icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2172 >

Phật Tử Nhuận Trực - Theo thời gian cùng với sự khác biệt về tư tưởng tôn giáo, vợ chồng đã có nh

Phật Pháp Nhiệm Mầu 33 - Phật Tử Nhuận Trực - Chùa Hoằng Pháp -[HD-720P]
[HD-720P] - Phật Pháp Nhiệm Mầu 33 - Phật Tử Nhuận Trực - (11/4/2012) - Chùa Hoằng Pháp - Chủ Nhiệm: TT. Thích Chân Tính - Xã Tân Hiệp, Hóc Môn, TP. HCM, Việt Nam --- https://sites.google.com/site/thedham...
-----------------------------
PHẬT PHÁP NHIỆM MẦU 33:
Chiều nay, 11/4/2012 (nhằm ngày 20/3 năm Nhâm Thìn), nhân khóa tu Phật thất lần thứ 70, Ban tổ chức tiếp tục thực hiện chương trình Phật pháp nhiệm mầu kỳ 33.
Nhân vật chính trong chương trình lần này là Phật tử Nguyễn Tấn Thành, pháp danh Nhuận Trực, hiện ở Bảo Lộc, Lâm Đồng. Vốn sinh ra trong một gia đình thuần lương, có mẹ là một Phật tử thuần thành, nhưng lớn lên, theo tiếng gọi tình yêu, Phật tử Nhuận Trực đã quyết tâm lập gia đình cùng người yêu theo đạo Thiên chúa. Thuở ban đầu, với tình yêu sâu đậm, cả hai đã cùng nhau vượt qua những rào cản của hai gia đình để có một tổ ấm nhỏ. Theo thời gian cùng với sự khác biệt về tư tưởng tôn giáo, vợ chồng đã có những xung đột gay gắt, và Phật tử Nhuận Trực đã buộc phải lựa chọn cuộc sống xa vợ con. Cũng từ đây, bao sa đọa đã tìm đến với chú, từ cờ bạc cho đến rượu chè, tất cả đã nhấn chìm đi nhân cách của một thầy giáo! Nhưng cũng trong chính lúc này, được gặp thiện tri thức, được Thầy lành chỉ dạy và giảng giải những giáo lý đức Phật, đặc biệt là sự từ bi và bình đẳng. Để rồi, bằng nỗ lực thực hành theo lời Phật dạy thông qua việc giữ 5 giới, Phật tử Nhuận Trực đã từng bước thay đổi, tìm về với mái ấm gia đình, hơn thế nữa còn giúp cho cả vợ và con hiểu được giá trị của lời Phật dạy, cũng như nhận ra, giá trị đích thực của các tôn giáo là mang lại hạnh phúc và an lạc cho mọi người, chứ không phải có thêm tôn giáo để có thêm xung đột, để có thêm khổ đau, từ đó gia đình đã sống thuận hòa, cùng nhau hướng đến Phật pháp.
-----------------------------
Category
Nonprofits & Activism
License
Standard YouTube License
Music
"Mist" by Jiang Xiao-Qing Listen ad-free with YouTube Red

Published on Apr 8, 2014