lỗi của Đức Giáo Hoàng, để chỉ ra những sai trái , hay muốn nói lên những gì cá nhân TQD muốn nói .

Thì xin quí vị , hãy phãn biện một cách đúng đắn = đúng " Chủ Đề " .
Đừng lấy nón cối hay CS ra mà đánh trống lãng (lạc đề) . Quí vị nào muốn viết về CS hay chữi CS .v.v... thì hãy viết riêng ở một cột khác / chủ đề khác.
Nếu có muốn viết theo kiểu " đối chiếu " , tức là dùng " Phật / Tăng / Sư / để phản bác ,phãn biện , thì xin hãy viết có sách mách có chứng , phải trích hay trình tài liệu có giá trị lịch sử , hoặc hiện đại , một cách trung thực . (Mạo danh = mạo Phạm / bịa chuyện , viết bậy = ngụy tạo chứng từ ) .
Cá nhân tôi nghĩ rằng : bất kỳ tài liệu chân thật nào ? dù là liên quan đến Phật Giáo / Công Giáo / Tin Lành / .v.v... cũng đều có giá trị hữu ích cho kiến thức và tư duy của từng cá nhân. vì lý do kỹ thuật , đoạn cuối có hiện tượng mất chữ loạn xạ ! xin bổ túc đoạn văn cuối là :

Cá nhân tôi nghĩ rằng : bất kỳ tài liệu chân thật nào ? dù là liên quan đến Phật Giáo / Công Giáo / Tin Lành / .v.v... cũng đều có giá trị hữu ích cho kiến thức và tư duy của từng cá nhân .

--------------
From: tranquangdieu
Date: Mon, 7 Jan 2013 11:26:39 +0700
Subject: [ChinhNghiaViet] Trương Minh Sơn = con chiên gian thì có chứ làm gì có chuyện: "Phật tử gian Trần Quang Diệu"?

Ông Hồ ông Diệm gì thì cũng đều có người chửi rủa. Rồi ông Diệm ông Hồ gì lại cũng có người cúng giỗ hằng năm. Đó là một thực tế.

Thậm chí cái ông Dê Xu mà các giáo sĩ hậu duệ của ổng đã từng chà đạp quê hương VN song cùng với gót giày đinh của giặc Pháp, nhưng vẫn xảy ra những "thần dân của thành Rome" cướp chùa xây nhà thờ đặng mà cúng tế ông Dê Xu đó.

Còn chủ nhân của ngôi chùa Đại Nam Quốc Tự thì như tôi đã nói họ thờ ai là quyền của người ta. Tôi không biết.

Khung cảnh thờ ở đấy, chủ nhân họ quyết định đặt định theo ý muốn của họ từ trên cao xuôi xuống, người ta thấy theo thự tự: Phật Thích Ca; Vua Hùng của VN và; ông Hồ Chí Minh ở vị trí thấp hơn hai vị trí trên: Vua Hùng, Phật Thích Ca.

Nếu có một ngày "đẹp trời", giặc, và lũ con chiên "thần dân của thành Rome" có muốn phá sập, san bằng Đại Nam Quốc Tự như cướp chiếm Chùa và Tháp Báo Thiên để xây Bộ Ngoại Giáo (Tòa Khâm Sứ), Nhà Thờ Chánh Tòa để thờ ông Dê Xu thì cứ nuôi mộng sẵn đi chừ đừng có lôi tôi vào "sự" mà khỉ chuyện quàng xiên.

Lũ con chiên cứ tưởng đâu một khi chỗ nào có dính dự đến ông Hồ thì không ai dám hó hé? Xưa rồi diễm! Cái nào thì cứ ra vế nấy mà thôi. Muốn thắc mắc vì sao chủ nhân Đại Nam Quốc Tự thờ ông Hồ Chí Minh nơi đó thì cứ liên lạc mà hỏi họ. Không mắc mớ chi đến tôi.

Trần Quang Diệu

-------------
From: minhson truong
Sent: Sunday, January 6, 2013 6:43 PM
Subject: Phật tử gian Trần Quang Diệu

Người xây chùa "Đại Nam Quốc Tự" hẳn không phải là người Tin Lành mà là người Phật Tử. Một Phật tử với niềm tin sắc son vào Phật mà lại đem Phật trộn chung với tên sát nhân Hồ Chí Minh hôi hơn cứt thì chứng minh rằng Phật tử này chẳng biết tôn trọng Đức Phật chút nào, ngược lại gián tiếp phỉ báng Ngài. Phật tử kiểu này là mất dạy.

(hình - SH kiểm duyệt)

Tên Trần Quang Diệu chắc cũng thuộc loại Phật tử như thế này, hèn chi mà hắn cứ chai mặt mang danh Phật tử để phóng uế liên miên trên mạng khiến Đức Phật phải xấu hổ.

(hình - SH kiểm duyệt)

Đạo hạnh kiểu nặc nô như vậy hèn chi Phật Giáo càng ngày càng phàm tục. Ta đây tuy không theo Phật Giáo nhưng rất biết kính trọng Đức Phật hơn thằng "Phật tử gian" Trần Quang Diệu rất nhiều, thằng Diệu chuyên bôi lọ lên mặt Đức Phật bằng những hành động quỷ ma cũa hắn như phỉ báng tôn giáo khác, đưa hình khiêu dâm lên mạng, tôn vinh những thằng phản bội đạo, hắn là "Phật tử gian" cho nên rất sùng bái những thằng giáo gian ...!