icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2168 >

Thực tế là những người trí thức Khoa học, người duy vật Vô thần hay người Cộng sản không kỳ thị

Subject: Về:_Người_tr í_thức_chân_chính_không_kỳ_thị_tôn_giáo
From: Huy Thai
Date: Tue, May 23, 2017 6:21 pm

Kính thưa quý vị,

Tôi nghĩ rằng não trạng của ông Nguyễn Lý Tưởng cũng như nhiều người khác trên diễn đàn đang bị ám ảnh bởi những thành kiến không chính xác, qua những lải nhải lập đi lặp lại trên các điện thư hàng ngày.

1) Thực tế là những người trí thức Khoa học, người duy vật Vô thần hay người Cộng sản không kỳ thị tôn giáo hay tiêu diệt tôn giáo. Bởi nếu như kỳ thị hay tiêu diệt thì sao tôn giáo tại các nước tư bản hay cộng sản trước đây vẫn an toàn tồn tại. Trong khi ngược lại, sự xâu xé tiêu diệt lẫn nhau một cách ghê tởm giữa các tôn giáo qua các cuộc chiến tranh nhân danh tôn giáo như Thập Tự Chinh, Thánh Chiến, và khủng bố đã và đang xảy ra ... ?

2) Thực tế là những người trí thức Khoa học, người duy vật Vô thần lên tiếng phân tích các mặt lợi tích cực về luân lý đạo đức và các mặt hại tiêu cực mê tín-cuồng tín của tôn giáo. Họ đã có lời thật nên chắc đã làm mất lòng những nạn nhân mê tín-cuồng tín mà thôi.

Mong rằng ai ai cũng đừng trở thành nạn nhân mê tín-cuồng tín của các tôn giáo!

HT
_______________________
Vào ngày 14:46 Thứ Ba, 23 tháng 5 2017, "Lytuong Nguyen lytuongnguyen@yahoo.com [chinhnghia]" đã viết:

Người trí thức không kỳ thị tôn giáo
Kỳ thị tôn giáo là điều đáng ghê tởm

Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần chủ trương tiêu diệt tôn giáo giả danh tôn giáo này đánh phá tôn giáo khác, chuyên sử dụng nick name nói láo, nói tục làm mất uy tín của tôn giáo đó là thực hiện kế hoạch gây chia rẽ khối Đoàn Kết Dân Tộc của Cộng Sản..

Tôn giáo là phần cao nhất trong tinh hoạt tinh than thần của con người

Trong đời sống, con người đã tranh đấu để giải quyết vấn đề ăn ở, giải trí, và tiến dần lên văn chương, nghệ thuật, âm nhạc, hội họa...triết học, chính trị...nhưng sau cùng, con người đã tìm đến tôn giáo.

Tôn giáo là sự gặp gỡ giữa con người với niềm tin và nhận biết Đấng mà mình Tin, thực hành giáo lý của Đấng đã loan truyền cho con người. Đó là phần cao nhất trong sinh hoạt tinh thần của con người.

Con người có thể hy sinh tính mạng của mình để làm chứng cho điều mình tin là sự thật.

Không thể nói Triết Lý hay Chính Trị cao hơn niềm tin Tôn Giáo
vì thế con người luôn luôn đòi hỏi quyền tự do về tôn giáo...

GS Nguyễn Lý-Tưởng